Dear bác Chuyện đó là thực: UD Metal Maxell xịn tôi có 20 cuộn, nhưng thu đến lần 2 ,3 ( thu lại do lỗi ) là kém đi trông thấy. Có ai đó trc đây trên 4R hay nói ngược cho rằng trình độ thu tốt nên khg gặp. Bác tin vào thực tế để tránh cảm giác không vui đó đi: Băng mới, công nghệ dán bột từ nhà SX kiểm soát đc rất chi li nên sợi Nylon nền dầy hơn mà lớp bột từ mảnh mai đi đó mà. Đố là lý do tại sao tôi ôm 6 hộp TDK C60 mà diện tích của băng bằng C90, cái này thu từ LP,LD rất khá cho AE chơi bình dân. Tương tự C60, C46 Nhật cũ mà có cùng tiêu chí, tôi chấp nhận mua hết: Lớp bột từ rất dầy bảo đảm cho tín hiệu thu ăn sâu khó phai theo thời gian bác ạ. Nó có kém đi, tôi đây cho chạy trên Cassette deck tốc độ cao lại ngon. ( Các LP 45rps, Side bé thường chỉ có 2 bài 1 mặt, thu các chương trình Analog này vừa ngon dù C46 )
Dear bác Tôi cũng mua đc tầm 80 cuộn này họ TDK, JZ, AXIA, chả hiểu họ làm gì nhưng toàn tiếng người nói, loại này có cho vào nghe là chán ngay nên mua về yên tâm là tốt
Dear bác Băng như của bác, khg có chữ X, tem khg màu sáng mà ghi nhạt tôi cũng dùng qua ( Của bác nhìn xịn hơn, hình như tôi có 6 cuốn nhiều quá, chả nhớ để ở Hải phong hay ở đây ), băng đó xì hơn băng LN C90 của Maxell, và nếu Test thử cho miếng Nam châm lướt qua băng TDK vừa nói, Maxell LN, SONY AHF ... thì băng Maxell LN sau đó ghi tín hiệu vẫn vào khỏe nhất dù có xì mạnh lên, nhưng TDK (khg giống của bác ) thì gần như vào nhưng rất bé, tiếng xì to tướng. Đặc biệt ghi trên Radio cassette Recorder trước đây, máy nào mà từ xóa ( Era Head ) la miếng nam châm vĩnh cửu ( loại này khi chưa khi EH thường gục xuống 90o ) thì TDK và SONY ghi tín hiệu rất kém, còn Maxell LN tín hiệu rất khả dĩ. Tiện đây cũng thêm là các Radio cassette Recorder nội địa trc đây có cửa Line In chung cửa Phono ( chuyển qua lại băng công tắc ) thường ghi rất tốt, nhiều nài hát trên Đài tiếng nói VN mà tôi chờ để ghi qua cục Tuner Tube cho tiếng vô cùng hay, nhất là có con Phillip, có cả núm Bias riêng từng kênh khi ghi, ngạc nhiên vô cùng. Tôi cũng sưu tập 1 loạt loại này. Đa phần trong chúng bộ cơ rất kỹ càng, bánh đà to, nạng như các deck đăt tiền ( Các bác xem ảnh chơi ) Thực chất Type I nó là cùng dạng vật liệu như băng cối nhưng có cải tiến về chất lượng bột từ mà bác. Băng côi tốc độ phổ biến là 9.5 và 19cmps, cassette nó chạy thấp đi nên các công cụ hỗ trợ ghi trên các Deck nhiều lên. Còn Type II, Type IV nhằm cải thiện dải cao và dải bass ( đoạn bác post minh họa cho dòng Cr2O Epitaxial có nói đó ) vốn bị suy hao nhiều so với R2R. Bác nghe các bản có tính chất hành khúc, thôi thúc, chỗ nào có cát trống cái, Hi Hat, Cingbal, kèn đồng miệng loe cùng tấu lên 1 lúc trên cassette thường khg thể rộn rã đc, nhưng chỉ cần cassette 7.14cms hay 9.5cmps trên từ SENDUS hay Amourphous thôi thì khg khác gì băng cối cả dù ghi trên Type I. Và lãng phí nếu casstte tốc độ cao mà dùng Metal hay Cr2O thì chúng khg phân biệt đc nhiều những giai điệu trên so với băng Type I trừ MAXELL CR2O XL-SII BLACK MAGNETIZE, mà tôi vô duyên hỏi bác đã mua đc chúng với giá hời 2USD/pc ( Vì khg biết bác ấy ở nc ngoài ), tiếng đập trống, tang trống nghe thôi rồi. Con C46 của bác lõi cuốn băng hơi to, tuy nhiên vào tay tôi nó cũng có ích. Bác ngó qua cuốn DENON của tôi này
Cái dòng SONY nhìn có vẻ còi cõm này mà thu các bài nhạc Việt hay lắm bác này vì C60 mà băng dầy, lõi cuốn băng nhỏ, 7.14 hay 9.5cmp còn hay nữa. Có điều các kênh có đc Soft bên Đài giờ khó quá
Nhìn collection của bác zoro thích thật, toàn những album mà e thích. Đây là của em mới chập chững bước vào đường analog. Con đường ở trước còn dài và...thật dài...
