Cảnh báo hiện tượng lừa đảo qua các hoạt động mua bán rao vặt

Discussion in 'Mua bán - Rao vặt' started by tai_trau, 17/11/23.

  1. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Em gọi zalo, đt.
    Mày đòi mang máy về nhà test rồi mới thanh toán tiền cho bưu cục thì có mà chả ai đồng ý đâu. Trẻ con chưa mua bán bao giờ à? Sao lúc trc bảo ko giao hàng mà giừo nói là ko cho test? Chừng đó đã đủ nói mày là cái loại ăn ko nói có rồi. Trc lúc mua tao đã gửi clip test rồi và có nói ko tin tưởng thì đừng có mà mua xa. Bằng chứng tao đã gửi đủ rồi. Trên group face a e nói mày chả khác gì chó cả. Vào đọc ko thấy nhục hay sao mà còn cắn?
     

    Attached Files:

  2. bimaxqt

    bimaxqt Advanced Member

    Joined:
    8/4/18
    Messages:
    2.269
    Likes Received:
    693
    IMG_5499.jpg
    Thua cụ luôn, thông tin ko chính xác thì cụ đừng up lên bôi nhọ uy tín của người khác ạ, ko ai hoan nghênh những hành động vậy


    Sent from my iPhone using VNAV Community
     
  3. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Cảm ơn bác nhiều ạ. Đúng là thành phần rác rưởi như này cần loại bỏ khỏi diễn đàn để a em yêu audio có sân chơi thật trong sạch.
     
  4. tai_trau

    tai_trau Moderator

    Joined:
    11/4/06
    Messages:
    15.526
    Likes Received:
    4.910
    Location:
    Hà Nội
    Đề nghị bác kiềm chế tránh kích động.
    Ở đây em muốn làm rõ bác @lethientamtlnq có bom hàng hay không. Sau đó có căn cứ xử lý.
    Thanks
     
  5. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Dạ, sorry Bqt và anh em, e bức xúc quá nên ko kiềm chế đc. Em mất rất nhiều thời gian với họ và ko nhận đc lời xin lỗi còn đi bóc phốt như thể mình đúng khắp các nơi. Tks bâc
     
  6. lethientamtlnq

    lethientamtlnq Advanced Member

    Joined:
    17/3/14
    Messages:
    314
    Likes Received:
    202
    Thưa các bác! Tôi chỉ cảnh báo cho người mua hàng, nhưng sự việc đi quá xa nên phải nói rõ để các bác hiểu:
    1. Ngày 11/12 Tôi có đặt cọc mua một DAC từ nick hoang huan 81,( Tôi là người có văn hóa nên dùng nick trên vnav để xưng hô chứ không gọi chó này chó kia). Tiền đã chuyển cọc 1tr và thỏa thuận sẽ thanh toán phần còn lại khi hàng giao đến được kiểm tra hàng và test trước khi thanh toán phần còn lại.
    2. Ngày 25/12, khi hàng được giao đến, tôi không có nhà nên đã hẹn báo bưu điện khi nào về sẽ báo để giao lại. Bên bán hàng cũng đã đồng ý với điều này.

    3.Nhưng vào ngày 28/12/2023, khi tôi đã sắp xếp ở nhà để nhận hàng và liên hệ bưu điện để giao lại nhưng bưu tá lại không cho tôi kiểm tra hàng trước khi thanh toán, mà đòi tôi phải trả hết số tiền còn lại mới giao hàng và cho kiểm tra hàng. Nếu không, bưu tá sẽ hoàn hàng về.
    Tôi cho rằng đây là một hành vi rất bất hợp lý vì hàng audio thường rất nhiều lỗi, phải có máy tính và thiết bị phụ khác mới test được. Tôi không thể chấp nhận thanh toán tiền cho một sản phẩm mà tôi chưa được xem và kiểm tra kỹ lưỡng.
    Tôi đã yêu cầu bưu tá giao đến nhà để tôi đồng kiểm và thanh toán, nhưng bưu tá cũng không đồng ý. Tôi không muốn phải tranh cãi ở bưu cục với bưu tá, nên tôi đã liên hệ với bên bán hàng để yêu cầu giải quyết vấn đề này hoặc giao lại qua đơn vị giao nhận khác để tôi được kiểm hàng trước khi thanh toán. Tôi cũng đã tỏ thiện chí bằng cách đồng ý hỗ trợ thanh toán toàn bộ phí phát sinh cho việc chuyển hàng về.

