Chỉ và chỉ cần đúng Overhang là chuẩn như hướng dẫn của hãng. Series M2-9R Dimensions A – Distance from pivot to stylus 233.20mm B – Distance from pivot to turntable centre 215.40mm C – Cartridge fixing centres 12.70mm D – Offset angle 23.63° E – Linear offset 93.47mm F – Overhang 17.80mm G – Height above mounting surface max. 87.0mm min. 63.0mm H – Mounting surface to underside of headshell max. 67.40mm min. 43.40mm J – Depth below mounting surface 46.0mm K – Balance weight radial clearance 73.0mm https://sme.co.uk/audio/product/series-m2-9r/ Tks for All.
Em đang tự hỏi là có lẽ mình sai? Sai ở đâu nhỉ. Em nhờ bác hướng dẫn lại cho em thao tác khi lắp cartridge vào và căn chỉnh overhang cái tonearm trên ah. Để em xem xét quá trình set của em nó có khác biệt gì so với bác không hi vọng tìm ra sai sót của mình Cảm ơn bác,
E nhìn headshell này đúng là... khó thật! Chỉnh tại armbase. Nhưng sao bác băn khoăn vấn đề này ghê thế
Cám ơn bác đã quan tâm, cơ mà cái tính khỉ gió em nó thế, khi chưa biết mình đúng sai thế nào là em còn bị nó hành..bác hướng dẫn em set cái tonearm trên đi ah Tks bác, P/s: sao set oeverhang mà bác lại bảo chỉnh tại armbase là sao? Bác lại làm em thêm lăn tăng rồi, hic...
Nhìn hình cần em đoán thử nhé. Cần này cái máng có lỗ bắt kim cố định và không có rãnh điều chỉnh vì vậy muốn tăng giảm overhang thì chỉ còn chỗ cái đế bắt cụm cần vào là di chuyển được nên sẽ chỉnh ở đấy
Với SME thì thông số rất rõ ràng, bác có thể chỉnh tùy ý theo nhiều cách miễn sao kết quả cuối cùng đúng là được. Em chưa dùng SME, có xem ít trang về SME nên chỉ hình dung mờ mờ, chưa có kinh nghiệm thực tế nên khó có thể nói nên căn chỉnh thế này hay thế kia mà đúng được. Thêm một chút về SME, hình như các thông số này khá liên quan nhau: - Các điểm Null Points 66.04 mm và 120.90 mm có giá trị trung bình bằng 93.47 mm; đây cũng chính là giá trị của Linear offset (kí hiệu E); - Chiều dài hiệu dụng hay khoảng cách từ pivot đến stylus là cố định (kí hiệu A), góc offset (kí hiệu D); tích số chiều dài hiệu dụng với cosin góc offset đúng bằng giá trị của Linear offset: E = A.sinD. Vì giá trị của Linear offset E là không đổi nên chiều dài hiệu dụng tăng thì góc offset phải giảm. Về mặt toán học thì vậy; còn đơn giản thì lấy đường thẳng qua stylus và pivot làm chuẩn, trục của catridge phải lệch với đường chuẩn này một góc D, dựng tam giác vuông có cạnh huyền bằng A, một góc nhọn bằng D thì một cạnh (cạnh đối diện góc D) bằng E. Nếu coi công thức E = A.sinD là đúng thì khi mình DIY cần thực hiện điều chỉnh góc offset sao cho phù hợp chiều dài theo đẳng thức đó. A D mm deg 310 17.5 315 17.3 320 17.0 325 16.7 330 16.5 335 16.2 340 16.0 345 15.7 350 15.5 355 15.3 360 15.0 365 14.8 370 14.6 375 14.4 380 14.2 385 14.1 390 13.9 395 13.7 400 13.5 405 13.3 410 13.2 415 13.0 420 12.9 425 12.7 430 12.6 435 12.4 440 12.3 445 12.1 450 12.0 Tks for All.
Chào các bác, Cho em hỏi mấy cái vỏ đĩa bọc trong như này có thể mua được địa chỉ nào ở việt nam k ạ, em google mãi mà k đc.
Bác vào đây ạ, shop bác Duyking https://vnav.vn/threads/lp-cd-shop-dich-vu-sua-chua-che-tao-kim-tet-cac-loai.15566/
Em mới mua cái mâm Micro DD7, mà bối rối quá không biết căn chỉnh như thế nào cho chuẩn, vậy bác nào có kinh nghiệm chỉ giúp em cách căn chỉnh với ạ. em đang dùng kim MM Technic 270c, cần MA 505 ( thứ tự các bước căn chỉnh, thông số kỹ thuật...) em mới chơi mong được sự giúp đỡ của các bác. Em cảm ơn nhiều,
Cảm ơn bác, em có mời bác Hội qua chỉnh giúp rồi nhưng lần sau mà có đổi kim khác thì em muốn tự làm cho quen
Nếu có "tâm" bác google những catalogue of manual for use của các hãng SX turntable về đọc và ngâm cứu thật kỹ cho có cái "gốc" khoa học trước đã. Sau đó lên đây tu nghiệp tiếp cho đến khi thành... chính quả ! Chứ vác khúc giữa chạy nó sẽ không đến đâu cả, rồi đau đầu thêm.
