Trước khi cho e Valencia 846a (Serial #134và #135, trở 16ohm) nó vào thùng (E này còn thùng zin mới gấu ) cất đi, đề nhường chỗ cho A7-800..e mang ra khoe với các cụ cho vui...rất buồn là một loa bị cu tý nhà em vặt mất cả nhãn phía trước lẫn tem phía sau..
một bài viết rất hay trên Washington bưu điện. một nhạc công violin nổi tiếng Joshua Bell, đứng biểu diễn tại ga tầu điện ngầm Washinton có video clip minh họa tử 7h51 sáng, trong 43 phút nghệ sĩ biểu diến 6 tác phẩm kinh điển, nhận tiền từ thiện là 150usd , có 1070 ng qua lại...một nghệ sĩ khi biểu diến trong nhà hát lương 1000usd/phút. người kéo tiêng vĩ cầm trong phỉm " red violin" mời các bạn đọc http://www.washingtonpost.com/wp-dyn/co ... id=topnews
một giả pháp về treble cho nhưng cặp Altecs cổ thiếu giải cao.Không ảnh hưởng tới vẻ đẹp truyền thống của Altec. http://shackman-electrostatic-loudspeak ... /Decca.htm http://www.soundfountain.com/amb/ribbon.html http://www.soundimage.dk/Different-col/Ribbon.htm http://www.e-speakers.com/-strse-Shop-B ... gories.bok
một kiểu chơi Altec . có chi tiết về phối ghép về pre, amp , crossover... và nhiều hình bạn xem chi tiết trong link.Một kiểu đáng tham khảo http://website.lineone.net/~empson/Owners2_1.html http://website.lineone.net/~empson/Owners2_2.html chủ nhân có dùng tép plasma,để rõ hơn về chiếc tép này tham khảo tại http://www.roger-russell.com/ionovac/ionovac.htm
một link có lẽ nhiều bạn biết rôi nhưng gửi lại.Toàn về Altec http://www.lansingheritage.org/sitemap.htm Ý nghĩa của các tham số loa : trở kháng/ công xuất , độ nhậy .... http://www.mcsquared.com/nsca98.htm
một bài quan trọng nên đọc: http://home.earthlink.net/~jmarkwart/si ... emplar.pdf John Turker làm việc tại trung tâm không gian Huston, Nasa US. Biết Jeff Markwart ,và cũng yêu âm thanh. cùng nhau trong 8 năm liền tìm cách cải tiến âm thanh của Altec A7. Với sự giúp đỡ của Hội hỗ trợ Bống ba cực. Sau năm 1997 họ gặp Winson Ma chủ hãng đĩa CD FIM cũng tham gia giúp đỡ.bài có lẽ đăng gốc trên Sound Practics . vài bài liên quan có thể đọc thêm vì tôi thấy có 3 link. http://invalid.ed.unit.no/~dunker/spart.html một trang cũng nhiều tài liệu http://www.dayton-wright.com/LINKS-DW.html tùy các bạn bình về hệ thống âm thanh này
một vài hệ thông amp / pre tự làm http://www.jacmusic.com/html/diversen/g ... text2.html ai quan tâm đến tractrix horn hoặc cải thiên Altec bass 40 vào thùng dạng Klipshorn thì tham khảo http://www.volvotreter.de/dl-section.htm Một bác bên Germany đã tập hợp các link về loa: http://www.cornu.de/audio/links.html Nếu ai đã có chiếc reel to reel Nagra T5 thì post cho anh em, và cho anh em thưởng thức http://www.bottlehead.com/
Nếu ai cần tính kích thước và hình dáng loa kèn thì trang nay giúp bạn http://rocketsciencecanada.com/rocketsc ... eShape.asp
Ai rảnh coi cho đỡ nghiền. Toàn đồ new http://www.technologyfactory.com/news.html Một tay chơi: http://www.theanalogdept.com/stefano_bertoncello.htm
Em chưa chơi Altec bao giờ, chỗ mấy cửa hàng ở hải phòng em thấy có bày mấy cặp nhưng không biết so với ESS Monitor AMT1 em đang dùng nó ra sao nhỉ, mong bác nào đã dùng rồi cho em ý kiến với Thank
Mỗi cái có điểm hay riêng bác ơi. Các bác hội Altec lâu năm, cho em hỏi loa Altec hay ở điểm nào? Có nhiều bác chơi Altec, thế mà hỏi hay chỗ nào cũng chả biết.
ý bác là loa Altec hay hơn Tannoy à?[/quote] Mỗi cái có điểm hay riêng bác ơi. Các bác hội Altec lâu năm, cho em hỏi loa Altec hay ở điểm nào? Có nhiều bác chơi Altec, thế mà hỏi hay chỗ nào cũng chả biết.
