liên khúc nhìn những mùa thu đi-nắng thủy tinh-khánh ly lệ thu bản song ca đỉnh cao sau 75 bản thu âm tuyệt mỹ đã làm cho kr thật sự ngỡ ngàng về tài năng hòa âm phối khí của hải ngoại khánh ly lệ thu hai tài danh siêu quần không chỉ ở giọng hát mà cả ở chất nghệ chín muồi của hai ái nữ sài gòn năm xưa-họ đã xa tổ quốc nhưng chất nhớ nhung sài gòn còn nguyên trong họ,nó giống như chất hà nội đậm sâu trong nhạc phú quang vậy-dù bất cứ ông ta ở đâu ....em qua công viên bước chân âm thầm ngoài kia gió mây về ngàn, cỏ cây chợt lên mầu nắng em qua công viên mắt em ngây tròn ,chợt buồn hồn dâng mênh mang câu này lệ thu hát đĩnh đạc, vi vu như gió ngàn ...chiều đã đi vào vườn mắt em-câu này khánh ly hát-câu chiều vừa cất lên là đã thấy chiều rồi -đó là cái tài của khánh ly-câu hát của khánh ly đời thương hơn ,nó là cây cỏ và hoa lá mùa thu qua tay đã bao lần hàng cây thắp nến lên hai hàng-nếu bạn không ở sài gòn bạn không thể hiểu vì sao trịnh công sơn lại dùng từ nến ở đây mầu nắng bây giờ trong mắt em tiếng nhạc của dàn violin cất lên cao vút và chuyển cung bậc làm người nghe có cảm giác đang thăng-đó là cái tài của người phối nhạc cử chỉ của lệ thu thật đàn chị và cử chỉ của khánh ly thật trân trọng trước câu hát của người đi trước-có đạo... và thiết tưởng đã đi đẹp vây thì kr không còn gì để bàn nữa
hôm nay lang thang sang các topic kr giật mình khi biết các bạn đều là các cao thủ nghe nhạc-dù ở các dòng nhạc gì các bạn đều cho kr thấy sự hiểu biết bằng những nhận xét cực kỳ chính xác-thât hân hạnh khi đã được đôi lời trao đổi cùng các bạn mà trước đây mình không hề biết họ thông minh như vậy ở các topic khác
Đọc bài của bác chủ Topic và các bác trên này mới thấy nhạc vàng thật là còn sâu đậm trong lòng mọi người. Em thích nhất là nhạc pre75, trước ông cụ nhà em cũng hay nghe bằng cái băng Akai sau do kinh tế khó khăn phải bán mất nên sau này cụ toàn nghe lại bằng bằng máy catxet nên em cũng bị ngấm "vàng" từ đó. Nhất là Sơn ca 7 và Chế Linh - Tình bơ vơ. Đọc thấy bác chủ và các bác ca ngợi sự mộc mạc của các ca từ và âm thanh thô mộc của các CT nhạc xưa làm em về hỏi ông cụ thì cụ nhà em phán 1 câu xanh rờn: mày cứ thử nghe mấy cái CD hải ngoại bây giờvới mấy cuốn băng Akai tao cất trong hòm trên gác mà so sánh . Vậy là sau một buổi lục lại đống đồ cũ của ông cụ thì em cũng thấy mấy cuốn băng được bọc giấy xi măng cất trong hòm đạn Mỹ. Chỉ có điều không biết băng để lâu còn dùng được không và muốn nghe thử phải làm thế nào ? rrooif về tranh luận với các bác về nhạc Vàng. Bác nào biết thì ới em nhé
Em đã dành thời gian đọc hết các bài viết của bác, quả thật kho tri thức của bác về những ca sĩ hát nhạc xưa thật là đáng khâm phục, đàn em sinh sau đẻ muộn như em thật vô cùng ngưỡng mộ bác, em cũng mê nhạc xưa lắm từ cái thời bao cấp , tem phiếu, chuyên dựa hàng rào nghe trộm. Khi nào rảnh xin phép được mời bác đi cafe giao lưu để học hỏi bác. Nhân tiện nhờ bác tư vấn luôn cho cái sự nghe nhạc xưa, thiết bị, nguồn băng, nguồn đĩa, em mới chơi lại nên rất mong được bác giúp đỡ ạ.
