ko biết có ai đã gửi bài sác màu này cho Kitaro để ... điều tra chưa nhỉ? khó nói vì tiết tấu khác nhau, nhưng nếu ai là nhạc sĩ thì họ có thể rút ra kết luận được
Em cũng mong cho nó đừng giống nhau, máy photocopy thế hệ mới, mới giống nhau 100%, thế hệ trẻ sau này mới đủ gan làm điều đó, máy photo đời củ photo k giống nhau hết đâu cao tay hơn đời mới hay là k đủ gan, photo cho người nghe nhận ra liền thì còn nói làm gì, zới lại mấy bài nổi tiếng quá mà 100% có nước chít ...hi hi... còn bài Matsuri và Sắc màu thì có kết luận và cao thủ giải thích hết rùi đây chứ nhưng mà để các Cụ VNAV nghe thử coi có đúng như họ nói k thui ...
Bài anh TT có giống bài anh Kita đâu bác ơi. Anh Kita nói về thiên nhiên, anh TT nói về thị trường chứng khoán. Anh T là nhạc sĩ Vn đầu tiên có bài hát về bảng điện thị trường chứng khoán. Hai nét nhạc hơi hao tí ti, oan anh TT quá. Kiểu hao hao thế này mà bắt bẻ thì nhiều lắm, ko tính :mrgreen:
Kỷ thuật Đạo có mấy dạng thế này : Đạo âm hưởng, đạo hòa âm và đạo giai điệu. Trong ba loại “Đạo” này thì đạo hòa âm được coi là tinh vi và có trình độ nhất. Đây không đơn giản là bắt chước mà có thể coi là sự học tập các phương thức hòa âm độc đáo của người khác để đưa vào ca khúc của mình. Còn đạo âm hưởng thì được xem là một dạng “Copy văn hóa”. Nếu anh thích âm hưởng của Canto-pop, K-pop hay gì gì …đi nửa thì Đạo sĩ có thể sáng tác phần nhạc na ná âm hưởng đó rồi đặt lời. Đây chính là hình thức “Đạo” đang phổ biến nhất, nhan nhản khắp nơi. Riêng hình thức Đạo thứ ba, đạo giai điệu (từng khúc hay cả bài) là vụng về, dễ bị phát hiện và bị phản ứng nhiều nhất. Thế mà cách Đạo này lại đang được các Đạo sĩ trẻ “yêu chuộng” vì dễ làm nhất.
Tình thơ với That why em nghe ra là đạo hòa âm! Còn Matsuri với Sắc Màu thì thấy giai điệu khúc đầu bài Matsuri (Từ phút 1:49 trở đi) với đoạn "Một màu xanh xanh chấm thêm vàng vàng..." rất khớp nhau. Không biết có đúng thế ko nhỉ! :wink:
"Tình xót xa thôi" Lê Quang "Đạo" Duffy - Well, Well, Well Mỹ Tâm " Đạo" luôn cách biểu diển.... Bây giờ hết tin tưởng nổi, nhạc VN nghe bài nào được được xíu thì hãy đợi đấy từ từ xem phải của Anh k đã...
"Niềm tin chiến thắng"- Lê Quang chơi giai điệu nhạc Giáng sinh "When A Child Is Born " Đọan điệp khúc của bắt đầu 1'20 ... "Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đến bến bờ vui. Niềm tin chiến thắng nối con tim yêu thương mọi người. Niềm tin chiến thắng sẽ đưa ta đi giữa cuộc đời. Niềm tin chiến thắng luôn mãi trong tim mỗi chúng ta".... Đạo sĩ LQ này đạo cũng nhiều nên chắc cũng đắc đạo....
Nghe ra cũng có lý. Dai điệu hai bài này iem biết từ lâu nhưng đúng là ko có liên hệ so sánh nào. Kể ra mấy cái nhạc nghe kiểu vui tai kiểu này cũng khó nhở, có khi ông nhạc sỉ bị nhiễm dai điệu vào đầu lúc nào ko bít... thành ra trộm đạo vô thức
Nói đến Mỹ Tâm thì bài hát đầu tiên mà mọi người biết đến cô ca sĩ này là " Nhé Anh" của Nguyên Hà đạo gần hết từ Kapolo nhạc Thailand Mỹ Tâm rất có duyên với nhạc đạo các cụ nhỉ, nảy giờ Em bùm cô ta mấy bài rùi thôi tha cô này đi hen...
