Phản ứng nhiệt nhôm thì cần bột nhôm và oxit sắt ạ. Al +Fe2O3 -> Al2O3 + Fe, chứ ko phải giữa nhôm oxit với sắt oxit hay nhôm và sắt đâu ạ. Phản ứng này cũng được dùng để hàn sắt ở những nơi khó đem bình gió đã lên được, như làm trong rừng, trên núi.
Chào Bạn . Thủ môn C1 mà đâu dễ dàng thua từ cú sút xa 50m . ** Thép cacbon thường chỉ có chỉ số cacbon từ 0, 2 --> 0,5 % cac bon trong thành phần thép & khi mài nhiệt do ma sát đến lúc bắn ra được, thì cac bon cháy không còn !! **@ Mtbc ; Bạn đặt được vấn đề là đã cao hợn mình 1 bước sao Bạn không cho mình xin cái phần tử cực nhỏ đó phải gọi bằng gì cho chính xác ! (bạn thử xem lại phân mở dầu mình chỉ nói tạm mô tả ) **DoMinhĐưc : các phân tử cực nhỏ bắn ra rất nhanh không thể dùng máy đo nhiệt độ đo được ( mình đả tạm mượn ở SKF ) chỉ có thể dùng cảm quang nhìn màu mà đoán nhiệt độ thôi .____________________________________ __ ĐƯƠNG NHÂN BẤT NHƯỢNG Ư SƯ __
Bác ống nhún: nhiệt và nhiệt độ là 2 khái niệm khác nhau. Một cây nến có nhiệt độ cao nhưng nhiệt năng không bằng một cái lò sưởi có nhiệt độ thấp. Nếu bác cho rằng sự kiện bác quan sát thấy dẫn đến suy đoán là có một năng lượng "khổng lồ" tự nhiên sinh ra, vậy bác phải chứng minh được điều đó
Chào Bạn Sony&DSP 24 Gần tết là thời điểm kiếm cơm ngành xe máy rất bận nhưng ham drzui. .. Giờ mới ra được quán , bung quyền đở chiêu " đá " bạn đây Theo NEWTON gia tồc hướng về đâu thì vectơ lực hướng về đó , nó củng là lực quán tính chuyển động thẳng , trong trường hợp Bạn phân tích là dựa trên hệ quán tính Aristote. nhưng dưới cặp mắt mình nó phải giải quyết bằng HỆ quán tính GALILEI mới chính xác ( vì không khí , người quan sát nằm trong xe đang chịu lực hút trái đất hướng xuống . Bong bóng đang chịu lực hướng lên & không có điểm tựa ma sát trên xe nên thuộc hệ quy chiếu quán tính khác ). Ngay khi bạn giải thích dựa trên quan điểm Aristote mình thấy cũng chưa thuyết phục . Theo mình ** người có điểm tựa ma sát trên xe sẽ chịu 2 lực 1--> từ trên xuống ( phương dọc : do trọng lực ) 2--> từ điểm tựa kéo về hướng gia tốc xe ( lựcquán tính ) nêntổng 2 vecto lực sẻ là đường chéo hình chử nhật ! :wink: Cũng như vậy nhưng bong bóng ở trường hợp 1 là trái chiều do lự chịu là hướng lên còn quán tính là cùng chiều , nên tổng 2 vecto sẻ trái chiều với trường hợp trên Vậy bong bóng & ngưới luôn có chiều ngã ngược nhau ( nếu mình biết vẽ lên đây thì lập luận đơn giãn ) ** *Bạn rành về lực quán tính ( chính bạn đả " đá" trái banh trước à nhe ) xin cho mình vác thùng bia heneiken tặng bạn mùng xuân NẾU Bạn giải thích được tại sau chiếc xe máy YAMAHA _ EXCITER ( 135 cc) MỔI LẦN TRẢ GA , BÓP THẮNG TRƯỚC thì vặn đầu muốn té & cách khắc phục ra sau ( chỉ cần lý giải bằng các định luật & lực ! :wink: ) thời hạn chót 8g sáng chủ nhật _________________________________3 __ ĐƯƠNG NHÂN BẤT NHƯƠNG Ư SƯ __
Trọng lực ở đây nó căng bằng với phản lực rồi ạ, còn lực nâng oác si mét nó cân bằng với lực căng dây rồi nên bác kể vô làm chi. Cho dù bác có kể vô thì chiều tác dụng của lực quan tính đối với người và quả bóng vẫn giống nhau ạ, F tổng hợp vẫn có xu hướng đẩy ra sau. Còn cái câu hỏi của bác thì để em xách Yamaha_Jupiter ra thí nghiệm thử. Nếu sáng CN mà em vẫn chưa trả lời thì chắc bác phải xách Ken vô bịnh viện thăm em rồi đó ợ . P/s: Bác post hình nhanh cho em coi tí, mấy hôm nay bu cái topic này chả học hành gì được :lol: :lol:.
