Em được nghe cặp này đánh với phòng 3*5*8m tiêu tán âm hãng đầy đủ phối ghép bài bản chỉ biết nói một câu "tuyệt vời" . Thế là về làm cái phòng 3*5*8m nhưng chưa mua nổi cặp này . Miễn phòng bác đừng quá cao thì có thể bố trí đồ đạc thay cho tiêu âm được - chứ phòng quá cao thì hơi khó đó bác.
Trời, các cụ nghe nhạc chất quá, phòng rộng quá E thì nghe hẳn trong phòng làm việc của e bé xíu àh: 3,2m x 3,2m cao 2m3 Mà con e vào chơi thì mang theo đủ thứ đồ chơi nữa chứ
Em ở quê nên cũng dễ thôi nhưng có điều này: Phòng to buộc phải có tiêu âm vì đường đi của âm phản xạ lần 1 lần 2 rất dài nếu ko sẽ vang nhức não. Tiêu âm chất lượng kém, như em ( diy) phòng dễ bị tình trạng hết vang thì cũng bị "điếc" lun do hấp thụ cái ko cần hấp thụ. Phòng to mà loa nhỏ thì âm thanh như muối bỏ biển. Phòng to nghe volume nhỏ thì khác gì đem loa ra sân mà nghe - nhạt thếch. Phòng to, loa to, mở to, mà phối ghép ko tốt tiếng bass ko kiểm soát nghe như bị tra tấn. Em kể sơ qua thì bác thấy thích phòng to nữa ko. Chưa kể thấy phòng to rộng mà đặt mỗi bộ dàn với cái ghế thì gấu mẹ nó đem tất cả những thứ : vứt đi thì tiếc mà để thì chật nhà - chất vô đây.....
Trước giờ mình toàn nghe phòng khách . Mà phòng khách thì đủ thứ đồ đạc đâu có đc ngăn nắp như phòng nghe riêng . Vậy mà hên k ù rền gì cả . Bass vẫn sâu , mềm . Thấy mấy ae đi trước lọ mọ với tiêu tán âm mệt thật đấy .
Ôi, đời này đi trước về sau là chuyện thường mà bác. Trong sướng có khổ trong khổ có sướng cũng là chuyện hiển nhiên. Miễn sao thỏa đam mê là được chứ chạy đua vũ trang thì mệt lắm.
Bác làm xây dựng mà, xây phòng to mấy hồi. Muốn nghe khỏi bị thiếu thì ngân sách phải rủng rỉnh bác ui, ko thì cũng khó, nhiều khi biết vẫn đành chịu vì còn nhiều thứ phải lo, em nghe nhạc ta là chính,nhạc tây chỉ lúc nào có khách em mở nghe cho nó " trí thức" chút thôi, khách về em lại kẽo kẹt nhạc ta nên bộ dàn ko cần thiết wá cao cấp biết rằng cao cấp vẫn hơn nhưng mà.....
Chơi âm thanh k có điểm dừng đâu . Chơi theo khả năng là hay nhất . Biết đủ là đủ , sướng khổ tại tâm .
Thường ta mua amply công suất (W) lớn hơn loa là tránh để làm cho loa bị hư. Trong trường hợp này loa bạn có RMS là 50W nhưng amply chỉ có 45W. Cho nên bạn không nên mở amply quá lớn, làm rè loa và có thể hư loa.
Việc ampli ko đủ công suất làm hỏng loa là có nhưng cũng hy hữu thôi em cũng đã ghép non công suất nhưng chưa bị bao giờ vì khi tín hiệu bị cắt ngọn thì relay bảo vệ loa nó nhảy nên loa vẫn sống.
Âm ly của mình chưa đc 30w , ghép với 4344 đâu có thấy rè gì đâu . Mở càng lớn nghe càng hay . Tiếc là k có cái phòng khoảng 50 - 70 m2 để mở lớn nghe cho đã .
