Altec Lansing FC

Discussion in 'VNAV's Fan Club' started by caithang, 10/1/09.

  1. miuzic

    miuzic Advanced Member

    Joined:
    26/9/10
    Messages:
    262
    Likes Received:
    1
    Xin lỗi các bác e chóng hết cả mặt,thôi e bán Altec chuyển sang dòng khác đây :mrgreen:
     
  2. Elegant

    Elegant Advanced Member

    Joined:
    28/8/06
    Messages:
    1.442
    Likes Received:
    290
    Bác cứ tiếp tục đi ạ. Có ai hơn thua với bác đâu?. Đôi khi phải có người như bác phong trào nó mới vui nhộn và cũng là 1 cách khích các cao thủ ẩn mình hơi lâu :) . Một vài phản biện có tính chất góp ý để mong bác chắt lọc thông tin kỹ lưỡng hơn trước khi pót làm cho thông tin có giá trị cao hơn. Em là em rất hâm mộ bác vì người say mê altec như bác em chưa được gặp. Bản tính của em vốn hời hợt nên coi loa đài cũng như quần áo mặc hàng ngày vì vậy có đôi loa chưa chạy rà xong em đã cho lên đường trong những lúc bí bách vì vậy em chả là fan của hãng loa nào cả. Em nghĩ cả trước đây đến bây giờ nhiều người cứ gán cho các hãng này hãng nọ cái "triết lý" gì gì đó có vẻ đao to búa lớn chứ thực chất ra họ làm ra cốt là để bán được nhiều hàng và thu được nhiều tiền chấm hết :lol: .
     
  3. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Xin dịch tóm lược lịch sử Hi Fi( xin mỗi hôm dịch một chút, vì tiêng Anh tự học có nhiều điêm sai sót mong thông cảm)
    Những câu hỏi từ rất lâu rôi, xưa như trái đất:

    Tôi từ đâu tới?
    Tôi sẽ đi đâu?
    Tôi là ai?
    Những câu hỏi cổ này còn mãi với chúng ta, tuy có sự khác biệt nhỏ là ta "nấu" lại để trở thành một thứ chỉ dẫn mới cho những người yêu nhạc, kẻ sành âm thanh, người chơi nghiệp dư, kỹ nghệ sư.

    Nghệ thuật âm thanh từ đâu tới?
    Nghệ thuật âm thanh sẽ đi về đâu
    Tôi tìm gì ở nghệ thuật âm thanh?
    Radio 1900-1930

    Trong những bước đi chập trững của Điện tử Ứng dụng, các kỹ sư có gắng bằng bàn tay khối óc của mình làm chủ ampli bóng đèn, làm chủ các giao động trong sự phức tạp và toán học không trực giác.Chúng ta ghi nhớ bóng đèn dt ra đời đầu của nửa thế kỷ 20 là đồ điện tử, trước khi Lee DeForest biến bóng thắp sáng thành bóng đt.Việc đầu tiên của ampli ( khuếch đại) là lặp lại và tái tạo tín hiệu bưu điện viễn thông. Radio dựa trên các mạch chuẩn, những hệ thống truyền thông không gian to lớn, những anten sóng dài,những tinh thể diod chỉnh lưu dòng một chiều cho tai nghe.Tín hiệu rất nhỏ làm rung động màng tai nghe chỉ là phần cực nhỏ của trạm phát sóng hàng mega watt .Ghi âm, tất nhiên rồi nhưng ở dạng âm học và cơ học. Nếu là kỹ sư chúng ta có thể tưởng tượng là có kỹ thuật điện AC , dùng để truyền dẫn âm thanh đi hàng trăm km đ_m bảo phase và các thông số kỹ thuật khác mà thiếu amp ( khuếch đại đc).
    Vào khoang 1910 các kỹ sư của Bell Telephone System đã làm cho hệ thống bóng đèn của Lee Deforest trở nên đáng tin cậy và tuổi thọ cao hơn bằng cách tăng chân không của bóng và dùng vật liệu sạch, xây dụng đc các mô hình toán học nắn điot và mạch khuéch đại , thiết lập mô hình bias âm tính bằng bóng 3 cực. Bell Telephone System cần cải thiện sự tin cậy của dịch vụ đường dài, và câu trả lời đến từ amp của bóng 3 cực.Radio Corporation of America ( RCA) đc thành lập bởi chính phủ Mỹ và quản lý độc quyền luôn mọi hệ thông tiếp nhận radio đc cải tiến bằng bóng 3 cực trong suốt Thế chiến 1 và sự độc quyền này kéo dài hơn 2 thập niên sau đó
    vào đầu những năm 1920s, Major Armstrong người có phát minh superregeneration, the superheterodyne, and FM radio,làm việc cho Bell và RCA đã mô tả chính xác các hành vi điện của bống 3 cực đơn giản ,xây dựng những tiêu chuẩn chính xác cho điều chỉnh bias âm,tải của bản cực.Tất cả những phát triển đã mở ra cánh cửa cho thiết kế hợp lý và có thể dự đoán trước được của các bộ khuếch đại âm thanh và tần số vô tuyến (RF), dẫn đến sự mở rộng nhanh chóng của ngành công nghiệp phát thanh, hệ thống địa chỉ công cộng, bộ phim âm thanh, và phần giới thiệu của máy quay đĩa ghi âm điện và phát lại. Đó là giá trị dự tính khi chúng ta pat mình ở mặt sau cho sự tiến bộ nhanh chóng của Internet là toàn bộ lĩnh vực điện tử đi từ một sự tò mò trong phòng thí nghiệm lạ (trước khi chiến tranh thế giới I), người đầu tiên AM chương trình phát sóng radio bởi KDKA vào năm 1920, đến một trưởng thành và phát triển nhanh lĩnh vực (chủ yếu bằng độc quyền vô cùng lợi nhuận) tại đầu của tuổi ba mươi.

    Một khía cạnh của sự trưởng thành mới của điện tử là ý tưởng rằng âm nhạc thực sự có thể âm thanh một cái gì đó giống như buổi hoà nhạc nhà hát. Bạn không còn phải hét vào điện thoại nếu bạn đã thực hiện một cuộc gọi liên thành phố ; radio nhạy cảm có thể điều chỉnh trong chương trình phát sóng khắp các lục địa, bây giờ có thể cho cảnh sát trong xe ô tô và các phi công máy bay nói chuyện với các trạm trung tâm và nhận được hướng dẫn . Điện tử đã đến, nhưng xem xét những gì có thể, nhiều hơn nữa có thể được thực hiện.
    Trong những ngày ồn ào, đĩa 78rpm nhanh mòn,hỏng và băng thông hẹp AM phát thanh truyền hình (chất lượng cao nhất đường dài dòng Bell hệ thống hạn chế giải tần 50Hz - 8kHz), chất lượng âm tốt nhất chỉ dừng ở âm tốt ( tiến trung)". " Mặc dù hàng trăm các nhà sản xuất radio và máy quay đĩa đã liên tục phấn đấu để nâng cao chất lượng, xây dựng các hạn chế của đánh gôm lắc hồ sơ và các mạng lưới phát sóng AM đã làm cho nó khó khăn để đi rất xa trong việc cải thiện loa phóng thanh và máy khuếch đại mà không cần tiếp tục phơi bày những vấn đề của nguồn. Đây là lý do tại sao các nghiên cứu chủ đầu bởi Bell Labs về triển vọng cho độ trung thực cao đã được thấy không hứa hẹn; nguyên mẫu micro và điều khiển loa đã thực sự đi từ 40 Hz - 15 kHz (hoặc thay, kilocycles), nhưng sau khi đánh gôm lắc hồ sơ và AT & T đường dài đã thông qua với các tín hiệu, băng thông tăng thêm tình tiết tăng nặng và mệt mỏi, không niềm vui khi lắng nghe. Nó luôn luôn có giá trị lưu giữ trong tâm trí khi nhìn vào sơ đồ cũ thấp, tiếng ồn, các nguồn tín hiệu băng rộng chỉ đơn giản là không tồn tại khi thiết kế mới, và rằng người hâm mộ triode hiện đại đang có một kinh nghiệm hoàn toàn mới khi chơi với các nguồn tín hiệu hiện đại và loa phóng thanh
     