Trời ạ,em hết nói bác này luôn. Bác xem trọng lực mà không xét đến phản lực thì người sẽ rơi xuống đất,bóng cũng rơi luôn,nó phải cân bằng thì mới còn nguyên đó chớ. Việc chiếc xe thì có thể giải thích dể dàng. Khi thắng xe lại thì quán tính đẩy cả người và xe về phía trước,khi đó chỉ có 2 lực đáng quan tâm: 1.Lực quán tính theo phương ngang(ném tới) 2.Phản lực của phuộc trước( 1 góc nghiêng khác 90 độ) -2 lực này sẽ được tổng hợp lại và cho ra cái đường chéo của hình thoi,đường chéo này có phương dịch về hướng song song với mặt đất nên ta không bị chúi đầu. -Khi phuộc nhúng xuống sâu(trường hợp thắng trước) thì phương của phản lực giử nguyên nhưng phương của quán tính bây giờ không còn là ném ngang nữa mà nó cũng hướng xuống vì vậy phương của lực tổng hợp(đường chéo hình thoi) sẽ có xu hướng dịch về phương của phuộc và...té. :lol: Cái này nó lại tổng hợp lực lại lần nữa và làm cho ngày càng chúi xuống. -Việc thắng sau thì nó sẽ làm phương của lực tổng hợp dịch về phía song song với mặt đất nên không gây chúi đầu. Em thấy nó đơn giản đến mức nói là hiểu khỏi cần vẽ ra mà bác cho chơi trúng thưởng nữa. Em thật lòng khuyên bác cứ nghĩ ngơi đi,đừng tham gia mấy vụ khoa học làm gì,mấy cái này thiên hạ có người nghiên cứu chuyên nghiệp,họ có đủ đồ chơi hết,muốn tính toán hay đo đạc gì họ cũng làm chuẩn được. Với vài hiện tượng quan sát bằng mắt thường không đủ để làm cơ sở để xem xét lại những vấn đề được cho là nền móng của khoa học cơ bản đâu. Thân. P/S cách bác trình bài rất khó hiểu và bác viết sai chính tả nhiều quá :wink:
Cách khắc phục quá đơn giản: thay vì bóp thắng trước trước thì ta bóp thắng sau trước, hoặc cả 2 cùng lúc, thế là xong :lol: Không biết em được mấy lon bia :lol:
Em có một công trình nghiên cứu cũng đã lâu, để phản biện lại định luật bảo toàn năng lượng, nghiên cứu này khá giống với sự phát hiện của bác ongnhun. Em đã cố vận dụng hết mọi phản biện có thể nhưng không thể phản biện nổi. Điều đó chứng tỏ định luật bảo toàn năng lượng bị lung lay. Thí nghiệm như sau: -Bắt 10000 con gián, sau khi khám tổng quát lựa ra 100 con bị bệnh tim và 101 không bị bệnh tim. -Bỏ 200 con vào chiếc hộp thủy tinh sao cho chúng nhìn về một hướng. -Đem 1 con không bệnh tim dán trên 1 tấm gỗ cách hộp kính sao cho 200 con gián kia nhìn thấy. -Dùng búa đập mạnh cho con gián chết. Lúc này hiện tượng phản ứng xảy ra là 100 con gián bị đau tim, lên cơn đau tim giãy chết hết. Chỉ trừ 100 con không bị đau tim. Từ hiện tượng trên ta thấy "Khi tác dụng một lực(Năng lượng) để làm con gián chết, năng lượng này đã được chuyển hóa thành cái chết của con gián(Định luật bảo toàn năng lượng), sau khi trừ công suy hao của ma sát, cũng như phản lực của cây búa. Nhưng nó lại khiến 100 con gián khác chết! Như vậy năng lượng để giết 100 con gián từ đâu ra? Vậy suy ra năng lượng có thể được tạo ra mà không do sự chuyển hóa năng lượng từ dạng này sang dạng khác! Mà nó có thể tạo ra do "nhìn" mà thôi! Nghiên cứu này khá giống với phát hiện của bác ongnhun.