Ui, phức tạp các bác nhỉ, e đọc mà nhức hết cả đầu E vừa mới xem lại thì con ampli Denon của em chỉ có 70W/kênh thui àh, vậy là nó nhỏ hơn công suất của loa Yamaha 180W rồi hở các bác
Khi đánh giá 1 Ampli có sức mạnh hay k,k nên chỉ nhìn vào công xuất ở 8 Ohm. mà hãy nhìn vào khả năng tăng công xuất của nó ra sao mỗi khi trở kháng Loa giảm xuống.lấy ví dụ,Krell KSA 50 chỉ cho ra 50w/1 kênh với loa 8 Ohm,nếu chỉ nhìn vào 50w/8 Ohm thì tưởng nó yếu,nhưng hãy nhìn vào khả năng nhân đôi công xuất của nó khi trở kháng giảm đi 1 nửa,thậm chí 1 Ohm nó cũng chơi luôn,thì sẽ thấy sức mạnh của nó ghê gớm thế nào ! So với nó,Denon tuy 70w/1 kênh/8 Ohm nhưng chỉ là Muỗi. Bạn cũng chẳng khi nào nghe quá mức 10w,vì thế chỉ nên quan tâm xem Loa đòi hỏi công xuất Ampli minimum là bao nhiêu thôi ! Krell KSA 50 : Description: Solid-state stereo power amplifier. Specified output power: 50W into 8 ohms (17dBW), doubles with each halving of load impedance down to 1 ohm. Maximum output voltage: 75.8V peak to peak, 26.8V RMS. Maximum output current: 60A. Frequency response: not specified. Distortion: <0.018% at 1kHz; <0.18% at 20kHz, full power. Signal/noise ratio: >100dB. Input sensitivity: 1.34V RMS. Gain: 26dB. Input impedance: 47k ohms. Dimensions: 19" W by 14.25" D by 8.5" H. Weight: 52 lbs (net).
Em mượn lời các cụ đi trước cho biết: Khi loa ghi là 8 ôm nghĩa là trở kháng trung bình là 8 ôm; Âm thanh khi phát ra loa thay đổi tần số liên tục có khi lên 10khz có khi xuống 500hz có khi xuống sâu nữa là 40hz thì ở những tần số nên trên trở kháng của loa cũng thay đổi theo, chứ không phải ở tần số nào loa cũng giữ mức 8 ôm; Có những cặp loa của B&W chẳng hạn, loa có thể xuống mức 2 ôm ở một tần số thấp nào đó. Nên Âm ly tốt có trở kháng xuống đến 2 ôm thì sẽ kiểm soát tốt và phối hợp trở kháng phù hợp với trở kháng ra loa của loa B&W ví dụ trên. Như ví dụ âm ly có trở kháng xuống đến 1 ôm như trên thì khi âm ly phối hợp với loa ở mức 8 ôm với công suất rms max là 50w/ 1 kênh thì khi âm ly phối hợp với loa ở mức 2 ôm với công suất rms max là 200w/ 1 kênh; Còn khi cụ gặp cặp loa có trở kháng xuống đến tận 1 ôm thì khi đó âm ly sự phối hợp trở kháng giữa loa và âm ly khi đó âm ly sẽ chp ra công suất rms max là 400w / 1 kênh ở mức 1 ôm. Sent from my iPhone using VNAV Community
70W và 180W là công suất cực đại. Thường thì amply chỉ phát ra công suất này trong mấy giây sau đó sẽ bị clipped, và loa cũng vậy nhưng có thể hư - cháy coil. Công suất RMS là công suất quan trọng vì đó là công suất lớn nhất mà amply có thể phát trước khi bộ phận khuếch đại làm âm thanh biến dạng (rè) và đây là trường hợp khi hai cực của sóng âm thanh bị cắt đi và trở thành một đường thẳng thay vì lên xuống êm dịu như một sóng sin bình thường. Loa bạn có công suất RMS 50W và amply bạn là 45W. Cũng không có gì đáng để bận tâm. Trong tương lai nếu đc thì bạn nên mua amply có công suất RMS 1.5-2 lần của loa.
Mình xin mạo muội bổ sung với anh Trung như vầy: - Công suất amp nhà sản xuất ghi VD 50W/8 ohm nghĩa là ở tổng trở 8 ohm (trở thuần+ trở kháng) của tải ( loa) tại tần số 1kHz, công suất hiệu dụng tối đa mà amp có thể đạt được là 50W với tỉ lệ DHT nào đó ( ví dụ với đèn <5% , bán dẫn < 1% chẵng hạn). - Như vậy nếu với 2 amp cùng công suất GHI như nhau nhưng 1 cái khi loa hoạt động ở vùng tần số nào đó , tần số thấp, tổng trở xuống thấp mà amp vẫn đủ sức (công suất) điều khiển đc thì tất nhiên nghe tốt hơn. Tóm lại chung quy cái amp đó ghi dữ liệu ... thiếu