    Tôi nghĩ rằng đây là một giải pháp hợp lý và công bằng cho cả hai bên và bên bán đã đồng ý. Nhưng khi nhận hàng về bên bán hàng lại không thực hiện theo đúng thỏa thuận, mà lại đòi tôi phải cọc thêm 4 triệu đồng nữa mới giao hàng.

    Tôi cho rằng đây là một hành vi vi phạm thỏa thuận. Tôi đã cọc 1 triệu đồng mà chưa được thấy hàng, bây giờ lại phải cọc thêm 4 triệu đồng nữa. Nếu có rủi ro gì xảy ra, tôi sẽ bị mất trắng 5 triệu đồng.
    Tôi yêu cầu bên bán hàng thực hiện theo đúng thỏa thuận ban đầu là cọc 1 triệu đồng, nhận hàng thanh toán số còn lại. Tôi không chấp nhận bất kỳ điều kiện nào khác. Nhưng bên bán hàng không giao hàng lại và lấy luôn tiền cọc.

    Nhân đây, tôi cũng phản đối việc bên bán hàng gọi tôi là khách bom hàng vì trong suốt quá trình xảy ra trục trặc giao hàng, tôi luôn giữ liên lạc và trao đổi với bên bán hàng để tìm giải pháp giải quyết.
    Tôi cũng không đồng ý với những lý do cảm tính của bên bán hàng như hàng chuyển đi đường sẽ bị hư hao, thời gian của họ còn quý hơn vàng, tiền cọc không bằng tiền công của tôi.... Nếu ai bán hàng cũng nói vậy, thì người mua chỉ có mất trắng tiền cọc hoặc ôm hàng lỗi sau khi đã thanh toán mà không biết kêu ai!
     

    Attached Files:

    • 0.jpg
      0.jpg
      File size:
      49,7 KB
      Views:
      76
    • 01.jpg
      01.jpg
      File size:
      69,2 KB
      Views:
      76
    • 02.JPG
      02.JPG
      File size:
      39,2 KB
      Views:
      76
    • 03.jpg
      03.jpg
      File size:
      91,4 KB
      Views:
      77
    Last edited: 12/1/24
  7. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Bản chất lươn lẹo rồi, sai lè lè vẫn cãi chày cãi cối được, anh em trên chính bài ông đăng bóc phốt cũng ko ngửi đc ông đâu, tôi cũng được biết ko phải là người đầu tiên bị ông bom hàng. Tôi cũng gửi đủ tất cả tin nhắn zalo lên rồi, a e nào thực sự muốn biết đúng sai thì đọc sẽ rõ chứ ko kiểu bẩn như ông chỉ đăng 1 phần tin dễ hiểu lầm đâu. Còn với tp ăn nói mất dậy như ông thì ông cho đi thế nào thì sẽ nhận lại thôi. Đây là bài học cho ông đấy, vì nhiều ng bị ông bom hàng họ bỏ qua ko nói nhưng tôi nói lên để a e ko dính vào tp lươn lẹo như ông. Tôi ko rảnh để mất tg với ông nữa.
     
  8. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Đây là bài ông đăng mà tôi nhờ chụp đc, ông vẫn còn già mồm cãi đc à?
     

    Attached Files:

  9. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Em tóm tắt qua để ae nào quan tâm dễ hình dung.
     

    Attached Files:

  10. yellowriver

    yellowriver Advanced Member

    Joined:
    12/10/09
    Messages:
    700
    Likes Received:
    421
    Location:
    Ở đâu còn lâu mí nói. ^_^
    Mới đăng tin cần mua cái có chim lợn lừa đảo nhảy vào ngay các cụ ạ. May là e đã dùng premium rồi nên hiểu cách chia sẻ của nó và biết ngay lừa đảo. Sau khi thấy xoay tiền em ko đc nên đã xóa tin nhắn. Vẫn bài quen thuộc của tay lừa đảo trên này.
     

    Attached Files:

    Last edited: 12/1/24
    HoangHuan81 likes this.
  11. lethientamtlnq

    lethientamtlnq Advanced Member

    Joined:
    17/3/14
    Messages:
    314
    Likes Received:
    202
    Ông đừng đưa mấy cái hình ảnh để lôi kéo vài người ủng hộ ông, nó chả có ý nghĩa gì cả đâu, vì tất cả từ khi ông nhận cọc đến khi sự cố giao hàng xảy ra tôi đều hỏi ý ông và ông đều đồng ý hết! Ông nói ông không lươn lẹo thì ông chỉ cần xác nhận 2 vấn đề bên dưới có đúng hay không thôi. (Mà tôi còn lưu tin nhắn sờ sờ nên ông có chối cũng không được!)
    1. Từ khi nhận cọc đến khi xảy ra sự cố không giao hàng thành công, Cả hai đều giữ liên lạc và cùng đồng ý sẽ nhận hàng về và giao lại bằng viettel post mà không có phát sinh thêm bất cứ khoản tiền nào? Đúng hay không?
    2. Nhưng khi nhận hàng về được thì Ông đơn phương phá giao kèo đó và đòi cọc thêm 4tr nếu không sẽ không gửi hàng và lấy luôn 1tr cọc trước đó. Đúng hay không?
    Người bán hàng tử tế nếu họ cảm thấy xót hàng và không muốn bán nữa họ sẽ xin lỗi khách hàng, hoàn tiền cọc và xin phép khách hàng cho họ hủy các giao kèo, không bán nữa chứ không phải tự phá giao kèo, lấy luôn tiền cọc của khách và đổ lỗi vòng quanh cho khách như ông đâu!
    Ps: Nếu ông chịu hoàn tiền cọc và xin lỗi công khai tôi xem như sự hiểu lầm bỏ qua và rút lại các bài đăng ở trên!
    upload_2024-1-13_20-55-33.png
    upload_2024-1-13_20-59-56.png
     
    Last edited: 13/1/24
  12. HoangHuan81

    HoangHuan81 Approved Member

    Joined:
    17/8/22
    Messages:
    49
    Likes Received:
    112
    Cả 2 điều ông nói đều thể hiện cái loại lươn lẹo xảo trá trong con người ông. Ảnh chụp thì gửi cho đủ nhé! Người đọc ko xxx để bị mấy dòng chữ chưa đủ thông tin đó đánh lừa đâu. Tôi đã gửi đủ hết tin nhắn nhắn với ông cho ae ai cần biết sự thật xem rồi. Nói thật là dính vào ông thối hơn cả xxx là có thật.
     
  13. lethientamtlnq

    lethientamtlnq Advanced Member

    Joined:
    17/3/14
    Messages:
    314
    Likes Received:
    202
    [QUOTE="HoangHuan81,
    Cũng như trên zalo, tôi đã luôn tìm hướng giải quyết tốt cho ông rồi, nhưng tôi càng nhân nhượng ông càng lấn tới và tự cho mình có quyền hủy giao kèo và lấy luôn tiền cọc của khách đã vậy còn quay lại chửi bới thóa mạ khách hàng. Ai muốn mất tiền với loại này và còn bị nó quay lại chửi thì cứ việc thử đi chứ tôi chỉ cảnh báo đến thế thôi!
     
  14. Thai Nguyen

    Thai Nguyen Approved Member

    Joined:
    8/9/18
    Messages:
    41
    Likes Received:
    410
    Em cập nhật 1 trường hợp bán micro Shure.
    Dự là em rao mua mic. Cụ này chủ động nhắn tin và bảo ck rồi ship. Nói qua nói lại em muốn qua xem micro thì recall tin nhắn, unfriend luôn. Dạo này ghê quá. Bảo ở An Bình, Biên Hòa.
     

    Attached Files:

  15. Acoustic2020

    Acoustic2020 Advanced Member

    Joined:
    8/1/20
    Messages:
    61
    Likes Received:
    403
    Location:
    Hà Nội
    nó định lừa e mua LP nhưng e cố tình lấy thông tin tài khoản của nó để ae biết rõ thêm mà tránh, biết kg lừa đc nên rút hết tin nhắn
    IMG_9324.png IMG_9326.png IMG_9325.png IMG_9323.jpeg
     
    khoanguyenhue likes this.
  16. sicily37

    sicily37 Advanced Member

    Joined:
    6/2/11
    Messages:
    108
    Likes Received:
    94
    trên này cũng có 1 số tv mới tích cực tăng comments lắm...
     
  17. khoanguyenhue

    khoanguyenhue Advanced Member

    Joined:
    5/3/19
    Messages:
    345
    Likes Received:
    581
    Location:
    Hue
    Sao dạo này xuất hiện ngày càng nhiều thành phần xấu của xã hội chuyên lửa đào anh em chơi Audio chân chính nhỉ!
    Lửa đảo sẽ không có hậu tốt đâu!
     
  18. NeoShiva

    NeoShiva Approved Member

    Joined:
    13/1/23
    Messages:
    6
    Likes Received:
    5
    Mình newbie, xin phép các bác cho hỏi chút. Mình ở HCM, bác bán hàng ở HN, do chưa giao dịch bao giờ nên mình có xin bác ý là để mình cọc, bác ý shipcod cho mình, phí shipcod do mình thanh toán. Bác ý bảo bác ý có nick trên diễn đàn, anh em ở diễn đàn toàn chuyển ck full rồi mới chuyển hàng. Vậy các bác xác nhận giúp là trước giờ ở diễn đàn mình toàn mua bán như bác ý nói, là ck full rồi chuyển hàng hay sao ạ? (mình mua bán ở voz hay face toàn là cọc tiền rồi shipcod)
     
    vanhoa1970 likes this.
  19. vanhoa1970

    vanhoa1970 Approved Member

    Joined:
    15/4/16
    Messages:
    16
    Likes Received:
    83
    Vấn đề bạn hòi hơi nhạy cảm! Theo mình thì bạn nên tìm hiểu về nick đăng bán. Nếu là thành viên lâu năm và có uy tín thì vấn đề ck trước sẽ ko vấn đề gì đâu, diễn đàn trước toàn ae yêu audio giao lưu với nhau nên rất ok, thời gian vừa rồi có một số kẻ lừa đảo mượn cơ hội lên đây lừa đảo làm lộn xộn thôi..
     
    HoangHuan81 and NeoShiva like this.
  20. korien

    korien Advanced Member

    Joined:
    27/3/12
    Messages:
    162
    Likes Received:
    407
    Ship COD cũng khá bất tiện, nhất là trong trường hợp người bán không ở gần điểm giao dịch của đơn vị ship. Em ship COD Nasco Express mà người mua nhận hàng hơn chục ngày rồi trên hệ thống vẫn hiện là đang giao hàng (vì họ chuyển qua VnPost để đi đường bộ, và VnPost không cập nhật tình trạng giao hàng cho họ) nên không nhận được tiền; hay Viettel Post thì nhân viên nhầm lẫn nên 15 ngày sau mới nhận được tiền. Tuy nhiên nếu trừ các tình huống đó thì COD an toàn hơn cho người mua, đặc biệt nếu có option đồng kiểm.