  4. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Đi qua phim ảnh
    1930-1940
    Các tiến bộ lớn của những năm ba mươi đến từ ngành công nghiệp phim, được xây dựng miễn phí hệ thống âm thanh hoàn chỉnh từ mặt đất lên. Các hãng phim Hollywood đã được các doanh nghiệp tích hợp theo chiều dọc, với mỗi phim trường sở hữu chuỗi nhà hát. Điều này có nghĩa là các phòng kiểm soát tất cả mọi thứ từ người biểu diễn, micro, thính phòng, và tất cả mọi thứ ở giữa. Là không cần thiết để phù hợp với bất cứ điều gì vào những hạn chế của đài phát thanh thương mại, hồ sơ, hoặc người tiêu dùng cấp thiết bị điện tử. Mỗi phòng được kiểm soát trực tiếp của các kinh nghiệm nghệ thuật, công nghệ, thương mại và toàn bộ "đi xem phim."
    Sản xuất phim và đạo diễn một cách nhanh chóng phát hiện ra rằng âm thanh là trái tim và linh hồn của bộ phim, truyền đạt những cảm xúc mạnh mẽ thông qua âm nhạc, làm cơ sở cho các hộp thoại và hình ảnh, cho "talkie-thoại" một tác động tình cảm sâu sắc từ các khoảng lặng. Các khía cạnh "talkie" loại bỏ sự cần thiết phải tẻ nhạt cho phụ đề, nhưng tác động của âm nhạc và hiệu ứng âm thanh đã làm cho nó có thể để làm cho các loại mới của phim ảnh hưởng đến khán giả một cách sâu sắc hơn so với trước đây.
    Phê bình nghệ thuật tiêu chuẩn của âm thanh, bộ phim đầu tập trung trên sự mất mát của máy ảnh chuyển động tự do đã xảy ra trong những năm đầu của 1930 (đầu tiên blimped "máy ảnh cực kỳ lớn và nặng). Điều gì đã bị lãng quên là nhà sản xuất và giám đốc bước vào một lĩnh vực nghệ thuật mới với hộp thoại sống và âm nhạc, thay đổi mở ra một hình thức tinh tế hơn và thân mật diễn xuất, và tâm trạng âm nhạc phản ánh những cảm xúc bên trong của nhân vật. Sau sáu mươi năm, chúng tôi thực hiện việc này cho các cấp, nhưng sự kết hợp của âm thanh và phim tạo ra một bộ phim khác nhau bất ngờ từ các thành phần thành phần của âm nhạc trên phim tư liêu và bộ phim câm.
    Ngành công nghiệp điện ảnh một cách nhanh chóng phát hiện ra rằng cải thiện âm thanh trung thưc (từ âm thanh quang học, bộ khuếch đại tốt hơn, và loa tốt hơn) làm sâu sắc thêm hiệu ứng cảm xúc của âm thanh cho ng xem. Đối với lần đầu tiên trong lịch sử của ngành công nghiệp điện ảnh, âm thanh chất lượng, ngay cả khi nó không có ý thức chú ý của khán giả hoặc các nhà phê bình, đã trở thành một hộp văn phòng vẽ mạnh mẽ và có lợi nhuận.
    Cả hai cty Westernelectric (sản xuất và cánh tay R & D -nghiên cứu và phát triển của hệ thống Bell Telephone) và hệ thống RCA / NBC cạnh tranh để thiết kế âm thanh chất lượng cao nhất có thể. Trong năm 1930, bộ phim âm thanh là hàng đầu của toàn bộ ngành công nghiệp điện tử. Không giống như sự độc quyền của Microsoft phổ biến của ngày hôm nay, về cơ bản không có đối thủ cạnh tranh trong các lĩnh vực quan trọng của ngành công nghiệp máy tính, RCA và Bell Điện thoại cạnh tranh trực tiếp trong ngành công nghiệp phim và đội ngũ kỹ sư từ mỗi bên liên tục ganh đua quyết liệt để cạnh tranh một. (Windows, Office, Internet Explorer sẽ được nếu một đối thủ cạnh tranh không kém mạnh mẽ và tài trợ phù hợp Microsoft với mỗi bản phát hành mới?)
    Trong khoảng thời gian ngắn của một thập kỷ, toàn bộ nền tảng của ngành công nghiệp âm thanh có độ trung thực cao hiện đại đã được tạo ra. Từ năm 1929 và 1939, như thế giới thấy:
    Năm 1936, các cuộc trình diễn đầu tiên âm thanh HI FI truyền dẫn đường dai bằng cách sử dụng tất cả các máy phát FM, lặp, và nhận của Major Armstrong và mạng liên kết FM Netwrok. Điều này cũng có thể có được trình diễn đầu tiên công cộng và bán thương mại của âm thanh toàn dải tần số ,độ méo tiếng thấp, âm thanh có độ trung thực cao, âm thanh đến với đại chúng, mọi người.
    mạng Yankee FM và những chi nhánh liên bang đã gần như chắc chắn chứng tỏ cơ hội đầu tiên cho công chúng có trải nghiệm đầy đủ tần số phạm vi ( toàn giải), độ động cao, và sự biến dạng thấp trên cơ sở phát hàng ngày. Những lựa chọn thay thế duy nhất là ồn ào đánh đĩa 78rpm hồ sơ, mạng radio AM chất lượng thấp ,với chuyển tiếp liên tỉnh giới hạn băng thông, và quang học nhạc với hiệu suất khiêm tốn tốt nhất. Mạng FM Armstrong băng tần thấp ,sớm nhất với âm thanh hoàn toàn độ trung thực cao ,hệ thống đã ra khỏi phòng thí nghiệm mang lại cho công chúng thưởng thức - và các hệ thống Major Armstrong FM nguyên bản cao-điện, băng tần thấp hệ thống tiếp tục phát sóng cho đến năm 1945, khi FCC chuyển các phổ tần FM để vị trí hiện tại của nó từ 88 đến 108 MHz.
    Hai và ba kênh stereo đc trình diễn bơi âm thanh RCA, Western Electric, và Alan Blumlein, và bộ phim dài đầu tiên sử dụng một nhạc đa kênh, Fantasia của Walt Disney, phát hành vào năm 1940.( bạn có thể mua đĩa DVD Fantasia của WaltDisney dễ dàng tại bất kỳ cửa hàng bán băng đĩa để cảm nhận những tiến bộ thành tựu của âm thanh những năm 1940)
    Alan Blumlein tiếp tục phát minh, sáng chế, và nguyên mẫu đầu tiên của toàn bộ một chuỗi tín hiệu âm thanh nổi(stereo), với gạch chéo đôi con số 8 micro, đồng bộ , cân bằng có biến dạng điện tử thấp , 45-45 đầu cắt đĩa MC cutterheads với thông tín hiệu chuyển động hồi tiếp, di chuyển, kim phono 45-45 , âm thanh stereo-quang học nhạc, và loa stereo hoàn chỉnh. (Blumlein cũng phân tích và tìm thấy có nghĩa là để phá vỡ những gì được gọi là điện dung Miller, và phát minh ra mạch khác biệt giữa các cặp đuôi dài.)
    Dải tần rộng , trung thực cao ,của micro, kim phono , các bộ khuếch đại, và hệ thống loa Western Electric, RCA, Decca, EMI, và những hãng khác. Các thiết bị tiên tiến nhất được sử dụng để chuyển tải những show diễn của đài phát thanh (thông qua đĩa acetate chạy 16 và 33rpm) và bộ radio cao cấp ( thời đó gọi là radio Hiend)
    nhưng phân tích điện tử âm học và mô hình hóa của micro, di chuyển, đầu cắt đĩa cutterheads MC, bộ điều biến quang học cho bộ phim nhạc, kim phono, các loa phóng thanh tản âm trực tiếp, và loa kèn cho nhà hát.
    Ống chân không( đèn điện tử) được sử dụng rộng rãi đầu tiên là làm nóng trực tiếp (thông thường chạy bằng pin) là RCA '01A triode đốt nóng trực tiếp vào năm 1922. bóng 3 cực đã đc sử dụng rộng rãi trong những năm 1920 - ở cuối 1930s bóng 3 cực chuyên dụng xuất hiện, bắt đầu với bóng RCA đôt gián tiếp '27, tiếp theo là liên quan chặt chẽ 37, 56, và 76. Các bóng này chạy điện áp thấp thấp AC-hỗ trợ radio có thể, kể từ khi họ không đòi hỏi năng lượng pin cho hoạt động hum miễn phí.



