Dầu xanh con ó vưỡn mắc xiền! Em toàn chơi chai cồn Y tế loại màu xanh 4k/chai ( hình như 90 độ) chùi sạch lắm. Lại còn thanh trùng nữa! :lol: Cụ Tai thỉnh Akai 646 chưa? chất âm khá hơn 635D không kụ?
Cho em hỏi thêm tí nữa, Con máy G36 của em có mấy bóng Philips Miniwatt ECC82,ECC83, ECL86 nếu muốn nghịch rút ra cắm vào thì bóng Mỹ tương đương là loại nào ạ.
Theo em được biết Bóng miniwat là bóng jin của G36. G36 mà không còn mấy bóng jin này thì KH chê ỏng chê eo! :lol: . Ngược lại thì mấy con buôn khen lấy khen để! ECC82=12AU7= 6189; ECC83= 12AX7=5751; ECL 86= em không biết. Thân!
Thanks Bác nhiều lắm, Em chỉ muốn táy máy thử bóng Mỹ xem sao vì cũng có quen 1 nguồn ve chai, chứ bóng jin thì phải để phòng khi sau này bán máy lại.
Có lẽ bác làm ngược với mọi người. Thông thường, với thiết bị mới lắp bóng Tàu thì người ta thay bóng tốt hơn để nghe cho sướng, bóng Tàu cất đi để lúc bán lắp vào cho các bác thích "zin". Bác mà táy máy hỏng mất bóng philips miniwatt thì khó kiếm lắm đấy.
nói chung Akai tiếng rất bần, đầu từ glass, 636 vs 635 ko hơn nhau là mấy, e từng xài 636 rồi, e nghĩ nếu thực sự thích băng cối thì cụ nếu rẻ mà bền thì nên làm e Teac A-6100, chơi đc cả 2 và 4.. thích tiếng hay như studer và giá hợp lí so vs tầm tiền thì A-7400, A-7400RX.. nhưng 2 loại này cũng đắt và khó tìm lắm đấy.. cũng 0 dưới 1,2k..
Dưng mờ đây là 646 kia mà bác? Em thì em thấy khác nhau nhiều. Ít ra là về mặt ...hình thức. Ngoài ra thấy cũng xêm xêm à. Hic hic. @bác rờ cu: 646 em nghe từ năm ngoái mừ...
Đúng đấy cụ, con 635D của em dù nhiều bác rủ trao đổi hoặc mua lại nhưng em đành lỗi hẹn vì không muốn bị hiểu lầm :wink: , tốt nhất là để chưng chơi vì khá đẹp và mới.
Vâng! em thấy hình như 635D Tây ít xài hay sao ấy! con nào về VN cũng mới cáo xèng! . mặt mày bóng lưỡng ! với giá rẻ như hiện nay thì trưng 635D là nhất cụ ạ! :lol:
Nghe các Bác nói mà em lại lăn tăn, có khi phải bán Revox đi để chuyển sang Akai mới được :lol: Bác Tai_trau hôm nào ở HN cho em qua nghe ké tí nhá
Không chơi đâu, nhỡ bác bị thuốc rồi gạ đổi ngang Revox lấy Akai thì bỏ bu em à... :mrgreen: :mrgreen: :mrgreen:
Các bác nhiều kinh nghiệm về đầu băng cối cho em hỏi em này tính năng thế nào, có nên mua không ạ. Otari MX7000
Sếp ơi Mx 700 hay 7000? Nếu là MX7000 thì hình như em nó chạy cả 2 lẫn 4 track, và đảm bảo là thu thì ngon cực. Đáng mua hay kô thì em chịu, vì nó còn phụ thuộc vào tình trạng và giá nữa cơ mừ.
Bác Sanh Trang không hiểu ý em rồi em chỉ bàn về chất âm của từng hãng theo cảm nhận của em thôi. Mỗi hãng họ đều có chất âm riêng đặc trưng tùy theo sở thích của từng người mà họ chọn cho mình những sản phẩm vừa ý theo gu nghe của họ. Nên khi bàn về một sản phẩm nào đó nên khách quan không nên nói một chiều. Chứ em không bàn về kỷ thuật đâu bác à.