EM CÓ CẶP ALTEC 846B VỀ NGHE KHÔNG VỪA Ý CÓ BÁC NÓI MUỐN NGHE HAY HẢY MUA CÁI PHÂN TẦNG CHỦ ĐỘNG VỀ KHÔNG XÀI PHÂN TẦNG THEO LOA ĐÁNH MỔI LOA 1 AMLI SẺ HAY HƠN NHIỀU VẬY PHÂN TẦNG PIONEER SF850 XÀI CHO LOA NÀY CÓ ĐƯỢC KHÔNG VẬY MẤY BÁC XIN CÁC BÁC CHỈ DÙM VÌ EM MỚI CHƠI KÈN SÁO
Về nguyên tắc em nghĩ ko vấn đề gì , bác nên mượn về ghép thử. Bác ko vừa lòng điểm gì ở đôi loa đó ạ. Như vậy sẽ có hướng xử lý tốt hơn. E nghĩ cặp này có các driver ko tệ đâu ạ. Vấn đề bác có ưng chất nó mang lại ko thôi /. Nếu bác ở Hn thì liên hệ em
khai thác một cặp loa luôn là một vấn đề khó khăn bởi ta không biết lỗi lớn nhất trong hệ thống của ta nằm ở đâu. Amp? Pre? CDplayer? dây dẫn? nguồn lọc....và cuối cùng là sự tông hợp của setup ( soundcooking) âm thanh đã đc ta nấu như thế nào.Phần lớn ta dựa vào sự nghe chủ quan của con người, nghe hay mà không lý giải đc tại sao, nghe dở cũng không biết tại sao( chỉ buông một câu không hợp). Vậy trước khi setup ta phải có kiến thức , một cách tiếp cận âm thanh thông minh khoa học đã để setup có sai cũng không quá 3 lần là thành công.còn quá 10 lần mà chưa thành công thì căng quá.Vì âm thanh khi setup mang tính chất không tuyến tính rất cao, không theo qui luật vật lý giản thuần tuy. Một kinh nghiệm nhỏ " Nếu hệ thống 1W đã hay thì 5-10W cũng sẽ hay" với 1W tham chiếu , giới hạn để bạn sử lý dễ hơn ta dùng nhiều W.Theo số liệu thống kê của Quad , Heatkit... thì dùng tại các gia đình Âu Mỹ 20% là 1-2w/ 50% nghe 2-5W/ còn lại nghe trên 5W.dể dẽ hình dung về w ,khi bạn trò chuyện với nhau là 20mW ,vẫn đủ nghe rõ ràng.W là đơn vị joul/ giây để đo sự biến thiên năng Delta E trong một Delta T ( http://vi.wikipedia.org/wiki/Watt) rất khó để liên kết W với nhạc hay, Tôi không rõ có ai có qui luât hay một phương thức giúp liên kết cảm xúc âm nhạc với W không?Nhưng ta thường bị W dẫn đường, W là kim chỉ nam. Đa phần W sẽ không làm ta thỏa mãn.Cá nhân tôi kiễn thức âm thanh , bài viết , các setup của WesternElectric, Bell viết vào 1900-1930 là kim chỉ nam tốt nhất.Dễ học dễ sử dụng.Ai cũng biết Western bị giả thể vì luật chống độc quyền và một trong những ng kế thừa Western là Altec.Qui luật chung của Western là mạch đơn giản, phối hợp cấc tầng , các thiết bị bằng transformer.Trànormer luôn là trái tim của hệ thống là linh hồn của mạch. Khởi từ chiếc kim phono cúng transformer/ pre cần input transformer bóng điện tử rồi output trànormer/ amp cũng cần input transformer và vài ba nối tầng bằng transformer cuối cùng là output transformer/ tiếp đến thiết bị cuối loa cũng là quận dây đi trong môi trường từ trường. Các thiết bị hiên đại thường bỏ qua rất nhiều transformer. âm nhạc thiệt bởi những chiếc tụ ít tiền đơn giản. Các bạn setup không thành công vì các thiết bị trung gian ( pre/ amp) đều chưa chuẩn, bạn bị sai biệt trên toàn hệ thống.Hơn nữa các loa Altec thường thì cũng 40-60 tuổi rồi, mà các bạn đung các amp theo nguyên lý mới của nhưng năm 1990-2000. đa phần không còn thiết kế truyền thống, chất âm cổ nữa. Nhắc lại với tôi muốn setup tốt hệ thống Altec thì cứ nguyên lý WesternElectric, Bell sẽ giúp bạn thành công.