    Alan Blumlein tiếp tục phát minh, sáng chế, và nguyên mẫu toàn bộ một chuỗi tín hiệu âm thanh nổi, với gạch chéo đôi con số 8 micro, phù hợp thấp-biến dạng điện tử, 45-45 di chuyển cuộn dây cutterheads với thông tin phản hồi chuyển động, di chuyển, cuộn dây phono 45-45 hộp mực, âm thanh stereo-quang học nhạc, và phù hợp loa stereo. (Blumlein cũng phân tích và tìm thấy có nghĩa là để phá vỡ những gì được gọi là điện dung Miller, và phát minh ra mạch khác biệt giữa các cặp đuôi dài.)

    Dải tần số thấp bóp méo, micro, kim phono , các bộ khuếch đại, và hệ thống loa Western Electric, RCA, Decca, EMI, và những người khác. Các thiết bị tiên tiến nhất được sử dụng để chuyển soạn cho thấy đài phát thanh (thông qua 16 và 33rpm chủ acetate) và bộ phát thanh cao cấp.( radio Hiend)
    phân tích âm điện tử và mô hình hóa của micro, di chuyển, đầu cắt đĩa cutterheads, bộ điều biến quang học cho bộ phim nhạc, dòng xe bán tải phono, các loa phóng thanh trực tiếp-tản âm , và loa kèn cho nhà hát.
    Những bóng 3 cực đầu tiên là bóng đốt trực tiếp( thương là chạy pin, acqui), bóng RCA 01A có lẽ là bóng đốt trực tiếp đầu tiên ra đời vào năm 1922, bóng phát triến mạnh đến những năm 1930 và xuất hiện bóng đốt gián tiếp đầu tiên là RCA 27, tiếp đến là bóng 37, 56, 76. Những bóng điện âp thấp chạy AC là tiền đề cho các radio không cần pin ( khỏi bị ù)

    Năm 1926, '71A triode đốt trực tiếp điện được giới thiệu, tiếp theo là các '50 năm 1928, '45 và PX4 vào năm 1929, PX25 vào năm 1930, 2A3 năm 1932, 300A vào năm 1936, và 300B năm 1938. Cuộc đua công xuất bắt đầu một cách nghiêm túc với pentode 6L6 và KT66 năm 1936, theo sau là phổ biến EL34 năm 1951, EL84 năm 1953, 6550 và KT88 năm 1954, và cuối cùng trong series, 7591 vào năm 1959 và 8417 vào năm 1963 . (6L6 đã được sản xuất liên tục kể từ năm 1936, một kỷ lục chưa từng có của bất kỳ thiết bị điện tử khác - tất cả chúng ta nợ người chơi đàn guitar điện cảm ơn bạn để giữ cho các nhà máy ống mở của hoạt động.)
    Bảy mươi năm sau, ống chân không bóng điện tử, và đặc biệt là triodes đốt tiếp tục dẫn đâu trong ampli có độ trung thực cao nhấtđược chưa có thiết bị nào vượt qua đc. Không có bóng bán dẫn germanium silicon hoặc JFET, hoặc MOSFET đã từng tiếp cận hiệu suất biến dạng của các triodes đốt trực tiếp , triodes đốt gián bám sát theo sau. Ngoài ra sự biến dạng thấp trong ý nghĩa tuyệt đối, phổ biến dạng của triodes là thuận lợi, hoàn hảo , nhanh chóng sụp đổ của những giai điệu trên. (Điều nầy không đúng với tetrodes chùm tia, pentodes, hoặc các thiết bị bán dẫn, mà về bản chất là tuyến tính và có đường cong biến dậng cao hơn.)

    Nếu bạn muốn đặt một nhà thiết kế thiết bị bán dẫn, yêu cầu họ mà các bóng bán dẫn được thiết kế cho các ứng dụng âm thanh độ trung thực cao ... và họ vẫn còn trên thị trường, mười hay hai mươi năm sau khi họ giới thiệu ( sản xuất)? Bạn có thể mong đợi một sự im lặng rất lâu sau khi câu hỏi này - khi một mô hình bóng bán dẫn đi ra khỏi sản xuất, đó là nó. Không mong đợi để tìm cổ phiếu của các bóng bán dẫn đã lỗi thời, và bạn có thể chắc chắn rằng không ai muốn thu thập hoặc sử dụng chúng trong một sản phẩm âm thanh cổ điển( đồ vintage)
    Thực tế đáng buồn là các thiết bị bán dẫn có độ tuyến tính suy giảm nhanh trên danh sách các ưu tiên thiết kế, thông tin phản hồi cần thiết để làm sạch các thiết bị không bao giờ chủ yếu dành cho âm thanh. Tương đương với ô tô sẽ được xe ô tô du lịch sửa đổi để sử dụng xe tải động cơ diesel ... OK cho Liên Xô có thể, nhưng bạn có nghĩ rằng bạn sẽ muốn mua một cái gì đó như thế nếu bạn đã có một sự lựa chọn? Tuy nhiên, đây là trạng thái của công việc trong âm thanh bán dẫn, tương đương với điện tử của một động cơ diesel công nghiệp ép vào dịch vụ trong cái gọi là "cao cấp" điện tử.
    Trở lại với tuổi ba mươi, ứng dụng thương mại đầu tiên của loa thời gian liên kết. (Thiết kế theo yêu cầu của một đạo diễn phim người không hài lòng với chủ nghĩa hiện thực-tap nhảy múa trên nhạc nền!)
    Bi-khuếch đại ( ampli kép) cho loa & khuếch đại sự biến dạng thấp và dải động rộng hơn. Điều này đã được sử dụng trong hệ thống nhà hát, tăng cường âm thanh, và top-of-dòng-bộ đài phát thanh.
    Đổi mới và nhiều người khác vẫn còn sử dụng tới ngày nay.
     

    Attached Files:

  5. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Thời vàng son "Golden Age" của Hi FI trong năm năm mươi và "Ultra-Fi phong trào triode đốt trực tiếp từ 1990s đã thu hút được sâu sắc từ suối nguồn của kiến thức được tạo ra trong thập kỷ này. Các giấy tờ , tài liêu của Thiếu Armstrong, Alan Blumlein, và RCA và Western Electric nghiên cứu trong phòng thí nghiệm làm cho người đọc hấp dẫn và hướng dẫn tới ngày hôm nay. Trong âm thanh, chúng ta thật sự đứng trên vai những người khổng lồ. Không có thời kỳ thành công thậm chí từ xa so sánh với những thành tựu của những năm 1930 - những gì tiếp theo là của một quá trình hợp nhất và phổ biến dần dần của các công nghệ của các phòng thí nghiệm để người nghe biết nhiều hơn và nhiều hơn nữa ở mức giá thấp hơn và thấp hơn.


    Bất cứ khi nào bạn đọc một quảng cáo trong một tạp chí chiếu bóng, hoặc nhìn thấy một biểu tượng hoạt hình của công ty trong một nhà hát, nghĩ lại những gì những người tiên phong tạo ra với ít hơn kiến thức về các nguyên tắc cơ bản, bổ sung thêm máy tính, và các quy tắc trượt. cần một chút tỉnh táo để nhận ra thời gian chúng ta đã lãng phí thực hiện phương pháp ghi âm kỹ thuật số chất lượng của các băng tương tự ( analogue) và đĩa than LP của họ không cần thiết thay thế ... 20 năm ... là khoảng thời gian tương tự từ nguyên thủy hình trụ Edison và đài phát thanh tinh thể với các mạng phát sóng tất cả các FM và âm thanh 3-kênh âm thanh nổi (gọi là Thính giác Quan điểm trở lại sau đó).

