Cty v/c TÍN THÀNH làm mất hàng của BV và hứa đền - edited :)

Discussion in 'Công nghệ nghe nhìn' started by bv, 21/5/09.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. SixL6

    SixL6 Advanced Member

    Joined:
    10/9/06
    Messages:
    2.257
    Likes Received:
    13
    Location:
    THỦ ĐỨC GROUP
    Hôm rồi em có mua món hàng ngoài Bắc và được gửi hàng thông qua Tín Thành. Người nhân viên Tín Thành lại giao hàng em thấy làm lạ là không mặc đồng phục, khi người ấy giao hàng và lấy giấy tờ ra em mới biết là nhân viên Tín Thành. Thấy không chuyên nghiệp lắm.
     
  2. CafeBlue

    CafeBlue Approved Member

    Joined:
    26/11/08
    Messages:
    26
    Likes Received:
    1
    Location:
    Vietnam
    Bác là người tinh tường Thế Chiến Quốc, Xuân thu, lường trước quá rõ sự việc :D .
    @BV: nếu là chị tôi sẽ chấp nhận 280$ hơn là...
    ...vài lời chia sẻ cùng bv.
     
  3. nguyenhanoivn

    nguyenhanoivn Advanced Member

    Joined:
    11/2/09
    Messages:
    1.036
    Likes Received:
    0
    Location:
    Vietnam
    Em thấy các bác sống ở VN mà cứ ngỡ mình sống ở Tây Âu vậy. Việt Nam là một trong những nước nhiều luật nhất nhưng cũng là một trong những nước luật pháp kém hiệu quả quản lý nhất. Đơn cử bác mua ô tô nhập khẩu, cùng lắm họ xuất cho bác cái hóa đơn 500 triệu, trong khi đi đóng các thuế khác thì lại phang giá thị trường; mua cái xe máy hóa đơn 11 triệu, đóng thuế theo mức 23 triệu; Ông Honde thì đang ầm ĩ đấy; Ông Vedan, bộ bảo đóng, tỉnh bảo không; Cái ông Chin su... ở tây bảo có độc tố, về VN ông ấy "m*a" được "không độc tố", lại còn lớn tiếng thách thức ai tìm ra độc tố 3-MPCD thì cho 1 tỉ.
    Vụ này nếu ông CAKT đào sâu, cuốc bẫm thì chị bv lại phải coi chừng. Nhưng yên tâm, ở VN thì có Bác ... Benjamin Franklin soi đường thì ...
     
  4. ThuyLT

    ThuyLT Advanced Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    3.404
    Likes Received:
    80
    Nhân viên này làm gì linh-piano nhà mình mà kinh dị thía nhỉ ?
    hic
     
  5. Tuannguyen_71

    Tuannguyen_71 Advanced Member

    Joined:
    9/7/06
    Messages:
    851
    Likes Received:
    230
    Location:
    TP.HCM
    Về điểm này bác ST nói rất đúng ạ. Nếu Tài xế xe hay người áp tải hàng của TT nắm được luật thì khi bị giữ xe và hàng phải biết yêu cầu 1 trong 2 điều sau:
    - niêm phong toàn bộ thùng xe và chờ đại diện cty đến cùng kiểm tra đối chiếu hàng hóa.
    - hoặc nếu cán bộ bắt mở kiểm ngay thì phải lập biên bản kê khai chi tiết từng thùng hàng mở kiểm trước sự chứng kiến của tài xế hoặc người áp tải.
    Hàng nào có đủ chứng từ kèm theo phải thả ngay, hàng không có chứng từ thì sẽ có thời hạn để thông báo cho chủ hàng bổ sung. Nếu nv TT không biết làm vậy, để cho ng ta tùy tiện dỡ hàng xuống chất vào kho, chỉ đếm số thùng mà không lập biên bản kê khai nội dung bên trong thì mất là phải rồi, và chả có căn cứ nào để đòi bồi thường hay khởi kiện hết.
     