3 nhạc sĩ tài ba nhất của nhạc vàng là ai ? Theo em thì : 1- Lam Phương 2- Trần Thiện Thanh 3- Trúc Phương Nhận xét sơ sài, nhạc tình lãng mạn của Lam Phương là đỉnh cao số 1. "Trời vào thu, Việt Nam buồn lắm em ơi..." nhạc của ông là nhạc vàng nhưng lại mang nét sang trọng của âm nhạc phương tây. Năm 16 tuổi ông sáng tác tuyệt phẩm bất hủ Chuyến Đò Vỹ Tuyến, một cậu bé 16 tuổi lại có được một ý thức về tình yêu quê hương đất nước - bên cạnh tài năng không phải bàn cãi - điều này nói lên cái thiên tài của Lam Phương. Trần Thiện Thanh cũng rất romantic, nhưng không giống nhạc tình của Lam Phương gợi lên khủng cảnh của mùa thu Paris, nhạc tình của Trần Thiện Thanh là đồng ruộng sông nước quê hương, mộc mạc, bình dị hơn. Bên cạnh tình yêu trai gái cá nhân thì ông còn có một mối tình mãnh liệt không kém với quê hương và với lính. Tuyệt phẩm Biển Mặn của ông xứng đáng lọt vào topten những bài hát hay nhất của nhạc vàng. Nhạc sĩ Trúc Phương em xếp thứ 3. Nhưng lại thấy đây là người có nét nhạc "dị" nhất. Nó có cái gì đó quái quái, liêu trai. Cả nhạc lẫn ca từ đều cực kỳ đặc sắc, hoàn toàn không lẫn với một ai khác, nghe một cái là biết nhạc của Trúc Phương. Đây cũng là một thiên tài.
trúc phương -lam phương -trần thiện thanh kr biết tài họ rồi duy có trầm tử thiêng thì hình như sáng tác kinh khổ không biết đúng không-còn anh việt thu thì hình như có mấy nhịp cầu tre thì phải đấy kr có lần viết rồi mà, trên vòm trời âm nhạc thì chưa chắc ai đã hơn ai-cờ bạc về đêm hoàng thi thơ cũng hay lắm trên phương diện bình nhạc cũng vậy thôi người ta không nói chưa chắc đã là người ta không biết-có điều người ta chưa có hứng nói mà thôi -bình luận là mổ xẻ-công việc của bác sĩ ngoại khoa-nên bác sĩ phải mặt lạnh thì mới mổ được-người nhà bệnh nhân có đưa phong bì cũng không vui mà có đưa ra phường cũng không buồn-cho kr xin chém gió tí -he he với kr các bạn vào đây đều là những người vĩ đại -vì điều đầu tiên là dám nói,dám yêu ghét rõ ràng,nói khi còn trai trẻ chứ không đợi về già lùng bùng trong cái mớ ràng buộc-kr rất cảm ơn-kính và thân có bạn hỏi kr sao không bình về tính dục trong các khúc và các ca sĩ ,nhạc sĩ của nhạc xưa bản thân nhạc xưa đã là siêu dục rồi thì còn chi phải bàn-bất cứ cái gì có tính dục thì mới cuốn hút được bạn xem nó và tham gia-không nói về mấy từ yêu đương của tục thế-chỉ nói ba hoa về cỏ cây hoa lá- thế mà người nghe vẫn cứ nghe và sướng âm ỷ thì đó không phải là dục sao
cám ơn bạn kr bị vướng vào vụ đĩa than-vụ này kr cũng có chơi từ xa xưa nên cũng nhớ lắm-giống bác sanh trang và bác habas vậy-cứ cái gì xưa là nhớ lắm-hồi bé kr nghe nhạc xưa trộm và nghe cả phiên chợ ba tư,đa nuýp xanh ,robertino kr không thể quay lưng với bất kỳ cái gì được vì nó là tế bào cấu thành nên cơ thể kr-nhưng cd thì là một cái gì đó gần giống tế bào thôi-đĩa than và băng cối-nhạc cổ việt nam và quốc tế pop và classic-và nhạc xưa kr đều trân trọng nên không có chuyện bỏ hay thôi-ngày nào chả nghe một chút-nghe nhạc và ăn nhạc không có sự khác biệt-hi
Bác K dạo này chắc bậnDIY vụ gì đấy, mới mua thêm chục cuốn băng cối để nâng cấp phần mềm định qua Q thu nhưng bận quá. Đầu năm đi công tác suốt có lẽ phải gửi băng lại Q và nhờ bác lựa CT hộ thôi.
