Xem bên mua bán thấy bác Hadan đang rao cái bộ loa, ap cho guitar này ... hóa ra là cụ đang quảng cáo ... :lol: :lol: :lol: . Cho em mượn về nghe ké tý nhá
Ấy đừng cái này ko nghe nhạc được đâu bác ạ, giá như mà nghe được em cũng tha về nhà nghe cho đỡ buồn :lol: :lol: Cắm guitar vào vặn lên số 2 thôi là nổ tai rồi phải ra sân khấu lớn mới phát huy được tác dụng bác ạ
Có bác nào muốn học cách sử dụng Mixer chuyên nghiệp ko? Ngày 17 bên em mời một sound man nước ngoài sang giảng dạy đấy, bác nào có nhu cầu đăng ký với em nhé. E đã xin phép sếp cho mời thêm tối đa 5 người ngoài công ty tham gia miễn phí ( ăn ở các bác phải tự túc). Địa chỉ học tại văn phòng công ty em 101 Láng Hạ Phòng 604. Nội dung sẽ có 1 ngày về mixer analog và 1 ngày về mixer digital. Một buổi về monitor mixer.
Hay quá các bác đăng ký đi học đi kìa, khi nào có lớp học setup chuyên cho guitar thì em sẽ đi học :lol:
Hay quá, em đăng ký hai xuất cho hai chú kỹ thuật bên em nhá .... bác Hưng cho em cái dây thép để liên hệ cái nào ...
Bàn mixer Digital rất powerful, nó có sẵn comp gate, eq...nên tiết kiệm được tiền, diện tích, trọng lượng và dây dẫn. Cách sử dụng thì cơ bản giống bàn Analog ( loại đời mới chế tạo giống analog hơn), âm thanh cũng rất analog. E ko biết nó có bị delay hay ko ( khi nào làm monitor la biết ngay)
Bác xem cái thời gian trễ (latency time) của nó là thấy ngay mà ... Thấy mọi người bẩu tiếng bàn digital không mềm & mượt như analog .. em chả thấy khác gì nhiều lằm vì tai em .. trâu .. he he
Chao bac F1, sao bac hay khen thiet bi cua minh vay , toi thay co nhung thiet con hay cai do cua bac day, dung la ben bac xai do xin that
Với thiết bị mình hay dùng, hiểu về sâu về nó >>> thích nó là chuyện bình thường mà ... Ở VN Fantacy là một trong những công ty hàng đầu về cho thuê thiết bị âm thanh, ánh sáng đấy ạ hàng toàn loại khủng như F1, Midas, Martin .....
E dùng thiết bị thấy hay thì nói là hay thôi, mà đắt thế thì hay là chuyện bình thường, ko hay hoặc chưa hay càng phải trao đỏi nhiều hơn. Bên em mua thiết bị là do tư vấn của bạn sếp ( các công ty chuyên cho thuê của Nhật, Sinh, Anh...) chứ lúc đầu bên em chỉ biết đến A&H, JBL, Behringer, Bose...và thực ra lúc đầu bên em hợp tác với công ty khác bạn sếp chuyên làm âm thanh, bọn e làm Ánh sáng thôi, chính vì vậy tên công ty em vẫn là công ty ánh sáng đấy. Em nói thật là lúc đầu ko hiểu tại sao mới có 6 cái loa full, 4 loa sub 1 bên ma sếp đã mua bàn mixer Midas, mua mic U4D, mua jack Nuetrik, mua dây Canare, mua EQ XTA đắt lòi kèn??? loa monitor phải là Nexo kèm theo Crossover ( đắt khủng khiếp...)
