Bác Mike cảm nhận chuẩn quá, hát về phố núi phải khỏe khoắn, giọng phải nhiều bass, bass phải có lực, lực phải cứng. Duy Quang hát mềm quá. Chắc do cổ họng không to như Elvis Phương. Tiếc là thần tượng Hồ Ngọc Hà của bác Mike chưa hát với bài này, mang đậm tình yêu với Cường $ dân phố núi chắc Hà Hồ hát cũng sẽ có nét riêng, bác KR không dễ mà cảm nhận được như bác Mike.
ca si lan ngọc-tiếng hát của cái đẹp và sự xa hoa vâng kr quả là có lỗi nếu dùng từ xa hoa với giọng ca cô lan ngọc nhưng thật lúng túng và phân vân vì giọng ca cô quả thật là sang trọng-
Những mỹ từ bác dành cho tiếng hát của Lan Ngọc nó hơi khó hiểu nên em chưa hiểu được, bác có thể giải thích rõ hơn được không? Càm ơn bác.
lâu lại gặp huy av-cho kr phát biểu một chút về cô lan ngọc cô có xuất hiên trên truyền hình - kr thấy cô đẹp và rất sang trọng nó gợi nhớ kr về vẻ đẹp của các quý bà sài gòn xa xưa nhưng quan trọng hơn khi nghe cô hát một tiếng của một cái gì đó rẩt xa xưa ,nó không vang vọng mà chỉ hơi sang sảng,trong sự sang sảng do cấu trúc vòm họng nó có cái gì cao sang chứ nó không bị hụt hơi và cụt như một số ca sĩ phải nhờ echo -nhưng sự sang sảng này lại rât tiết độ có chừng mực-nó không hề áp đảo người nghe-kr nghe nó rất dễ chịu,nó không bao giờ bị gồng mình quá sức để thể hiện ở các đoạn cao trào-âm chất rất đồng đều trong các ca từ,không có bị câu đục câu thanh,không bị câu to nhỏ trong các bản nhạc xưa,nó rất đĩnh đạc và bản lĩnh khi cô buông câu-giọng ca lan ngọc không hề hiện đại một chút nào-nó cũng không hề gợi dục trong câu hát-tất nhiên gợi dục thì cũng no vấn đề nhưng ở nhạc xưa thì chưa hợp giọng người là tổ hợp của các tần số sóng âm -nó gồm một sóng chính và vô số các sóng phụ-khi các sóng phụ tuân theo quy luật suy yếu nhanh thì giọng hơi bị đục khô và chắc,còn khi nó gồm nhiều hài sóng âm phụ mạnh mẽ và kéo dài thì giọng đó hơi vang và rè-một giọng hay là tiéng nó có hài âm ở mức vừa phải và không can thiệp sâu vào âm chính sẽ cho ta cảm giác tiếng hát tròn đĩnh đạc nhưng sự quyến rũ của giong hát chính là ở các sóng phụ phân chia theo tỉ lệ ra sao -hy vọng sau gặp av sẽ trao đổi kỹ thêm nói tóm lại với kr thì lan ngọc là một dạng chuẩn mực với nhạc tiền chiến khánh ly hát rất hay-có thể nói là siêu thượng thừa nhưng cô vẫn có vài câu buông hơi đời thường ở một số bản nhạc xưa -đó là điều không tránh khỏi khi cô hòa mình quá sâu vào đời trong ca nhạc -nhưng ở lan ngọc kr tuyệt nhiên không thấy bóng dáng của sự bất cẩn trong lời ca-với một chất giọng thiên phú như vậy đáng lẽ cô không cần phải quá nâng niu khi hát nhưng cô đã làm điều ngược lại-sự nâng niu vì một điều đơn giản cô yêu nhạc xưa
Vâng cảm ơn bác Khanh nhiều. Chắc có lẽ Lan Ngọc là trường hợp duy nhất được trời ban cho trọn vẹn cả đời lẫn nghiệp. Ý em muốn nói cuộc sống riêng hạnh phúc (vẫn hàng ngày được ông xã chở đi hát), cuộc đời ít sóng gió nên vẽ đài cát vẫn còn hiện rõ trong dáng vóc của Lan Ngọc mặc dù hiện tại đã có tuổi. Phong thái này cũng rõ nét ngay cả khi Lan Ngọc trình diễn nên bác Khanh nói tiếng hát Lan Ngọc sang trọng chắc cũng là vậy. Chúc bác Khanh khỏe.
