Cá nhân em thấy trong tất cả mọi điều kiện cần và đủ để nghe hay thì điều tối quan trọng để nghe tốt là cái....PHÒNG NGHE. Chính vì thế lên kết luận của Bác là hoàn toàn chuẩn xác, em đã từng nghe một bộ dàn trị giá cỡ cả 300k nhưng do lí do phong thuỷ, chủ nhà bố trí không gian nghe ngoài phòng khách có cả đường đi, cầu thang, logia.... hầm bà lằng..... Híc, loa rất hay, Amp rất gấu, dây nhợ cũng cực kỳ kinh khủng, đồ đánh không có gì phải bàn nhưng....âm thanh thì không để lại trong em ấn tượng gì (điều này chính chủ nhà cũng phải công nhận) Kết luận: đồ nghe hay đến đâu (bao gồm cả Altec) nếu không có không gian nghe (cụ tỉ là phòng nghe) tốt thì kết quả vẫn là Zêrô :mrgreen:
Cụ Cai chỉ được cái nói đúng! :wink: Nghe mà hơn ở theater thì có mà mấy cái nhà hát họ dẹp tiệm sớm! :lol: Thế nên em cũng không chơi A5 hay A7 đâu. Để dành tiền đi nhà hát thôi! :lol:
Voice Of the Theatre cái tên đã đủ nói lên tất cả, bác thử tính nhẩm xem một cái nhà hát nho nhỏ thì diện tích của nó là bao nhiêu mét vuông Nếu nhà hát lớn thì cũng chỉ cần đến 2 cặp với mấy cái Multicell Horn treo lủng lẳng trên trần nhà chĩa ra 4 hướng là giải quyết hết các nhu cầu của một cái nhà hát về âm thanh vì thời ấy là thế và A5 hay A7 sinh ra là để phục vụ các nhu cầu như thế . Thân,
chẳng hiểu sao mà mấy cái kèn nhiều lỗ giá lại cao ngất ngưởng ? lổ càng nhiều, kèn càng to lại càng mắc. có lẽ nhôm lên giá :lol: mà thời này có ai làm kèn multicell đâu, sau khi D.B Keele công bố lý thuyết làm kèn của ông vào khoảng năm 74-75. sau đó ông này chuyển về làm cho JBL từ Electro voice. kể từ đó kèn multicell nghỉ hưu.
Multicell Horn vẫn được các DIYer sản xuất bằng chất liệu gỗ, nước Nhật là nơi tái sản xuất nhiều nhất các thiết bị và hệ thống Audio như kèn sáo, thùng bọng của rất nhiều hãng trứ danh trên thế giới, cụ cứ vào Ebay thì sẽ thấy, Multicell Wood Horn vẫn được rao bán với giá rất cao, thậm chí còn cao hơn cả Horn nguyên mẫu của Altec vì sao....... Thân,
và các kèn khác như Tractix horn, exponential có thể làm được như multicell thậm chí tốt hơn. sau này chính Keele phát minh ra loại kèn butt cheeks nhìn như gò má cười với góc âm thật rộng.
giá tiền không phải thước đo của sản phẩm, không phải giá tiền cao là cái đó đúng hay là cái đó hay. theo em horn là bộ phận có tác dụng cộng hưởng khuếch đại âm thanh, nên nó phải làm bằng vật liệu cứng, có độ vang cao. vì thế kim loại như nhôm của Altec chẳng hạn, nhựa nhất là composite của Avantgade, Acapella, JBL là chọn lựa tôt... chứ người ta không chọn gỗ vì gỗ vừa hút âm, vừa tán âm với hiệu suất khó tính toán được. chơi horn gỗ thất bại rất cao. bản thân em thấy mấy người đem cho horn gỗ mà còn bị mắng :wink: tại sao Nhật khoái kèn gỗ ? bởi vì văn hóa họ rất khoái gỗ, từ cái muỗng, đôi dép đến kẹp tóc, màng loa, vách nhà, kiếm, thậm chí ốp gỗ vào vách ampli... :lol: ... em chưa thấy condom bằng gỗ thôi :lol:
Nhắc nhở Hamzui, đây là topic Altec đầy nghiêm túc, nếu post cũng phải cho đồ vintage lên chứ ai lại đời mới thế
Cap loa nay duoc lam boi mot nguoi ten la Ping Gong minh co quen biet. Cap nay ban $50,000. http://www.xlh-av.com/product/product-spk-en.htm
Với cái kiểu dùng font chữ đặc biệt như thế này em khg nghĩ câu "the Voice Of the Theatre" được hiểu theo nghĩa đen kiểu "chống chỉ định sử dụng" :lol: Sao chúng ta khg hiểu theo nghĩa bóng nhỉ? có thể đó là 1 câu Slogan không? A5 & A7 thời đó có phải là 1 sự nổi bật? Một bước đột phá kg? Em khong sành tiếng tây, các cụ giúp em với! Đội ơn các cụ!