Tôi không biết kỹ thuật về máy móc đâu? Tôi chỉ biết về tổng quát để có thể lựa chọn cho mình thôi.Khởi đầu của tôi về audio là thời kỳ cực thịnh của băng cối,của ampli bán dẫn,của loa nhiều đường tiếng trong cùng một thùng loa chủ yếu là của các hãng Nhật như:Akai,Teac,Sansui,Pioneer,Sony,Kenwood... Về băng cối thì xuất hiện đầu tiên là cái Akai M8 (tape recorder) khoãng năm 1965 với cặp loa theo máy là SS110 (vừa làm nắp đậy máy) làm say mê không biết bao nhiêu người nghe kể cả tôi (hay đi nghe ké nhà hàng xóm và nhà thầy Nguyễn Hữu Ba).Đến 1968 đa số đã chơi sang bộ dàn thì tape deck Akai vẩn làm người ta mến mộ với X150D và X200D(auto reverse). Khi tôi vừa đi học vừa đi làm thêm có tiền,cố gắng dành dụm mua 1 bộ gọi là trung bình để thỏa lòng mong ước thì lựa chọn đầu tiên của tôi là tape deck Akai X200D.Tất nhiên sau đó là một chuổi thời gian "đổi chác cát bù" qua đó học hỏi thêm được những kinh nghiệm của người chơi,của người bán,các tạp chí Stereo,các cathalogue và xử lý trục trặc hỏng hóc đơn giản(vì thường chỉ đủ tiền mua máy củ và đến bây giờ vẫn vậy). Đến năm 1980 thì sự lựa chọn thông thường lúc bấy giờ là đầu băng cối Teac,ampli Sansui,loa Pioneer.Còn đỉnh cao là Revox A77,Fisher800T,AR3a thì chỉ một số ít người chơi có đòi hỏi cao về chất âm.Tôi nghĩ các bác cùng lứa tuổi với tôi chắc cũng đồng ý về sự xuất hiện và phát triển cuộc chơi bộ giàn băng cối như vừa kể.Và suy cho cùng thì sự hiểu biết về cuộc chơi thật là hạn chế vì hoàn cảnh lịch sử và nguồn máy nhập về VN.
các Bác cho em hỏi tí. không biết là co AKAI 1700.nghe như thế nào,đầu từ mua có để thay thế khộng?? cuối cùng là giá em nó bao nhiu thì mua được(em định mua)
Akai X1700 chắc khó còn tình trạng tốt để xử dụng được vì sản xuất từ 1965 vào thời kỳ bộ cơ rất thô sơ mà phức tạp.Máy này dùng 2 loại băng: reel 4track và Cartridge 8track bên hông (các đời kế tiếp là 1710,1710W,1730,1810..) Máy có 1 motor,truyền động bằng các thanh truyền nối với cần điều khiển,xử dụng dây couroir truyền động cho các trục băng và trục capstan.Đầu từ loại máy này có lẽ không còn,chỉ mua tháo máy và đắp lại dùng nếu bị mòn(mau mòn) có thể tận dụng đầu catridge để thay thế (nhưng đầu từ này nhỏ hơn nên phải chế chân và bị lệch tiếng một chút nhưng nghe đỡ được).Nếu tình trạng còn xử dụng tốt và giá rẻ thì sưu tập cũng được.
Bác không nên mua con này vì Akai 1700 chỉ có 1 mô tơ & 2 đầu từ(ghi phát chung) vì với loại chỉ dùng 1 mô tơ phần cơ phức tạp và khó tìm đầu từ để thay do hiện nay các máy akai được đánh về VN chủ yếu là loại 3 mô-tơ & 3 đầu từ riêng biệt. Ngoài ra loại này chưa được trang bị đầu từ GX(Glas & Ferrite) siêu bền nên chắc đã mòn từ lâu.
Không biết bác tai trâu đã sửa được con này chưa? nếu chưa Bác thử kiếm mấy con sò (transistor) để thay các con cũ bị hỏng trên servo board xem. Tôi đọc trên mạng reeltoreel của Đức họ có nói các đầu GX-635D/636/646 thường mắc bệnh sai tốc, dừng không chạy thường do các con sò trên board servo bị hỏng thôi, không phải IC i xiếc gì đâu-đây là căn bênh nổi tiếng của tape deck akai đó.