Băng một nước cũng nhiều băng rất tốt bác nhé. Bác nên chơi những dòng bằn CrO2 như Maxell XL2, Metal ...có nguồn gốc từ nước ngoài sẽ rất ok. Nếu bác chơi HF với UR thì kể cả băng mới cũng chưa chắc ăn được, huống hồ các dòng HF với UR băng tàu rất nhiều.
Dear bác Bác nên chơi 1 máy cơ tay và 1 máy tự động hóa hoàn toàn 1. Máy cơ tay: - Nôm na là tất cả các công đoạn nghe bác phải làm bằng tay hết: Vào kim, chuyển bài, Pick up , pick down ... hết đĩa kim sẽ tự động về - Tiêu chí: Cả khối máy càng nặng càng tốt, bộ Arm trông càng nhiều càng, ngạnh ( nói theo cảm nhận dân dã dân gian ) sẽ đồng nghĩa các cơ cấu chống trượt, chống văng .... đã đầy đủ - Đầu kim thì bác bên đó tìm đầy đồ ngon, nhưng các đầu Shure, AT loại cũ chắc nhiều bác tha hồ mà chọn và nên chới MM, ( MC vẻ đắt và chưa phải time để bác dùng lúc này ) - Máy này thích hơp để tạo cảm giác khề khà hoài cổ, hoài khổ khi chơi: Lau đĩa, cân kim, chuyển bài mình thích.... _ Micrro Sei M110 thì phải con này có bộ hơi rời để mút đĩa chặt xuống trống khi chạy ( Ở Viết Nam, bên Gia Lâm Hà nội, có bác chới và đòi bán lại 140 Triệu ) 2. Máy tự động toàn phần: - Các khâu chuyển bài, FF, FR up, down đều tự động hóa hết , điển hình như VICTOR (Jvc)_QL66 hay 7, SONY PS-FL77 .... - Giống này tốt và tiện cho việc thu ra băng or các Media khác hiện đang tồn tại - Thực tế các máy này có thể coi là hiện thân cao độ của công nghệ cơ điện tử. Cũng có người nói như thế nó mất đi tính Analog này nọ, nhưng bản chất nguồn Analog là nó phát ra còn việc dich chuyển kim cần chỉ là công cụ cơ khí để ta điều khiển, bác khg nên phân tâm vì lý loạn này; Với các nhân tôi, các dây dẫn tín hiệu ra tôi thay hết nó là dây mạ bạc trong máy bay, dù nhiều AE tiếc nói các dây cũ nó phải đạt chuẩn rổi và nó in ấn đẹp như thế nhìn xịn hơn: Dây mạ bạc dẫn tín hiệu tốt hơn cơ mà. Hộp phono box bác nên dung là tube hoặc ít cũng phát dùng FET vi sai: Nối trực tiếp khg qua tụ. Bộ phono tôi làm dùng 3 đèn cho 3 cửa ra, mỗi đèn có một đặc trưng về tiếng, và 1 lần đọc có thể thu đc 3 đến 6 máy mà độ tín hiệu Input khg đổi do đèn tôi chạy mạch tôi tính toán, khg theo mạch trên mạng, trở kháng ra cao công suất cao tha hồ đấu nối song song Sơ qua là vậy, bác cứ sắm dần, chả vôi làm gì. Nguồn máy bác nên mua các máy Vintage cũ ( Chưa hiểu bác nói máy mới là sao, vì làm gì có ai sx máy này nữa, trừ hàng làm tay). Ngoài ra bác nên mau vài con LDP Pioneer lại cũ ( nên giống nhau để tận dụng mắt, đừng để khổ như tôi bây giừ ) để đọc các LD: Chúng chứa Analog track xịn đó ( rất nhiều người nhầm lẫn cứ Lazer là digital ) và vài con SONY như MDP K3, K5, K99 .... chúng dùng TDA1700, TDA1704 PCM 58 cho đường CD Digital: xuất dòng cực thích hộ cho việc dùng tube để đc tín hiệu nguyên thủy nhất sau chuyển đổi D->A. Hiện any tôi biêt 1 nguồn bán CD đúc (khg phải hàng sao từ CD blank Media ) chuyên đặt các CT hiếm trc 1975, khg phải các CT các ca sỹ hát trên Album riêng mà là các CT phát trên Đài Phát Thanh Sài GÒn trc 1975 ) rất hay. Dùng các MDP trên có sao sang tape theo cách tôi nói ( chèn Tube vào ) phải nói là tuyệt trần
