Cho e tham gia với. em mới kiếm được con con Tape deck Pioneer CT-W550R . Co MOD dược cái gì không, các bác chỉ em với. Cái amp Yamaha AVX 2000 của em bị hòng INPUT SELECTOR không dùng Remote được, phải vặn bằng tay nhưng nó bị chập chờn, ở HN cho nào sửa AMP các bác chỉ giúp.
Băng cát sét mới nguyên hộp còn nguyên ni lông bọc mà để lâu bị dính, đã tua đi vài lần thấy trơn rồi, nhưng khi lắp vào máy thu vẫn bị kẹt stop lung tung không chạy được thì xử lý thế nào là tốt nhất , các bác có cách nào không.
Bác bỏ đi thôi băng này bị quá hạn, đã bị dính là thoái hóa rồi cố dùng chỉ làm hỏng cassette deck do bột từ bám vào trục capstal, bánh cao su, đầu từ ... băng mới giờ mua cũng rẻ chỉ khoảng 70K/10 cuộn loại normal dùng mệt nghỉ :idea:
ý cụ minhtriet thì dùng loại nào ah, băng mới Maxell loại normal giờ mua lẻ là 10K/cuộn mua nhiều mới khoảng 70K/10 cuộn, ngoài ra thị trường chỉ có loại băng Maxell metal MCDS-74G 20K/cuộn thôi không còn loại nào khác đâu ah
Băng normal bây giờ e thấy chất lượng rất kém so với mấy lúc trước, chắc là hàng China. E thấy chỉ có loại Metal như bác nói là nghe khá tốt mà thôi, ngoài ra còn có loại Metal của Nhật nhưng giá đắt hơn, cỡ >30k/ cuốn.
Băng normal trước cũng có 2 loại hàng Nhật và hàng anh ba, loại của Nhật dùng khá tốt có thể bảo quản được khoảng 5 - 10 năm, còn loại kia thì không rõ nhưng giá chỉ vào 4K/cuộn hay làm nhái hàng Sony HF, còn có loại Metal của Nhật nhưng giá đắt cỡ >30k/ cuốn chắc là hàng TDK, chút nữa mình chụp ảnh post lên để các bác nhận xét
Bác à em thấy băng metal loại này ghi cực tốt không thấy ù xì gì nhưng sợi băng rất mỏng nên nếu cơ kém thì hay bị nhay băng hoặc khi chạy bị láng nên tiếng khi thu phát nghe lúc to lúc nhỏ lúc xa lúc gần buồn cười lắm vì cái cơ của em nó hơi bị đuối em mới phát hiện ra
Loại UR này là dòng general hay all puposes, cứ nhìn vào mặt sau thì biết dùng nó cho việc gì rồi :lol: . Tuy nhiên nếu không còn lựa chọn thì đành phải dùng thôi. Xưa cũng là Maxell UR nhưng chất lượng khác, hàng chuẩn UR, XL-II, METAL xuất châu âu phải được ghi AUDIO CASETTE dành cho HI_FI như 1 số loại sau (1995-2000):
Bạn nên bảo dưỡng bộ cơ cho tốt sau đó mới nên dùng băng metal này, tiêu chí để đánh giá cơ còn tốt là khi chạy một mặt băng nó xếp phần băng đã đọc đều như cuộn băng mới chưa dùng ý , nếu cơ kém nó ăn băng xót lắm , mình thấy các loại cơ có phần tạo lực back tension sẽ đảm bảo cho việc đọc băng hoàn hảo :idea:
Báo cáo Bác sau vụ ăn băng em cũng đã bỏ máy ra kiểm tra và bảo dưỡng. Cái back tension thì em không biết nhưng chắc nó là cái phần có tác dụng như hãm ( phanh) ở bên nhả băng phải không Bác? Cái này nếu lực yếu thì sợi băng bị chùng nên sinh ra hiện tượng trên phải không ạ?
