Thế mà em đã được nghe 1 chú SRT - 380 (Studio Recording Transducer) bass 15" . Trông rất lực lưỡng, bass mềm sâu, có 2 trung ,tiếng khỏe,trong sáng, độ nhạy tương đối cao.
4 loa trung và tép của LST đấu song song với nhau bác ạ, sau đó đi qua tụ và cuộn cảm. Cuối cùng, tất cả lại đi qua một con transformer có 3 vị trí chỉnh, nhằm giảm DB của bass, trung, trép ở các mức khác nhau.
Cho em vài dòng về loa AR8 với Em thấy ngoài chợ đang có đôi AR8, made in usa, em nhìn cũng thấy thích nhưng chưa nghe thử, bác nào đã dùng cho em vài ý kiến với ạ, có nên mua không ạ, dùng với amp nhật có hạp không ạ!!!
Re: Cho em vài dòng về loa AR8 với Tốt nhất là bác nên nghe thử trước khi hỏi ý kiến mọi người, nhất là trong trường hợp bác có ý định tìm loa thật sự (chứ ko phải kiểu đi sưu tầm, tiện thì mua, ko tiện thì thôi). Sở dĩ em khuyên bác như vậy vì dính vào đồ âm thanh này thì 9 người 10 ý, với lại mỗi người thường nghe trong một hoàn cảnh khác nhau (phòng nghe, đồ phối ghép, loại nhạc). Do đó, với người này có thể hay nhưng người khác lại không hay. Quan trọng nhất là BÁC thấy thế nào.
Nhưng quan trọng là có AR 8 không các bác, nếu có thì em nó SX năm bi nhiêu? giá bây giờ bao nhiêu? Để bác avlove tự cân đối.
Bác ơi, con SRT-380 này mặc dù đóng nhãn AR nhưng các loa thành phần đều không do AR sản xuất nữa mà là mua drivers của các hãng OEM rồi về gắn vô thùng. Thời kỳ này, AR đã đi vào suy thoái và hoạt động giống như các hãng "me-too" khác trên thị trường. AR lúc này không còn sức mạnh nghiên cứu và phát triển như thời kỳ đầu nữa. Nếu bác nhìn đằng sau lưng con SRT-380 sẽ thấy có lỗ thông hơi, nghĩa là SRT-380 là loa bass reflex, không còn đi theo truyền thống acoustic suspension nguyên thủy nữa. Ý em nói ở trên có nghĩa là drivers do AR nghiên cứu, phát triển và sản xuất. Loa bass 12" dùng trong thùng kín (acoustic suspension) chính là phát minh của AR, bắt đầu từ AR-1 năm 1954 và đã mang lại tên tuổi cho hãng. AR chưa bao giờ trong lịch sử của mình sản xuất driver lớn hơn 12". Với AR, loa bass 12" gắn trong thùng 1.7 cbf cho tiếng bass tối ưu nhất. Trong trường hợp thể tích thùng to hơn, AR bố trí thêm 1 loa bass khác, có thể là 12" hoặc 10" (như trong trường hợp của AR-9 và 9LS/LSi)
August 10, 1954 AR founded and incorporated 1954 Introduction of the AR-1, AR-1U and AR-1W 1957 Introduction of the AR-2; departure of co-founder Henry Kloss 1958 Introduction of the AR-3 1959 Opening of the AR Music Room in Grand Central Terminal, NYC 1959 Introduction of the AR-2a; AR sales increased 217% in 1959 1959 Introduction of the AR-3t and AR-3st 1960 Opening of the AR Music Room on Brattle Street, Cambridge, Massachusetts 1960 Beginning of AR Live-vs.-Recorded concerts (AR-3s) with Fine Arts Concerts 1961 Extension of the AR guarantee from one year to five years (retroactive to 1956) 1962 Introduction of the AR-TA Turntable 1963 Introduction of the AR-XA, two-speed Turntable 1963 Books *Reproduction of Sound* and *High Fidelity Systems* made available 1964 Introduction of the AR-4, AR-2x and AR-2ax 1965 Introduction of the AR-4x 1965 Live-vs.-recorded concerts (AR-3s) with Gustavo Lopez, Guitarist 1966 Live-vs.-recorded demonstrations with the 1910 Nickelodeon (AR-3s and AR-4xs) 1967 June 20th, AR acquired by Teledyne, Inc., a large aerospace conglomerate. 1967 Introduction of the AR-3a 1967 Introduction of the AR Amplifier 1967 AR extended the Turntable warranty from one to three years 1968 Introduction of the AR-5 1969 AR opens manufacturing plant in Amersfoort, Holland 1969 Introduction of the AR Receiver 1970 Introduction of the AR-Deutsch-Grammophone GmbH Contemporary Music Project 1970 Introduction of the AR-6 1970 Introduction of the AR-2x and AR-2ax new versions 1970 Introduction of the AR Tuner 1970 Introduction of the AR-8 1971 Introduction of the AR-LST 1971 AR opens manufacturing plant in Bedfordshire, England 1973 Introduction of the AR-7 1973 Introduction of the AR-4xa 1973 Closing of the Music Room on Brattle Street, Cambridge, Masachusetts 1974 Introduction of the AR-LST-2 1974 Introduction of the AR-XB Turntable 1974 Closing of the Music Room in Grand Central Terminal, NYC (copy paste)
Hi hi, đúng là nó khê nồng với Duy Khánh nhưng lại thánh thót, trong veo với Sophia Muter mới hay chứ nị! @ Hòa Thượng: Cái lý lịch AR của Hòa Thượng thật thú vị, song còn sót mất một dòng cuối: "2007 The most beaudiful & best sounding AR3 was owned by chich_bong_oi" Cái này em không trách hòa thượng, vì AR cũng mới up lên bữa trước nên hòa thượng chưa kịp cập nhật
Hoan nghênh chich_bong_oi làm phước, tha hộ cái "của nợ" của người! :lol: E đang định cho tất AR vào "recycle bin" đây! :twisted:
AR8 Cám ơn bác thích đủ thứ cho em mở mang thêm nhiều kiến thức về loa AR quá, Em thấy họ nói giá con AR8 này khoảng 1,3T nhưng em thấy mọi người trong hội chưa ai xài con này thì phải
1.3tr thì bác lấy ngay hộ em, nếu như củ loa bass và tép còn gin. nếu bác ở HN, và ko lấy thì báo em để e mua nhé.
AR8 còn đẹp và trinh nguyên k bác, nếu bác Avlove k lấy và AR3a k lấy thì để em nhé, các bác AR nhắm giùm em 1 cặp AR4 nào đẹp đẹp re rẻ các bác nhé
về đôi AR8 em thấy trên ebay rao 1$ mà không ai bid, đôi này không đáng giá như mấy bác nghĩ đâu có mấy dòng thế này em seach trên mạng: AR stated "In the AR-8 we have used a 10" woofer that is more efficient than some of our other designs to produce the higher volumes needed for rock music and a high dispersion tweeter with extremely high power handling capacity. " This literaure came from my business as an AR dealer in the 1970s.
bác avlove ơi, PM cho em cái địa chỉ bán AR8 nhé. bác tuananhmaungo ơi, "ngày xưa" là bao giờ hả bác? liệu bây giờ có còn không? Hoặc bác có biết bây giờ đôi LST đó lưu lạc đến đâu ko? cảm ơn các bác
Cách đây khoảng 2 năm. Giờ nó còn hay lưu lạc ở đâu bác cùng ai biết nhà bác ý thì qua hỏi chắc mới biết đc.
Bác Rũng Audio đang có AR4x, em chửa được nghe model này, so với AR4 thì thế nào ạ, đã bác nào ghép cặp này chưa, hàng của ông Dũng thì ổng chẳng chịu khen cho đâu, giá tầm >400, các bác cho em mấy dòng mí