Dear bác Bác rất hiểu vấn đề ( bôi đậm ), khg ai chơi Tape với những dòng nhạc mạng, dễ mua dễ kiếm albul nhiều kiểu như loài La sỹ Đờn Với Heo mà lại có đc tape hay, tape giàu nghệ thuật phải không bác Còn Tape đã dùng thì phải có xác suất khg nên thất vọng quá. Tuy nhiên băng 1 nc mà là băng nội địa Nhật cũ nhiều cái hay hết nấc bác ạ
Để khuấy động phong trào, em cũng xin phép “khoe” cuốn Denon khá ok này ah. Nhìn cuốn băng em lại liên tưởng đến logo Vinfast )
Nhật họ làm nhiều băng mà Decord đẹp lắm. Tôi gặp 1 bác buôn am ly đèn, trong đống hàng của bác ấy có lẫn 1 cái băng cassette Metal Maxell rất đẹp, lạ, decord chưa thấy bao giờ gạ mua bác ấy khg bán đơn giản là nó đẹp, khg muốn bán dù chả làm đc gì cả. Có băng SONY Metal tôi đã Post trong mục " cassette lên .. xuống " đó, nhìn giản dị nhưng thu hay vô cùng: Thị trường nội địa Nhật họ cạnh tranh vơi nhau,với hàng Châu Âu, Mỹ ... nên chất lượng miễn chê. Để tôi về tập hợp vài ảnh các băng độc, gom đc của 1 từ 1 cơ quan hàng hải các bác xem chơi
Chữ viết trên băng của bác và của em giông giống nhau nhỉ? Bác trùm băng cassette đó nick gì vậy bác?
Nếu chữ giống nhau thì chắc là của cùng 1 tác giả rồi bạn... Bạn đó thấy các bạn trong miền Nam cũng hay giao lưu với bạn đó.. Có đợt mình đưa hình con Nakamichi 1000 của một bạn trong đó lên vnav bạn đó nhận ra ngay máy đó của ai...
Đúng rồi bác, cùng 1 tác giả là ... em . Băng bác đang nghe là băng do em thâu, tặng các bác trên khoảng 5 năm trước (trên gáy băng vẫn còn ghi nick người nhận là NC-HN), nét chữ là của em đấy ạh. https://www.vnav.vn/threads/bang-cassette-deck.25276/page-86 Bài Ai Đưa Em Về do Thụy Long hát, là bài thứ 3 của mặt B.
À vậy biết thêm được nguồn gốc... Vui được làm quen... Và cái bài Đêm nay ai đưa em về đó khi bật lên... Nhất là khoảng ngoài 21g.... Bà vợ mình xồng xộc chạy từ trên gác xuống giờ này là mấy giờ rồi ông còn định vớ vẩn đi đưa con nào.... Dù rằng mình đã U5xxx . Nói như vậy là bài đó nó thế nào có phải không bạn... Và rồi tại sao người ta vẫn thích nghe deck....
Quả thật chơi món này cầu kỳ và công phu quá, tôi phải mua từ từ và học hỏi dần. Tôi thấy Turntable họ có bán máy mới rất nhiều mà Bác? À tôi có một thắc mắc nữa là: các Bác hay nói băng một nước là sao? Theo tôi hiểu thì nó là những băng normal type I cũ do các hãng thâu thanh họ thâu những album của các ca sỹ hoặc ban nhạc để bán ( không biết tôi hiểu như vậy có đúng không?). Nếu đúng thì mình thâu làm sao nghe hay được, vả lại còn hên sui nữa, nếu gặp cuốn băng quá cũ, nghe nhiều lần thì sẽ là công toi khi mình setup một bộ dàn chuẩn để thâu nó. Đây là thiển ý của cá nhân tôi thôi, còn đúng sai thế nào thì tôi không biết.
"Một nước" có nghĩa là băng used, băng đã xử dụng để ghi chương trình đó bác. Thông thường với nước ngoài họ chỉ xài ghi 1 lần nên có khái niệm là "một nước".
