Em thấy sợi Formula 2 ADL shop Thiên Hà quảng cáo ở trên xài cũng được (mặc dù em ghét vụ shop quảng cáo ngay trong topic bàn luận lắm). Âm hình rộng, chất âm tự nhiên và ấm áp hơn là dây theo máy. Bữa nào các bác làm hội nghị về dây usb thì cho em theo học hỏi xíu...
Bác cho em hỏi sợi dây USB thì truyền dẫn cái gì trong đó và cái đỏ đỏ là bác nghe thấy khác biệt thế thật hay chỉ đoán thế thôi ạ?
Khoảng 8 năm trước em cũng có thắc mắc như vậy. Đại loại như: CD hãng với chép nó chứa gì mà kêu khác nhau hết ráo? Dây coaxial truyền cái gì... Dây loa truyền cái gì... Dây nguồn truyền cái gì... Cầu chì truyền cái gì...
- Lấy ný nuận về CD để áp vào sợi dây e rằng không ổn! - Lấy ný nuận về dây analogue áp vào dây USB cũng không nên! - Lấy tư duy 8 năm trước áp cho hiện tại thì quả là kiên định!
Bác đọc kỹ thứ tự câu hỏi rồi nó tự có câu trả lời hà Nếu áp dụng kết quả nghĩ 8 năm trước thì bây giờ em sẽ hỏi câu giống bác. Đó là ý của đoạn trên
Đại loại số 0 (mức logic thâp) số 1 ( mức logic cao) đi qua dây hịn có dáng hoa hậu hơn số 0 vs số 1 dây đi cùng máy :lol:
dành cho những bác thích lên đây chém phong mà không google kỹ, thêm video về các loại truyền tín hiệu digital, nếu đọc hết các bác sẽ biết truyền âm thanh qua usb sẽ không phải kiểu truyền data 1 0 nếu rãnh nữa thì bác này có rất nhiều bài hay đấy ạ
Đã thế bác giải thích luôn chuẩn USB là gì luôn cứ copy cái hình thì thánh nào biết được. Thế nào là mã kênh truyền và kỹ thuật sửa lỗi luôn cho ae chơi thiết bị số biết. Truyền trên USB theo phương thức nào cho ae rõ nhé kính bác
Bác thông cảm, đối với một số thánh, cụ gúc là thánh của thánh vì vậy cụ gúc mà đã phán là chỉ có đúng, cấm có được sai... Cứ xem cái chỗ đo đỏ cũng đủ hiểu ra nhiều vấn đề!
From google http://www.digitalaudioreview.net/2016/ ... ty-varies/ “The three main USB transmission protocols are Bulk, Interrupt and Isosynchronous. Bulk (used for data transfer to a hard drive) and Interrupt are error correcting. Isosynchronous (used for audio) is not.” “Bulk and Interrupt are immediately NAK (negative acknowledgement). The receiver is designed to detect a bad packet immediately and the packet is resent.” “For USB audio, the receiving device is basically translating a serial stream of data with a clock interwoven throughout. At the end of the packet sits some sort of block check. If the block check does not match the data then that packet is flagged as an error.” “With Isosynchronous USB transmission, packets are sent without any error correction / resending. But guess what? This is the USB protocol used for audio frames. The bad news is they are not error free. The good news is these Isosynchronous frames are afforded the highest priority in the system.”