Nhưng về sau thì em hiểu, đó là sự đầu tư có định hướng và lâu dài vì: -Cheap one cheap sound. -Vì tiết kiệm, mua đồ tốt mua một lần dùng lâu dài... -Trình độ của bọn e lúc đầu kém nên có đồ tốt sẽ khắc phục được phần nào...sau đó học hỏi thêm sẽ có kết quả tốt hơn... -Vì là công ty cho thuê nên cần nhiều thiết bị...nếu mua lần đầu ko đúng sẽ rất tốn kém...em đã từng ví dụ, nếu bên e mua bộ loa F1 đầu tiên ko hay, ko đúng loại mình cần thì sẽ phải đầu tư mua tiếp bộ khác sẽ rất tốn kém ( vì ko thể dùng 2 bộ mix được) - Lý do cuói cùng là do mấy ông bạn nước ngoài của sếp tư vấn đấy ví dụ nó xui NexoPS15 làm Monitor good thế là mặc dù đắt ( bản thân loa đắt lại phải kèm theo Processor cũng rất đắt và nếu PS15 ko dùng Processor của chính hãng thì nghe như...loa Tàu) nhưng sếp e cũng phải từ chối Monitor của F1 ( F1 cũng có Monitor)
nếu em ko nhầm thì 1 cái Nexo PS15 cũng phải trên 2000$ , vì 1 bé PS8 (kích thước nhỉnh hơn Bose 301 tí tẹo) đã khoảng 1200$ rồi(gần 40 triệu 1 đôi) :shock: . Nhưng phải công nhận bộ phụ kiện lắp ghép của Nexo rất chuẩn. âm thanh quá ghê
Em mách nhỏ các bác nhé, nếu ai có Nexo mà ko có Processor của Nexo ( mặc dù đánh full) thì tiếng ko khác gì loa Tàu...kể cả bác dùng loại xịn của hãng khác thì tiếng cũng rất tồi...chính vì vậy Nexo rất khó bán được ở Việt nam. Em biết ở Hà nội cũng có một công ty dùng loa giống Nexo ở nhà hát lớn mà âm thanh chán quá, em lại gần tìm hiếu thì...loa Tàu giả Nexo... Tóm lại việc mua thiết bị gì là do sếp mua chứ làm âm thanh trực tiếp lâu năm như em mà sếp có hỏi ý kiến trước khi mua đâu ( trừ khi mua thêm loại công ty đang sử dụng) vì e có đi nhiều biết nhiều đâu, mình sủ dụng loại nào biết loại đấy, so sánh với những loại ở Việt nam các công ty khác đang dùng. E thấy sếp đang định mua một bộ monitor mới của Outline nhưng sau đợt này làm ở Nha Trang cho Miss Universe nếu bọn Mỹ đánh giá là hay thì chắc là e lại có vài chục cái dùng ( vì loại này rẻ hơn Nexo và bên em lam phân phối nên giá còn rẻ nữa...)
Bác Thao nói đúng đấy, thêm nữa Processor của Nexo giá khoảng 1200usd nua, nếu dùng Biamped thì 1 loa phải đi theo nó la 1 Processor nên coi như giá là 6000usd 1 đôi, các bác so sánh với các hãng khác xem sao....âm thanh được đánh giá như sau: - ko dùng Processor...như loa Tàu ( rất chán) - Dung full có Processor nghe rất to( chịu được công suất lớn, có thể dùng cho Rock), ổn định tuy nhiên tiếng ko tự nhiên vì nhiều compressor - Dùng Biamped, âm thanh hay, rất balance, tự nhiên hơn nhưng ...đắt...
Tuy nhiên đánh giá một thiết bị thì phải đánh giá vô tư và theo khía cạnh của người sử dụng ( tất nhiên còn tùy vào mục đích sử dụng) em lấy ví dụ: - Mayer là hãng nổi tiếng của Mỹ, và đặc biệt là dùng Seftpower tức là liền amply, âm thanh rất hay... Nếu e là công ty cho thuê e sẽ phải cân nhắc những điều sau: 1- Âm thanh của Mayer rất hay, ấm, phù hợp với sân khấu nhỏ, trong nhà, hội nghị... hệ thống lớn... ko đặc sắc, cụ thể ghép từ 2 chiếc trở lên là âm thanh có sự khác biệt kém đi khi so với việc dùng 1 chiếc 2- Amp liền nhình như ko phù hợp lắm với công ty cho thuê biểu diễn vì chuyện gì sẽ xảy ra nếu amp hỏng??? phải thay thế cả loa...trong khi với loa thường ta chỉ cần rút jack thay amply 3- Công ty cho thuê lớn hay phải làm ngoài trời nên amply liền khó chịu nổi mưa nắng...nói chung là ko tiện bằng loại rời 4- Loa Mayer là tốt nên giá cũng rất đắt, nếu là công ty chuyên cho thuê e sẽ phải tính đến chuyện khi nó hỏng, phải gửi amp đi bảo hành, loa ko dùng được coi như ko làm ra tiền trong khi đó loa thường vấn ok. Mà bảo hành tận bên Mỹ có lẽ 2 tháng mới sử xong... 5- Seftpower tiết kiệm đượ day dẫn nhưng khi lên sân khấu thì lại thêm một sợi dây nguồn chạy lên loa nên...bất tiện và xấu sân khấu nên khách hàng thường ko thich 6- Trong công ty có nhiều loại loa khác nhau về nguyên lý sẽ dễ gây nhầm lẫn, phức tạp trong qua trinh vận chuyển, set up, sửa chữa... E rất thích âm thanh của Mayer nhưng mua thì e ko vì nó ko phù hợp với gia cảnh nhà em. Lúc nào có thời gian và các bác ủng hộ em sẽ bàn về loa EV, EV có một dòng loa Monitor rất hay...
