. tks các bác đã chia sẻ kinh nghiêm. thực ra e chưa đư kính các bác; bác Hòa cho e mượn bộ về ghép thử. e thấy kiểm soát giải trầm rất tốt, trung,tép nghe ổn. e thấy cấu hình đánh 2amly là giải pháp cho wilson là rất hiệu quả, chi phí hợp lý. tạm thời là vậy ! e sẽ nghiên cứu thêm sẽ báo cáo các bác sau.[/quote] Bác có thể chi tiết từng món để em học hỏi với ạ.[/quote] vâng e đã review như trên rồi . bác muốn hỏi cách phối ghép ,hay như thế nào ah.
Bác có thể chi tiết từng món để em học hỏi với ạ.[/quote] vâng e đã review như trên rồi . bác muốn hỏi cách phối ghép ,hay như thế nào ah.[/quote] Bác Tâm đã tìm được đồ ghép cho em nó chưa?
vâng e đã review như trên rồi . bác muốn hỏi cách phối ghép ,hay như thế nào ah.[/quote] Bác Tâm đã tìm được đồ ghép cho em nó chưa? [/quote] vẫn chưa Long ah. mình đang nghiên cứu các phương án đưa ra quyết định tốt nhất. hôm rồi ghép thử đèn mono 211 thấy có vẻ ổn, rất tiếc pow 211 lại của hongkong. theo mình thì ko cần cs đâu Long ah, nhưng dòng lớn là sẽ ok,.
Các bác fan Wilson cho em hỏi đồ vtl +mark levinson +Wilson audio có hợp ko ạ...trong trường hợp ghép power mark + pre vtl và ngược lại, tks các bác.
Em nghe món này nhiều ở shop Bác cứ chơi đồng bộ VTL pre + power và mark...cũng vậy, nhưng em nghiêng về VTL vơi Wilson hơn..phối ghép thử ở shop....em có nghe VTL pre 7.5 Seri II + mark levinson 532...mới đầu thấy nhe nhàng ...bay bổng..có độ động xong nghe lâu...thấy ko hợp ( có thể ko hợp trở kháng...cá nhân) Wilson sasha như mất hồn... Bộ em nghe thấy hợp và ưng ý nhất DCS paganini ( Trans + Uclock + dac) + VTL.7.5 seri 2 + VTL MB 450; Plinius SA + Wilson +Wadia cũng rất hay. Ngoài ra còn được nghe phối nghép đa quốc gia Power...Mark, golmund, plinius SA mono, Mcintost, Krell 600 mono. Đầu CD...Metronome, DCS, T+A. Wadia Dây nordost.
Vâng em nghe một đôi lần cũng thấy ko hợp. Các bác cho hỏi loa wilson audio kết hợp với Wadia, Metronome, burmester, Acoustics art. em đang muốn tìm CD các thương hiệu trên...bản thân em được nghe..qua thấy Wadia và Acoustics art hợp tai hơn...bộ được nghe của một bác ...dùng loa JMlab utopia Be..đánh với Acoustics art & burmester....nghe giao hưởng và nhạc có độ động cảm nhận..art chính xác về tiết tấu, độ động, ko mầu, nghe ko nịnh tai,nhe hat co vẻ hơi cứng và khô, nhưng nghe lâu thây hợp ko ninh tai và rất thật, CD Burmester nghe nịnh tai, cảm giác dải trung nghe ấm và cảm tưởng bị lợi hơn các giải khác, thử qua các đĩa CD giao hưởng độ chi tiết và độ động giải trầm em thấy ko hay bằng art, ko chính xác, bass đôi khi bi bè và tiết tấu khi chơi CD có độ động tiếng không được tác bạch, khi chuyển qua nghe volca, pop thì thấy hay và dễ nghe hơn rất nhiều, còn Wadia em thấy nghép với Wilson cảm thấy hợp hơn cảm giác đúng chất ''Wilson hơn'', các bác chơi wilson có thể chia sẻ thêm thông tin và kinh nghiệm thực tiễn, TKS các bác.