    Chúng tôi có thêm nhiều kỹ sư âm thanh hơn bao giờ hết, và công cụ phân tích cao hơn nhiều so, nhưng chính âm thanh kỹ thuật những gì hiện có để hiển thị trong hai thập kỷ qua? Nghiêm túc?

    Những thứ lảm nhảm như AC-3, MP3, và AAC nén kỹ thuật kỹ thuật số? Watermarking kỹ thuật không thể nghe ( chỉ dành ) cho thanh thiếu niên mới lớn lắng nghe trên mạng Internet tải nhạc MP3? Với xuất sắc nhất của ngành công nghiệp làm việc trên các dự án như thế này, là nó bất kỳ tự hỏi những tiến bộ là đến từ bên ngoài ngành công nghiệp?

    Các Trượng quyền đã mất
    1940-1950

    Những năm chiến tranh của tuổi bốn mươi đại diện cho một thời gian bỏ hoang cho âm thanh, như tâm trí tốt nhất của ngành công nghiệp điện tử đã quay lưng lại từ âm thanh để cống hiến năng lượng của họ để xây dựng các hệ thống radar tần số cao, và sau chiến tranh, ngành công nghiệp truyền hình đang phát triển nhanh chóng. Thời kỳ này cũng đại diện cho một biến của các thế hệ, như làn sóng đầu tiên của những người tiên phong âm thanh thông qua dùi cui ( baton) để các kỹ sư người sau này sẽ xây dựng Golden Age của Hi-Fidelity trong năm 1950.
    Một trong những phát triển quan trọng nhất của cuối những năm 1940 là sự ra đời của bộ khuếch đại Williamson, hoàn thành việc sử dụng các triodes công xuất lớn trong độ trung thực cao (ngoại trừ cho một nhóm rất nhỏ của người say mê 3 cực SE ở Pháp, Ý, và Nhật Bản). Với việc giới thiệu các ý kiến ​​phản hồi cao ( negative feedback), công suất cao, và hiệu quả cao-KT66 Williamson, sức mạnh tuyệt vời và sự biến dạng giảm cuộc đua bắt đầu một cách nghiêm túc, và sẽ tiếp tục không ngừng trong 40 năm tới.

    Mặc dù nó có vẻ dễ dàng khi nhìn lại chỉ trích Williamson dùng hôit tiếp lớn, chúng ta nên nhớ những gì các diễn giả của cuối tuổi bốn mươi như: không có sự hiểu biết thực sự của các thuộc tính của hệ thống đóng thùng loa dạng hộp kín hoặc thông hơi-box, và hầu hết các loa cộng hương âm thấp theo tiêu chuẩn hiện đại.
    Với một loa thùng kín (được biết đến sau đó như mặt ván vô hạn hoặc đình chỉ âm thanh), vấn đề điều chỉnh là đơn giản ... chỉ cần điều chỉnh âm lượng thùng cho phản ứng bằng phẳng và âm thanh tốt nhất. Xây dựng hai hoặc ba thùng và là một trong những ràng buộc là đúng. Tuy nhiên, một hộp thông hơi là một hệ thống theo đơn đặt hàng thứ tư, và hệ thống điều chỉnh trở nên kinh khủng khó khăn bởi việc cắt giảm và thử các phương pháp sau đó có sẵn. Ngay cả một cái gì đó như là cơ bản như đo một lao thùng kín hoặc thông hơi là một thủ thuật khá khó khăn. Các phân tích hiện đại và kỹ thuật đo lường trường gần 20 năm trong tương lai, chờ đợi Hiệp hội Kỹ thuật Audio (AES)tài liệu công bố của Theile Neville và Richard Small vào năm 1971.

    giảm xóc cao (hi damping )(do thông tin phản hồi cao) của Williamson là những gì mà các loa cộng hưởng trong ngày cần thiết, cung cấp một cải tiến thực sự về chất lượng âm bass. Tăng sức mạnh cũng đánh giá cao, kể từ khi 2A3 là triode điện chỉ sau đó có sẵn cho công chúng ... 300B công xuất lớn hơn nhiều là không có sẵn cho công chúng, và 211 và 845 triodes truyền yêu cầu cung cấp điện áp lớn và nguy hiểm cao. Sự kết hợp của năng lượng cao, giảm xóc cao, và các bóng đt dễ dàng có sẵn trong 6L6, 807, KT66, và gia đình 5881 đáp ứng được nhu cầu của một thế hệ mới của đam mê âm sau chiến tranh. Williamson đã thành công mà nó quét gần như tất cả các mạch khác ngoài đánh giá của tạp chí Mỹ hi-fi từ cuối tuổi bốn mươi, giữa tuổi ngũ tuần cho thấy một Williamson bài viết khác, với các trường hợp ngoại lệ hiếm hoi cho McIntosh, Quad, hoặc tính mới kỳ quặc mạch. Các chính tả của Williamson là cuối cùng bị phá vỡ trong 1957-59, với một loạt các mới Ultralinear EL34 và KT88 sản phẩm từ Dynaco, Acrosound, Marantz, và Citation.
    Một sự kiện quan trọng của tuổi bốn mươi cuối là sự ra đời của các máy ghi âm băng từ Ampex, bắt chước máy ghi âm của Đức Phất xít Magnetophon AC-bias máy. Điều mới là công nghệ AC bias của Đức chưa được biết đến ở Mỹ và Anh trước khi chiến tranh, nhưng bị bỏ qua bởi ngành công nghiệp âm thanh nói tiếng Anh ủng hộ ghi dây chất lượng thấp lo-fi bằng cách sử dụng DC bias (máy đọc ghi chính tả). Trong giai đoạn ngay sau chiến tranh, những vấn đề với sản xuất sắt oxit băng từ phủ đã chủ của 3M, và mới Ampex băng ghi âm một cách nhanh chóng vượt qua bản gốc Đức. Giới thiệu và cải thiện nhanh chóng ghi âm băng từ là điều kiện tiên quyết cho những tiến bộ rộng lớn của những năm 1950.

    Sự xuất hiện của chất lượng cao 30 và 15 IPS ghi master-băng (vẫn còn âm thanh đáng kinh ngạc 50 năm sau đó ... kiểm tra Stereo living RCA và Mercury Living Presence ) có nghĩa là ghi âm, phim, và phát sóng các ngành công nghiệp cuối cùng đã có nghĩa là làm cho sản phẩm cao cấp chất lượng ban đầu ... nhưng không có cách nào phân phối cho công chúng! Thành quả của nghiên cứu này khởi động cho làn sóng thứ hai của âm thanh, Golden Age của năm 1950.

    Golden Age Thời kỳ vang son
    1950-1964

    Vào đầu những năm năm mươi, Columbia Records đã giới thiệu một Long-Play 12 "ghi rpm 33 03/01, RCA đã giới thiệu một sản phẩm cạnh tranh 7" 45 rpm ghi (sau này được gọi là "duy nhất"). Cả hai định dạng kết hợp microgroove chiều rộng tiêu chuẩn, vinyl có tiếng ồn thấp,kim sapphire hoặc kim cương , và trọng lượng chơi thấp hơn nhiều. Điều này dẫn đến một kỷ lục quay đĩa với độ bền xa tốt hơn, phạm vi năng động, và thời gian chơi. Điều gì đã được biết đến như là "trận chiến tốc độ" đã kết thúc với bài hát phổ biến 3-4 phút được phát hành trên 45 rpm, và còn "nghiêm trọng" nhạc jazz và nhạc cổ điển đến trên 33 rpm​​. ("Album nhạc rock" stereo LP đã không xuất hiện cho đến giữa những năm sáu mươi Trước đó, rock-n-roll là một thị trường thích hợp cho con agers, hầu như hoàn toàn bị hạn chế dùng một lần lo-fi mono 45 ép trên đĩa nhựa tái chế ...)
    Cùng một lúc vào đầu những năm năm mươi, ngành công nghiệp truyền hình đã mở hàng trăm chất lượng cao FM "Âm nhạc Good" trạm thực cổ điển, jazz, và ánh sáng âm nhạc phổ biến. Các đài FM mới được trợ cấp bởi các trạm được thành lập hàng loạt thị trường PM, cho phép các đài FM để thực hiện các chương trình chuyên biệt hơn. Tại Hoa Kỳ, thời kỳ từ đầu những năm năm mươi đến giữa những năm sáu mươi đại diện cho một nhãn hiệu nước cao chất lượng phát sóng âm nhạc và kỹ thuật, mà đã không bao giờ được bằng trước khi hoặc từ. Chất lượng được thực hiện cho các cấp ở châu Âu hay Nhật Bản đã dần dần đuổi ra khỏi thị trường Mỹ bằng cách xem xét chia sẻ thị trường thương mại cuối cùng trong FM bắt chước thực hành kỹ thuật và lập trình của thị trường AM. Nó không có tai nạn thời đại của các bộ chỉnh FM tốt nhất phản ánh việc phát sóng tốt nhất. Lịch sử cho thấy âm thanh chất lượng kỹ thuật và chương trình đi tay trong tay, khi một trong những đi lên, sau, và khi một người đi áo choàng, người kia sau.

    Hollywood đã gặp những thách thức của truyền hình màu đen và trắng đầu với 6 kênh riêng biệt của âm thanh từ trên màn hình rộng 70mm Technicolor, một tiến bộ to lớn trên các kênh truyền thống quang học duy nhất trên phim 35mm. Cinerama, máy chụp ảnh, VistaVision, và Todd-AO 70mm cho bộ phim khán giả một trải nghiệm ấn tượng và khó quên. (Hiện đại 35mm phim trưng bày trong nhà hát nhỏ là thấp hơn rất nhiều chất lượng hơn so với các mag-theo dõi bộ phim 70mm của những năm 1950, với chất lượng triển lãm ít hơn hơn so với rạp hát gia đình. Các IMAX và OmniMAX phim trong rạp chiếu phim đặc biệt các chỉ hiện đại định dạng vượt quá hiệu suất 70mm và 3 màn hình Cinerama, nhưng chất lượng âm thanh IMAX vẫn còn thấp hơn âm thanh của giữa năm mươi của những rạp chạy băng analogue và bóng 3 cực.

    Tất cả những tiến bộ song song (xảy ra trong vòng hơn một thập kỷ!) Dẫn đến sự ra đời của một ngành công nghiệp mới, hoàn toàn tách biệt với thị trường hàng loạt các bảng điều khiển quay đĩa vô tuyến ... ngành công nghiệp Hi Fi "trung thực". Ngành công nghiệp tăng phản ứng trực tiếp đến sự bùng nổ của âm nhạc chất lượng cao từ nhiều nguồn khác nhau, mà không có tất cả các nguồn mới của âm nhạc chất lượng cao cho âm thanh có độ trung thực cao, có thể không có được một kỷ nguyên vàng của âm thanh.

    Nhiều báu vật từ thời đại này vẫn còn đc chúng ta ưa thich tới tân ngày nay ... bản ghi âm thật sự tuyệt vời rõ ràng hơn, tự nhiên hơn, và sống động như thật hơn so với ghi âm kỹ thuật số hiện đại được thực hiện 40 năm sau đó. Chúng tôi cũng có kế thừa các sản phẩm tuyệt vời của Acrosound, Altec, Ampex, Brook, HH Scott, Fisher, JanZen, rò rỉ, Marantz, McIntosh, Ortofon, Quad, tiền lệ REL, Tannoy, và Thorens, để đặt tên chỉ là một vài. Ngay cả Dynaco Stereo 70 với giá hợp lý (rẻ), được sản xuât hàng trăm hàng ngàn, vẫn còn cung cấp cho niềm vui âm nhạc tuyệt vời với các loa mới nhất và các cầu thủ SACD của thiên niên kỷ mới! Đây là giai đoạn khi những tiến bộ tiên phong của tuổi ba mươi lây lan ra trên toàn thế giới, với hàng triệu người thưởng thức âm thanh có độ trung thực cao cho lần đầu tiên.

    Thập niên nhìn thấy một chuyển đổi lớn từ một trò tiêu khiển hobbyist hướng tới một ngành công nghiệp trong nước phổ biến rộng rãi, với các sản phẩm ngày càng trở nên thanh lịch, dễ dàng hơn để sử dụng, và chấp nhận được. Bộ ampli khuếch đại trở nên mạnh mẽ hơn, được giới thiệu, và loa theo dẫn của AR và KLH nhận được nhỏ hơn. Liên quan đến sự suy giảm chóng của các thời đại bóng bán dẫn đầu, mặc dù, các thỏa hiệp âm của những năm 1950 đã được trung bình, và nhiều hơn bù đắp bởi một sự phong phú tuyệt vời của âm nhạc mới từ băng reel-to-reel âm thanh nổi, ghi âm LP tuyệt vời, và sống radio FM được truyền đi (không có EQ nén và năng động đó là thực hành thương mại tiêu chuẩn FM).

    Một trong những điều không được đề cập trong sự bùng nổ nỗi nhớ hiện tại cho năm 1950 là tốc độ thay đổi công nghệ và xã hội vào cuối những năm năm mươi và sáu mươi tuyệt nhanh ... nhanh hơn nhiều so với hai mươi năm qua, trong đó có rất nhiều hứng thú trong lĩnh vực máy tính, nhưng rất ít ở những nơi khác, và thực sự là một khoảng thời gian của phản ứng xã hội và chính trị. Đối với chúng tôi, tương lai là một chủ đề tưởng tượng đen tối trong các bộ phim và tiểu thuyết, nhưng trở lại sau đó, nó rất thực tế và một cái gì đó để có được vui mừng mang lại
    Trong khoảng thời gian từ năm 1954 đến 1964, truyền hình đã thay đổi từ màu đen và trắng để âm thanh, màu sắc thay đổi từ radio bảng và "Pháp tỉnh" lớn bàn giao tiếp cho các thành phần âm thanh stereo thanh lịch, rất FM radio chất lượng cao đã trở thành phổ biến, máy bay thay đổi từ chòm sao siêu chậm và ồn ào và DC-7 của du lịch nhanh chóng và yên tĩnh Boeing 707 của tiểu bang, thay đổi từ 2 làn đường bị tắc nghẽn với nhiều đèn giao thông đường cao tốc, và thăm dò không gian thay đổi từ một giấc mơ không thể khoa học viễn tưởng với thực tế hàng ngày. Những thay đổi xã hội bình đẳng sâu sắc ... nhạc rock-n-cuộn nổi lên từ các khu ổ chuột không lành mạnh "race music", phong trào dân quyền bắt đầu để đảo ngược thế kỷ của sự tàn bạo chủng tộc và các stodginess, phù hợp, và đàn áp xã hội những năm 1950, thư giãn vào các quyền tự do không tưởng và thử nghiệm những năm 1960 .