À vâng, em cũng không rành lắm vì vốn liếng tiếng anh chỉ đủ để kiếm cơm ngày 2 bữa thôi bác ạ . Em tìm trong tàng thư cổ của Lansing thì họ nói rất rõ bối cảnh và mục đích sử dụng cho từng dòng loa của họ, mời bác xem 2 tấm hình em lưu từ tàng thư của Altec Lansing để bác xem chứ em thấy thời ấy chả ai dám nhất là Altec lại đi quảng cáo giống như thời nay kiểu " bán máy tạo Oxy giá 200 USD" vậy thì cứ chặt hết rừng làm bàn ghế lấy tiền rồi mỗi nhà mua 1 cái máy ấy là đủ nhu cầu về Oxy :mrgreen: Thân,
lâu rồi em tính mở 1 topic về kèn, đại loại như Kèn và những điểm lợi, bất lợi hoặc tại sao lại có Kèn... nhằm hiểu rõ về kèn qua các trao đổi. nhưng em sợ bị ném đá nên dẹp bỏ ý định. nay thấy các bác bàn về Altec sôi nổi quá mà Altec là hãng có nhiều kinh nghiệm, phát minh về kèn nhất trong những năm 50-60s. tiện đây em nêu vấn đề để các fan bàn luận cho vui. - Kèn ra đời như thế nào ? - Kèn đóng vai trò như thế nào trong tái tạo âm thanh ? - tại sao trước kia người ta làm kèn, bây giờ rất ít hãng loa làm ? - ưu và nhược điểm của kèn ? - tại sao dân audiophile gần đây khoái và sưu tầm kèn cổ ?
Em gửi thêm 1 tấm hình trong tàng thư của Altec đi kèm với hình ảnh một số nhà hát tại US mà Altec đã cung cấp hệ thống Loa VOTT để bác xem, phần nghĩa đen hay bóng em không dám phân tích hay mổ xẻ vì trình em không với tới phần này :mrgreen: Thân,
Em đã nghe 1 dàn Altec A3. Chơi jao hưởng cực tốt cụ ạh! không cứ phải là ji-beo mới chơi tốt jao hưởng! :lol:
Altec có nhiều VOTT Series chứ không chỉ riêng A5 hay A7 v.v. Các hệ thống loa VOTT của Altec được chọn để trang bị trong các nhà thờ, quán Bar, sân vận động và các nhà hát lớn tại US chắc chắn không thể thiếu các buổi hoà nhạc, nhạc kịch kể cả giao hưởng v.v Thân,
Kính thưa Cụ Rờ gu, Theo cách dịch thô của em (còn gọi là.....thô dịch :mrgreen: ) thì nó sẽ là: Mang âm thanh của rạp hát vào.....nhà Cụ :lol:...
bác dịch thoát quá . khái niệm câu màu đỏ là gần đây bác ạ. trước kia người ta không có từ Home Theatre, tương đương Bring the Theatre into your home. có gì không phải các anh bỏ quá cho :lol:
Em nghĩ nó chỉ là Slogan thôi, cũng giống mấy bác Biti's, Bita's nhà mình: "Nâng niu bàn chân Việt" Nếu hiểu theo nghĩa đen chắc cả đời em chỉ đi dép của Biti's, Bita's :mrgreen: .
Bá cáo Sếp, chính vì thế em mới có mấy cái chấm chấm và mấy cái mặt cười kia.... Nhưng nói gì thì nói, em vẫn thấy yêu Altec cho dù nó là gì đi chăng nữa, hê hê :lol: ......