Tặng các bác Thích ôn tập bài trắc nghiệm kiến thức về các định luật bảo toàn: http://hocmai.vn/mod/quiz/attempt.php Thời gian làm bài: 45 phút Định luật bảo toàn người yêu: "Người yêu không thể tự sinh ra hay mất đi, mà chỉ chuyển từ người này sang người khác."
bác Thích phát biểu thiếu à, đầy đủ phải thế này: "Người yêu không thể tự sinh ra hay mất đi, mà chỉ chuyển từ người này sang người khác, hoặc từ dạng này sang dạng khác." (ở đây có thể hiểu "dạng" tức là "giới" ạ :lol: )
Cách khắc phục này của Bác đầu từ sắt thì tạm ổn với anh Exciter. Tuy nhiên có cần phải xem lại thiết kế của anh Ỳa-Mà-Ham này khg? Vì em thấy chiếc Dylan của thằng em ở nhà: khi bóp thắng trước thì chỉ mỗi hệ thống thắng trước làm việc. khi bóp thắng sau thì nó sẽ tác động để thắng trước cùng làm việc. Như vậy: ta có thể chỉ dùng 1 thắng trước vẫn ok? Hoặc khi dùng 1 thắng sau thì khg an toàn? Hay mấy anh "Cãi Sư" thiết kế của Honda tính ...lộn? :lol:
em chuyên Sinh, đọc mấy bài viết về Lý, thấy bể cái đầu. :evil: 208, nhiều khi muốn giết 1 sinh vật mà chỉ cần 1 lực rất nhẹ bác 8 ạ. chuyện kể rằng vào 1 ngày đẹp trời, ông lão bệnh nặng linh tính bất ổn. Ông gọi vợ đến và bảo : này mình, tôi biết mình rất chung thủy và rất tốt với chồng con, suốt đời tận tụy vì con vì chồng. tôi thương mình lắm. nhưng tôi vẫn canh cánh trong lòng là nghi ngờ thằng Cả không phải là con của tôi. tôi giấu trong lòng lâu lắm. giờ tôi yếu rồi, bà khai thiệt đi, tôi không trách đâu. nhìn ông vẻ mặt thành khẩn, bà suy nghĩ một hồi. ông thì căng thẳng. bà thở nhẹ và nói khẽ : thật ra không có đứa nào là con ông cả. bà sụt sùi, xin lỗi lí nhí. bà quay lại thì thấy ông trợn mắt chết từ lâu rồi. quay lại năng lượng, em đố các bác 1 câu là quả tim con người đập liên tục, kể cả lúc ngủ, lúc nghỉ...đêm cũng như ngày... như vậy thì nó có nghỉ ngơi không ạ ???
Cái đoạn này thì thật ra là các anh thiết kế của Honda vốn phần lớn đều là nam giới thuộc khu vực Châu Á. Trước đây khi các anh ấy phát minh ra chiếc honda dame, rồi đến chiếc Cub đời 78 đến tận 94 và Dream, Wave,.... đều chỉ có mỗi thắng trước nằm trên ghi đông và nằm phía tay ga. Thắng sau được dùng bằng chân. Các loại xe này được giới trẻ rất ưa chuộng nên bán đắt như tôm tươi. Nam thì thích vì chạy xe mà vẫn còn tay để "táy máy" cô bạn phía sau! Nữ thì cũng thích vì được chở phía sau mà vẫn có cảm giác được ôm ấp, chở che! :wink: Khi các bác sản xuất xe trình làng mẫu xe automatic, không còn dùng số chân nên các bác ấy muốn cho 2 cái chân hoàn được nghỉ nghơi. Thế nên thắng sau cũng được đưa lên trên và cho về phía bên trái. Thiết kế này thật ra cũng đã được nghiên cứu rất kỹ nhằm tránh cho những người mới chuyển từ xe số chân sang xe automatic dùng nhầm thắng trước thành sau và ngược lại. Loại xe này ban đầu cũng được hưởng ứng nhiệt liệt do chân người sử dụng được nghỉ nghơi thoải mái vô cùng. Có điều sau một thời gian tự nhiên mãi lực bán hàng giảm rất nhanh, đặc