Mới nghe các bài bác nói về phối ghép cho Altec tưởng chừng đậm chất nghiên cứu áp dụng kỹ thuật cao siêu, nhưng đọc kỹ rất mông lung, mù mờ khó hiểu và phiến diện. Đại ngôn.
Thật ra không có gì là khó hiểu bác khongtamthai ạ. Bác davidyang ý của bác ý là muốn đơn giản hoá sự phối ghép. Tuy nhiên, các bài của bác yang thường lồng ghép nhiều thuật ngữ kỹ thuật trong đó. Nên dễ gây sự khó hiểu cho anh em. "Hơn nữa các loa Altec thường thì cũng 40-60 tuổi rồi, mà các bạn đung các amp theo nguyên lý mới của nhưng năm 1990-2000. đa phần không còn thiết kế truyền thống, chất âm cổ nữa." cái này chắc đa phần anh em chơi đều hiểu mà.
Nói qua một chút về pre.Nếu các bạn xem mạch của audionote thường không phức tạp.có hai điểm chú ý : 1 xuất âm thì đã nói rồi là trái tim của thiết bị đèn ( quan trọng hơn bóng theo ý kiến của tôi vì bóng thì có thể rất dễ đổi bóng vừa ý). 2 là dùng bóng 5687/7119/7044 hoặc tương đương là 6H30C ,những bóng này có thể nói là siêu bóng. Khi sản xuất họ dùng vật liệu đặc biệt thường dùng cho các thiết bị vũ trụ, không gian. chạy với điện ấp cao hơn hẳn 3 cực kép thường thấy 12AX, 12AT. Với các thiết bị đo hiện đại cho thấy giải thông tần lớn hơn và tuyến tính hơn.có thể lắp một chiếc pre hay với bóng 26, bóng 45 có xuất âm.Với những pre này bạn thấy độ động và duyên dáng của âm nhạc cải thiện rõ rệt.Những pre có xuất âm UTC/ Tango/Lundahl đều rất xuất sắc. Chiếc pre này có thể lăp DIY không quá khó hoặc mượi ai đang có.Theo tôi là chất lượng/giá là cao nhất.Một ưu điểm nữa là các pre này không có hồi tiếp. Có thể chia pre ra mấy loại sau: Loại 1: có sẵn chất lượng rất khá chỉ cần về thay bóng Telefunken vào là xong Luxman Cl35/ Luxkit 605/Dynaco Dinakit PAS2. PAS3. Pre Quad cổ, Pre Leak cổ. giá cả cũng bình dân từ 500usd trỏ lên. Chất lượng tốt , đều trên các mặt, có thể mua đi bán lại dễ dàng. Loại 2 : Các loại pre danh tiếng vintage / các pre cao cấp đời mới Audionote Kondo, AN UK... Audioresearch... rất hợp với các thiết bị hiện đại đắt tiền.Có thể nghe thử hoặc mượn về sài một lần cho biết.Cũng không hẳn ghê gớm đâu. Loại 3: Pre DIY kiểu SE với bóng 26/45...7119/ 6H30C làm thật cẩn thận theo kiểu cổ điển , thỏa mãn đc nhiều yếu tố của ng chơi. loại 4 : pre chuyên nghiệp. Loại này vô cùng hiếm gặp , hình thức thương xấu, thập trí không có tên, các linh kiên ở trong cũng thường bị xóa đi. làm số lượng nhỏ cho một khách hàng nhất định.Thường dùng cho các studio giá tầm tầm 3-5000USD.Nếu ai hiểu và khai thác đc thì không bao giờ rời xa các chiếc pre này.Giống như ca sĩ thường chỉ chơi trên một loại mic, một loại pre tủ của họ cả đời Telefunken V41/ Avalon/ Crane Song/API....và nhiều chiếc không có tên khác. Tôi đánh giá loại pre này cao nhất.Xuất sắc lắm vì pre này thường thiết kế co mix chuyên nghiệp Neumann M-49B, M-269. U47, U49.. nghe nói thôi đâu cỡ chục ngàn USD một chiếc. Những pre này chạy kim phono MC 1 /2.5/10 Ohm tức là hệ số khuếch đại tầng đầu lên tơi 50-100 lần , đòi hỏi những nhà chế tạo cực kỳ am hiểu kĩ thuật các bậc thầy. Loại 5 : không biết xếp hạng gì. Trong pre thường có mạch âm sắc, equalizer, mạch bù RIAA cho phono, đảo pha, mono...làm pre thêm phức tạp đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao. pre vô cùng đa dạng, nhiều mầu sắc. Chơi âm thanh là một quá trình khám phá và thỏa hiệp với bản thân. Quá trình đi tìm bản ngã của mình nên khó khăn, vô định. Ta phải định đc thì có cách chơi đúng.