Cứ chơi đi bác, cũ mới không quan trọng, hạnh phúc là hành trình mà, cái chính là ta có đủ đam mê và thời gian để chơi món này trong cả hành trình đó không thôi
Đam mê thì nhiều bác Zoro, giờ em hết chỗ để đầu deck luôn rồi, deck quá lợi hại. Chỉ tiêu đặt ra là mỗi ngày dành 1 ít thời gian soạn album, tối về đánh ra tape, trong vòng 1 tháng em có thể rung đùi hưởng ngon lành. Tuổi trẻ như em sống vội lắm, vì vậy thời gian có thể co giãn linh động, nhưng cũng vì thế nhiều khi dính chưởng cũng nhiều..hơi buồn ti tí. Em đang dùng Victor TD-V731 để thâu, không biết con này mod gì thâu cho thật hay vậy bác Zoro? Bác bày kế để em "chích" em nó với.
Bác cứ bình tĩnh mà chơi thôi, đừng nóng vội. Nóng vội là biểu hiện của nhanh đến nhanh đi hay nôm na là nhanh chán . Lửa cháy âm ỉ nó mới bền lâu bác ah .
Dear dbác Cái vỏ bác bóc đi tiếc quá. Thơi sinh viên khg bao giò tôi bóc tuột đi lơp vỏ băng xịn. Toàn để như hình ( Đây là thu 2012) .
Còn gian khổ vì cái hoài niệm từ PHẨM ÂM của Analog lắm bác ạ. Đây cũng là đỉnh cao trí TỆ nghe nhìn bác ạ
Lớp nilong em bỏ ra mất rồi vì thâu xong nghe - cất hộp chống ẩm. Riêng mấy cuốn này để thu em cũng lựa chương trình kỹ lắm (đắn đo mãi mới dám thu đó bác ) Giá mà giờ các hãng vẫn còn sản xuất băng bác nhỉ, nhưng nhiều quá đôi khi lại không quý :|
Hôm nọ đọc Topic “ Hỏi về nguồn băng Cassette”, Bác Planets có post nói băng Denon hàng hiếm và độc. Hôm qua Chúa nhật rảnh đi lòng vòng mấy Shops bán băng dĩa cũ ở Local, gặp được của hiếm nằm ở vị trí rất khiêm tốn trong một rừng dĩa Vinyl: chộp luôn.
Dear bác Băng của bác chắc chắn tốt hơn cái tôi có, dù của tôi chưa thu. Của bác C46 mà dầy dặn. Người ta hay cái gì cũng cần cả Thanh nghe và Sắc nhìn, mấy băng này đc cả 2. Tôi cũng rất cân nhắc khi ghi chúng. Có bác dưới Hải phòng năm 2016-2017 mua về cả 1 lô rất lớn băng C46 và C60, đa phần chúng thu từ FM,CD phải nói là đẹp rất đẹp và chất. Còn Xl-S II loại có ghi thêm Black Manegtize nhìn nó không đẹp nhưng chạm vào mới thấy nặng chịch, oai vệ như quý ông Anh quốc lừng lững. Còn cái Denon bác vnguyen1234 và Planet post lên kia thu dòng Semi Classic kiểu (Paul Mariat) rất hay. Chúng ta ai chả 1 lần xem 007 và biết chàng Jame Bond với giai điệu đặc trưng: Thu bài này từ LP vào DENON Digital Master này nghe sống động và giàu xúc cảm phim hơn các đĩa DVD " If tomorrow comes" hay " Golden Eye " nhiều dù cách phối của 2 tập này đc xem là tốt nhất và thành công nhất so với các Version trc khi Pie Bros thủ vai Jame. Từ "Digital Master" đc xem là biểu tượng thành công của công nghệ Digital lúc đó vì các bác viết rồi: sao lưu các CD, VCD, DVD trên PC hiện nay gần trăm bản ra là trăm bản như nhau, còn trong Analog đúng như các Cụ vẫn dạy: " Tam sao là thất bản " và đây cũng chính là một trong các sự khác biệt có tính đại biểu giữa Analog và Digital, làm nên sự tự hào rạng rỡ của Digital qua Slogant trên nhất là giai đoạn cuối 1990, nên thấy buồn cười có bác hay nói " ... tôi có máy R2R hay cassette sao tốt hơn băng gốc ... ", nghe lạ thế, thế thì còn gì là bản thu nguyên thủy nữa. Tôi nghe đồn có bác trong Nha trang mua tiền trăm triệu cuốn Tape gốc của Bà Phương Dung và các băng sao ra bán cho AE chơi cũng tiền chục mà bác buôn bán ấy sao dại dột không mua cái máy đồn thổi kia.