Em sợ vào đọc cái topic này xong các Bác k còn muốn nghe nhạc Việt nửa rồi, chứ còn dụ lip hay nhép thì hầu hết ca sỉ nào cũng sử dụng qua trong đời nhất là chạy sô thì đều có đem theo dụng cụ lip nhép trong túi cả... Em tiếp zụ topic này cho các Bác chán luôn đây ... k biết sau này người thân con cháu mấy ca nhạc sĩ này hỏi họ sao Bố Mẹ ăn cắp nhạc của người ta ?? k biết họ trả lời sao đây các Cụ ? Ngồi hát ca bềnh bồng - Quốc Bảo cầm nhầm Blackmore's Night - The Clock Ticks On
Bài này của Quốc Bảo thì đúng là ăn cắp. Coi như nhập khẩu nguyên chiếc, khai gian CO, dán nhãn mác hàng hóa sản xuất trong nước. Iem ko nghe nhạc của mấy vị này làm, thi thoảng dòm qua TV cho biết là tình hình nó đi tới đâu. Thật sự là đôi lần tự hỏi, sao phong cách của họ nó "lồi lõm", tức mỗi bài một kiểu, mỗi lúc một kiểu. Đi trộm đạo mỗi nơi một tí như thế này thì chả trách làm sao nó chả lồi lõm, lúc thì Thái Lan, TQ, lúc thì châu Âu, lúc thì Mỹ... Iem cũng có một théc méc là sao bác PhuongThu giỏi thế, bác nghe bao nhiêu là loại nhạc, móc máy ra đủ loại trộm đạo của mấy vị nhạc sĩ Vn. Iem tính gửi thư tiến cử bác vào ban thanh tra của Hội Nhạc sĩ Vn mới đc... :mrgreen: Phục bác thiệt. Blackmore night là đứa con sau cùng của Blackmore, được cho là phong cách Renaissance-themed folk rock http://en.wikipedia.org/wiki/Blackmore%27s_Night Thế mà QB dám bế về cho vô nhạc Việt, vô học thiệt. Chả nhẽ người nghe chấp nhận bị lừa mãi thế này???
Chuyện Đạo này là chuyện biết rồi khổ lắm nói mãi, Em tham gia nhiều Forum nhạc , nhiều thành viên phát hiện post lên cùng nghe xem Đạo thế nào, đạo ra sao...bóng bàn, kết luận...Em tham gia nghe lại cái nào đạo chính xác Em đem về đây ít và dẩn chứng các Bác tham khảo cho vui đấy mà, nhiều lắm các Bác à, chứ 1 mình mà phát hiện nhiều cở này chắc Amply vô địch nó cho em biến ngay ... hi hi Ư mà Forum mình nhiều người biết nhưng ít người quan tâm bóng bàn vụ này Bác nhỉ....Các Bác thích bóng bàn zụ này Em tiếp chứ đem về nhiều quá hết chật chội tài nguyên Forum... Bài Addicted to you - Utada hikaru được Quốc Bảo nhà ta chơi Khúc dạo đầu và phần điệp khúc y xì ...vào bài Tinh ca. Em cũng sợ Đạo sĩ Quốc Bảo hắn chôm đủ loại nhạc ... đông tà , tây độc , nam đế , bắc cái k chừa chổ nào ... hi hi
Em vốn ít nghe nhạc Việt trong nước (trừ nhạc đỏ và tiền chiến ra) giờ thấy bác tung lên một mớ thế này nge chừng khỏi nghe luôn. Có điều em sợ mấy ông đạo nhạc chuyên nghiệp (đạo nhiều quá đến mức thành chuyên nghiệp) này mà cứ rinh lắm giải thưởng, khen lắm vòa rồi lỡ biểu diễn ở nước ngoài hay mời nước ngoài họ đến nghe giới thiệu là nhạc sỹ nổi tiếng, rồi tài năng này nọ chả may mà biểu diễn đúng bài đạo của họ cho họ nghe thì đúng là... nhục. Nhục cả quốc thể chứ chả chơi!
Các ca sĩ,nhạc sĩ VN đủ mọi lứa tuổi, đủ mọi phong cách, từ già đến trẻ...bây giờ đang ngày ngày khổ nhọc không ngừng sao chép âm nhạc thế giới đem về xây dựng nền âm nhạc nước nhà, họ mong nền âm nhạc nước nhà mau vươn lên tầm cao mới...khà khà Bay lên vì sao - Hoàng Tâm được đạo từ 샾 (S#arp) - 가까이 (Kakkai) nhóm mây Trắng thể hiện Pháp luật VN có quy định rùi : Ăn cắp là phạm tội, bao che cũng phạm tội và tiêu thụ đồ gian cũng là phạm tội luôn.... nên các Bác cẩn thận khi mua và nghe nhạc VN nha ....
Các bác cho em hỏi xxx ngơ tí: có trường hợp nước ngoài họ đạo nhạc của ta không ạ? Nếu 2 bài giống nhau tất hoặc 1 đoạn thì bài nào ra sau là đạo phải không ạ? Trong các bài hát được cho là đạo nhạc kia chắc các bác phải biết bài nào ra trước bài nào ra sau? Em cảm ơn các bác.
Có thể khi bài hát của ta nó vượt ra khỏi biên giới VN,hay và được nhiều người biết. Nhưng điều đó là rất hiềm nên....
Có đấy ạ như trường hợp Vầng trăng khóc thì được Anh bạn Lào và Thailand chơi ...nhưng cũng do luật bản quyền của VN bèo nhèo quá nên cũng tôi nghiệp Nguyễn Văn Chung. Còn trường hợp đạo sĩ VN đạo thì các phóng viên nhà ta tìm kiếm phỏng vấn các đạo sĩ thì họ trả lời cực kỳ cùn và còn so sánh với các đạo sĩ khác , chuyện nhạc giống nhạc là chuyện bình thường ...bó tay Bác chịu khó search các bài phóng vấn các đạo sĩ VN đọc cách trả lời của họ cho vui
thiệt bó tay nhạc việt. Sao mà mình thường thấy ác cảm và ghét nhạc sĩ, ca sĩ vn nhiều như dạo này. mà thấy mấy bài hát hải ngoại lâu nay cũng bị vào lối mòn như ở nội địa rồi. Con mình khi lớn từ 9 - 11 tuổi mình khá lo lắng ko biết sẽ chịu ảnh hưởng văn hóa ra sao. Tới giờ nó chưa 12 tuổi nhưng toàn mê Taylor Swift, Michael Jackson, U2, phim thì chỉ rặt Walt Disney, Cartoon network, X-men, .... chứ không nghe & xem nhạc, phim vn. Hú hồn hú vía, may mắn ko tả nổi
Bài báo này lâu rồi đây các bác à. http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/4299 ... 80%9D.html Nhạc sĩ + đạo nhạc = đạo sĩ = đĩ sạo Trơ trẽn thiệt. các ca sĩ nổi tiếng chắc cũng phải kiềng cái mẹt mẫy đĩ sạo này ra ko suốt ngày mắc lỡm :mrgreen:
Theo em bài hát đạo nhạc cũng như hàng China nhái các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới, không có thị trường tiêu thụ thì sao mà tồn tại nổi, cơ mà nó vẫn sống khoẻ, vì: số người nghe và khen hay lớn hơn rất rất nhiều so với số người không nghe và chê là đạo nhạc, cũng như số người có dùng hàng China nhái rất đông so với số người không dùng chỉ vì lí do nó là hàng nhái. Bản thân em thuộc số đông, tức là nghe nhạc thấy hay thì...cứ nghe, hàng nhái mà chất lượng hợp lí trong tầm tiền thì...cứ dùng. 2 bản này đã có kết luận cuối cùng của chuyên gia hoặc cao thủ là đạo nhạc hay không chưa bác ơi? Với tư cách cá nhân, em cho rằng hai bài này chẳng có đạo với giáo gì hết. Theo "lí thuyết về đạo nhạc" như thế này, mang áp dụng vào thực tế thì em sợ rằng có hai bác khá nổi tiếng trong giới nhạc cổ điển phương tây cũng từng đạo nhạc của nhau đầy ra đấy ạ, hai bác đấy tên là Mozart và Haydn.
Bác moonbeam cho em xin vài dẫn chứng về các tác phẩm của mozart chịu ảnh hưởng từ các tác phẩm của haydn và ngược lại bác nhé, hoặc là đạo nhạc theo cách hiểu của bác cũng được :lol: hình như 2 cụ này có quan hệ mờ ám với nhau đúng không bác?
Theo thông tin vỉa hè thì hồi đó cụ Mô cũng gặp gỡ, "thì thụt" nhờ cụ Hay lobby để xin thế chân vào chức "nhạc sỹ cung đình" sau khi cụ Hay về hưu trí . Chả biết thật hư ra răng. Em đùa tý, mong các cụ không chấp
@ bác Blues và bác dohaithanh: Chuyện là thế này: có lần đến nhà người quen, người ta bật 1 cái piano concerto mà em chưa nghe bao giờ, cho đến trước khi chủ nhà đưa cái bìa đĩa ra, thì em cứ đinh ninh đấy là nhạc của Mozart, vì nghe thấy có nhiều nét hao hao giống. Giờ đọc bài viết về Trần Tiến và Kitaro, Niềm tin chiến thắng và When a child is born, em lại nhớ lại cảm giác lần đấy. Theo định nghĩa của bác phuongthu mà em đã quote ở trên kia thì chắc hẳn Mozart và Haydn cũng là...đạo sĩ, phạm vào giới luật "đạo âm hưởng"? Còn theo cách hiểu của em về đạo nhạc thì giữa Trần Tiến và Kitaro, hoặc giữa Mozart và Haydn, chẳng có ai đạo gì của ai cả, người ta tự sáng tác nhưng ngẫu nhiên có những chỗ hao hao nhau cũng cứ quy kết là đạo nhạc à? @bác Blues: em cũng có đọc một số bài viết có đề cập đến việc 2 bác đó ảnh hưởng lẫn nhau, nhưng cụ tỉ trong những gì em đã từng nghe thì chỉ nhận ra được mỗi trường hợp vừa kể trên kia. Những vụ ảnh hưởng khác mong được bác chỉ thêm cho.