Em nghe cô Lan Ngọc hát bài này theo ý riêng em thì hết tầm của dòng nhạc tiền chiến . Mà cô từng thể hiện . 'Nhớ tới mùa thu năm xưa gửi nhau. Phong thư ngào ngạt hương. Nét bút đa tình lả lơi. Nhớ phút ngập ngừng lòng giấy viết rằng. Chờ đến kiếp nào......."
...trăng ơi trăng ơi tình trăng quá đậm đà trăng reo thơ ca hồn trăng quá xa hoa trăng ơi trăng ơi vì trăng ngày xưa ta đau hay yêu là cho nước mắt còn mình thì sầu riêng bài hát này chí tâm hát trong cuốn băng tân cổ giao duyên hàn mạc tử quả là quá hay kr không biết nó là của ai-chỉ biết một điều là bài này giọng chí tâm rất giống thái châu còn trẻ ...hiu hắt sương thu ai bẻ trăng làm đôi cho ngất ngây hồn tôi trăng ơi trăng ơi mộng cầm ta đâu hay như cơn gió bay qua mành giọt sương xuống long lanh vần thơ chắp cánh bay xa bạn caithang mến kr không thấy mấy bài có trăng ở miền bắc- nếu có mong bạn cho cho kr được xem vì hình như chỉ có trong bài trăng chiều của nhạc sĩ gì đó tên đình phúc thì phải do cô mỹ linh hát nhưng hơi tiếc là giọng mỹ linh mặc dù rất đẹp nhưng hơi hiện đại cô mỹ thể hát trăng trên sông cũng hay tuyệt có lẽ nếu nhìn thiên hà từ cái quả cầu của chúng ta thì chỉ có trăng là làm thi sĩ động tâm nhất hay sao? bạn hên xui ,các bạn phản hồi và bình thơ kr được xem và rất vui vì mở mang thêm hiểu biết,mong được xem thêm,xin cảm ơn hình như chí tâm là chồng hương lan thì phải,hương lan kr nhất định sẽ bình cô thật chú tâm và cẩn thận và...còn một kẻ não tình trong nhạc xưa mà kr tìm chưa ra -nhất định sẽ tìm được- mặc dù tìm trong nhạc mới thì không khó như ngọc sơn hay mạnh quỳnh chẳng hạn
Re: Chia sẻ kinh nghiệm chơi băng cối Cái ngọng của cô TT có khi nó ngấm vào mình lúc nào ko hay phải không bác? Có khi e hát rêu rao mấy bài của cô TT mà cũng bị ngọng theo mới chết chứ :lol: :lol: :lol: Bởi vậy e suốt đời không thể làm ca sĩ.
hương lan-ngọt ngào quả ngọt chưa có ai có chất giọng ngọt ngào chín mọng như trái trên cành như hương lan giọng cô rất tròn trịa ,thủy chung và đằm thắm bất kỳ ai mệt nhọc nghe cô ca đều thấy vơi đi nỗi mệt nhọc trong lòng
vâng doãn tần hát rất hay -khi ông mới xuất hiện kr cũng nổi da gà vì bài đường chúng ta đi,chiếc vòng cầu hôn,chim én quá hay nhưng về sau người ta đưa ông hát bài đường chúng ta đi hào hùng quá -không thật nên kr không thích-bài đường chúng ta đi hát nếu bốc quá sẽ thành sự kiêu căng huênh hoang nên cần hát chừng mực-doãn tần hát bài này lần đầu úc chưa dàn dựng là hay hơn
thanh tâm- tiếng hát cô gái quê nhà nghèo thanh tâm xuất hiện trong cuốn hôn mê 1 và máy cuốn về sau làm cho kr cứ mê mẩn mãi khó quên giọng thanh tâm rõ là giọng cô gái nghèo-nó nũng nịu ,cam phận ,e dè ,khiêm tốn ,oán trách,nhưng mới thật đáng yêu làm sao sau này thanh tâm ra hải ngoại mất đi chất ngây thơ thuở ban đầu kr không nói, nhưng khi thanh tâm hát với chế linh trong hôn mê 1 thì quả là thanh tuyền cũng phải ái ngại và thán phục tất nhiên ở ca khúc này chế linh kéo thanh tâm lên rất nhiều nhưng là kéo lên ở bình diện không có đối thủ thanh