    Quay trở lại đề tài nhỏ của chúng tôi hi-fi, thời đại đáng kể của tiến bộ kỹ thuật và xã hội là một thời điểm hoàn hảo để thay đổi một ngành công nghiệp phát triển nhanh chóng từ đơn âm âm thanh âm thanh nổi. Quyết định các nhà sản xuất trong ngành công nghiệp ghi lại ngồi xuống ở một bảng ở Los Angeles vào năm 1958 quyết định của 3 hệ thống cạnh tranh sẽ được các tiêu chuẩn thế giới ... và thậm chí nhiều hơn đáng kể, họ đã lựa chọn đúng! (So ​​sánh với những đấu đá nội bộ công ty và thiếu thỏa hiệp chỉ 14 năm sau đó, khi âm thanh quad đã được phát triển, hoặc wrangle hiện nay giữa SACD và DVD-A) Westrex 45-45 hệ thống âm thanh nổi đã trở thành tiêu chuẩn thế giới cho 33 và 45 rpm hồ sơ, và trong thời gian ít hơn 2 năm, gần như tất cả các chức danh đã được phát hành đồng thời trong cả hai âm thanh stereo và mono. (Sự khác biệt tiền $ 1 giá là lý do thực sự là chợ trời glutted với ngày nay không mong muốn của mono LP).
    Khi âm thanh stereo dần dần thay thế mono, kèn lớn và loa ván hỏ đầu những năm 1950 đã giảm lợi thế . Đó là một điều để có một loa đẹp, lớn ở góc phòng ... sau khi tất cả, nó là loại một phần cuộc trò chuyện, giống như một cây đàn piano ... nhưng hai kênh stereo (có nhu cầu bổ sung cho đối xứng âm thanh nổi ở vị trí phòng) là khá một câu chuyện khác!
    Đời của âm thanh stereo di chuyển loa "giá sách" bookshelf (đặt tên như vậy bởi vì họ đã luôn luôn thể hiện trong các quảng cáo trong ngày là phù hợp trong một kệ sách được xây dựng trong thư viện) từ một sự tò mò căn hộ studio-New York để hi-fi chính thống. Acoustic nghiên cứu là nhà tiên phong với nguyên tắc "âm-đình chỉ" được sử dụng trong AR-1 vào năm 1954, và như trong thập kỷ chuyển, AR-3, AR-2, và AR-4. Kloss, một trong những người sáng lập đồng của AR, đã đi vào mẫu KLH, làm cho người nói rất nhiều trong các mô hình của gia đình AR.

    Nó không phải chỉ là kích thước nhỏ mà thực hiện các loa kệ sách là một thành công. Các loa AR và KLH đã có đáp tần số phẳng hơn nhiều ,đáp ứng hơn so với các đối thủ cạnh tranh lớn, và các loa tủ nhỏ hơn rất nhiều cứng nhắc hơn so với tủ gỗ dán lớn và mỏng cũ giờ. Mặc dù các loa lớn có rất nhiều động lực và tác động của AR và KLH có màu sắc ít hơn nhiều, và giới thiệu các khái niệm chính xác cho công chúng nói chung. Ở Bắc Mỹ và Anh, các loa nhỏ gọn hiệu suất thấp đã trở thành phép ẩn dụ chi phối cho đúng cao độ trung thực, và những cái kèn lớn được xem là cổ xưa và thoái lui. Các phần khác của châu Âu và Nhật Bản, mặc dù các loa kèn lớn không bao giờ mất đi sau của họ, vì đam mê âm trong những thị trường đặt giá trị nhiều hơn trên phạm vi năng động và sự biến dạng thấp hơn so với phản ứng bằng phẳng và độ chính xác "trong ý nghĩa Anh-Mỹ.

    Đồng thời là AR và KLH đã thực hiện một giật gân lớn ở Bắc Mỹ, D.E.L Shorter kỹ sư của BBC được đặt nền tảng của thiết kế loa hiện đại bằng cách phát hiện và đo lường các "cộng hưởng bị trì hoãn" khó nắm bắt mà không hiển thị trên các phép đo tần số quét thông thường ... cuối cùng dẫn đến các kỹ thuật FFT và MLS sử dụng ngày nay. Mặc dù phải mất nhiều thập kỷ, đo lường kỹ thuật cộng hưởng bị trì hoãn cuối cùng đã làm cho nó có thể xây dựng các loa thông thường năng động mà đối thủ người nói tiên tiến nhất của năm 1950 ... electrostat Quad.( loa màng tĩnh điện)
    Electrostat Quad đầu tiên (viết tắt hoặc là ESL57 hoặc ELS57) chiếm một vòng tròn chọn loa cổ điển vẫn còn âm thanh "hiện đại", thậm chí còn tiên tiến, ngày hôm nay. Ngay cả trong đúng mục tiêu, Quad đã tuyệt vời đáp ứng thoáng qua, với gần như hoàn hảo sóng vuông, cũng như sự biến dạng IM vanishingly thấp. Rất ít loa hiện đại kết hợp tuyệt vời đáp ứng thoáng qua với mức méo thấp, hầu hết các loa, sau đó cũng như bây giờ, buộc người mua phải lựa chọn giữa biến dạng IM rất thấp (sừng và theo dõi, giám sát phòng thu) và đáp ứng xung tuyệt vời (loa audiophile pha tuyến tính).

    Khi hiệu quả của loa "kệ sách" dần dần giảm xuống, bộ khuếch đại năng lượng tăng để bù lại, với 15 watt của Williamson KT66/6L6 ngày càng tăng đến 35 watt của EL34 gia đình của các bộ khuếch đại và 60 watt của gia đình KT88/6550. Các cổ điển lâu dài của thời kỳ này cũng được yêu thích Dynaco Stereo 70, với hơn 500.000 sản xuất hơn 30 năm. Mặc dù các mạch của bộ khuếch đại này là hầu như không tinh vi hay thậm chí đặc biệt là tuyến tính, một âm thanh nổi cẩn thận phục hồi 70 vẫn còn âm thanh tốt hơn so với các bộ khuếch đại cao cấp được thực hiện ngày hôm nay!
    Năm 1963, FCC đã chọn hệ thống sóng mang con của Zenith cho âm thanh stereo FM (có lẽ là không tốt như hệ thống FM-FM Crosby, nhưng vẫn còn một sự lựa chọn hợp lý tốt), và FM radio âm thanh nổi như. Các đối thủ cạnh tranh ở nước ngoài chỉ là kém Halstead hệ thống, được thực sự là một tín hiệu mono lái bên trái và bên phải của một tín hiệu điều khiển tần số thấp. May mắn thay, khi BBC đã quyết định một hệ thống âm thanh stereo FM, họ đủ khôn ngoan để loại bỏ các hệ thống cây nhà lá vườn, và áp dụng hệ thống Zenith nước ngoài. Trong thời gian, hệ thống Zenith đã trở thành một tiêu chuẩn thế giới, một ví dụ hiếm hoi của sự hòa hợp quốc tế trong các tiêu chuẩn phát sóng. Bất cứ ai đã theo sau những tranh cãi bất tận về màu sắc và truyền hình độ nét cao hiếm hoi nó như thế nào cho Mỹ và các ủy ban kỹ thuật châu Âu đồng ý về bất cứ điều gì!

    Âm thanh Stereo cho truyền hình đã được đặt sang một bên vào năm 1964 bởi FCC theo yêu cầu của ba mạng lưới truyền hình lớn (để họ có thể tránh chi phí bổ sung vào thời điểm họ chuyển đổi màu NTSC). Âm thanh Stereo truyền hình sẽ phải chờ đợi 20 năm cho việc thông qua cuối cùng của một hệ thống đáng kể tương tự như đề nghị Zenith ban đầu (với việc bổ sung nén DBX cho các tín hiệu khác biệt LR).
    Bất kỳ cuộc thảo luận về độ tuổi vàng hi-fi luôn luôn được xung quanh loa. Điện tử được chu đáo phục hồi từ thời kỳ cung cấp cho ấn tượng tốt ... và rất hiện đại ... âm thanh khi đặt trong một hệ thống hiện đại với loa hợp lý hiệu quả. Gì về phục hồi loa Golden Age? Nó không phải quá đơn giản với loa. Có, có một tác phẩm kinh điển, bắt đầu với huyền thoại Quad ESL. Ghi nhớ rằng Quad có vấn đề rất nghiêm trọng với phạm vi hoạt động so với loa hiện đại, và "điểm ngọt" cho âm thanh stereo là ít hơn 2 feet (hoặc ít hơn). Các trình điều khiển năng động, một sự lựa chọn khó khăn: các Sonics bờ biển phía Tây cao hiệu quả kinh điển như JBL của và Altecs là không mùi vị của mọi người (đặc biệt là cổ điển, âm nhạc người hâm mộ), và yêu thích Coast của Đông như các AR và KLH là không hiệu quả và thấp trong độ phân giải (cao IM biến dạng, thô crossover). Các loa được thường rất nghèo, với sự biến dạng cao, rất nhiều năng lượng được lưu trữ, phản ứng thô, mô hình cực rách rưới. Loa và hộp mực phono mật thiết phụ thuộc vào công nghệ vật liệu, và trong sự trung thực tất cả các, vật liệu, chúng tôi đưa cho các cấp ngày hôm nay không có sẵn cho NASA hoặc SR-71 Blackbird đội ngũ kỹ thuật viên trở lại sau đó.