bạn khanhbachkhoa kr muốn nói là sao kr viết nhiều mà ít nhận được hồi âm-các bạn vào chơi lác đác và ít nhận xét kỹ-kr muốn nghe được nhận xét của mọi người kỹ hơn,muốn học hỏi nhiều hơn-vậy mà ở topic này họ nói ít quá-bạn nói nhiều hơn thì kr cũng được hiểu nhiều hơn-mong bạn honghot nghe nhạc xưa theo kr thì cứ mộc mạc là hay hơn nên loa ,ampli cũng chưa cần phải setup hay lựa chọn kỹ lắm-cứ nghe xem lời ca có vào không đã -chúc bạn vui bạn yêunhạcvang976-ở đây không có ai là chủ topic đâu-mọi người như nhau ,bạn không cần cám ơn gì cả ,vào đây là vui rồi
Dù sao bác cũng là người khởi xướng, đưa ra ý tưởng để những ai yêu nhạc vào bình mà Em toàn thấy các bác bình nhạc xưa mà toàn là nhạc Vàng mà
Cám ơn bác khanhr2r đã tư vấn, cho em hỏi, thế nào là mộc mạc với ah, em ko bit j nên mong bác chỉ ráo ah, số là em nghe thì thấy hay, từ lời ca, nội dung , ca sĩ , nhạc sĩ, những ca từ đó ngấm vào em từ bao năm nay, nhưng để cảm thụ theo cách mộc mạc của bác tư vấn thì em chưa hiểu ah ?
bạn honghot mộc mạc theo kr hiểu là có sao ra vây,không chỉnh sửa không nịnh tai không ru ngủ vỗ về người nghe bằng các loại âm thanh ấm áp nhừa nhựa khê khê của nhạc vàng,không nâng treble mà cũng không làm cho tiếng bass trở nên sau thẳm..còn nhiều lắm kr có dịp sẽ thưa bạn kỹ hơn bạn 1976 kr không đong đưa có sao nói vậy-kr thấy thực sự mình chả là cái gì cả-chỉ là muỗi là cát mà thôi-nhưng kr thèm được giao lưu với những người bạn có cùng sở thích-cám ơn bạn-rỗi rãi vào cho vui
Bác Kr cho cảm nhận về bài hát Ngọn Trúc Đào với? Về tác giả, ai hát hay nhất trong số những ca sỹ sau: 1- Hương Lan 2- Duy Quang 3- Mạnh Đình 4- Tuấn Vũ 5- Lệ Quyên Với em thì kỷ niệm là Hương Lan, rất lâu rồi. Nhưng cái chữ "ngơ ngẩn" của Duy Quang thì thật là quá thơ...
mike cho kr khất nhé vì kr mải viết về sự nổi tiếng đây khi nhìn ai đó nổi tiếng trên văn đàn kr thường lục lọi xem họ nổi tiếng vì sử dụng thủ pháp viết văn gì đầu tiên là thủ thuật gây sốc-gây sốc có thể gây phản cảm hoặc nhắc nhở người ta về một điều gì đó thuộc về nhân bản ai cũng quan tâm nhưng họ không để ý-gây sốc cũng có thể đi vào tâm tư tình cảm thèm muốn tuổi thơ của người ta-đôi khi gây tò mò hoặc gợi dục cũng là gây sốc sau khi được mọi người biết đến và khen ngợi thì anh ta có thể dùng chiêu vỗ về,tỏ ra khiêm tốn giả tạo và quay sang khen ngợi tán dương mọi người làm như mình với người lạ này đã quen thân nhau lắm chiếu thứ ba là rút dù,buông bỏ,adua ăn theo mọi người-có những người trước khi đi họ lưu lại cho người đi sau hai chữ ham muốn thì thật nguy hiểm thủ pháp này trong thế kỷ trước có rất nhiều người làm và nó tỏ ra rất hữu hiệu cho đến nay thì ở việt nam kr thấy có một số ca sĩ làm chiêu đầu rất hữu hiệu cũng có một số dùng tới các chiêu thần chú kêu gọi các thế lực tâm linh đến ủng hộ-chiêu này thuộc về ly thế gian pháp mà các giáo chủ hay làm theo kr thì liệu pháp của thích ca là hay hơn cả-có sao nói vậy-vô tâm là hay hơn-vô tâm là từ tâm không mà ra-trong ba chữ chân thiện mỹ thì cái chân là đứng đầu mike-văn chương này nó cuốn hút người ta vào mê man ghê lắm mike cẩn thận-vì nó thuộc về siêu dục còn riêng cá nhân,kr rất ghét sự nổi tiếng,rất coi thường
Bác Mike thử bác khanhr2r à. Trúc Đào nhạc Anh Bằng, thơ Nguyễn Tất Nhiên, xem Asia là biết. Còn ai hát hay thì chắc bác cũng thừa biết rồi, thẩm thấu tốt lắm mà. :mrgreen:
ai hát ngọn trúc đào hay nhất không ai hát đạt-tất cả đều chưa tới tầm với-bài này lời lẽ đơn giản,nhạc tính giản đơn nhưng hát hay thì không đẽ chút nào-kr đang chờ người ấy đến để ...hát hay bài này hát kể lể cũng không được mà không giãi bày thì cũng không xong-trong kể lể phải có chuyển biến không được đều đều-hát nâng niu kỹ thật quá thì vô hồn mà hát dễ dãi quá thì như ngoài chợ -thân
xa dấu tình hồng của nhạc sĩ bằng giang-thái châu hát trong băng thanh thúy8 ...kể từ hôm đó em đi thật xa và tình yêu đó vẫn chưa phai nhòa bỏ lại công viên những chiều loang nắng-câu này quá hay-nhưng câu sau còn hay hơn những lời em nói em quên được sao,và ngàn câu hứa trong thư hôm nào thế là người vừa đi xa tôi còn gì đâu cho ngày yêu dấu-mai đây nắng dải mưa dầu ,hỏi em còn nhớ,nhớ gì không em thôi kr không dám bàn nữa vì có người rơi nước mắt sau khi nghe tiếng nấc xé ruột của thái châu kể cũng tội cho cậu bé mới biết yêu còn ai hát hoa sứ nhà nàng hay nhất-chế linh-bài này thái châu không nấc được như chế linh pre 75
Cám ơn bác kr, em thích nghe nhạc xưa (ở đây là loại nhạc vàng pre75) lắm, nói gì thì nói dù sao em cũng được nghe từ bé vì ông cụ em có dàn Akai mà. Có lẽ bài hát "Tình cố đô" trong Trường sơn 3 do cô ca sĩ Mỹ Thể là làm em ấn tượng và nhớ mãi đến tận bây giờ. Giọng hát nhừa nhựa, dẻo mà không dai, chậm rãi mà không hổn hển hay thổn thức, hát như chìm đắm phiêu du vào bản nhạc .... vào nỗi nhớ Hà nội ..... Trong hòm đạn Mỹ của ông cụ em còn thấy có mấy cuốn Trường sơn, tiếc là không có bìa có lits chỉ ghi mấy chữ Trường sơn thôi .... hy vọng là có TS3 trong đó. Bác kr cho mấy dòng nhận xét về ca sỹ Mỹ Thể nhé. Bao giờ tìm được người có đầu Akai em mà kiểm tra lô băng còn tốt không, nếu có TS3 thì em sẽ ghi ra đĩa tặng bác. À bác có biết cuốn nhạc Nghệ thuật là cuốn gì không? em thấy ông cụ ghi như vậy mà không biết là băng gì ? hay là nhạc quốc tế nhỉ ?
bạn 1976 đúng như regular nói nó là cuốn nghệ thuật tâm anh có từ 1 đến 9 thì phải do nhạc sĩ tâm anh dàn dựng -băng của ông chất nghệ cao nghe dễ chịu -còn ca sĩ mỹ thể kr đã ca ngợi trong một bài trước rồi-nhưng mỹ thể là kr thích lắm -cô hát thuyền trăng trong băng thanh thúy 1 mặt b hay tuyệt-nghe cô mà cứ như đang ở trên sông ngắm trăng với người ấy vậy -giọng cô có chất thơ họa và tả cảnh đẹp lắm-chỉ có thuyền với trăng thôi mà nghe sôi sùng sục -he-có cho kr cái gì thì cứ cho vì kr khoác áo nhà sư mà tham cực đấy 76 ạ
ông lái đò ai hát hay nhất câu đầu tiên là câu thử thách-ai hát câu này không đạt là biết ngay-một dĩ vãng từ ngàn xưa vong lại... bài này các cao thủ như duy khánh -ngọc sơn-thái châu-hùng cường -quang linh và trường vũ hát,đơn giản vì bài hát quá hay nên các ca sĩ không bỏ lỡ giong duy khánh mang đậm chất tâm sự của chính ông lái đò-duy khánh nhập vai ông lái quá đạt ngọc sơn- thể hiện đẳng cấp một ca sĩ sến thượng thặng hùng cường-chỉ có qua hùng cường bạn mới thấy hết ông lái đò của miền nam xưa,không chỉ có ông ,còn có cả cảnh vât bên bến sông quang linh -hát theo lối mới gây sự chú ý-tiếng hát của sông hương có khác trường vũ qua tiếng hát đã nói lên lời cảm ơn của hâu thế với tiền nhân,thật trân trong thay những gì thể hiện qua tiếng ca trường vũ và đến phần cuối ai hay nhất kr xin để giành cho bạn và cũng không cần phải nói rõ bạn đã biết kr thích ai hát bài này nhất qua lời lẽ kr ở trên