Cty v/c TÍN THÀNH làm mất hàng của BV và hứa đền - edited :)

Discussion in 'Công nghệ nghe nhìn' started by bv, 21/5/09.

Thread Status:
Not open for further replies.
  1. Liam

    Liam Advanced Member

    Joined:
    4/2/09
    Messages:
    353
    Likes Received:
    246
    Location:
    HCMC
    Thế bác đăng bán 1 món đồ nào đó, bác và người mua món đồ đó có làm hóa đơn không? Nếu không thì sau này người mua món đồ của bác bị kêu là mua đồ gian à?
     
  2. nguyenhanoivn

    nguyenhanoivn Advanced Member

    Joined:
    11/2/09
    Messages:
    1.036
    Likes Received:
    0
    Location:
    Vietnam
    Ở VN mình luôn tồn tại những lỗ hổng bằng đầu kim mà ... voi cũng chui lọt đấy bác. Mọi thứ đều tiềm ẩn những rủi ro nhất định nào đó ...
     
  3. bv

    bv Advanced Members

    Joined:
    8/4/07
    Messages:
    2.373
    Likes Received:
    31
    Location:
    Saigon
    Xin chào các anh em,

    Vấn đề mất hàng của BV thì xem như đã được Công Ty Tín Thành trả lời là sẽ đền bù theo quy định của Công Ty qua email của cô Phương nhân viên Cty TT là:

    DVD nặng 14kg x 20$/kg = 280$

    BV sẽ chờ cô Phương và GĐ Công Ty về giải quyết việc bồi thường theo mức bồi thương trên cho xong để bớt muộn phiền. Vì hôm qua đến nay, BV đọc diễn tiến của topic này, cảm thấy mình bất an hơn là được yên ủi.

    Và hồi nãy lúc ngủ BV còn có nằm mơ nữa đó, Giấc mơ không vui tí nào: BV đi làm việc cho một công ty điện ảnh. Nghe sang hông các bạn. Chưa đâu, ở phim trường BV bị đì làm người chuyên đi mua thức ăn và bưng bê cơm cháo, cà-phê và nước uống cho công nhân phim trường (hem được bưng cho sếp và chỉ cho nhân viện thôi á. các bạn nghĩ coi, có bùn hông! :(

    * Bích Vân bây giờ sẽ:

    Rút kinh nghiệm cho lần sau gởi hàng thì BV phải chịu khó không đóng kín thùng hàng, và chờ nhân viên công ty đến để tự họ xem xét và ghi rõ: nội dung thùng hàng, model + series của món hàng. Để khi có sự cố gì thì sẽ được bồi thường thỏa đáng hơn. Và tuyệt đối: KHÔNG DẠI DỘT DÁN HÌNH HAY MODEL MÁY lên ampli và DVD để không gây chú ý cho kẻ xấu.

    * BV cũng xin được kể thêm cho các bạn nghe thêm:

    1. Giữa BV và công ty Tín Thành lâu nay có ký hợp đồng dài hạn, và trong đó có ghi rõ: "tính chất mặt hàng điện tử đặc biệt, dễ hỏng và dễ vỡ".

    2. Việc gởi hàng qua công ty Tín Thành, BV không hề có khai thấp giá trị mặt hàng xuống. BV luôn khai đúng mặt hàng, và trên vận dơn luôn có ghi rõ mặt hàng đó là ampli, loa hay DVD + số kgs thực trọng, chỉ có thiếu cái hiệu và model.

    3. Có một lần, anh Cả Phùng ở HN có gởi bằng đường hàng không vô cho BV một chiếc ampli AX10Ai-G và nhờ chính tay công ty vận chuyển Hợp Nhất đến đem hàng về đóng gói mà anh không tự đóng hàng thì kết quả:

    - Ampli đem đến cho BV được anh nhân viên vác đến trong một bao bố có niêm phong bấm chì.

    - Mở ra thì thấy ampli gần 40kgs được dán quấn 2 vòng băng keo sơ xài lỏng lẻo, với 2 miếng mút thùng kem rời nhỏ không thành hộp bị bể vụn dính tòn ten băng keo.

    - Những hạt mút lọt đầy vào trong khe của ampli (rất nguy hiểm khi sử dụng, vì nó sẽ nóng chảy).