    Bác xem lịch sử giao dịch của người bán và giá trị món hàng để thương lượng hình thức thanh toán cho phù hợp. Em thì từ trước đến giờ mua là chuyển khoản full, nhưng bán thì COD hay ck trước tùy yêu cầu của người mua.
     
    NgocQuang98 and NeoShiva like this.
  21. phi_phi

    phi_phi Advanced Member

    Joined:
    9/8/13
    Messages:
    57
    Likes Received:
    82
    Em đóng góp thêm 1 ý kiến có thể giải quyết được những thắc mắc và lấn cấn khá hay bấy lâu nay cho các bác , vừa đảm bảo hài lòng cho các bên mua bán mà mọi người vẫn vui vẻ trên diễn đàn , các bác xem được không ạ : Đầu tiên chúng ta down ứng dụng ViettelPost trên CH play về điện thoại cho cả bên mua và bán , Sau đó cả hai bên tạo một tài khoản trên đó. Sau đó khi mua bán , người bán đến quầy ViettelPost để gửi hàng và chụp ảnh màn hình mã vận đơn chuyển hàng cho bên mua qua zalo .Bên mua lúc đó nhận được tin nhắn bên bán đến qua zalo và sẽ vào ứng dụng ViettelPost để kiểm tra mã vận đơn theo số seri. Sau đó đồng thời bên mua sẽ chuyển khoản cho bên bán . Vậy các bác xem hay không ạ ( Lưu ý người bán và mua trước khi giao dịch đã có những cuộc nói chuyện giao lưu về hàng hoá và thoả thuận về giá trên Zalo , điện thoại . Người bán cần chuẩn bị đủ hàng , người mua cần chuẩn bị đủ tiền để cuộc mua bán diễn ra tốt đẹp )
    Người bán hàng là người hiểu rõ về sản phẩm mình bán nhất , cần mô tả về tình trạng hàng hoá cho người mua biết
     
    Last edited: 29/2/24
  22. hungthe

    hungthe Advanced Member

    Joined:
    22/2/13
    Messages:
    130
    Likes Received:
    309
    Bác ơi. Vdu e gửi hàng rồi , có mã bill rồi. Nhận tiền ck xong , e xin hủy đơn ko gửi nữa.
     
    theaminh8182 likes this.
  23. MyBe

    MyBe Advanced Member

    Joined:
    2/9/21
    Messages:
    124
    Likes Received:
    289
    M mua toàn ck full trước, bán cũng yêu cầu ck full mới gửi. May đến giờ chưa có trục trặc gi nghiêm trọng. COD lằng nhằng lắm. M có lần hỏi ViettelPost thấy bảo phải mở tk đk sao đó
     
  24. trai168

    trai168 Advanced Member

    Joined:
    19/8/13
    Messages:
    304
    Likes Received:
    528
    Location:
    HCM
    Mình cũng ghét nhất là COD, bên vận chuyển chơi trò chiếm dụng tiền hàng của khách, đủ trò để delay, chậm trả. Phí thì cũng không hề rẻ.
     
    quynh888 likes this.
  25. phi_phi

    phi_phi Advanced Member

    Joined:
    9/8/13
    Messages:
    57
    Likes Received:
    82
    Người bán đã mang hàng ra quầy thì người ta sẽ gửi cho người mua thôi , chứ có mã bill rồi , nhận ck xong thì không ai người bán lại hủy cả . Vì bán hàng còn là uy tín , thương hiệu và phát triển sau này . Không ai dại gì mà làm vậy . Trong trường hợp người bán cố tình làm vậy thì người bán đã đủ yếu tố cấu thành tội lừa đảo người mua . Nếu việc hủy đơn của người bán không được sự đồng ý từ phía người mua
     
    Last edited: 5/3/24

Share This Page

Loading...