Vấn đề này bác naks là chuyên gia, về cái back tension thì bạn hiểu đúng rồi, những bộ cơ bình thường hàng bình dân thì không có cái này khi chạy chỉ có kéo băng và thu băng, nếu đầu từ chỉnh không đúng vị trí sẽ sinh ra gập băng, xoắn băng có một số bộ cơ nhình rất chi là hầm hố nhưng cũng vẫn chưa trang bị tính năng back tension . ở những bộ cơ loại cao cấp có kết cấu này nhưng mình thấy hay nhất ở những bộ cơ dùng double capstan sợi băng được trải đều trên đầu từ không có chuyện bị ăn băng.
Một cái đầu deck cassette đời rất mới 2 cửa, bộ cơ rất hầm hố có 2 motor nhưng không có cơ cấu back tension, dùng toàn tụ elna màu nâu, dùng để nghe băng cũng tương đối hay, giá rất chi là hạt dẻ
Cắn, nhai băng thì do rất nhiều nguyên nhân, cụm chi tiết tạo back tension chỉ là 1, ngoài ra còn các nguyên nhân quan trọng khác như tape guide có được chỉnh chuẩn không, độ mòn của bánh tỳ(pinch roller), lực do lò so ép chúng vào trục capstan, take up tension...., các chi tiết trong tape path có được sạch không, dây cua roa, reel motor... Trong các máy Sony ES đời mới với 3-motor, 3-heads, dual capstan cũng như Kenwood, Nakamichi với bộ cơ Sankyo em thấy hay bị bệnh này nhất :lol:
Mình thấy nguyên nhân quan trọng thường gặp làm cho máy ăn băng thường là bánh tỳ (pinch roller) bị mòn không đều, dơ, kẹt ngòai ra còn có nguyên nhân nhưng ít gặp hơn là trục bị cong (do cố cậy ổ băng) ổ trục bị mòn dơ ... chữa rất khoai . Trong các máy Sony ES đời mới với 3-motor, 3-heads, dual capstan cũng như Kenwood, Nakamichi với bộ cơ Sankyo em thấy hay bị bệnh này phần lớn lại do bộ điều khiển mode (motor, dây curoa, bánh răng ) có vấn đề
Máy nào bộ cơ có motor điều khiển chuyển chế độ thông qua dây cua roa đều gặp vấn đề không điều khiển được đúng nữa do dây này bị dãn hoặc đứt, ở Sony ES đời mới hoặc Pioneer việc thay cái mới hơi khó thôi, còn ở các máy khác do thay dễ dàng(Nakamichi cổ, Teac cổ, Akai, A&D) nên người bán thường thay mới giúp trước khi bán rùi :lol: Em thì không cho đó là bệnh vì các dây cua roa sau quá kinh 15-20 năm bị dãn đứt là chuyện tất yếu cần phải được thay. Còn bánh tỳ hiếm khi bị mòn, kẹt mà chủ yếu bị trơ cứng, bẩn hoặc mất độ đàn hồi cần thiết thôi. Trở lại đề tài băng cassette, những năm 1995-2000 ở Việt nam em đã từng thấy người ta bán cũng như em từng mua các lại băng cassette thông dụng UR, UDII sau, ngoài ra tiếp theo thời gian sau là loại UD II mà hãng Maxell sản xuất dành riêng cho thị trường China mà dân buôn đánh về bán chủ yếu ở Việt nam:
Hôm nay được nghỉ hạ quyết tâm mod cái TD-V721, sau khi thay một loạt tụ mà bác Zorro tư vấn, sau khi mode nó đã hót với chất âm ở trên một đỉnh cao mới: đều dải hơn trung âm sâu dải cao đã có thể hiện hơn do hãng đã chọn tụ lọc cho những chỗ quan trọng rất là chuối nó là tụ nippon chemi-con
Băng Maxell UR xanh và băng UDII - china hình trên bán rất phổ biến ở HN vào những năm 1991-1994, vẫn còn loại Maxell UR xanh đậm thì không rõ chắc của Nhật xịn !
Maxell UR xanh đậm Chắc ý bác muốn nói dến loại Maxell LN(low noise) ? Loại này cũng như UR xanh lá đều được made in Japan thôi, em vẫn còn 1-2 cuôn giữ làm kỷ niệm :
Bác nêu đúng loại rồi, băng Maxell LN (low noise) dùng để ghi rất tốt bảo quản để được rất lâu :idea: