em thì thiên về 2 cụ T5i , T9 cân tốt chứ ko thì cũng bị loạn và ù, T5i 2 cụ để cùng chiều với front thì dể cân hơn
Quan điểm này em đã đọc ở đâu đó nên đã phải hỏi lại các cụ " 2 cục sub setup hay hơn 1 cục". Do em chưa từng chơi nên ko dám ý kiến nhưng em cũng có tý quan điểm cá nhân em là " 2 cục sub setup hay hơn nhưng để hay hơn được thì setup chắc khó hơn rất nhiều".
Em chơi 3 đời sub REL rồi: Strata II; T 7 và đang là S2. Xin có ý kiến - Làm luôn sub dòng S, hoặc cố lên dòng G thì càng OK.- Làm 1 cục thôi. Tiếng dòng T vẫn cứng và ùng oàng - Mất công tìm vị trí cho sub chút sẽ Ok. (Tiếng Bass là quái nhất- thay đổi rất nhiều với mỗi căn phòng khác nhau- nên các bác phải tự tìm thấy vị trí hợp nhất với căn phòng của mình) Do tiếng Bass trễ hơn Mid và treble, nên tìm vị trí gần chỗ ngồi nghe thì tiếng bass OK - em để bên tay trái cách chỗ ngồi nghe 1m và dịch lên trên 0,5m cho tiếng OK nhất, dịch đi 5 cm đã thấy bể tiếng rồi. - Lo cho em nó sợi dây nguồn OK các bác nha. - Nghe nhạc 2.1 với Sub Rel - Rất OK- Và chỉ Sub Rel thôi.
Em thì em lại không có quan điểm là cần phải kê cục sub ngay gần chỗ mình ngồi đâu ạ (hoặc là bác thích nghe tiếng sub nặng). Chứ em là em vẫn thích kê sub ở góc sau loa front 1 tẹo. Mình so sánh tiếng bass của loa front với loa sub (để làm sao cân chỉnh cho 2 tiếng bass từ 2 loa thật đồng đều), chứ sao lại đi so với mid và treble ạ?
Hơn T9 không nhiều đâu bác, Bass set-up tốt thì vừa chất, vừa rẻ hơn là chơi 2 cục T9. Set-up 1 sub đã đau đầu rồi, set-up 2 loa sub đau đầu gấp 4. Các bác để ý mà xem, các dàn Audio trong các kì triển lãm Hi-end toàn set-up 1 sub, chả lẽ họ thiếu loa. Chơi loa Sub mà cứ nghĩ nó nằm cạnh cặp loa chính là tư dũy cũ.
Ở mục Rao Vặt, chúng ta nên trao đổi thông tin chuyển, nhượng / mua và bán Sub đã qua sử dụng thôi. Các bác muốn mua Rel mới thì thiếu gì cửa hàng bán...ví dụ như: Thiên Hà Audio. Em hỏi Rel sx ở đâu ? thì nhân viên nói Rel sx tại Tung Qủa... Bác nào thừa, chán, bỏ Rel T5i để lên đời cao, thì để lại cho em. Thanks
Của em nó thế này ạ.Tiếng bass không hề nhận thấy từ chỗ đặt loa Sub mà thấy như phát ra từ cặp loa chính- chỉ có Sub Rel mới làm được điều này- đó là sự đồng pha tuyệt đối với cặp loa chính do lấy tín hiệu từ cọc tín hiệu ra loa của Ampli đưa vào cổng Speakon của Rel.
Hình như các model mà có chữ "i" là dòng lắp ở TQ thì phải, may quá cái của em nó ra đời ở chính quê hương của Rel.
tư duy cũ hay mới là do sở thích thôi bác nhỉ. Còn em thì lúc em setup e vẫn làm theo hướng dẫn của Rel: 1 Positioning: The optimal position for a REL is in one of the corners behind the main speakers. This position provides 9 dB of mechanical amplification and allows for the most linear true low bass wave launch, owing to the ability to tune the REL to the longest distance in the room in order to produce the longest, therefore lowest, bass waves. 2 The Process: To begin the set-up process, choose a piece of music that has a repettve bass line that is very low in frequency. We suggest track 4 from the soundtrack to Sneakers (Columbia CK 53146). This has a repettve bass drum throughout that gives you plenty of tme to move the woofer around, but more importantly, the venue was quite large for this recording, and therefore it has a very deep and large-scale bass signature. This type of track is perfect for the set-up process and should be played at the highest reasonable level expected for system playback. Working with a partner, one in the listening positon and one at the REL manipulatng the controls, is the most efectve and efcient way to set up the REL. If working alone, the inital steps in the set-up can be very efectvely carried out from the locaton of the REL. Trying to ignore all other music in the track, listen for the bass drum and its efect on the listening room. 3 Phase Orientaton: Once in the corner we need to adjust for phase. This may be the single most critcal step, and because it really is quite simple, it is ofen over-thought. Keep in mind; the right phase is whichever positon is the loudest or fullest. While playing music with true low bass, adjust the crossover to a point where the REL and the speaker are sure to share frequencies (about halfway up, or at 12 o’clock on the crossover control, or slightly higher for smaller speakers). At this point turn the HI/LOW LEVEL control up so that both the REL and speaker are roughly equal in volume and then switch, using the phase switch, from “0” to “180” phase positons. Again, whichever positon is loudest or fullest is the correct positon. That is, when the positon is working in harmony with your main speakers, reinforcing bass, not cancelling it. 4 Placement: The next step is to determine precisely how far from the corner the sub should be placed to achieve the most efcient output, as well as the lowest frequency extension. With the REL fully into the corner, and pointng straight out along the diagonal coming out of the corner, contnuing to play the music, slowly pull the REL from the corner on the diagonal, equidistant from both side and rear wall. At a certain point (sometmes a mater of only a few inches, in rare cases a foot or more) the REL will audibly go lower, play louder, and, if it truly locks on to the room and is fully pressurizing it, the air around the REL will seem to be energized, stop right there! This is the correct positon from the corner for the REL. 5 Orientaton: Once the positon from the corner has been established, the orientaton of the woofer must be determined by rotatng the REL from an imagined centre point at the rear of the REL. As the REL is moved from one side to the other listen for the greatest level of output and bass linearity. In efect, the REL should be lef in the positon where it is playing the loudest and lowest. 6 Crossover and Level Setngs: To determine the crossover point, take the volume of the REL (using the HI/LO Level control) all the way down, and put the crossover to 30 Hz. At this point, bring the REL’s volume back up slowly to the point where you have achieved a subtle balance, i.e. the point at which you can hear the REL even with the main speakers playing. Now, bring the crossover point up untl it is obviously too high; at this point bring it down to the appropriate lower setng. For all intents and purposes, this is the correct crossover point. Once this stage has been reached, subtle changes to volume and crossover can be accomplished to provide the last bit of complete and seamless integraton. With that, set-up is complete.
Mua mới thì dễ quá bác nhỉ, khi đã đăng tin ở đây thì chắc chắn là muốn mua lại của người dùng. Làm sao bỏ ra 1 mức chi phí hợp lý trong khả năng của mình nhưng vẫn đạt được hiệu quả đầu tư.
Mua đồ thừa, chán, cũ, bỏ là đơn giản, ai ngờ đăng mua Rel đồ cũ khó thế này...nhiều rủi ro ai biết trước được. Em về nhặt nhạnh, gom góp ít tiền mua Rel đập hộp đời S cho sướng... bảo hành lâu lâu.
em đang chơi 2 con G2, việc chơi 1 Sub rất khó định vị tối ưu, khi có 2 Sub thì mọi việc trở lên dễ dàng và âm bass sâu nhẹ nhàng tuyệt vời! (Dành cho dân Pro thì mua thêm MiniDSP để làm Pre riêng trước khi ra Sub thì hoàn hảo!)
Nhìn chữ ký của bác em đã thấy có sự Pro không hề nhẹ. Xin hỏi bác ở khúc nào Long Biên ạ, em cũng ở mạn đó. Tks bác.
........................................... em ở bên ĐT Việt Hưng ạ, mong có cơ hội giao lưu với bac!
Quá gần bác ơi, em chơi tennis ở mấy sân trong khu bác ở, nhà em cũng ngay gần đó. Khi nào tiện hy vọng sẽ đc giao lưu với bác tranh thủ học hỏi thêm về Audio mới đc
Vâng, Rel Tzero nhỏ nhắn xinh xắn lắm, 6.5 inches bass, kích thước có hơn 20 phân tẹo thôi, trọng lượng 6.5kg, rẻ hơn T5i khoảng hơn 2 triệu