tâm hát một mình thì không xuất sắc như hát đôi -cũng có thể có bài hay mà do tầm nhìn kr hạn hẹp chưa biết chứ bài song ca với chế linh thì quả là hay đến mức ngạt thở ở giọng ca thanh tâm người ta không thấy có ngoại cảnh-không có mây gió trăng-duy nhất chỉ có một tâm hồn trong sáng của một cô gái đang yêu bạn có thể không tin kr ,nhưng nếu bạn chót nghe mai lỡ hai mình xa nhau và dù anh nghèo mà thanh tâm chế linh hát ban thấy kr nói vậy còn là hơi ít thanh tâm được đào tạo và ra nghề từ lò luyện của một vị thầy có tiếng trong nhạc giới sài gòn-theo kr biết thì ở sài gòn nghề ca hát hồi đó không thầy đố mày làm nên cũng giống như chế linh nếu không có tùng lâm và duy khánh giúp đỡ lăng xê thì rất khó mà nổi tiếng-thanh tâm từng được trung tâm bảo thu giúp đỡ để hát cùng chế linh thuần khiết và trắng trong-thanh tâm ,cô gái quê nghèo ấy tuyệt đẹp vì cô chỉ còn nghĩ đến yêu Report this post Kính gửi bác khanhr2r! Cám ơn bác cho em cái nhìn sâu sắc hơn về giọng ca mà em yêu đến đắm đuối tâm hồn. Nhưng em thắc mắc câu bác nói: "sau này Thanh Tâm ra hải ngoại mất đi chất ngây thơ thủa ban đầu". Bác có thể cho em biết là ra hải ngoại Thanh Tâm có hát những bài nào được không. Cá nhân em thì lục lọi mãi trên mạng cũng chỉ có ít thông tin là Thanh Tâm lấy chồng là nhạc sỹ Bảo Thu, sau đó rời hẳn sân khấu, hiện chị vẫn đang sống ở Sài Gòn. Em rất mong tin của bác. Cám ơn bác nhiều!
Kính gửi bác khanhr2r! Cám ơn bác cho em cái nhìn sâu sắc hơn về giọng ca mà em yêu đến đắm đuối tâm hồn. Nhưng em thắc mắc câu bác nói: "sau này Thanh Tâm ra hải ngoại mất đi chất ngây thơ thủa ban đầu". Bác có thể cho em biết là ra hải ngoại Thanh Tâm có hát những bài nào được không. Cá nhân em thì lục lọi mãi trên mạng cũng chỉ có ít thông tin là Thanh Tâm lấy chồng là nhạc sỹ Bảo Thu, sau đó rời hẳn sân khấu, hiện chị vẫn đang sống ở Sài Gòn. Em rất mong tin của bác. Cám ơn bác nhiều!
Chuyện tình cảm của các ca sĩ, đôi khi thành huyền thoại, một số ca sĩ kín đáo, nên rất khó biết thực hư như thế nào... :wink: Nhân tiện, bác Khanh vui lòng bình cảm nhận riêng của bác về chất giọng cô ca sĩ Sơn Ca, người thường hát với Chế Linh và Thái Châu xưa kia...Riêng em thấy giọng cô ta véo von như chim sơn ca chuyền cành, rất tự nhiên và không kém phần mộc... :wink:
kr xin lỗi vì có lẽ hơi nhầm thanh tâm với băng tâm ở hải ngoại nên tâmsu nói là đúng -rất hiếm thấy thanh tâm hát hải ngoại-kr nghe băng tâm hát với chế linh thì bị rơi vào mê man không biết liệu thanh tuyền có hơn không mặc dù chế linh thừa nhận là thân với thanh tuyền nhất và hát hợp nhất nhưng đó chỉ là ý kiến chế linh-vì có người lại cho là băng tâm hợp hơn-nhưng cũng có người cho hương lan hát chung chế linh trong cd căn nhà dĩ vãng hay áo cưới mầu hoa cà là hợp nhất-ôi thế này thì khó rồi,trời sinh du sao còn sinh lượng bạn ora mấy giọng ca xuân sơn ,sơn ca ,huệ phương,kiều oanh,minh hiếu,lệ thanh ,họa mi đều rất hay nhưng kr không được nghe nhiều và chưa gạp chương triinhf nên cho kr khất vào dịp khác nhé...