Tôi đã ghép Wilson watt3/puppy2 với Wadia 860 nghe thấy rất ổn. Vâng em thấy qua các cánh ghép từ DCS, eseteric ...mỗi CD đều có cái hay riêng nhưng nghe Wadia với Wilson audio, ''cảm thấy '' âm hình trung tính, âm thanh kiểm soát tốt và tính ổn định, độ “match” giữa chúng ''như là một'', mang đúng ''chất âm của wilson'' không nịnh tai nhưng rất thật và chuẩn xác.
Bác đã nghe Emmlab chưa cho em tham khảo ý kiến cá nhân về Emmlab, em để ý trên gon và canuck có đôi Tranpost và Dac cả bộ tầm hơn 6 ngàn $, audiogon hình như vẫn còn. Ý bác bảo dễ là dễ như nào, 3 giải âm Emmlab so với Wadia theo cá nhân bác có khác nhau nhiều không, liệu wilson audio có ra đúng "chất âm " khi ghép với emmlab, giải cao và bass có thuần phục được wilson audio, trung âm của wadia là em nghiện.."mặc dù một số bác bảo tiếng bí và nặng tiếng" ? tks.
Em đã nghe scarlati, emm labs, wadia, metronome. Với quan điểm cá nhân thì với em wilson có độ chính xác có thể tạm gọi là "chuẩn mực" (vì trước đây em chơi wilson pp8 một thời gian, lúc đó với em nghe với goldmund là ổn nhất) chính vì cái tính chuẩn mực này nên cho em nó ăn ngon là sẽ hát hay. Cái bộ bác nói trên Gon nếu So với 860 upgradge theo em wadia ko lại được bộ đó về tính hài hòa, sự kiểm soát và tiết chế các dải âm, còn hay hay ko hay, hơn hay ko hơn em ko bàn ở đây vì tai mỗi người mỗi khác ạ.
Theo em cũng tùy gu của người chơi để lựa chọn phù hợp, tất cả các ý kiến đưa ra chỉ mang tính cá nhân...làm tham khao, em có nhìn trên canuck co cái CD tính hợp se khoảng 4.5 ngàn $ nhưng nhiều bác nghe rồi bảo cung hay bị ''lỗi'' cái này em ko rõ...đâm ra cũng nhụt trí...du sao cũng cám ơn bác chia sẻ kinh nghiệm.
Hai bác mua CD emmlab cứ chạy 1 đến 2 tiếng ko sao, hôm sau bật thì kêu loẹt xoẹt ( thử các đĩa và tắt lên bật lại) và cuối cùng em ko biết bác đấy đã sửa chưa, một bác bấm bài đợi hơi lâu mới nhẩy bài..có lúc ko nhẩy, hàng đếu mua qua sử dụng trên mạng Bác nhattruong mua Emmlab của bác ở đâu có kinh nghiệm gì chia sẻ chứ em mua trang mạng canuck về bị lỗi chắc không còn sức trả lại.
Em thấy đôi pp8 của một shop ở Phố Huế cũng bị há mồm ở mối ghép.Hi vọng cặp sasha của em "phong trần" hơn
xin gia nhập wilson audio club bằng một sản phẩm của wilson mà nhiều người biết nhưng chẳng có ai chơi như mình do kinh tế hạn hẹp mình chỉ có wilson audio WATT 3 thôi , không có puppy nghe thay bocks sheft thôi nhờ các bạn tư vấn xem nên năng cấp loa mid gì của WATT 3 để trung âm hay lên ??? ghép bằng amplifiers gì để nghe hay hơn,hiện ghép amp cỏ của nhật
Khả năng về Việt Nam khí hậu nóng ẩm bị hở là như thường, bên ngoài là lớp sơn và vật liệu X, Y, Z tốt..nhưng bên trong gập khí hậu nóng ẩm phá từ trong phá ra như thường các bác chơi Wilson chịu khó hút ẩm phòng & bật điều hòa nhé. CHẤT LIỆU CẤU TẠO THÙNG LOA WILSON Dave cho rằng để loa có thể phát ra một chất âm hay có cá tính thì cấu tạo của vật liệu làm nên thùng loa đóng vai trò quyết định. Ông cho rằng mỗi loại vật liệu sẽ cho ra một “sắc màu” âm thanh khác nhau. Sự cộng hưởng trong thùng loa ứng với các chất liệu khác nhau sẽ rất khác nhau. Dave và các kỹ sư cộng sự còn nghiên cứu và