Trong các bước căn chỉnh, bác thấy chưa thực sự tin tưởng ở bước nào, nhờ bác nói rõ hơn và có thêm hình ảnh minh họa; em chưa dùng tonearm như chiếc của bác nên cũng mong xem qua cách bác cân chỉnh để sau này nếu có dùng tonearm model đó sẽ không còn khó khăn trong cân chỉnh. Tks for All.
Hôm nay được ngày nhàn rỗi lôi mâm ra cân chỉnh ... Dùng đã 5 năm rồi chưa một lần tháo dỡ tra dầu , lau chùi. Đến lúc tra dầu vào motor thì ngớ ra ...dầu gì nhỉ ? Mong các bác tư vấn cho tôi . Có thể dầu máy khâu được không ? Vì nhà đang có sẵn . Xin cám ơn .
E nghĩ cũng ổn (e hay dùng nó tra quạt) : nó bôi trơn tốt, chịu dc nhiệt nên động cơ không bị bó, và đặc biệt thấy nó sạch không đóng cặn. Mâm thì chưa thử.
Tra dầu máy khâu đc đó bạn , nhưng nhớ lau sạch phần trục moter cần tra dầu trước và chỉ nên tra 1 giọt thôi, sau đó cho moter chạy vài phút rồi lau sách chỗ dầu dư thừa nhé. Tra luôn cả trục của mâm quay luôn (nhấc mâm ra).
Hình như cách tra dầu của bác Hội mới đúng thôi nhưng chưa đủ.... Theo như em hiểu thì trước lúc tra dầu cho trục motor + bạc quạt thì cần phải làm sạch nhất dầu cũ cùng bụi bẩn tại khu vực trục motor + bạc quạt có ma sát với nhau vì chỗ đó dầu đã cũ thoái hóa có nhiều motor phần này dầu có thể đã cháy đen gây ra bó trục làm motor không quay được nữa.... Muốn làm sạch thì đúng phải tháo ra dùng dung dịch chuyên dụng để lau sạch số dầu cũ đi... Theo cách bác Hội chỉ mới lau sạch dầu cũ bám quanh. Còn làm sạch như cách trên thì chẳng mấy ai làm được vì hơi khó vì phải tháo tung motor ra nhiều người làm đoạn này có khi sẽ phá cái motor mà thôi... Còn để làm sạch dầu cũ không cần tháo tung ra lau chùi thì có thể dùng xăng tra vào chỗ trục và bạc cho motor quay cho xăng nó làm tan chảy dầu cũ ra ngoài... Sau đó ta phải lấy dầu thường em thường dầu luyn mới cho đủ độ dính độ nhớt của dầu còn dầu máy khâu nó hơi bị loãng quá....( theo cách nhìn nhận của cá nhân là vậy...) tra đẫm vào vành bông bao xung quanh bạc của máy để khi motor chạy nó sẽ thấm dầu ra trục motor cho trục và bạc luôn luôn trơn khi nó hoạt động... Motor chuẩn luôn có lớp vành bông giữ dầu này và họ còn làm luôn ống dẫn dầu vào lớp bông đó để người tra dầu vào thuận tiện khi tra dầu cho motor.... ( hình minh họa...) Còn có thể một vài motor hàng chợ họ bỏ lớp bông đó đi cũng như không có đường dẫn dầu cho motor. Thì khó khăn cho việc tra dầu hơn... Với motor đã chớm hiện tượng cháy dầu bôi trơn giữa trục và bạc thì còn làm cầu kỳ hơn nữa....
Bạn Hà nói đúng đó . Tôi đã tháo motor ra khỏi lớp vỏ . Motor này vành chập rất khỏe kéo băng băng cái palet đồng nặng 11kg . Nó có đường dẫn dầu . Tôi bơm xịt Rp7 một chút để cho sạch cặn bẩn bám vào . Rôi lại xịt dầu hỏa (bơm bằng xi lanh ) Sau đó lau thật khô bằng giẻ sạch . Cho dầu máy khâu mới vào chạy nhẹ không tải một lúc . Trục mâm cũng thao tác như vậy . Giờ đã có thể thưởng thức được rồi . Cám ơn các bạn đã chỉ dẫn, góp ý chân tình .