em ra đi mùa thu -mùa thu không trở lại đếm lá úa mùa thu- đo sầu ngập tim tôi từng lời ,từng câu chầm chậm như khúc nhạc cầu hồn cho một cuộc tình đã mất- thái thanh đưa người nghe vào thế giới bị đánh mất trong đoạn kết của cuộc tình qua nhạc phẩm bất hủ của pham trọng- em ra đi mùa thu sau câu ra đi mùa thu, người ta tưởng là cái gì khác ai ngờ lại là... mùa thu không trở lại lối hành văn câu nối câu này phạm trọng quả thật tài tình-nghe mùa thu nối tiếp mùa thu mà như tay nối vòng tay ôm-nụ hôn ly biệt nối nụ hôn ly biệt -cái tài của ông là dùng mùa thu mà người nghe không thấy thời tiết mà chỉ thấy kỷ niêm và nhân duyên nối tiếp nhau ...ngày em đi, nghe chơi vơi não nề...sương rơi che phố mờ buồn này ai có mua... đàn ông mới thấy chơi vơi não nề -đàn bà thì không vậy-chơi vơi và nghĩa địa không biết cái nào đáng sợ hơn ...từ chia ly nghe rơi bao lá vàng mưa rơi trên phím đàn chừng nào cho tôi quên... tài thật phạm trong cầu cho người ta thấy có những cái đáng sợ hơn cả cái chết với cánh mày râu
Chắc bác Kr nhầm chứ em chưa bao giờ được nghe-xem Chế Linh hát với Băng Tâm bao giờ cả. Nói các bác đừng cười, theo cảm nhận của riêng em, Chế Linh hát với Thanh Tuyền như hát với tri kỷ, bạn đời, tâm sự những buồn vui luôn sát cánh bên nhau còn hát với Thanh Tâm như hát với một người tình nhỏ có sự yêu chiều, nhường nhịn.
...em tan trường về, đường mưa nho nhỏ chim non đầu đường, nằm im dấu mỏ anh theo ngọ về ,gót giầy lặng lẽ đường quê em vào lớp học anh còn ngẩn ngơ... từng câu là từng bước chân cuộc theo đuôi của một chàng trai mới lớn đã trót yêu thầm cô gái-phạm thiên thư tác giả bài thơ bất hủ ngày xưa hoàng thị -bài này đã được phạm duy phổ nhạc một cách tài tình qua tiếng hát cô thái thanh ,nó đưa người nghe trở về quá khứ xa xưa của những rung động đầu đời của bạn ,của kr và biết bao chàng trai dại khờ khác nếu thái thanh là tiếng hát vượt thời gian thì nếu bạn thích ca khúc này bạn nghiễm nhiên trở thành thính giả vượt thời gian cuộc đời chỉ cần một lần con tim biết rung động thế là đủ cho ngàn sau phạm thiên thư đã già ,phạm duy cũng đã già,thái thanh cũng đã già và...cả bạn cũng đã già so với thời lẽo đẽo lặng thinh đi theo người ấy nhưng nghe ca khúc bất hủ của thi ca việt này kr chắc bạn sẽ tìm lại được ngày xưa ...anh trao vội vàng chùm hoa mới nở ép vào cuối vở muôn thuở còn thương... thiển nghĩ chắc bạn đã kịp làm những điều nho nhỏ đầy ý nghĩa trong cuộc sống này và sau chót cho kr nói nhỏ-nếu bạn có theo sau ai ở tuổi này thì nhớ giữ khoảng cách kẻo người ta biết thì ngượng nha
Có một ca sĩ nghệ sĩ gạo cội trong làng ca nhạc trước đây đó là Hùng Cường xin bác khanhr2r bình về giọng ca này .