thấy rằng vật liệu làm thùng loa cho âm treble sẽ phải khác với cho mid và bass. Nói cách khác là ứng với một dải tần số âm thanh khác nhau, ta phải sự dụng một chất liệu khác nhau để đạt được chất âm và độ cộng hưởng hoàn hảo nhất. Trải qua một thời gian dài nghiên cứu, với hàng nghìn giờ nghe, phân tích kỹ lưỡng, đặc biệt Dave và nhóm Wilson Desgin Group đã sử dụng một trong những phương pháp test âm tiên tiến nhất là phương pháp đo lường Spectral Decay (đo kiểm sự phân tán và vang âm bằng phân tích quang phổ) kết hợp với phần mềm gọi là MLSSA. Kết quả thu đươc cho thấy như sau: •Solid Wood – Gỗ nguyên khối: do những thớ gỗ tự nhiên chạy dọc suốt thùng loa ảnh hưởng rất nhiều đến sóng âm khi phân tán bên trong. Gây nên hiện tượng vang âm đối với dải tần số thấp và làm méo âm ở dải tần số cao. Hơn nữa tính chất của gỗ không ổn định dễ dàng thay đổi do ảnh hưởng của nhiệt độ, độ ẩm. Chúng ta thường thấy một số loa làm từ gỗ nguyên chất khi về Việt Nam do khí hậu nóng ẩm, thùng loa hở và biến dạng. •Particle Board – Gỗ được dán và ép nhiều lớp: có đặc tính tốt hơn gỗ nguyên khối nhưng vẫn còn chịu ảnh hưởng vang ân do cộng hưởng và một số vấn đề về chất âm. •MDF – Gỗ ép bột: MDF được rất nhiều nhà sản xuất loa hiện nay sử dụng làm thùng loa. Gỗ ép bột có độ phân tán âm trong thùng loa đều và tốt hơn hai chất hiệu trên tuy nhiên vẫn tồn tại vấn đề cộng hưởng âm thay đổi làm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh Như vậy kết quả mà Dave thu được cho thấy các thùng loa hiện nay (thường sử dụng một trong ba chất liệu trên) vẫn tồn tạo một số vấn đề về âm thanh. Không hài lòng với những chất liệu hiện tại, Dave đã nhgiên cứu hai loại vật liệu làm thùng loa cho riêng ông với những kết quả khá hoàn hảo. •Hỗn hợp gốm và methcryluc: hỗn hợp này được ông đánh giá là lý tưởng cho việc sử dụng làm thùng loa mid và loa treble. Vì hỗn hợp này rất cứng và đồng nhất nên sóng âm được phát ra cực kỳ linh hoạt. Không làm thay đổi chất lượng âm thanh đặc biệt là sự nhanh chậm, cao thấp khi trình diễn. •Phenolic mật độ cao: đây là vật liệu tốt nhất mà Dave nghiên cứu được với đặc điểm không tạo vang âm thanh, không cộng hưởng âm. Vật liệu này được Wilson Audio đặc biệt ứng dụng trong việc chế tạo thùng loa cho dải âm trầm. Cấu tạo bởi Phenolic mật độ cao, âm trầm sẽ rất chắc khoẻ, hoàn toàn không có hiện tượng rung, gầm của tiếng bass. Ngoài ra cả hai loại vật liệu này đều có độ bền rất cao, không bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết. Bề mặt vật liệu có độ cứng cao và phẳng nên hoàn toàn lý tưởng cho việc sơn phủ, lớp sơn bóng sẽ rất hoàn hảo và bền. Nhược điểm duy nhất của hai loại vật liệu này là giá thành cao, gấp 20 lần các loại ván gỗ làm thùng loa thông thường.
Loa Gamut về Việt nam há mồm có thể nhét dọc đồng xu nhỏ vào được, nhìn như thùng gia công 100% do khi hậu bác à, chắc phải nhiệt đới hóa
Gỗ loa wilson audio mà ẩm bên trong chắc khả năng cũng bở hết nhìn ảnh thấy lớp phủ bề ngoài được ra cố rất chắc bằng các vật liệu đắt tiền, bên trong là bằng gỗ hoặc ván ép, mấy đôi kharma bị sứt mẻ các bác sơn bả ma tít đánh bóng như thường :mrgreen: