đâu cần phải kiếm xa bác cứ khách sáo ar2ax chưa mở mặt kg sài tới đây.4ax mới bán mất rồi 5t7.cặp 2ax này giá 700us chưa bán,cứ nói aThích đủ thứ nhà mình hỏi a.Lập chuyên bán loa cổ ở thủ đức có đúng là đi xe hơi sang nhà Dũng Linhxuân chở loa mà phải về kg vì kg lấy được loa.Mặc dù nhà chật nhưng chỉ bán cho người có tâm huyết và yêu thích AR.
Đây là cặp loa 2ax bass bánh bò đời treble fiss lớn.Dũng mới chỉ thấy được tận mắt 5 đời AR2,5 đời AR4,4 đời AR3 Mới được sở hữu 3 loại 800t khác nhau,2 loại 250t khác nhau,và mới được sở hữu 1 loại amp AR.AMP ar đưa bác Thích kg thèm lấy,có bạn a thích quá bắt đổi bằng tiền rồi.
Em chả hiểu bác Linh Xuan Wrote cái gì ...? Nó cứ trúc trắc đầu Ngô, mình Sở thế nào ấy ... ạ ? Em nhờ bác Thích phiên dịch hộ phát ! :? Thanks!
bác tuhodogo oi,vì e vào mạng lúc đêm khuya buồn xxx lắm.nên e thấy mọi người bàn luận AR cổ đúng ý e sướng quá viết đại,bác đọc kỹ sẽ hiểu e nói gì.bác đọc được coi như bác đã hiểu được 50% ar cổ rồi đó.
Bài dịch của bác AR3a và chích bông là một kỳ công của 2 người,nhưng LX đọc kỹ thì nhận thấy đây là một bài viết của một người nghe nhạc bằng cặp loa ar3 và họ phát biểu theo cảm tính,LX chỉ muốn ae yêu mến ar cổ hãy cùng phân tích và mổ xẻ.những cái hay,dở của ar.Những đồ quý mà tiền nhân để lại cho chúng ta.Các bác có đồng ý kg a.Nếu các bác đồng ý xin cho e câu trả lời,và những bác nào đồng ý cho e tham gia clb này.hãy thông cảm nếu như e nói chỗ nào kg lôgic và cơ bản chúng ta chỉ bàn về ar3 $ 3a.E cũng xin mời các bác xem kỹ lại dùm e phần hình chụp bộ lọc của loa ar3$ar3a mà bác Dũng audio gửi tặng chúng ta mặc dù phần hình của ar3a con thiếu 1 chỗ chưa chụp.
nếu các bác tập trung cho 2 cái loại này thì em cũng cố gắng lôi 2 cái thằng này trong bộ đồ chơi cũa em ra để anh em tham khảo trời đất , ngứa quá cái loại bông trong cái thùng này đặc trưng cũa 3a thì cái bass có bọc lưới sắt , ngăn giữa lưới sắt đó với bông thủy tinh là 1 lớp giấy mõng ngăn bụi bông chui vào loa tất cả 2 đời này thì toàn bộ dây dẩn đều là loại dây bạc bọc teflon em chỉ khoái có 2 đời AR3&3a này thôi nên chỉ đặc biệt nhập về dù qua cửa ải tốn trời đất luôn :lol: huyền thoại chơi chung với nhau cho ar3 theo truyền khẩu khi xưa thì : AR3====> fisher 202B - với 7591 tube AR3a===> fisher 800t transitor
AR LST - thêm một huyền thoại của AR LST - Laboratory Standard Transducer là một trong những dòng loa đỉnh cao của AR, sản xuất vào khoảng năm 1972 với giá $1200/đôi. Sử dụng các loa thành phần dùng trong AR3a nhưng LST có thiết kế khá đặc biệt. LST có 1 bass 12", 4 loa trung và 4 loa tép. Với thiết kế đặc biệt này, LST có khả năng chịu công suất cao hơn AR3a rất nhiều, có khả năng tán âm trên một khoảng không gian rộng, loại trừ yếu tố "điểm ngọt", trong khi vẫn giữ đặc tính có 'đáp tuyến phẳng" của AR3a. Với LST, bạn có thể ngồi ở bất kỳ vị trí nào trong phòng nghe mà chất lượng âm thanh hầu như không đổi. Lúc ra đời, LST đã được rất nhiều phòng thu sử dụng để monitor việc thu âm của mình. Vào thời điểm đó, chiếc amp có khả năng làm LST thực sự có thể hát chính là Phase Linear 700 của Bob Carver. Mười bốn năm sau, LST trở thành cảm hứng để Mark Levinson thiết kế lên dòng loa Cello Legend và Cello Amati nổi tiếng của hãng. Những chiếc Cello đời đầu sử dụng nguyên bản thiết kế LST của AR, bao gồm toàn bộ thùng loa và các loa thành phần. Levinson chỉ mod lại phân tần bằng cách sử dụng các linh kiện đắt tiền hơn, cũng như gia cố lại vỏ thùng thêm chắc chắn, và khoác cho Cello một chiếc áo đẹp hơn. Loa tép cũng được mod lại 1 chút (thêm phần làm mát bằng chất lỏng như loa tép của AR11) để giúp Cello chịu công suất tốt hơn. Cello được bán với giá $10000/cặp, nghĩa là gấp gần 10 lần LST (xem ảnh dưới đây) Trong các thiết kế đời sau của Cello (dòng loa Amati Pro từ 1996 trở đi), linh kiện của AR được thay thế bởi linh kiện của Dynaudio (vì lúc này AR không còn sản xuất driver in-house nữa, mà đã outsource ra ngoài) Và đây là ảnh Double Amati Đây là 4 chiếc Amati của một audiophile tại Hong Kong Niềm mơ ước của em là được sở hữu một đôi LST (không dám mơ tới Cello) nhưng nghe chừng đời loa này khó tìm quá. Không rõ trong SG như thế nào nhưng ngoài HN chỉ có 1 người có đôi LST này, em đã kiên trì vài năm nay nhưng không thể nào gạ người đó bán cho mình được.
Hi, thiết kế kiểu này, sao Bác ko chơi quách Bose 901 đi. ................ Tìm LST chi cho mệt, mất công phục :lol: :lol: Keke, em đi ......... đây.........
Bác Mai_le_thien ơi, Bác đã nghe LST bao giờ chưa??? mà nói như vậy. Thiếu gì đôi loa bookshelf hai đường tiếng có thiết kế như Dynaudio mà người ta vẫn khoái Dynaudio?
Bác AR3A! Em đã đi rồi thấy Bác goi làm em ....... khó nói quá! Hìhì, nói cho vui thôi Bác à. Chúc Bác tìm dcj LST.
Nom đôi LTS mà em hám. Một đôi như vậy xét trên góc độ "loa lượng" mà nói thì tiếng trung gấp 4 lần 1 đôi AR3 bình thường. Bác AR3a có thể tả rõ hơn một chút về âm thanh của cặp loa mà bác được nghe tại Hà Nội không ạ? Chủ nhân dùng âmly gì để điều trị con monster này hả bác? Bass to quá bác nhỉ. Song đến giờ cũng phải thay lại hết phải không ạ? Vì em thấy gân mút???
Từ thực trạng now: Cứ AR là cửa hàng hét giá đắt lên nhiều. Khen hay tới số.....??? Nên Em đính chính thêm 1 chút nữa là: AR rất hay nhưng để ghép hay cũng thật kỳ công. Và AR cũng tùy từng đôi mới hay mà thôi chứ không phải cứ AR là hay. Viết lên huyền thoại cho AR cũng chỉ có 1 số đôi như ar3, 3a, AR LST, AR9.... Một số đời AR bình dân, use linh kiện làm phân tần cũng rất xoàng. chất âm cũng không mang hẳn nét truyền thống của AR, đôi khi SX tại TQ rất nhiều. Có mấy đôi AR mới chuyển từ TQ về, Em cũng đã chịu khó năm nỉ chủ hàng mở 1 số đôi AR ra xem tuy nhiên không tiện để chỉ đích danh là đôi nào. Thôi cứ post cho AE nào định kiếm 1 đôi AR chơi lưu ý. Đáng chơi nhưng phải xứng đồng tiền bỏ ra,
Bác Audio -1 yên chí, anh em trên này toàn có sừng có mỏa cả ;- ). Nói là nói vậy thôi chứ bác đếm xem có mấy ông chơi AR??? Toàn dân chuyên toán thôi Cửa hàng hét thì cứ hét, hét khản cổ mà hổng bán được cũng phải hạ giọng giảm giá thôi chứ ;- )
Hôm nọ bác Caithang đến nhà em. Chả thấy khen loa gì cả. chỉ ngồi nhìn mấy cái CD rồi nuốt nước bọt ừng ực. Kiểu này là em hiểu rồi, vác AR đi bán thoai.
Âm thanh của LST giống như chất âm của AR3a. Phân tần của LST được thiết kế khá đặc biết, có autoformer và nút chỉnh 3 chế độ âm thanh khác nhau (tuỳ theo vị trí đặt loa trong phòng thì chọn nút thích hợp), trong đó có một vị trí cho đáp tuyến giống hệt AR3a. Tuy có nhiều loa trung và trép nhưng ko vì thế mà tiếng trung và trép lấn lướt tiếng bass (ko gấp 4 lần như bác nghĩ đâu). Do cấu tạo phân tần và cách bố trí loa thành phần nên nghe LST vẫn có cảm giác nhẹ nhàng như 3a. Điểm khác duy nhất là dù ngồi ở vị trí nào trong phòng nghe thì chất âm hầu như không có sự thay đổi nhiều, kiểu như bác đi nghe hoà nhạc trong nhà hát lớn vậy. Đôi LST em nghe ở HN của một bác phi công, ghép với 1 chú receiver Pioneer cổ. Nghe cũng bình thường vì con Pioneer không đủ lực để LST ra tiếng. Loa bass trông to vậy nhưng thực ra chính là loa bass dùng trong AR3/3a thôi. AR chưa bao giờ sản xuất loa lớn hơn 12".
Hôm nọ em có được nghe 1 cặp AR3. Bass thì bố đỉnh, nhưng em thấy tiếng trung hơi khê, không được trong như các loa đời mới, mà cũng không phải khê kiểu cố tình như một số bác tannoy. Có phải là do loa để lâu nên khê như vậy, hay là do chất âm của AR cổ là như vậy?
Có thể phối chưa đạt chăng? Nếu bác nghe dòng Hi-tec series thì sẽ không có hiện tượng này, nhất là mid-low thì thôi rồi (nếu đánh ra), mời bác ghé chơi em sẽ chứng minh cho bác thấy, thân.
nếu e hiểu đúng ý bác Loving về vụ tiếng bị Khê thì theo em nguyên nhân là do tụ phân tần của loa trung quá cũ và out-of-spec. tiếng trung của 3/3a rất nhẹ nhàng và thật (nên không thấy quyến rũ bằng những đôi loa đời mới)
thực ra hãng loa nào cũng vậy thôi. trong mỗi series thường chỉ có 1-2 đôi loa là cho âm thanh hay vì những đôi này được hãng toàn tâm toàn ý thiết kế/sản xuất, tập trung nhân lực vật lực để khẳng định thương hiệu của mình. Những đôi còn lại trong series thường được sản xuất theo những mức giá nhất định phù hợp với các thị phần khác mà hãng nhằm tới, theo từng mức giá cụ thể. Trong trường hợp này, chất lượng phải bị hy sinh do hạn chế về chi phí. B&W, Tannoy... cũng đều như vậy cả, nếu không thì hãng sống sao nổi.
Dạ vâng thưa bác ar3a. Hôm đó em có nói là tiếng trung mộc nhưng khê. Chữ khê của em ở đây có thể hiểu là tiếng trung có vị thuốc lào, nhưng không phải thuốc lào bẩm sinh kiểu Nina Simone hay Chantal mà kiểu 1 em ca sĩ giọng rất trong tự nhiên lại đi hút thuốc lào. Sau khi nghe AR3 hôm đó, em về nghe lại cặp AR cỏ nhà mình thì chắc chắn 1 điều là tiếng trung loa nhà em trong hơn hẳn, dịu dàng. Chứ đồ đánh của khổ chủ cũng gấu lắm, không thể nào do phối ghép kém đâu bác Thích ơi. Vào SG em chẳng dám ghé bác vì sợ không về nổi.
Hey! Hôm nào bác Loving ghé nhà em đi, có AR3 oánh với đồ... cỏ nè. Tiếng trung trong vắt , bass cũng cỡ... mẹ đỉnh
Đúng quá bác chích ơi, có ông chủ cửa hàng ở đầu khâm thiên thấy khách vào hỏi AR cổ là thở dài than " mấy ông chơi AR này thì gồ ghề lắm ".Em play back đúng ko thêm bớt nửa từ.
@ Loving : Ơ, hóa ra hôm em nghe ở nhà bác là AR à ? @ Chichbong : cái giọng mid khê nồng nghe Duy Khánh mới phê @ A3a : LST có 4 loa trung - 4 loa tép, nó đấu song song hay vừa song song vừa nối tiếp hả bác ? Các bác AR, CDP ghép với AR cổ nên giọng mộc mạc khô khô hay giọng mềm mại hơn ?