Dear bác Bác ăn phở nấu theo cách truyền thống sẽ ngon dù nhiều công đoạn, nghiệp chơi cũng vậy Tôi hiểu rồi, ý bác là các máy sản xuất trc đây vẫn nguyên đai kiện nay còn bán, cái đó gọi là NOS ( New in Old Stock ). Chính chúng nó là các tuyệt phẩm kết hợp cơ điện đó bác. Có cả các máy LP nhưng kim đọc là tia Lazer, bác găng tìm chơi để anh em học theo bác ạ À khái niệm này AE đặt ra thôi, thực ra là thế này: Hồi đầu 2010-2011 khi phong trào cassette sôi sục trở lại, các cửa hàng thu băng cũ ở HNI, SG trc đây còn các băng theo họ là GỐC ở thời kỳ CD còn khan hiếm ở Việt Nam: Họ sao các đia CD mới từ Mỹ về vào các băng rất tốt như Metal, Cr2O và coi đó là băng gốc, sau đó các đầu 2hand cassette 2 từ đc đâu vào để sao lưu 1 lần chạy ra nhiều cuốn băng bình dân như Maxell UR, SONY HF .... để bán ra cho bà con. Do băng GỐC kể trên thu 1 lần duy nhất nên xuất hiện khái niệm "1 nước", thực ra số lần cho nó vào đọc cũng ít hơn binh thường nên mặt băng còn tốt Sau này các băng cũ ( (Used ) nc ngòai mua về, các AE buôn bán hay gọi nó là băng 1 nc cho khác từ băng cũ, nghe nó sang cái mồm hơn ấy thôi Tôi 2011 cũng rước đc 700 cuốn Metal CrO2 các loại của Bến Thành Audio, băng tự sao từ các CD, LP của chị Nhàn ngoài chợ Cao Vân ( Một trong những tay to của HNI chuyên sao 1 lần ra hàng chục băng bình dân ). Phải nói là tốt, rất tốt, tất nhiên có xác suất băng hỏng, giá cũng chả rẻ vì chị ấy cho rằng " Em mua thì mua, khg mua chả sao vì chị thu đủ từ nó rồi " Các băng bác nói là nó đấy, thu 1 lần duy nhất Việc thu và thu hay bác từ từ thôi: Cắm ngay vào cái CD làm sẵn trên thị trường vào 1 cassette deck, đương nhiên nó phải ra tiếng và tùy từng máy, tùy từng Tool đi kèm máy ( Calibrate ) sẽ thu hay hay cái này hay hơn cái kia, đấy là quen sư dụng máy thôi, đọc Manual của máy là làm đc. Cầu kỳ chút nữa, nguồn LP, LD R2R xử lý bằng các công cụ tốt hơn ( linh kiện tốt hơn, thiết kế chạy tốn điện hơn để tín hiệu méo ít nhất ) rồi bỏ qua phần khuyếch đại đầu của deck cassette, chỉ giữ lại phần phối hợp với từ thu của nó, chắc chắn tín hiệu sẽ tốt hơn, chi tiết hơn, nhiều mảnh mẩu của âm thanh đc tôn tạo rõ hơn, phải không bác Về mặt này, đôi khi có nhiều quan điểm, khó mà đồng ý đc với nhau trên diện rộng, nhưng trộm nghĩ người sở hữu nhiều chướng trình Analog cổ ( nhưng Kính, mà không Hủ ) từ những Diva của thời gian sẽ là người công phu nhất, đáng nể nhất. Vì nay nhiều AE, nhiều bác kinh tế đã vững vàng thành đạt ( Khg phải nhiều băng do Thầy Me làm đc mua cho hưởng ), việc mua 1 khối lượng băng côi hay băng cassette trắng lớn là không khó, nhưng để có đc các CT Analog cổ trên, cần sự YÊU, cái THƯƠNG, cả nỗi niềm LUYẾN TIẾC những ký ức thời gian phải không các bác. Trên bệ đỡ của sự đam mê, chắc bác Cuong dv là 1 trong những điển hình của Hà nội và có thể rông lớn hơn: Rất nhiều các CT cổ của Nam và Bắc ở mọi thể format thời gian và chả bao giờ vỗ ngực là chúa hay trùm. Có lẽ may mắn đc biết những địa chỉ thời gian đó. Gửi bác ảnh đi kèm băng 1 nc: Các băng đó nếu bác muốn ghi lại nên cân nhắc, bỏ thơi gian nghe kỹ nhiều cái hay lắm. Mấy cái băng thiếu nhi Nhật Bản, Anh Quốc làm cho Teenage, tôi gìn giữ nó vô cùng. Tôi cũng bỏ 700K ( Khg khoe đâu, chả là gì ) và gạ mãi mới mua đc LP " Việt Nam bầu trời này, mảnh đát này " do Tiệp ghi năm 1978. Tất cả các CT trên giai điệu hồn nhiên trong sáng ngập ánh tuổi thơ gới nhớ ngày đến mới trường: Giọng hát vô tư như thể xin nhau miếng me dầm, sấu dầm , chia nhau miếng kẹo kéo thơm dai và đôi khi còn ganh tỵ nhau vì miếng to miếng bé quanh hàng bán rong dạo cổng trường giờ ra chơi vây.
Ừ sau khi bác Zorro có nói về quấn băng trên xem kỹ lại đúng là có ký hiệu... Rất cám ơn Zorro . . Mong được giao lưu .. Và cũng cảm ơn bạn ở Hà nội đã tặng mình cuốn băng này...( Xin lỗi bạn vì đã lấy của bạn cuốn băng đó nhé...)