Theo mình thì Hùng Cường quả là đa tài, ông là một nghệ sĩ vọng cổ, điện ảnh, nhạc sĩ và đương nhiên là ca sĩ tân nhạc nữa! Ông xuất hiện trong làng ca nhạc từ năm 1955. Trong thời gian đầu ông chỉ hát nhạc êm dịu và được giới yêu nhạc biết đến qua những bài như "Về Thăm Xứ Lạnh" (do chính ông sáng tác), "Người Nghệ Sĩ Mù" (Hoàng Thi Thơ), "Mấy Dặm Sơn Khê" (Nguyễn văn Ðông) . Đầu thập niên 60, ông nhảy sang lãnh vực cải lương. Chính ở lĩnh vực mới này, tên tuổi ông mới được mọi tầng lớp dân chúng biết nhiều hơn. Giữa thập niên 60, tên tuổi ông sáng chói trên sân khấu của đoàn cải lương Kim Chưởng rồi Dạ Lý Hương. Người ta thường nhắc đến ông trong cải lương cùng với nghệ sĩ Bạch Yến. Mặc dù vậy ông vẫn không bỏ tân nhạc và đã đi vào lòng người qua bài "Ông Lái Ðò" (Hiếu Nghĩa) và "Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp" (Nguyễn văn Ðông) . Ở điện ảnh ông đóng vai chính bên cạnh những ngôi sao sáng như Kim Cương (phim "Bạch Viên Tôn Các"), Kim Vui (phim "Chân Trời Tím"), Thiên Trang (phim "Điệu Ru Nước Mắt"), Thanh Nga (phim "Nắng Chiều", "Mãnh Lực Kim Tiền") . Cuối thập niên 60 ông bắt đầu hát kích động nhạc chung với Mai Lệ Huyền hát các bài nhạc lính và một lần nữa ông được mọi người hưởng ứng nồng nhiệt. Đa phần người nghe đều chỉ biết đến Hùng Cường như là nghệ sĩ cải lương còn nhạc pre 75 chỉ là mấy bản nhạc lính, kích động nhạc. Nhưng thực tế Hùng Cường hát những bản Tân nhạc thực sự hay và có nét riêng. Giọng ông êm ái, mượt mà, đầy chất tự sự sâu lắng. Nếu ai đã từng nghe cuốn "Thương tưởng" mới thấy giọng hát Hùng Cường thật khác so với Hùng Cường-Mai Lệ Huyền trong các chương trình Đại nhạc hội. Ông ca bài Dạ Khúc (Sérénade) của Phạm Duy thì thôi rồi......da diết hay như bài Tình trăng Bến Hải và bài Chiều Vàng nữa.
Định nói thì hoàinam nói hộ rùi,thanks-kr xin tiếp về thái thanh,người đàn bà ngốn rất nhiều giấy mực của văn đàn với nhạc phẩm đưa em tìm động hoa vàng của phạm duy cùng phạm thiên thanh-cỗ xe pháo mã của thanh nhạc việt nam để kr kể tiếp nha ...rằng xưa có gã từ quan lên non tìm động hoa vàng nhớ nhau.. thôi thì thôi em chẳng còn yêu tôi leo lên cành bưởi khóc người dưng dưng tác giả quả tài tình khi mở đầu thiên bi tình sử theo kiểu nghìn lẻ một đêm rằng xưa...có gã từ quan.-từ gã dùng ở đây rất đắt,nếu bạn dùng từ hắn-không hay nếu bạn dùng từ đứa-còn trẻ quá nếu bạn dùng từ thằng -tếu táo nếu bạn dùng từ chàng -e chưa hợp phạm đã dùng từ quá đắt,nó chứng tỏ bạn và tay ấy là khác hẳn nhau,tách biệt nhau-gã ấy đau khổ còn bạn thì tươi vui,bạn và gã -hai hòn đảo tình cách biệt-cả hai đều đang cùng đợi thuyền-đợi người ấy-có vậy mới có chuyện chàng thi sĩ họ phạm đang kể chuyện tình yêu ...nhớ xưa em rủ tóc thề,nhìn trăng sao nỡ để lời thề bay-câu này ai bị đá thì mới thấm thía ... thôi thì thôi ,thôi thì thôi nhé ,có ngần ấy thôi... vâng, giọng ca thái thanh chững chạc,từ tốn ,đong đưa-nhưng là để đưa người ta vào bẫy ,cái bẫy tình đầy đau thương và mê đắm-càng về sau nó càng ngoa ngoắt,trì triết người ta -thôi-với một ca nương cao thủ dật dờ theo dòng nhạc ma đầu như phạm duy-kr không dám bàn nữa vì e rằng không nói hết cái hay thì sẽ xúc phạm cả ba-thái thanh,phạm duy và phạm thiên thư...bạn có đồng ý với kr vậy không