Em thấy bọn khoai tây nó khoái bộ line array Milo của meyer lắm .. cụ F1 đã dùng Mayer chửa mà biết nhiều nhể .... Cụ kể tiếp dòng EV đi cho cháu nghía với ...
Thì em viết theo hiểu biết của em thôi ( một số đánh giá vô tư của các sound man quốc tế nữa, nhất là những người làm free lance) có gì chưa đúng các bác cứ nói ta cùng trao đổi. Để có nhiều kinh nghiệm em học hỏi là chính, mình đâu có điều kiện được làm nhiều hệ thống đâu, phải trao đổi với các sound man khác và đặc biệt mỗi lần đi triển lãm hoặc sếp đưa sang thăm một số công ty âm thanh nước ngoài ( bạn sếp) em đều xin nhảy vào điều khiển và thử. Khi mình tự tay thử mình mới biết khả năng của hệ thống, độ to nhỏ, dải tần có đều không, độ bao phủ không gian thế nào, và đặc biệt khi mình tăng giảm từng tần số thì loa ( hệ thống ) có cho ra âm thanh đồng thời không? ví dụ bác mở một đĩa CD quen thuộc rồi tăng hoặc giảm EQ ( tần số) nếu thấy âm thanh ra thay đổi theo đều ở các tần số tức là...nếu độ tăng giảm như nhau mà tiếng ở loa thay đổi khác nhau hoặc không thay đổi gì thì tức là hệ thống...và so sánh với hệ thống mình sử dụng hàng ngày ở nhà là có nhận xét chính xác ngay... Em đi theo sếp, sếp cứ giả vờ là tao muốn mua thế là bọn nó cho em được thử thoải mái và bọn em còn được chăm sóc nhiệt tình nữa chứ ( Em chia sẻ kinh nghiệm đi triển lãm cho các bác đấy nhé).
Các bác cứ nói là bọn này nó thích loa này, bọn kia thích loa kia thì không sai nhưng mà chung chung quá, e thấy thế này: -Người châu âu thích dùng âm thanh châu âu, - người Mỹ thích dùng đồ Mỹ Cũng đúng thôi vì đã có kinh nghiệm dùng đồ gì thì sang Việt nam hay nước khác cũng thích dùng đồ đó, nhất là những show quan trọng, cũng như đi thi ấy trúng tủ lúc nào chẳng thích hơn là dùng đồ khác có thể hay hơn nhưng mình chưa dùng bao giờ... Em đố bác nào tự tin mà sửa lại các thông số trong cục Crossover XTA của em đấy? chẳng khác gì máy bay đang bay mà bác vào buồng lái bấm nút và điều chỉnh lung tung... Như ở bài trước em đã đề cập, thiết bị đắt tiền thì mới hay nhưng còn nhiều yếu tố khác nữa để xác định nhãn nhiệu nào được lựa chọn, ưa dùng và phổ biến, các bác cũng chỉ nghe nói là bộ này hay, bộ kia hay nhưng đã nghe thử đâu? và nghe thử thôi cũng chưa ổn, phải tự tay vặn vẹo cơ và cuối cùng là đã có công ty nào trong khu vực mình dùng hay chưa??? Tóm lại là các bác đành phải nghe F1, Outline, MartinAudio, Dynaco, MasterAudio, và một loạt loa Tàu đã xuất hiện ở Việt nam.
Em đọc trong LAB thấy chúng nó liệt kê các hãng làm đồ .... phọt lên cho các bác nghía cái nhá http://srforums.prosoundweb.com/index.p ... msg_157942
Microphones/Inputs http://www.shure.com http://www.audio-technica.com http://www.audixusa.com http://www.akgusa.com http://www.electrovoice.com http://www.sennheiserusa.com http://www.earthworksaudio.com http://www.superlux.us http://www.bkcomp.com
DI Boxes: http://www.radialeng.com http://www.whirlwindusa.com http://www.bss.co.uk http://www.behringer.com (disposable budget gear) Mic Stands and Mounts http://www.atlasmicstands.com http://www.whirlwindusa.com http://www.ultimatesupport.com http://www.onstagestands.com
Mic and Patch Cables http://www.canare.com http://www.rapco.com http://www.ewisound.com http://www.gepco.com/ https://edeskv2.belden.com/Products/