Tiếp: "USB Audio uses isochronous, interrupt and control transfers. All audio data is transferred over isochronous transfers; interrupt transfers are used to relay information regarding the availability of audio clocks; control transfers are used used to set volume, request sample rates, etc. The data requirements of a USB Audio system depends on the number of channels, the number of bits to represent each sample, and the sample rate. Typical channel counts are 2 (stereo), 6 (5.1) or much higher for studio and DJ use. Typically sample size is 24 bits, although 16 bits is available for legacy audio, and 32 bits for high quality audio. Typical sample rates are 44.1, 48, 96, and 192 kHz. The latter is used for high quality audio. Suppose that we design a stereo audio speaker with a 96 kHz sample rate and 24-bit samples. In order to simplify data marshalling on host and device, 24-bit values are typically padded with a zero byte, so the total data throughput is 96,000 x 2 channels x 4 bytes = 768,000 bytes per second. The isochronous endpoints run at a rate of one transfer per 125 us; or 8,000 transfers per second. Dividing the required byte rate over the frame rate gives us the number of bytes for each isochronous transfer: 768,000/8,000 = 96 bytes per transfer. When using CD rates, such as 44,100 Hz, the transfer rate works out as 44.1 transfers per second. In USB Audio each transfer always carries a whole number of samples; alternating transfers carry 48 and 40 bytes (6 and 5 stereo samples), so that the average rate works out as 44.1 bytes per transfer. A single isochronous transfer can carry 1024 bytes, and can carry at most 256 samples (at 24/32 bits). This means that a single isochronous endpoint can transfer 42 channels at 48 kHz, or 10 channels at 192 kHz (assuming that High Speed USB is used - Full Speed USB cannot carry more than a single stereo IN and OUT pair at 48 kHz). When transmitting digital audio, latency is introduced. In the case of High Speed USB this latency is 250 us. A packet of data is transferred once in every 125 us window, but given that it may be sent anytime in this window a 250 us buffer is required. On top of this 250 us delay, extra delay may be incurred in the O/S driver, and in the CODEC. Note that Full Speed USB has a much higher intrinsic latency of 2 ms, as data is only sent once in every 1 ms window." http://www.edn.com/design/consumer/4376 ... -USB-Audio
úi giời. các cụ bàn về kỹ thuuạt chi cho mệt. cùng là đứng lên phát biểu, cùng là cầm giấy đọc nhưng có ông đọc nó kém trôi chảy hơn đã coi như kém hấp dẫn hơn ông đọc trôi chảy rồi. Đấy là cùng nội dung nhé. ông đeo kính chuẩn đi ốp đọc trôi chảy hơn là khi mượn kính không chuẩn đi ốp, đấy cùng một người đọc, cùng một nội dung nhưng khác "dây dẫn" nhé. Nghe thấy khác cũng là may mắn, nghe không khác cũng là may mắn...
Nhờ bác dịch giúp cho em ra tiếng Việt để em và anh em đọc dễ hiểu cái. HÌnh như bác phạm quy chế đánh chữ ko dấu thì phải.
Ban đầu em định nhắc bác hơi đâu tranh luận cho mệt, nhưng em tưởng bác đã ngộ rồi nên không nhắc bác! Ai dè bác lại rảnh hơi đi tranh luận cả ngày :mrgreen: Nói chung em thấy bác nào cũng đúng: - Nghe sợi usb khác nhau thấy tiếng khác nhau. - Nghe sợi usb khác nhau thấy tiếng giống nhau. vì đó là trải nghiệm và cảm nhận thật của từng người. Có người thấy khác, có người không. Chẳng có gì phải cãi nhau cả. Chẳng những dây usb, mà dây nguồn, dây IC, dây loa, ngay cả thay đầu đọc, amplifier hay cả loa. Bà chị của em nghe dàn 1 tỷ chả thấy khác gì cái loa vi tính 1.5 triệu.
Món nào chỉ cảm nhận được mà không giải thích được thì em không có hơi, nhưng món nào giải thích được thì thôi cũng ráng Chúc bác Đạt ngày tốt lành P/S: vợ em không nhớ được cái loa khác cái ampli chỗ nào, nhưng mỗi lần đổi cái chi đó cần biết cái nào hay hơn thì nghe 30s cho ra kết quả phân tích đúng luôn
From google http://www.digitalaudioreview.net/2016/ ... ty-varies/ 3 giao thức truyền trên USB: Bulk, Interrupt và Isosynchronous.. Bulk (sử dụng truyền dữ liệu qua ổ cứng) và Interrupt có cơ chế sửa lỗi, Isosynchronous (dùng cho audio) thì không có cơ chế sửa lỗi.. Giao thức Bulk và Interrupt phát hiện lỗi khi truyền. Bên nhận tin được thiết kế để phát hiện các gói tin lỗi và các gói tin này sẽ được gửi lại Đối với USB Audio , thiết bị nhận ( DAC) về cơ bản là nhận dòng dữ liệu liên tục với một đồng hồ kiểm tra đan xen trong suốt qua trình truyền. Vào cuối của gói tin sẽ có mã kiểu kiểm tra. Nếu việc kiểm tra khối phát hiện ra sự không toàn vẹn với các dữ liệu, các gói đó được gắn cờ là lỗi mà thôi . Với giao thức truyền USB Isosynchronous , các gói tin được gửi đi mà không cần bất kỳ sửa lỗi / gửi lại . Nhưng bạn biết không? Đây là giao thức USB sử dụng cho các gói âm thanh. Tin xấu là các gói tin này có thể có lỗi . Tin tốt là những Isosynchronous gói tin này được dành ưu tiên cao nhất trong hệ thống. Túm lại theo em hiểu là chuẩn truyền USB dành cho audio không có cơ chế sửa lỗi khi truyền Điều này lý giải cho - Dây USB có chất lượng tốt sẽ truyền dữ liệu ít lỗi hơn dây USB kém - Sử dụng các cổng USB khác nhau trên cùng một máy tính sẽ có kết quả khác nhau - Không thể so sánh với việc truyền dữ liệu ổ cứng USB với USB audio vì khác giao thức và tính toàn vẹn dữ liệu
Cảm ơn mod. Ngoài phương thức truyền trên sẽ tồn tại lỗi trong quá trình truyền. Vậy ngoài phương thức trên có còn phương thức truyền khác trên chuẩn USB mà có khả năng sửa lỗi. Goi tin được lưu lại trên phần nhớ đệm của thiết bị chuyển đổi DA ví dụ như load lên một vài bài hát thực hiện sửa xong mới đưa vào giải mã liệu có tốt hơn không. Các bác cho biết thiết bị nào làm tốt chức năng này để em còn tham khảo và lựa chọn
DA tốt không chỉ cố gắng sửa lỗi mà còn xử lý lại âm thanh. Con DA bèo nhèo rẻ tiền UD-503 của em cũng đã nhúng thẳng phần này qua FPGA trước con chip giải mã rồi. Đây cũng là phần em nhớ là các cụ DIY sau cuộc festival DAC rút ra được vì thấy khoảng cách rất xa giữa DA gấu hãng vs. DA DIY. DA tự chế cứ trông vào con chip giải mã kèm thêm tí buffer thì khó mà nghe tốt được. Về phía nguồn phát, Korg dựa trên quan điểm chip của DA ngoài yếu xìu còn năng lực CPU của máy tính quá dư thừa mạnh nên đẩy mạnh phần xử lý tín hiệu từ computer trước khi xuất qua Korg-DS của họ - cũng đồng quan điểm với một số tay làm phần mềm khác, đó là ngay cả dữ liệu âm thanh trong file gốc cũng chưa đủ cho việc tạo ra âm nhạc
Dữ liệu âm thanh CD chỉ có tần số lấy mẫu 44.1 kHz không đủ để lấy mẫu tín hiệu. Ví dụ tín hiệu 22 kHz (cái này chủ yếu để cải thiện không gian nhạc, chứ ít có tai nào nghe được) thì chỉ lấy được 2 mẫu/chu kỳ. Tín hiệu 11 kHz chỉ có 4 mẫu/chu kỳ. Việc tái tạo sóng âm với số lượng mẫu ít như vậy làm cho tín hiệu bị sai lệch, do vậy, bản thân các nhà viết phần mềm phải nội suy các điểm lấy mẫu để đạt được tín hiệu tốt nhất (theo quan điểm của hãng). Hãng nào xử lý phần nội suy này càng tốt thì nghe càng hay. Đối với tín hiệu pcm cao thông dụng hiện tại là 192 kHz thì cũng chỉ có khoảng 8 mẫu ở tần số 22 kHz và 18 mẫu ở tần số 11 kHz. Do vậy, ở dải tần cao cũng có sai lệch đáng kể (vì chỉ có 8 -10 mẫu/chu kỳ), tuy nhiên so với 44 kHz của CD thì cũng đã cải thiện rất nhiều. còn SACD thì lấy mẫu kiểu khác nên em không dám bàn (vì em cũng không rành).
Để dễ hiểu thì ta lấy ví dụ là sóng sine, chứ còn âm thanh nó đi vào tai là phải xử lý trên inter-aural time, intensity và spectral difference. Âm thanh thể hiện ra nó là 1 miền giống như vầy: cho nên xử lý rất là phê...
thế tại sao ko làm việc này khi đã load đầy đủ một file nhạc lên rồi xử lý ngay trên thiết bị chuyên dụng chuyển đổi AD mà phải qua cái cổng USB có nhiều khiếm khuyết khi truyền tải trực tiếp. Phần mềm có mạnh đến mấy cũng phải chuôi qua cái cổng USB để nhận lấy sai sót. Với công nghệ hiện nay em tin chắc thiết bị chuyên dụng xử lý tín hiệu cho audio có năng lực xử lý mạnh gấp nhiều lần một máy tính thông thường. Vậy xử lý tín hiệu trên máy tính rồi đẩy trực tiếp qua cổng USB đến DAC ko phải là giải pháp tốt.