Hi Johnie. 20 độ là chỉnh VTA thường thì chỉnh theo Lps mà mình chơi . mối hãng khi Cut record đều có một chút khác nhau ở độ cut . nó thường rơi vào khoẳng 15 độ ~ 22 độ. chỉnh VTA thì bác nên sài Lp có đọ dày tưng đối ( 150g LP ) . set ở điểm đó và để vậy nghe cho cả 180g & 200g records . vì nếu cần không có VTA on fly thì chỉnh VTA cho mỗi đĩa là vất vả và có thể nói là không thể . SRA thì lại khác chỉnh nó ở khoẳng 90~92 Độ . vì mình chỉnh cho cái đầu kim tiếp súc vào dãnh đĩa ở điểm nhỏ nhất của nó ( bác coi hình thì chắc bác hiểu tại sao nó lại tốt khi chỉnh đúng ) . cần phải nói thêm là mỗi một hãng làm kim hoặc kim khác hãng đều có sự chêch lệch về cách gắn diamond vô cantilever của họ vì thế cho nên chỉnh SRA là cần thiết cho mỗi loại kim khác nhau .tại vì cùng set cần ở điểm 20 độ nhưng nếu sài kim khác sẽ cho kết quả khác nhau . vì vậy các bác nên chỉnh SRA cho đúng trước sau đó chỉnh VTA ( như em nói ở trên) . bác cũng có thể dùng mat dày hoặc mỏng để alter VTA của cần nếu bác muốn . chào Lovetube
hê...hê...của cụ bây giờ ngon rồi,mới chơi mà gặp cái này của cụ là ngon tới bến rồi.bây giờ em vẫn lấy cái của cụ làm chuẩn đấy :lol:
Em nghĩ là phần này thuộc chuyên sâu của mấy cha kỹ sư,còn AE mình cũng không cần quan tâm tới nó,trừ khi bác muốn bắt đầu là người thiết kế. Trong trường hợp khác thì mọi toan tính của kỹ sư vẫn có những giới hạn mà chính họ những người tính toán rất giỏi vẫn phải chấp nhận khiếm khuyết phần nào mà bản thân họ cũng không vượt qua được. Vì với cái này vẫn có đúng và sai luôn tồn tại,nhưng là mức minimum mà họ những người làm ra chúng muốn giảm thiểu mà thôi,và không thể laọi bỏ ngoại trừ linear tonearm.nhưng vấn đề linear tonearm không phát triển được cũng có những lý do nhất định mà hiện nay đa số chúng ta đều ít người sài chúng
Vụ này tính toán sao mà móc ruột được mấy ông Nghiện để xây thêm căn nữa giống căn Mặt tiền đó là ok roài :lol: Lão cứ làm 500g và 1kg là dễ sài các máy nhỏ nhẹ hoặc light belt thì 350g,
Để nhai hết được mấy món Sâm Caoly và Tôm hùm này chắc cũng không dễ phỏng không Lão :?: :lol: Vấn đề là record cutting của mỗi hãng,nhiều tiêu chuẩn, và một mớ tất cả hàm bà làm sáng cố thì em không có ý tham gia nhưng nếu để thanh lọc mấy món Lẫu thập cẩm này ra ngô khoai chắc cũng nên xem hoàn cảnh mình thế nào hẵng? Về Vertical angle thì em thiết nghĩ góc nghiêng này và cái tip cũng là những vấn đề khong dễ tiếp cận,mà nên theo kinh nghiệm thì tốt hơn các phương pháp nêu trên cũng chỉ là lớp căn bản,vì thực tế có nhiêu cartridge như các cây AT-36/AT37 hoặc Accuphase AC-1 thì góc nghiêng này em nhớ đâu là trên 30 độ và nó hoàn toàn lộ rõ độ nghiêng này khi cầm trên tay.ngaòi ra góc diamond tip cũng là cả vấn đề mà không thể sài thước dây hay mét để đo cho được nên Em nghĩ chỉ sài theo kinh nghiệm mà thôi,Vụ này cũng giống giao thông đi đường...... :lol: Còn lại về căn bàn người chơi thì không được quá lố khi set-up là ok,còn muốn sơi Sâm Caoly và Tôm hùm thì cũng tùy cảnh mà làm,chứ ngay như Lão muốn ăn bữa vậy chắc cũng không dễ lắm phỏng không Lão Vừa mới thức đó
Do em có mâm Micro DQ5, cần theo máy, máng Micro luôn nhưng không biết overhang bao nhiêu để cân chỉnh Bác có cách nào chỉ giúp em với.