    - Cái đáng bùn nhất là 2 góc của ampli bị va đập mạnh đến nỗi dập cả 2 góc móp vào cả miếng sâu 1m đến 2cm. Mặt kiếng bị trầy. Cạnh trên của mặt hông ampli bị rạch sướt một đường dài rộng 0.1cm x 20cm. Để dập móp hai cái góc ampli như vậy thì chắc có lẽ ampli phải bị quăng quật khủng khiếp lắm. ==> cái này BV đã bán lỗ cho khách dùng. Vì có người mua là BV mừng hết lớn (dzà rùi còn lớn j nữa) :)

    * Vì vậy BV luôn phải tuyệt đối :

    - Chính BV tự tay đóng hàng. Bọc kín nylon sốp bong bóng chống sốc. Lót kín 4 mặt loại mút mềm có sức đàn hồi cao như loại chèn các linh kiện computer. Độ dầy mút chèn là 5cm đến 6cm. Mặt trước và mặt sau ampli hay DVD đều được chèn lót rất cẩn thận vì là nơi cần được che chở nhất. Chèn 4 góc ampli bằng 4 khung mút cứng loại thùng kem để làm sườn bảo vệ 4 góc và toàn bộ ampli. Chừa lỗ nhét linh kiện kèm.

    - Dùng loại thùng carton ngoại cứng chắc được cắt từ thùng đựng LCD ngoại.

    - In hình và model của máy móc dán trên 2 mặt thùng. Dán bốn mặt thùng dòng chữ lớn "HÀNG DỄ HỎNG - XIN NHẸ TAY".

    - Sau đó in tên người gởi và người nhận trên thùng hàng.

    Vì thế, BV cứ đinh ninh rằng khi có vấn đề hư hỏng hay mất mát thì công ty sẽ phải bồi thường thỏa đáng, nhưng khi bị mất hàng hay bị hỏng hàng, và hỏi thì đều bị TT từ chối bồi thường.

    * Những việc mà BV đã bị sự cố trong việc gởi hàng ở Công Ty Tín Thành như sau:

    1. Một thùng loa subwoofer từ KH Vũ ở Huế mà BV cho mượn chưng bày gởi vô trả bị bể dập 4 góc cách đây 2 năm. ==> TT hứa đền và làm lơ luôn cho vào dĩ vãng.

    2. Ba lần máy DVD BV thì gởi cho khách bằng đường bộ, nhưng TT lại gởi bằng máy bay, khiến hộc dĩa bị văng cả cơ, và gẫy cả chốt giữ ở bên trong. ==> BV nhờ khách hàng xử lý, có cái mắt không đọc được, BV bảo hành gởi mắt DVD thay. Làm KH cứ tưởng BV bán hàng không tốt cho khách!

    3. Hai chiếc reciver bị khách gởi trả vô đổi cái khác vì bị hư IC khiển, IC board digital cách đây 2 năm. Một chiếc VSX-D3 mới đây 1 tuần vì gởi bằng máy bay, do khách yêu cầu: bị rêm, bung rời cả board khiển bên trong mặt ampli, gẫy chốt khiển bằng nhựa ở trong mặt ampli. Nguồn không lên ==> gởi ra gởi vô bảo hành bằng máy bay mất 550.000đ, bảo hành xong BV gởi bằng đường bộ. Mất uy tín BV, vì KH lại tưởng mình bán hàng hư.

    4. Hôm offline hội HD lúc Giao Thừa Tết vừa rồi, BV gởi đi HN 5 thùng hàng cho anh Phong ở HN gồm cả dàn ampli, DVD, loa, sub đều bị thất lạc mất trong 6 ngày, mà số hàng không có nằm trong dữ liệu của công ty. Khi khách phản hồi là chưa nhận được hàng, BV mới hỏi lại TT theo số vận đơn, thì nhân viên mới làm của TT chối bỏ trách nhiệm, nói là BV kêu nhân viên đó khoan nhập kho, chờ BV qua đó cân hàng luôn. Điều này thì hoàn toàn không có. Sau đó TT hẹn BV mất cả 5 ngày để truy tìm 5 kiện hàng. Sau đó BV gọi hỏi lại thì cô Phương nói là 5 thùng hàng đã bị chuyển đi nhầm đến một địa chỉ khác, không cùng tuyến HN (!) và đang trên đường trở về kho. Và cô ấy bênh nhân viên, và quy lỗi cho BV là BV nói dối :shock: ==> Khi hàng đến tay anh Phong mất thêm 1 tuần nữa, cái đầu DVD bị dập móp thụng cả nắp trên, văng cả cơ. Anh Phong vẫn thông cảm cho BV. BV thật biết ơn.