biệt là trong phân khúc người tiêu dùng trẻ tuổi. Các xe ấy chạy trên đường phần lớn toàn thấy các cô, các bác "sồn sồn" trở lên cầm lái. Sau nhiều tháng thuê các đơn vị nghiên cứu độc lập đánh giá, các bác Honda hiểu ra sự tình. Tuy cái chân được nghỉ ngơi nhưng không thể vừa chạy xem vừa thò "chân" ra sau táy máy hay "chở che" gì được cho người ngồi sau. Cũng không thể bỏ tay nào ra để làm chuyến đấy được vì tay phải thì bận bịu cho việc chỉnh ga, tay trái muốn bỏ ra thì lại không sử dụng được thắng sau (vô cùng nguy hiểm)! Tình hình đang lúc căng thẳng thì có sáng kiến là thiết kế một cái được đặt tên là Combi-Brake: hiểu chân chất là "bóp" một mà "phê" cả hai! Đưa công năng này vào tay thắng trước thì không ổn vì như thế thì tay thắng sau dùng để làm gỉ!!!??? AQ một thời gian thì họ quyết định cho nó vào tay thắng sau và sản xuất, quảng cáo rầm rộ. Giới tiêu dùng trẻ đang như người chết đuối vớ được phao, mua xe và tung hô ầm ỹ! Thế là một thời gian sau, xe tay ga lại được tiêu thụ ào ạt!!! Một số người sau đấy vỡ lẽ ra được một điều là tuy có combi-brake nhưng tay cũng vẫn chẳng được thảnh thơi. Một số khác thì vẫn hơi ngờ ngợ có gì đấy không ổn như trong mấy quảng cáo của bác Honda. Nhưng một số khác thì vẫn chưa hiểu ra được vấn đề và vẫn đang trong giai đoạn tìm hiểu công dụng và tại sao nó lại thế!!! Chúc các bác một ngày cuối tuần vui vẻ!
một kỷ niệm thời trai trẻ của em và bác Chíp. sau này nữa, người ta chế ra xe hơi, có kính màu đen, khoang rông, nhún tốt... để các chủ nhân tha hồ "múa máy " nếu đi bộ muốn " táy máy " thì phải thế nào các bác ?
Công trình nghiên cứu khoa học của bác Tám là... dở ẹc. Vì sao Voi chết? Voi to khỏe nhất rừng trông thấy cô nàng Kiến ngứa mắt, bèn dùng chân xéo hòng làm cho Kiến chết. Do nhỏ bé, Kiến tránh được và qua kẽ chân bò lên tai Voi thì thầm khe khẽ. Voi lăn đùng ra chết. Hỏi: Kiến nói với Voi câu gì, và năng lượng từ đâu đủ giết chết một chú Voi to khỏe không bị bệnh tim? :lol:
Chào các Bạn . MÌnh xin mô tả __ mình tạm gọi phần tử cực nhỏ của sắt như mạt sắt bị văng ra từ máy mài kim loại là phân tử sắt __ các phân tử sắt sinh ra trong điều kiện giống nhau mình tạm gọi là đồng dạng . __ nhiệt độ đo được khi sắt bị nung đến --> có màu đỏ trắng là 600 --> 800 độ c Thực nghiệm như sau : Trong điều kiện ắt có & đủ ( mình chưa nắm được ) tại nhà mình khi các phân tử sắt bung ra ( do mài thép ) với một tốc độ rất cao bắn vào hàng ngàn phân tử sắt đồng dạng khác đang đứng gần đó , một phân tử sắt bị va chạm " kich hoạt " NÓNG ĐỎ RỰC LÊN , máy mày không hoạt động nữa , nhưng từ 1 phân tử ban đầu bị kích hoạt nó lại kích hoạt sang phân tử liền kề cũng ĐỎ RỰC Cứ như vậy sự lang truyền đến hàng ngàn phân tử sắt khác cũng ĐỎ RỰC giống như hiện tượng đomino ngã !! MỘT NĂNG LƯỢNG KHỖNG LỒ ( 600--> 800 độ C ) SINH RA MÀ KHÔNG PHẢI TỪ NGUỒN KHÁC CHUYỂN SANG !! Thưa bác chủ em thấy giả thuyết của bác ngay từ đầu đã có vấn đề rồi: 