Cái DD5 nó khác giống hình dưới trong shop bác giadinh. Theo em lướt qua thông tin thì bác có thể set overhang cho nó là 15mm chắc ok.vì chỉ số 15 mm overhang là chỉ số Micro seiki làm và áp dụng cho hầu hết các Tonearm mà hãng này sản xuất,Vì em cũng không có thông tin chính xác nên không thể chắc chắn,nhưng với chỉ số overhang 15mm đó em nghĩ là bác có thể yên tâm,và giả thuyết có sai thì cũng chưa làm hư hại gì đến thiết bị nói chung. Nhưng E trong trường hợp này là có thể tạm yên tâm được rồi,
Bác cho em coi cái hình thật cái turntable của bác. Em Hiện cầm trên tay quyển catalog của cái máy bác đây,và hình như cái listing của bác Giadinh về cái Micro Seiki DD-5 không có đúng,và trong trường hợp đó nó giống cái link mà bác cuquanaudio post lên Và nếu nó có kiểu dáng giống vậy thì overhang của nó cũng là 15mm
Hehehe Em cũng vô tình mở catalog ra thì mới thấy hóa ra nó khác cái Solid-5 ở cái tay gạt tốc độ và nó sài cần MA-303 em nghĩ cần này sài cũng khá. \ 19,500 ■ Price ■ Model static balance type Length: 302 mm ■ ■ perform two hundred twenty-two mm length 15 mm overhang ■ ■ tracking error less than 2 ° Stylus pressure range 0 ~ 3g ■ ■ 43 ~ 86 mm height adjustment arm pit arm base ■ ■ Anti-skate devices available lifter arm has ■ ■ No lateral balancer weight 15 ~ 23g ■ Cartridge (with sub-weights when using B / A with the sub-shell weight 29 ~ 34g) space between lines ■ ■ Release Year 1974-75 ■ Sales 1978-79 ending around those prices are around 1975 ■ Note the sub weight A (\ 500) / B (\ 1,000) Yes
bác lovetube có thể nó rõ hơn cách chỉnh SRA được không ạ, em thử chỉnh VTA và thêm cả tăng lực tì, mà em xoi cái đầu nó vẫn không thể nào vuông được. chắc chỉ còn nước chêm 1 miếng mỏng vào giữa kim và máng cho phưỡn bụng ra , em đang định nghịch thì nhớ ra cái cart của em nó liền shell
Hehe, đọc rồi sao lại phải hỏi việc chêm thêm 1 miếng vào giữa máng với kim Ở gần cuối nó có hướng dẫn còn gì.
Bác Socnau ở gần Đại ca mà hẩm biết sao ạ ? Bác Ducanhle có kho dử liệu khủng lém ạ ,Em chỉ mơ được gần nhà Bác ấy để được chỉ dạy , tha hồ DIY
oạch kho dữ liệu của em là google thui cụ ạ, cụ dậy thế này thì chít em, còn mặt mũi nào mò lên diễn đàn nữa
Em đang dùng mâm Micro Seiki BL-71, cũng định mọ mẫm setup như các bác nói nhưng mà tìm không thấy thông số cần của nó. Em tìm được thông số của hai thằng anh em với nó là BL-91 và BL-51 theo như link dưới đây: http://www.vinylengine.com/tonearm_data ... i=&cw=&mp= Em mang thước ra đo trên BL-71 thì Pivot to Spindle đúng bằng 222 như hai thằng kia. Vậy em có thể setup các thông số còn lại của BL-71 giống như hai thằng kia được không ạ ?
BL-71 của bác ở link dưới. Bác set overhang 15mm là đúng với distance 222 của bác đó http://audio-heritage.jp/MICRO/player/bl-71.html
Chào bác Thinhgia : Mâm và cần của em đúng như hình bác đưa lên ở shop GĐ bác ah. Em không có thông tin về mâm và cần này. Bác chỉ hộ em cách phân biệt loại mâm, cần nào là low mass, high mass. Mâm và cần low mass, high mass thì nên dùng kim có lực đè bao nhiêu thì thích hợp? Cục chặn nên dùng trong trường hợp nào? Tấm lót cao su trên mâm cũ và mới, độ dày mỏng có ảnh hưởng đến chất âm không ah? Em hỏi hơi nhiều, rất mong bác chỉ giúp. Cám ơn bác.
Các bác cho em hỏi thăm chút, em cũng mới tập chơi món này và học phí đầu tiên là mua phải cái mâm micro seiki 60hz. . Mới nhập môn thôi mà đụng phải Lý Thông rùi.có bác nào giúp em cân chỉnh sao ko ạ. em xin cảm ơn nhiều
Sorry bác là em không thể trả lời hết tất cả những câu hỏi mà bác nêu,Em nghĩ bác nên dành thời gian xem lại các post trong đây trước thì tốt hơn. E trả lời qua để bác tham khảo là Không thể xác định chính xác arm mass,(ngoại trừ nhà sản xuất cung cấp thông tin hoặc AE tra cứu mà không thể nhìn bằng mắt được ) Và thường thì nhà sản xuất cũng ít công bố thật các chỉ số arm mass này, Low mass hay high mass không liên quan tới tracking force. Cục chặn thì tùy hứng Chất liệu mat sẽ thay đổi phần nào bản chất âm thanh,dày mỏng thì liên quan tới kỹ thuật Còn cái Turntable của bác thì xem lại model chính xác để kiếm thông tin,Em cũng chịu , Nhưng bác có thể set overhang cho nó là 15mm theo em là no problem
bác bảo cục chặn tùy hứng là sao ạ, em cho cái cục chặn 0,5kg vào thấy mâm nó từ từ mới quay bình thường chứ không như lúc k có cục chặn, giống kiểu ô tôn chở nặng lúc khởi hành đớ, chắc cũng phải có quy định về cục chặn chứ mỗi người mỗi cục à bác???