Ấy chết, mong thế thì........tội nghiệp cho các hãng audio quá bác ơi . Tất nhiên quan niệm, sở thích về cái hay cái đẹp mỗi người mỗi khác nhưng vẫn có những giá trị chung nhất chứ. Ngắm Hoa Hậu hay chân dài mặc 2 mảnh ông nào chả....thầm nuốt nước miếng :mrgreen: , nghe những bản nhạc như Love story, for elise, Love is Blue...ai chả đôi phút phiêu diêu. Các hãng cũng có dải sản phẩm tương ứng với giá tiền, cùng hãng thì chắc chắn đồ nhiều tiền phải hay/bền hơn đồ ít tiền...
Không phải khỏe quá mà là không hợp tẹo nào.[/quote] Như vậy phải ghép với ampli nào hả bác ? ngoài Fisher ra ghép với McIntosh được không bác '' dnnv '' Xin bác tư vấn dùm cho em. Thanks
Như vậy phải ghép với ampli nào hả bác ? ngoài Fisher ra ghép với McIntosh được không bác '' dnnv '' Xin bác tư vấn dùm cho em. Thanks[/quote] Tại sao Bác loại trừ "Fisher"nó lại rẻ tiền hơn Sansui "9090-DB" rẻ hơn "Mcintosh" Tôi đã và đang nghe AR4, ngay từ đầu tôi phối ghép với Fisher 250-TX cũng chỉ nghe theo Anh Em trên diễn đàn,sau tôi thử ghép với vài Reciver&Ampli khác cả Mcintosh còn trèo lên Fisher 500-TX,nhưng cuối cùng chỉ chọn Fisher 250-TX,nó điều 3 giãi nhất là giải mid thì khg thể chê được sự ủy mị ngọt ngào của dòng nhạc "SẾN".Nếu những dòng nhạc khác thì tôi khg dám nói nhưng nhạc sến thì khg thể loại bỏ Fisher.
Không phải khỏe quá mà là không hợp tẹo nào.[/quote] Như vậy phải ghép với ampli nào hả bác ? ngoài Fisher ra ghép với McIntosh được không bác '' dnnv '' Xin bác tư vấn dùm cho em. Thanks[/quote] Tại sao Bác loại trừ "Fisher"nó lại rẻ tiền hơn Sansui "9090-DB" rẻ hơn "Mcintosh" Tôi đã và đang nghe AR4, ngay từ đầu tôi phối ghép với Fisher 250-TX cũng chỉ nghe theo Anh Em trên diễn đàn,sau tôi thử ghép với vài Reciver&Ampli khác cả Mcintosh còn trèo lên Fisher 500-TX,nhưng cuối cùng chỉ chọn Fisher 250-TX,nó điều 3 giãi nhất là giải mid thì khg thể chê được sự ủy mị ngọt ngào của dòng nhạc "SẾN".Nếu những dòng nhạc khác thì tôi khg dám nói nhưng nhạc sến thì khg thể loại bỏ Fisher.[/quote] ---------------- AR4 thì dễ đánh hơn AR3, AR2... chính vì vậy bác mới dùng Fisher 250 TX là hợp lý trên tất cả các phương diện. Còn 500 Tx, Mc Intosh, Sansui 9090DB... dành cho những cặp loa người lớn kia.
Việc gép AR4 với SANSUI có vẻ chưa hợp lý Theo mình đã thư gép thì có thể ghép với "Fisher" hoặc với SCOTT Theo mình thấy SCOTT cho tiếng tốt hơn Fisher và amp của SCOTT cũng làm tốt hơn Khung máy của SCOTT thường làm bằng nhôm tản nhiệt rất tốt,Núm vặn cũng được làm bằng nhôm hoặc hợp kim đặt biệt rất bền theo năm tháng Mạch điện tử của SCOTT làm rất rõ ràng thoáng nhưng các tuyến mạch đi rất chuyên nghiệp và đơn giản nhưng hiệu quả "Ông Scott đã phát minh ra các dao động RC, các mạch RC có chọn lọc điều chỉnh, RC bộ lọc khác nhau và các mạch quét hiện đại. Ông có lẽ là người tốt nhất được biết đến với phát minh ra Noise Suppressor Dynaural , và đã tổ chức hơn 100 bằng sáng chế (Mỹ và nước ngoài) cho nghiên cứu ban đầu trong lĩnh vực điện tử." dịch từ website http://hhscott.com/hhsportrait.htm Âm thanh của loa AR khi nghe với AMP Scott cho tiếng bass có uy lực hơn, tiếng trung rõ ràng ,tiếng treble sắc nét Giá thành của ampli SCOTT dễ chiu hơn vì chỉ với 1/2 tiền so vơi amp Fisher ta đã có thể nghe được âm thanh từ loa AR hoàn thiện Ở Mỹ SCOTT được đánh giá cao hơn Fisher còn ở việt nam thì ngược lại
Em xin phép mod cho em được đăng tin này ở đây vì em muốn Fan AR đọc được( Em chưa đủ quy định để đăng trên mục rao vặt) E có loa AR2ax còn đẹp, đã thay gân cần bán vì rất cần tiền(nhiệt tình với các Bác thiện chí). Lh: Dũng 0983.781708 Hà Nội. Thank các Bác! Em cám ơn các Bác đã ủng hộ. Loa đã bán! Thanks!
Tại sao Bác loại trừ "Fisher"nó lại rẻ tiền hơn Sansui "9090-DB" rẻ hơn "Mcintosh" Tôi đã và đang nghe AR4, ngay từ đầu tôi phối ghép với Fisher 250-TX cũng chỉ nghe theo Anh Em trên diễn đàn,sau tôi thử ghép với vài Reciver&Ampli khác cả Mcintosh còn trèo lên Fisher 500-TX,nhưng cuối cùng chỉ chọn Fisher 250-TX,nó điều 3 giãi nhất là giải mid thì khg thể chê được sự ủy mị ngọt ngào của dòng nhạc "SẾN".Nếu những dòng nhạc khác thì tôi khg dám nói nhưng nhạc sến thì khg thể loại bỏ Fisher.[/quote] Bác Hiểu sai ý em rồi,ý của em muốn hỏi là ngoài Fisher ghép hợp với AR 4X,còn ampli hiệu gì ghép được với em nó.
Chúc mừng bác nhé,Bác chọn đồ tốt thật Mình cũng đang dùng scott 357 kéo với đôi loa AR8 không có chỗ bày đẹp như của bác nên không dám chụp ảnh
Thông báo với các bác mê AR một tin buồn là người sáng lập ra hãng AR, phát minh nguyên lý loa thùng kín và cũng là người thiết kế AR1, AR3 và mâm đĩa than dạng nhún AR-XA/XB đã qua đời vào ngày 17.10.2011, thọ 94 tuổi. Dưới đây là thông tin về cuộc đời của Edgar Villchur, 1917-2011. Thông tin do Tom Tyson, môt người làm việc lâu năm trong hãng hiện đã nghỉ hưu cung cấp. I learned this afternoon that Edgar Villchur died in his sleep in Woodstock, NY. He was 94 years old. Edgar Villchur died in his Woodstock home on Monday, October 17, 2011 at the age of 94. He was an inventor, educator, and writer. His 1954 invention of the acoustic suspension loudspeaker revolutionized the field of high-fidelity equipment, providing better bass response than was previously possible, at the same time radically reducing the size of the cabinet. He received a patent for that invention as well as for the dome tweeter, which greatly improved the ability of loudspeakers to reproduce accurate high-end sounds. His AR-3 speaker is on display in the Smithsonian Institute’s Information Age Exhibit in Washington, DC. Acoustic Research, Inc. (AR), of which he was president from 1952 to 1967, manufactured high-fidelity loudspeakers, turntables, and other stereo components of his design. After leaving AR, he went into hearing aid research and developed the multichannel compression hearing aid, whose basic design has become the industry standard for hearing aids. Villchur received his Master’s degree from City College in art history, and was headed for a career as a scenic designer. World War II changed those plans, and he was trained in maintenance and repair of radios, radar, and other equipment. He was stationed in New Guinea, where he rose to the rank of captain and was in charge of the electronic equipment for his Army squadron. Later, he served in the Philippines and on Okinawa. After the war, he opened a shop in Greenwich Village where he repaired radios and built custom home high fidelity sets. He continued to educate himself in the area of audio engineering, taking night courses in mathematics and engineering. After submitting an article to Audio Engineering magazine (later renamed Audio), he was asked to write a regular column. He also taught a course in his special area of interest, Reproduction of Sound, at the night school at New York University. He wrote three books and over one hundred and fifty articles on acoustics and sound reproduction, including two articles written at the age of ninety. Although he considered himself a scientist and a researcher, he was very successful as a businessman. As president of AR, Villchur was known for progressive employment practices and innovative advertising techniques. AR used equal opportunity employment practices, and employees received health insurance and profit sharing—benefits which were highly unusual in any but the largest firms in the 1950s and 1960s. The company was also known for its liberal repair policies, fixing most products for free no matter how old they were, and in general providing excellent customer service. AR’s advertising was distinct from the sensationalistic ads of its competitors, instead concentrating on technical information, reviews by impartial critics, and endorsements from well-known musicians and other personalities who actually used Acoustic Research components. In 1967, Villchur sold AR to Teledyne, and went back to working as a researcher. He chose the field of hearing aids, since he felt that there was considerable room for improvement in these devices. He spent several years investigating the problem in his home laboratory in Woodstock, NY. By 1973, he had come up with multichannel compression, a revolutionary concept in hearing aid design. Rather than apply for a patent, he decided to publish his findings and make them available to anyone who wanted to use them. Resound, a hearing aid company in California, worked with Villchur to produce a compression hearing aid. Over the next two decades, Villchur’s design became the industry standard for hearing aids. Villchur lived in Woodstock from 1952 until his death. Music and art were very important to him, and he served on the boards of Maverick Concerts and of the Woodstock Artists’ Association for many years. He was a friend, advisor, and benefactor to countless organizations and individuals in the community. He is survived by his wife, Rosemary (Romy) Villchur, to whom he had been married for sixty-six years; his son, Mark Villchur of Boston; his daughter, Miriam Villchur Berg, of Woodstock; and many devoted friends who considered themselves, and were considered by him, members of his family. For more information, see the Wikipedia article “Edgar Villchur” and its accompanying bibliography and links, as well as his personal website, edgarvillchur.com. He was a great philanthropist, and supported many local organizations, including Family of Woodstock, The Woodstock Emergency Rescue Squad, the Woodstock Fire Department, the Woodstock Library, Maverick Concerts, and the Woodstock Artists Association and Museum. Donations in his name can be made to any of those organizations. --Tom Tyson
"ar3a": Thông báo với các bác mê AR một tin buồn là người sáng lập ra hãng AR, phát minh nguyên lý loa thùng kín và cũng là người thiết kế AR1, AR3 và mâm đĩa than dạng nhún AR-XA/XB đã qua đời vào ngày 17.10.2011, thọ 94 tuổi. Dưới đây là thông tin về cuộc đời của Edgar Villchur, 1917-2011. Thông tin do Tom Tyson, môt người làm việc lâu năm trong hãng hiện đã nghỉ hưu cung cấp. Thanks Bác "ar3a" đã đưa thông tin này,thế mới gọi là "Fan"
Điều em rất ấn tượng với Edgar Villchur là ở cách tiếp cận với công việc cũng như quản lý công ty: 1. Không quảng cáo theo kiểu đánh bóng hình ảnh của các hãng audio thường thấy. Nguyên tắc của Edgar là "hữu xạ tự nhiên hương". Cũng chính vì vậy mà sau này AR đi xuống, do quá tự tin vào chất lượng loa của mình mà bỏ qua công tác chăm sóc các nhà phân phối. Nhiều câu chuyện kể lại là các dealer đã bí mật chọc 1 lỗ ở màng loa, hoặc vặn chiết áp cho loa tép kêu thật nhỏ khi mang ra so sánh với các dòng loa cạnh tranh có chiết khấu cao hơn. 2. AR dưới thời kỳ Edgar được quản lý theo kiểu socialist: chia sẻ lợi nhuận; mua bảo hiểm y tế cho cả gia đình nhân viên; Quan điểm của Edgar là khi người công nhân gắn bó, là 1 phần của hãng thì sẽ không có chuyện sx hàng kém chất lượng vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới cá nhân. Vào thời kỳ những năm 50-60 đây thực sự là tư tưởng mới.
Xin cho tôi hỏi "xxx" một tí : - Thế sau những năm 1950, 1960 thì Ả được quản lý theo kiểu nào ? Và theo như bác ar3a thì kiểu quản lý đó là của socialist ?
Thưa bác, sau khi AR được Teledyne mua lại thì các chế độ đó hầu như đều bị cắt (để tăng lợi nhuận cho các ông chủ): chia sẻ lợi nhuận chỉ dành cho cấp quản lý; còn bảo hiểm thì không có chuyện mua cho cả nhà nữa.
bác ar3a hiểu nhiều về ar vậy bác còn ar bán không,hàng dạo này bác nhập về nhiều không,cho em cái địa chỉ hôm nào qua chọn và cũng tiện thể nhờ bác để lại cho mấy cái bản dịch về ar phô tô nhé.
Em còn mấy công hàng bên Cali nhưng dạo này bán chậm quá nên chưa ship về Bác thích giao lưu thì mời bác cuối tuần qua chỗ em. Đ/c e gửi vào PM của bác.
Tôi nhà mãi trong . . . Saigon . Xin bác ar3a cho hỏi bác còn bộ Ả 3 nào "mướt" không ? Giá cả kể cả Ship. Xin cám ơn