1. Mạt sắt của bác văng ra từ quá trình mài mà bác cho nó là phân tử sắt thì không đúng rồi. Mạt sắt bắn ra có hạt to hạt nhỏ khác nhau bác ạ không thể đánh đồng với các phân tử được. 2. một phân tử sắt bị va chạm " kich hoạt " NÓNG ĐỎ RỰC LÊN. Cái này là do ma sát sinh ra nhiệt chứ có "kích hoạt" gì đâu. Khi máy mài không hoạt động nữa thì các mạt sắt nóng đỏ đó vẫn chưa tắt hẳn và đang bay nốt hành trình nên bác vẫn thấy nó ĐỎ RỰC. Cộng với quá trình bác nhìn vào máy mài 1 lúc lâu và hiện tượng lưu ảnh trong mắt bác càng cảm thấy mặt sắt ĐỎ RỰC khi bác tắt máy mài. Bây giờ bác làm thí nghiệm này giúp em xem sao nhé: Bác chuẩn bị sắn 1 ít mạt sắt, bác vun thành 1 dãy dài (chỉ cần khoảng 2cm, bác vun mỏng thôi nhé). dãy mạt sắt này bác để gần sao cho mạt sắt của quá trình mài tiếp xúc với điểm bắt đầu của dãy mạt này nhé. Bây giờ bác bật máy mài lên và cho mài 1 thanh sắt cùng loại với mặt sắt kia. Bác xem các mạt sắt nóng đỏ kia khi bắn vào dãy mạt sắt được xếp sẵn đó thì có hiện tượng gì xảy ra nhé. Bác thông báo kết quả để anh em được biết xem có NĂNG LƯỢNG KHỦNG LỒ nào được sinh ra không nhé. Chúc bác thí nghiệm thành công!
Năng lượng này là dòng cáo áp đánh thẳng từ tim lên não làm voi chết ngay đứ đừ khi voi nghe nàng kiến thủ thỉ: Anh Voi ơi anh Voi, anh xuýt dẫm chết em và con của chúng mình rồi đấy.
Ơ các bác này hay, bác Ongnhun hỏi em chứ hỏi các bác đâu mà các bác nhanh nhảu thế. Tết này hổng có Ken uống rồi . He he, em thuộc loại thích tả phí lù, toàn lý hóa sinh sử địa môn nào cũng thích cả nên môn nào cũng liếm láp được tí kiến thức. Em xin trả lời câu hỏi của bác tcquanh, ta thấy rằng tim hoạt động 24h nhưng thật ra thời gian co bóp và giản các tâm thất tâm nhĩ là bằng nhau nhờ đó tim mới hoạt động cả đời được . Nhờ câu này mà em giành được giải thường đố vui dưới cờ đó ợ . Nhà em có cái xe Lead Honda, em xe hệ thống phanh của nó rồi. Bóp phanh trước thì nó đồng thời hãm luôn phanh sau đó. Còn phanh đĩa mà bóp cái kít là đổ đó ợ, phải biết điều chỉnh lực hãm như trong ABS thì mới hiệu quả.
Hix,bây giờ chuyển qua mục đố vui,topic này vui quá :lol: Diển đàn VNAV nghiêm cấm mọi hình thức cờ bạc. :lol: Các bác cứ đố vui thoải mái nhưng không được ăn thua với nhau bằng tiền mặt hoặc vật phẩm như ...bia bọt nhé. Cảnh báo. :wink:
Đoạn này thì bác sai đứ đừ rồi! Không được Ken là phải! Bác có thể vào trang của Honda VN để tham khảo cơ chế phanh của Lead và Airblade. Nếu xem kỹ bác sẽ thấy ở tay phanh sau (bên trái) có thêm một thanh để kích hoạt tay phanh bên phải (phanh trước). Đây là hình em nó: Bác cẩn thận không lại nhĩ cái cần phanh trước (bên phải) nó hãm phanh trước và cả phanh sau cùng lúc mà lấy tay trái đi "làm này làm nọ" là đổ thật đấy nhé! :lol:
Hi hi, xe này bà chị em đi chứ em hổng đi, em chỉ nhớ mang máng là hồi đi mua xe có đọc cái tờ quảng cáo có giới thiệu về hệ thống phanh này, chứ cũng ko nhớ rõ lắm. Ngay cả xe Click cũng có hệ thống này