  6. mtv785

    mtv785 Advanced Member

    Joined:
    24/9/08
    Messages:
    512
    Likes Received:
    2
    Location:
    BH-SG
    nên làm việc với cơ quan truyền thông để có kết quả khả quan nhất,thân
     
  7. Sanh Trang

    Sanh Trang Advanced Member

    Joined:
    4/9/07
    Messages:
    1.649
    Likes Received:
    24
    Location:
    Saigon
    Trong tình hình vận chuyễn như thế này.Người mua đã chuyễn tiền mà đầu DVD chưa đến(rỏ ràng là cái DVD đó bốc hơi rồi) thì sao? :?:
     

    Attached Files:

  8. dinhvannam

    dinhvannam Advanced Member

    Joined:
    27/5/08
    Messages:
    1.607
    Likes Received:
    5
    Lôi thôi thế thì chị BV nhận 280 cho xong, kiện tụng họ lôi ra cả kg vận đơn chuyển hàng của chị rồi đào bới chuyện nhập hàng và kinh doanh ( mà nhập 2nd đang cấm thì phải ) không đăng ký, thuế má.....rồi có khi còn gặng hỏi nguồn hàng chị có từ đâu...xem ra các đầu mối nhập hàng cho chị phải mệt....coi như đánh rơi cái bóp có 200
    Chị chuyển sang saigonpost cho nhanh, em chuyển hôm nay mai họ đưa tận nhà bằng xe tải ( nhân viên đồng phục hẳn hoi, vui vẻ nữa, trên vận đơn có mục ghi trị giá món hàng, nếu mất đền y như vậy, nhưng khổ nỗi người việt mình muốn phí rẻ né cái khoản khai giá nên đụng chuyện rủi ro như chị BV thì rắc rối và thiệt thòi lắm )
     
  9. huyvuacobac

    huyvuacobac Advanced Member

    Joined:
    5/9/07
    Messages:
    6.269
    Likes Received:
    22
    Location:
    PN
    Em thấy chị bv cầm trước 280usd trước cho chắc cứu. Rồi anh gì từ Hà Nội về chị liên lạc tiếp với anh đó xin anh ấy giải quyết thêm phần chênh lệch. Giờ chị cứ nắm trong tay 280 là chắc nhất. Đồng tiền liền khúc ruột, bỏ vô bóp cho chắc
     
  10. TrieuSon

    TrieuSon Advanced Member

    Joined:
    29/12/07
    Messages:
    497
    Likes Received:
    6
    Location:
    Việt Nam
    Lần sau chị chuyển món hàng đi đâu thì chị cứ ghi giá gấp 5 lần cho em, nếu có mất thì nó sẽ đền lại cho chị = 50% giá trị thì coi như gỡ vốn luôn.

    Thôi em nghĩ chị nhân 280$ đã là may rồi, còn chị mà kiện cáo coi chừng chị cũng toi luôn đó, mấy ông đầu lậu cũng bung ra luôn lúc đó đùng nói là mất 200$ mà coi chừng dẹp tiệm luôn đó.
     
  11. phuongthy

    phuongthy Advanced Member

    Joined:
    14/1/06
    Messages:
    199
    Likes Received:
    14
    Location:
    Cần Thơ
    Theo ý em, chị BV cứ nhận 280$ cho xong, đó là phần cầm chắc trong tay. Còn phần còn lại tùy chị có muốn đòi tiếp nữa không ( mà em nghĩ chắc chị không đòi đâu :D ). Còn từ nay về sau chị cứ khai giá đúng, phần vận chuyển hình như khách hàng chịu thì phải. :roll: . Còn một cách khác là chị cứ cộng một tỷ lệ % rủi ro nhất định vào giá thành sản phẩm là xong. Từ nay về sau có sự cố thì cứ tự an ủi là ...."Liên Xô chịu". Nếu cuối năm cộng doanh số lại, thấy có dư ra hơi khá khá phần % cộng thêm thì chị chuyển vào quỹ từ thiện vnav một phần hay toàn phần, thì chắc chẳng ai phàn nàn gì đâu.
     
  12. Tuannguyen_71

    Tuannguyen_71 Advanced Member

    Joined:
    9/7/06
    Messages:
    851
    Likes Received:
    230
    Location:
    TP.HCM
    Theo thiển ý của e, tuy là 1 vụ việc nhưng ở đây có nhiều mối quan hệ cần phải tách bạch để dễ xem xét và xử trí.
    1. Quan hệ mua bán giữa BV và khách hàng.
    2. Quan hệ gửi hàng giữa BV và TT.
    3. Quan hệ giữa TT và cơ quan chức năng.
    4. Quan hệ giữa cơ quan chức năng với BV.
    Còn xét, xử thế nào thì e không dám ý kiến thêm nữa ạ :wink:

    Chúc BV mọi điều tốt đẹp. :D
     
  13. Sanh Trang

    Sanh Trang Advanced Member

    Joined:
    4/9/07
    Messages:
    1.649
    Likes Received:
    24
    Location:
    Saigon
    Việc quy định cấm nhập hàng điện tử đã dùng rồi áp dụng tại các cửa khẩu và do cơ quan HQ phụ trách và các cơ quan chức năng kiểm soát trên đường vận chuyễn từ cửa khẩu vào nội địa VN.
    Còn trong nước người tiêu dùng vẫn bán lại những món hàng mà mình đã xử dụng để đổi mới hoặc làm việc khác.
    Hàng đã xử dụng đơn lẻ khi di chuyễn trên lãnh thổ nước CHXHCN Việt Nam không phải xuất trình chứng từ nguồn gốc(ngoại trừ những loại buộc đăng ký khi lưu hành).Những quy định này các ông QLTT nắm rỏ hơn ai hết.Bằng không? chắc chắn các ông ấy đi đến các shop mua bán đồ điện tử đã xử dụng tra hỏi giấy tờ nguồn gốc rồi thu hết hàng của người ta sao? Nếu có hỏi? Chủ cửa hàng chỉ cần chứng minh món hàng đó đã mua lại của một cá nhân người tiêu dùng nào đó là xong.
    Do đó việc xe vận chuyễn hàng của TT bị ngăn chận và tạm giử chắc chắn không do nguyên nhân cái đầu DVD đơn lẻ đó.Sẵn chuyện ấy TT nêu như là một nguyên nhân đổ thừa cho cơ quan chức năng để ép khách hàng mà thôi.Có khi nhân viên áp tải của TT sợ bị tạm giữ để điều tra"Bỏ của chạy lấy người" nên cái đầu DVD bị bốc hơi không ai biết.
    Do vụ việc có liên quan đến cơ quan chức năng nên tôi mới đề nghi đưa ra cơ quan pháp luật giải quyết luôn.Trước hết là khởi kiện dân sự tại Tòa án Q.Tân Bình.(Nơi đặt trụ sở giao dịch của TT tại TP.HCM.)
    Theo tôi.Vụ này giải quyết vòng vo chỉ thiệt cho người mua đã trả tiền rồi mà chưa nhận được hàng để xử dụng.Công khai vụ việc trên này giống như lời nhắn:Bác trả tiền rồi nhưng phải chờ vì lý do khách quan ngoài ý muốn.
     
  14. bv

    bv Advanced Members

    Joined:
    8/4/07
    Messages:
    2.373
    Likes Received:
    31
    Location:
    Saigon
    Dạ thưa chú Sanh trang và các bạn,

    BV cũng đã gởi đền lại một cái đầu DVD DV-S10A mới 98% khác cho anh Dũng từ mấy ngày trước rồi đó chú Sanh Trang. Vì tất cả mọi rủi ro hư hỏng hay mất hàng thì không có liên quan gì đến khách hàng đã mua. BV phải bảo đảm hàng đến tận tay người mua và bảo hành đến tận tay cho các anh, dù cho có hư hỏng do vận chuyển đó chú Sanh Trang.

    Vì vậy nên BV mới khóc lên khóc xuống hoài. :(
     
  15. One dola

    One dola Advanced Member

    Joined:
    6/3/09
    Messages:
    271
    Likes Received:
    1
    Chị khởi kiện chỉ mất nhiều hơn là được. Tái ông mất mã đi chị.
     
  16. kanehoshi

    kanehoshi Advanced Member

    Joined:
    26/3/06
    Messages:
    1.615
    Likes Received:
    2
    Location:
    OSAKA-HO CHI MINH
    Âu là cũng một bài học kinh nghiệm; nếu bv nhận được đền bù thiệt hại ($280) cũng là điều mừng rồi. Khởi kiện ư? Không thể, vì sao ư? vì chứng cứ quá thiếu thuyết phục.

    Có lần tôi gởi 1 cái ống kính máy ảnh (trị giá hơn $2,000usd) ra HAN bằng dịch vụ EMS; tôi không sợ phải trả thêm 50,000 VND cho dịch vụ đóng gói của EMS (đóng gói theo yêu cầu và thực hiện trước mặt tôi) và tôi mua luôn bảo hiểm cho món hàng với giá trị khai báo (>$2000usd); Vậy là khi người nhận ở HAN không có gì phiền lòng.
    Câu chuyện thứ 2: có lần tôi mua giúp hàng của Hino (japan) cho một bác ở HUE; hàng có giá trị cao nhưng tránh khai thuế NK nên đâu dám khai giá trị thật để mua bảo hiểm; nhưng do Hino đóng gói không cẩn thận lắm, vậy là có hư hỏng chút ít; cuối cùng tôi chịu tiền chuyên chở còn Hino chịu bồi thường cho tôi sản phẩm mới.

    bv hãy nhận tiền gọi là đền bù thiệt hại của TT đi và lần sau có gởi TT nữa hay bất cứ DV vận chuyển nào khác thì cứ để công ty dv vận chuyển đó đóng gói theo yêu cầu và nhớ luôn vụ bảo hiểm.
    Chúc bv cuối tuối tuần vui vẻ.
     
  17. metalhead

    metalhead Advanced Member

    Joined:
    15/2/07
    Messages:
    3.287
    Likes Received:
    29
    Nếu chị bv nhận 280$ thì TT đương nhiên sẽ hiểu là chị chấp nhận cách giải quyết cách giải quyết của họ và mọi việc chấm dứt ở đây.
     
  18. Liam

    Liam Advanced Member

    Joined:
    4/2/09
    Messages:
    353
    Likes Received:
    246
    Location:
    HCMC
    Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bác Sanh Trang, chứng từ của hàng hóa chỉ được áp dụng ở cửa khẩu và HQ, còn hàng hóa vận chuyển trong nước tất là hàng hợp pháp, trường hợp của chị bv là do khi bị CAKT kiểm tra, người áp tải hàng của công ty TT không làm đúng các thủ tục pháp lý, như niêm phong hàng hóa, kê khai hàng hóa, kiểm hàng trước khi dưa vào kho tạm giữ của cơ quan CA. Nên cty TT phải chịu trách nhiệm vì đã làm mất hàng hóa của khách hàng. Còn vấn đề thứ hai là để đòi lại đúng giá trị thực của món hàng thì hơi khó, vì chị hoàn toàn không có chứng từ gì để xác định giá trị của món hàng đó, vì trong trường hợp này hàng hóa chị gởi đi được tính theo kiện và cân kg, nên sẽ phải áp dụng theo quy định đền bù của hàng hóa theo kiện. Nếu trường hợp chị gởi hàng hóa có bảo hiểm tính theo giá trị của món hàng thì lại khác, chúng ta sẽ kiện đến cùng. Cuối cùng đây cũng là một bài học về mấy cty PCN, không riêng gì TT, tốt nhất nếu gời hàng có giá trị thì nên mua bảo hiểm và giao cho hãng vận chuyển đóng hàng luôn. Nói vui chị Bv đừng buồn nha, cái đầu DVD cũng được 14 kgs nên chị còn được đền lại 280$, chứ chị mà gởi cái Iphone giá hơn 10tr, nặng chưa được 200g, chắc TT chỉ đền cho chị có 5$ thôi.
     
  19. CafeBlue

    CafeBlue Approved Member

    Joined:
    26/11/08
    Messages:
    26
    Likes Received:
    1
    Location:
    Vietnam

    Sặc mùi lý thuyết...
    Quay trở về với thực tại ... trớ trêu đi các bác ơi.
     
  20. nguyenhanoivn

    nguyenhanoivn Advanced Member

    Joined:
    11/2/09
    Messages:
    1.036
    Likes Received:
    0
    Location:
    Vietnam
    Các bác ơi! Làm KD ở VN nếu lúc cần bắt bẻ thì nhiều cái lắm. Bác nào làm kinh doanh mà dám khẳng định mình đúng luật 100%, nếu vậy e rằng đến cháo các bác cũng khó mà có chứ chưa nói là làm giàu.
    Điểm yếu của chị bv và rất nhiều bác kinh doanh là rất lớn, ko sờ đến thì thôi, sờ đến là ... tèo. Ở VN là thế đấy các bác ạ, con kiến mà kiện củ khoai, có ngày củ khoai nó đè chết.
    Công ty em đây nè, hàng nhập khẩu xịn từ TQ hẳn hoi, lúc vận chuyển ko dán nhãn hàng hóa theo quy định; Liên ngành bắt được, trình đủ chứng từ + 1k$ (cái này đúng là ko có chứng từ, chắc lại phạm luật đây :mrgreen: ); Thế mà GD còn hô... may quá.
    Hàng hóa có giá trị lớn là các bác phải khai báo và trả phí vận chuyển tương ứng, thậm chí là cả BH nữa. VD cái Iphone, các bác trả 20kVND vận chuyển, lúc mất bác đòi 1k$.... :mrgreen: người Việt mình thường suy nghĩ theo một chiều, thế nên em thấy ra ngoài thường bị thiệt thòi (vụ Vietnam airline chẳng hạn, lúc người ta thông báo thì ko thèm đếm xỉa, nay mất 5 triệu đô thì nhảy tưng tưng kêu thế này thế nọ).
     
  21. bv

    bv Advanced Members

    Joined:
    8/4/07
    Messages:
    2.373
    Likes Received:
    31
    Location:
    Saigon
    Rất là buồn.
     
  22. nguyenhanoivn

    nguyenhanoivn Advanced Member

    Joined:
    11/2/09
    Messages:
    1.036
    Likes Received:
    0
    Location:
    Vietnam
    Chị bv thân mến. Tôi viết những điều trên không có ý gì khác ngoài việc cung cấp thêm thông tin để chị tham khảo trước khi quyết định trong vấn đề này.
    Yêu cầu bồi thường của chị là chính đáng. Mức bồi thường 1.500.000 đ là không hợp lý vì nó không theo căn cứ, quy định trong trường hợp cụ thể của chị. Nhưng sau khi chị làm việc với BGD TT, tôi thấy mức 20$/kg là phù hợp với quy định chung của ngành. Thực ra trong bất cứ việc gì tìm được sự công bằng tuyệt đối là rất khó, trường hợp của chị giá trị/cân nặng hàng hóa lớn nên chị thiệt; nhưng nhiều trường hợp khác giá trị/cân nặng thấp thì người gửi lại được lợi .
    Hàng của chị khi gửi theo dạng hàng nào thì khi bồi thường họ cũng trả theo quy định của loại hàng hóa đó.
    Còn việc chị muốn nhận 280$ hay hơn là quyền của chị, nhưng theo tôi về lý thì chị khó có thể đòi được cao hơn. Trước khi quyết định có lẽ chị nên tham khảo ý kiến luật sư hoặc ai đó có hiểu biết sâu về vấn đề này.
    Chúc chị thành công.
     
  23. kanehoshi

    kanehoshi Advanced Member

    Joined:
    26/3/06
    Messages:
    1.615
    Likes Received:
    2
    Location:
    OSAKA-HO CHI MINH
    Xin hỏi bv:
    Ai biết là trong thùng hàng đó là cái đầu DVD trị giá 480$ ngoài bv đúng không?
    (Nếu có người làm chứng thì theo tôi bv nên khởi kiện)
    Tại sao không khai rõ hàng hóa khi làm dịch vụ vận chuyển.
    Tại sao không mua bảo hiểm hàng hóa.
    bv mua bán (không xét trường hợp cho tặng ở đây) vậy sao không xuất hóa đơn (có thể là bằng chứng trong vụ kiện).
    ............


    bv chứng minh là mình đúng đi, pháp luật sẽ bảo vệ.

    Xã hội nào cũng có sự việc trên không riệng gì Việt Nam

    Hãy làm đúng luật thương mại thì kinh doanh có gì phải sợ.

    Chúc bv luôn khỏe và tin tưởng vào cuộc sống.
     
  24. PDT

    PDT Advanced Member

    Joined:
    22/6/06
    Messages:
    722
    Likes Received:
    5
    Nhận xét nặng nề quá :(
     
  25. dinhvannam

    dinhvannam Advanced Member

    Joined:
    27/5/08
    Messages:
    1.607
    Likes Received:
    5
    Cái này có đấy bác sanhtrang, thử chỗ nào chứa nhiều 2nd mà không biết điều làm luật xem, thu sạch và phạt thêm đó.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...