    Nhưng một lần nữa, ngay cả ở đây có trường hợp ngoại lệ. Loa hình nón là một cách bất công bị lãng quên một cách bất công, đặc biệt là Bozak và vô song 2 "tế bào hình nón giấy với 3 / 4" dustcap nhôm. Đây là những thực sự khá tốt, và tốt hơn so với các loa vòm khốn khổ của thời đại. Nó không phải cho đến khi nineties 1 "loa vòm bắt đầu để bắt kịp với nón loa của những năm năm mươi và sáu mươi loa còi Vintage bất cứ nơi nào thực sự khủng khiếp khá tốt, chỉ cần không mong đợi bất cứ điều gì vượt quá 15 kHz hoặc phân tán rộng Tôi vẫn thích những âm thanh của màng phenolic với nhôm - một trong những lý do tôi đã không bao giờ ấm lên những âm thanh Altec / JBL, đã luôn luôn nghe kim loại để đôi tai của tôi.( Câu phản ánh cách riêng của ông Olson, tôi để nguyên không bỏ đi)

    Dome midranges, sau đó cũng như bây giờ, là khá đáng sợ, với sự biến dạng rất cao nhờ IM bên này sang bên rocking (không có con nhện, sau khi tất cả). Các trường phái cũ East Coast loa là về cơ bản không thể thay đổi, bởi vì sau khi bạn thay thế các trình điều khiển, bao vây, các thành phần chéo các, điền vào các hộp, vải các nướng, và dây của loa, tất cả đó là trái của bản gốc là các biểu tượng trên phía trước.

    Có gì mong muốn là trình điều khiển hình nón giấy lọc sắt nam châm ... mặc dù Qt có thể không thể sử dụng trong một hộp kín hoặc thông hơi phẳng phản ứng. (Hãy tìm cho Qt giữa 0,2 và 0,38; thấp hơn, và sẽ có một F3 tần số rất cao, bất kỳ cao hơn, và sự sắp xếp, bắt đầu để có được bất hợp lý về kích thước hộp và hình dạng phản ứng.) Hãy nhận biết rằng trình điều khiển dự định được sử dụng trong sừng có chuyến tham quan rất hạn chế, và thậm chí có thể bị phá hủy nếu được sử dụng trong một hộp kín hoặc thông hơi.

    Danh tiếng của nam châm lọc sắt là không chỉ là cường điệu và hokum, sự khác biệt này là có thật, và lý do là đơn giản. Tất cả các trình điều khiển năng động cảm ứng ở một số tần số cho một trình điều khiển bass hay midbass, điện cảm trở nên quan trọng 300-500 Hz trên lên (ngay cả khi đáp ứng tần số đo được bằng phẳng 3 kHz). Rolloff điện do giọng nói-cuộn dây điện cảm chống lại bởi một phản ứng cơ học tăng (giống như một hộp mực di chuyển nam châm).

    Điện cảm cuộn dây bằng giọng nói là luôn luôn ở đó, và luôn luôn trong loạt với các đường dẫn tín hiệu âm thanh, những gì diễn ra không được chú ý là chính xác những gì loại điện dẫn đó thực sự là. Vâng, tất nhiên, nó là một cuộn cảm lõi sắt, vì vậy có những vấn đề tuyến tính đối mặt với. Không có gì đáng ngạc nhiên, cốt lõi cuộn cảm ferrite là động vật rất khác nhau hơn so với các cuộn cảm lõi lọc sắt. Tốt nhất của tất cả sẽ được mềm mại sắt, như được sử dụng trong các loa nam châm điện cổ, nhưng bạn phải quay trở lại tuổi ba mươi công nghệ đó (hoặc có họ xây dựng tại Nhật Bản).

    Đồng mạ mảnh cực hiện đại Quét-Nói chuyện, Skaaning, và trình điều khiển VIFA là một khởi đầu tốt, loại bỏ 60-90% của điện cảm VC, nhưng là những gì còn lại là vẫn còn đó cốt lõi ferrite. Một ngày, chỉ cần có thể, chúng ta sẽ thấy một diễn giả hiện đại với một mảnh cực đồng và lọc sắt hoặc nam châm điện. Điều này sẽ rất thú vị và sẽ kết hợp các nhân đức của tuổi ba mươi, năm mươi, và nineties tất cả trong một trình điều khiển. Cho đến lúc đó, bạn có thể lựa chọn giữa âm thanh cổ điển (với nét quyến rũ của hiệu quả cao và nam châm lọc sắt) và trình điều khiển hiện đại với màu sắc rất thấp và các tế bào hình nón công nghệ cao.

    Các tiến bộ trong ngành điện tử âm thanh kể từ khi Golden Age có được chi phí và giảm kích thước, không âm thanh chất lượng. Bằng đô la thực tế, điện tử đến nay. rẻ hơn so với 40 năm trước đây. Silvertone Sears bảng đài phát thanh, ví dụ, chi phí $ 39 vào năm 1956 đô la, trở lại khi giá vàng là 35 $ một ounce, một Chevrolet Bel Aire $ 1295, hoặc một ngôi nhà đẹp $ 10.000. Đó là hiệu quả làm cho một Silvertone cơ bản phát thanh $ 400 đến $ 1000 trong điều kiện hiện đại. Nếu có ai trả $ 1000 cho một đài phát thanh bảng? Tất nhiên là không (trừ khi đó là Bang & Olufson có thể). Tuy nhiên, mặc dù việc giảm chi phí thực sự ấn tượng, rất khó để khẳng định rằng điện tử hiện đại thực sự tốt hơn về âm nhạc. Họ đo tốt hơn, nhưng các thiết bị vật lý thực tế mà làm công việc thâu lại công nghiệp với phi tuyến rất phức tạp.

    Ngược lại, công nghệ loa tiên tiến kể từ khi Golden Age, chủ yếu là nhờ công nghệ vật liệu và mô hình cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, những tiến bộ có được không đồng đều, với những thất bại trong hiệu quả, IM bóp méo, cắt giảm chi phí tích cực, và cân bằng âm nhạc không đạt yêu cầu. Điều này làm cho việc lựa chọn một loa cổ điển một quyết định khó khăn hơn. Như đã đề cập ở trên, sở thích cá nhân của tôi sẽ được trình điều khiển sẽ kết hợp tốt nhất của mỗi thời đại ... hiệu quả sử dụng thấp, IM biến dạng, vật liệu hình nón hiện đại và hệ thống treo âm học , và giải trung ấm áp thân thiện của loa field coil...

    ( còn phần 2)
     
  6. audio&life

    audio&life Approved Member

    Joined:
    23/8/11
    Messages:
    16
    Likes Received:
    0
    Bác altec ơi tiếp phần 2 đi ạ....
     
  7. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    ( còn phần 2)[/quote]
    Bác altec ơi tiếp phần 2 đi ạ....[/quote]
    Việc post đơn giản thôi, nhưng sợ phiền anh em nên chua giám post trên trang này. Bạn có thể xem ỏ New Open Altec Club, Altec Mở Rộng
     
  8. Penicillin

    Penicillin Advanced Member

    Joined:
    3/5/11
    Messages:
    117
    Likes Received:
    0
    Cám ơn bác đã dịch và post bài.
    Bác có thể cho luôn cả nguyên văn tiếng Anh lên đây được không? Em không có ý chê bác dịch, nhưng nhiều khi đọc nguyên ngữ dễ hiểu hơn.
     