Chào Bác Maidanhan. Cám ơn Bác đã giải thích rất tường tận, mà tôi nói thật: có lẽ cũng đã 40 năm ngoài tôi thích và đam mê âm thanh và âm nhạc, tôi chưa từng nghe ai lý luận về cái sự nghe như Bác. Ôi! Bác ơi! Sao Bác lại lồng vào đó biết bao nhiêu là ký ức, là kỷ niệm... nhiều, nhiều lắm những cái mà tưởng chừng công việc và cuộc sống nó cuốn trôi đi mất rồi, nhưng không: trong một khoảnh khắc nào đó được gợi lại nó chợt ùa về, làm nao lòng. Bác còn dùng hình tượng nấu và ăn phở nữa; Trời ơi! Bác có biết rất nhiều người Việt ở bên này thích ăn phở không? Tôi thật bồi hồi và xúc động khi đọc những comment của Bác. Bác Maidanhan và các Bác thân mến! Tôi nói không ngoa rằng: các Bác là những cao thủ trong làng chơi âm thanh, và tôi rất vui được giao lưu cùng các Bác mặc dù chúng ta chưa diện kiến, cũng rất hy vọng có dịp chúng ta được gặp nhau.
Dear bác Vậy ra bác cũng thích phở à? Tôi nấu phở ngon lắm và chỉ nấu phở theo lối cổ thôi, phở bò hay gà đều ngon, nhưng có thể phở gà ngon hơn: Con bé nhà tôi hôm nọ suýt bội thực ( khg phải cháu tham ăn, nó bị đại tràng, nếu quá ăn quá uống lượng tôi đã định, sinh ra quặn bụng ngay ). Độ này sức khỏe vợ khg tốt, hay nấu đổi vị đi Nhưng bác quên chưa trả lời: Có phải Turntable mới bác nói là NOS như tôi viết không?
Có cái băng loại này thôi nhưng vào tay bác Zorro ghi cũng không chê vào đâu được .... Dù rằng phát bằng deck bình dân hay deck có tiếng... Người nghe cũng không chê được gì... Còn mấy băng của Tuantranphu chắc còn ác chiến nữa...
Bản thân Lặng lẽ tiếng dương cầm là một bản thu chuẩn rồi anh ah, nên sang băng cassette hay là điều đương nhiên ! Hihi!
Cám ơn Caocaolatre8x đã lên tiếng... Sau khi nghe Zorro nói về nguồn gốc của cuốn băng đó.... Mình thấy thật áy náy khi lấy cuốn băng đó của bạn.... Nhưng mà có nguồn chuẩn rồi cơ bản còn do người thu lại cũng phải cầu kỳ tý nên khi thu trên nền băng bình thường cũng ra chất lượng chuẩn có phải không bạn...
Mấy cuốn Maxell kinh điển có nòi em khg đề cập trừ khi anh đổi C100 cho em sang C90 (C90 em nhiều lắm ) Con AKAI Type II kiểu bài trí tương tự em đã thu, tiếng tốt với 9.5cmps nhuưng khó thu hay với Deck với các Tool hô trợ thu nghèo như SONY 333ES, 555ES . . . Khg bết Type của anh ra sao. Nhưng nói chugn chúng là đồ xịn trong bối cảnh hiện nay Anh Tú còn 2 hộp Maxell Epitaxial rất tốt, có khi anh ấy nên để anh dùng, và em lại mua lại của anh theo nguyên lý bắc cầu, thế lại hay và hợp lý, đừng để lâu quá như e mua dc 10 cuốn bóc 4 cuốn dính 1 cuốn thu khg vào, tiếc ngẩn ngơ. Lưng em bê cái R2R bị trẹo hồi tháng tư/2018 đã lành đâu, chưa mang sang đc để a Tú sửa hộ, sợ bê lại trẹo phát nữa thì chết
Mình thì chơi hai đầu "cỏ" TEAC A360S và TECHNISC RS271US này, vì thấy nó ghi và phát rất hay, còn bọn đầu đứng SONY 555-ESX và REVOX cho rồi không chứa chấp nữa vì kém hơn.
Em đến chết ghiền băng cassette rồi các bác ơi, bữa giờ em toàn dùng maxell ur để thâu rồi thưởng thức. Tình cờ tối qua, em vớ được cuốn TDK D90 thâu 2 CD Duy Khánh và Hương Lan nghe thử, kết quả e gãy tại chỗ khi phát trên đầu naka, không nói nên lời sướng rơi nước mắt.