  9. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Cám ơn bác đã dịch và post bài.
    Bác có thể cho luôn cả nguyên văn tiếng Anh lên đây được không? Em không có ý chê bác dịch, nhưng nhiều khi đọc nguyên ngữ dễ hiểu hơn.[/quote]

    Trong này có rất nhiều thông tin quí. bài gốc nằm ở đây

    http://www.nutshellhifi.com/

    Trang này cũng rât nhiều tư liệu cực kỳ cơ bản, vì cơ bản nên vô cùng quan trong. Là nhưng viên gach đầu tiên đê xây nên lâu đài âm thanh của ta. Bạn vào subject index phía trên bên trái sẽ mở ra danh mục bài chi tiết.

    http://www.lenardaudio.com/education/01_eduintro.html
     
  10. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Cơ hội thưởng thức tham chiếu nhạc cổ điển. Biểu diễn miễn phí nhiều buổi trên đường phố Hà nội , Tại 61 Lý Thái Tổ, Hoàn kiếm HN

    Buổi trình diễn đầu tiên diễn ra vào ngày 11/11 tại 61 Lý Thái Tổ. Với mục tiêu mang nhạc giao hưởng cổ điển đến với đông đảo người dân thủ đô, dự án này sẽ được trình diễn miễn phí hàng tuần vào thứ bảy (từ 15h - 17h) và chủ nhật (từ 10h - 12h và từ 15h -17h) trong hai tháng 11 và 12.

    http://vnexpress.net/gl/van-hoa/am-nhac ... duong-pho/
     
  11. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Phân tần chủ động ở Cafe Sound Nguyễn Văn Thủ SG không rõ dùng model nào, bạn nào ở SG gửi thông tìn giùm.
    Không biết có phải tương tự model này
    http://www.electrovoice.com/product.php?id=530
    Nếu model này thì có tính năng của một D/A rất hay.
     
  12. DaNangTubes

    DaNangTubes Advanced Members

    Joined:
    5/11/06
    Messages:
    1.546
    Likes Received:
    42
    Hiện nay quán đang dùng cái này bác
    http://www.dbxpro.com/260/
     
  13. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    cảm ơn anh Vũ. Tôi đang tìm hiểu khai thác phần tần chủ động cho A5/A7 ,anh em nào co kinh nghiệm viết bài để học hỏi
     
  14. Sanh Trang

    Sanh Trang Advanced Member

    Joined:
    4/9/07
    Messages:
    1.649
    Likes Received:
    25
    Location:
    Saigon
     
  15. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    xin bàn cùng các bạn về phân tần.trong loa Altec có nhiều loại phân tân cắt ơ 500, 800, 1000, 1600... câu hỏi đặt ra có những sự khác biệt nào ? tần số cắt thì OK rôi. Để đơn giản hóa vấn đề ta tập trung vào loa 2 đường tiếng HF và LF.câu hỏi là bao nhiêu phần trăm công xuất của Amp sẽ vào LF ( bass) bao nhiêu vào HF ( mid+high). Hiệu xuất của LF và HF thường không bao giờ bằng nhau, giả sử LF hiệu xuất kém hơn HF là 3dB thì công xuất cho LF phải tăng gấp 2 lần.Cái này tùy từng hệ thống và cách nghe các bạn phải tự tính cho hợp .Tôi đưa ra một tài liệu cùng tham khảo.


    "LOUDSPEAKER ENCLOSURE DESIGN AND CONSTRUCTION" published by FANE.

    X-over Frequency (Hz) Power to Bass (%) Power to Mid+High (%)
    250 40 60
    350 50 50
    500 60 40
    1,200 65 35
    3,000 85 15
    5,000 90 10

    vậy các bạn đã hài lòng với phần bass chưa, khi bạn tăng hệ số công xuất cho phần bass, hay giảm tỷ lệ công xuất.Không biêt tại sao khi gõ trong phần edit thì hai hang số phần trăm nằm chính xác, xa nhau , nhung post lên lại dính lại mong các bạn thông cảm. số đầu là tân sô, số thứ 2 là phần trăm cho bass , sô tiếp là % cho mid+hi tính từ trái sang.
    ví dụ phân tần cắt ở 500hz, 60% công xuất nằm ở LF, 40% ở HF
    Cắt 1200hz thì 65% là dành cho LF, 35% cho HF.
     
  16. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    bàn về đồng phase, cân chỉnh thời ( time alignment). Âm thanh đi với vận tốc 344m/s, trước đây chỉ có các hệ thống chuyên nghiệp chú ý vấn đề này, nhưng thị trường chuyển biến nhiều các hệ thống âm thanh trong gia đình thì time alignment cũ đã dc nhiều quan tâm để có sự chính xác cao nhất. vài hình ảnh tham khảo. bạn thử điều chỉnh hệ thống của mình xem.Giống ta kê đàn lên giây đàn.
     

    Attached Files:

  17. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    trong anh em chơi Altec đã dùng phân tần Accuphase F-25 , hoặc biết về phân tần này viết bài cho anh em tham khảo.Ở HN có anh chơi rổi, nhưng tôi không đc qua tìm hiêu.
     

    Attached Files:

  18. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
    Thông thường trở kháng của loa tính bằng Ohm lấy chữ cái của Hy Lạp Omega Ω , hoặc còn gọi là trở kháng R (Resistance). Cho tất cả mọi củ loa , trở kháng này thay đổi theo tần số, không phải là một số cố định. phổ biến là loa 8Ohm, trớ kháng với dòng điện một chiều DC sấp xỉ khoảng 6R.Phần lớn các loa có trở kháng 8R chỉ trong dải tần số 400-600hz.Khi có cộng hướng cơ bản (fundamental resonance (Fs)) thì trở kháng của loa lên tới 30-40R.Nếu tần số đơn 10K thì R có thể lên tới 20-60R.Bảng minh họa
     

    Attached Files:

  19. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
  20. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi

    Attached Files:

  21. davidyang

    davidyang Advanced Member

    Joined:
    15/10/09
    Messages:
    330
    Likes Received:
    3
    Location:
    Au co,Tay ho , Hanoi
  22. Penicillin

    Penicillin Advanced Member

    Joined:
    3/5/11
    Messages:
    117
    Likes Received:
    0
    Những bài viết này tham khảo trên mạng rất nhiều. Nặng về kỹ thuật cho những người am hiểu. Bác có thể viết thêm về ứng dụng và các trải nghiệm của bác được không. Như thế dễ hiểu và anh em cần thiết hơn.
     
  23. le huynh phuoc khang

    le huynh phuoc khang Approved Member

    Joined:
    19/11/11
    Messages:
    31
    Likes Received:
    0
    Tư vấn dây loa

    Chào các Bác
    Bác nào có kinh nghiệm loa antec lansing,tư vấn cho mình xài dây loa nào thì phù hợp vậy?
     
  24. Penicillin

    Penicillin Advanced Member

    Joined:
    3/5/11
    Messages:
    117
    Likes Received:
    0

    em không hiểu nghệ thuật âm thanh là gì, các bác diễn giải giúp. Có nghệ thuật âm thanh thì chắc có cả nghệ sĩ âm thanh. Nghệ sĩ âm thanh là người nghiên cứu kỹ thuật thu âm, người kỹ sư thiết kế loa và ampli, hay người chơi phối ghép các thiết bị audio (audiophiles). âm thanh ở đây có vẻ khác với âm nhạc.
     
  25. tungxam

    tungxam Approved Member

    Joined:
    20/11/09
    Messages:
    26
    Likes Received:
    0
    các bác oi,giúp du`m cái cuc ALTECLANSING nấy ghép vói ampli na`o,em nghe nhac ,Nhu Quy`nh,Truong Vu`.
     

    Attached Files:

Share This Page

Loading...