    * Tất cả những điều trên mới sinh ra việc lần này BV mới nhờ đến các anh em cho BV những ý kiến và kinh nghiệm về việc gởi hàng. Đồng thời giúp BV lấy được tiền bồi thường cho thỏa đáng.

    * Nhưng sau một hồi nghe vài anh nói thì thấy dường như người có lỗi là Bích Vân. :( BV đang bị mất hàng mà. BV chỉ mún được đền bù cho thỏa đáng thôi. Bi giờ một số anh em lại đưa ra cái vấn đề nhạy cảm là BV bán đồ second hand hem có thuế! Hic... mong các bạn đừng có đưa lên đây gây sự chú ý cho các anh ấy, lỡ như... thì khổ cho tất cả chúng ta. Vì ở trên diễn đàn, chúng mình toàn chơi và mua bán những thứ này hông à! BV mua bán lấy lời thôi, công bằng thôi chứ có làm gì bậy bạ đâu nà. Vất vả kinh luôn đó, từ thể xác đến tâm hồn. Cống hiến sức khẻo để đem lại niềm vui, sự giải trí cho các bạn thôi mà. Kinh chưa, làm như hem có lợi lộc dị! :)

    * BV cũng không có ý định thưa kiện, vì con kiến thì không nên kiện củ khoai.

    * Hơn nữa số tiền ít ỏi 1.500.000đ nay đã được sửa lại thành 280$, vì họ bảo không có căn cứ. (Cái này BV có ký trong hợp đồng khách hàng mà "mặt hàng điện tử trị giá cao, dễ hư hỏng". Chỉ có điều là BV không biết, nên không kêu nhân viên nhận hàng ghi rõ nhãn hiệu, model và tình trạng máy thôi, vì vậy bây giờ mới chết đây).

    * Thôi bây giờ BV sẽ xem như là mình rớt cái bóp như bạn Dinhvannam có nói. Và trong đó bao gồm cả tiền lời của BV rồi cho nên số tiền thiệt hại không đến 200$. Nhưng mà cũng học đuợc nhiều kinh nghiệm qua sự việc này.

    Bây giờ BV sẽ chờ tiếp "tin vui" từ công ty Tín Thành. Chúng mình xin đừng có "phanh phui" nữa nghen!

    Hôm nay BV xin được cảm ơn đến tất cả mọi người đã cùng chia sẻ với BV từng chút một. Vì ngay từ cái tin buồn đầu tiên, các bạn cũng chia buồn đến BV. Đến cái tin vui của anh Lợi, các bạn cũng chia vui cho BV. Âu là cũng là an ủi cho BV lắm lắm. Mong một vài anh đừng có quy tội gì cho BV nữa, vì tội nghiệp và oan ức cho BV lắm luôn. Rồi kẻo BV lại nằm mơ dài dài là mình làm cu-li hạng bét bưng bê cơm cháo, lẩu phở, tả pín lù cho mấy công nhân phim trường nữa. Em íu thần kinh lắm, xin đừng làm em sợ!!!

    TT mà đọc được mấy cái này, hông biết họ có đền 280$ nữa hông!

    Một lần nữa xin cảm ơn các bạn đã góp ý kiến nhiều cho BV. Cầm được 280$, BV xin mời các bạn đi nhậu và karaoke ăn mừng lun cho xả stress ha. Cũng tại vì BV mắc nợ các anh em bạn hữu nhìu độ lắm òy.

    Thân mến đến tất cả các bạn!

    Bích Vân

    PS:

    Kính gởi các Mod của diễn đàn. Vài hôm nữa, để xem Công Ty Tín Thành có bồi thường cho BV không. Nếu BV xong xuôi thì BV sẽ post trả lời tiếp, và sau đó kính nhờ các Mod xóa topic nhạy cảm này dùm cho BV nha. Chứ hổm rày nhìn nó, hem có ngủ. Cứ lo lo gì hem àh!

    Xin cảm ơn các Moderator.

    Thân mến!
     
  4. Jacky5555

    Jacky5555 Advanced Member

    Joined:
    13/12/05
    Messages:
    2.120
    Likes Received:
    719
    Location:
    Hanoi
    Trời, chị BV không ngủ à?

    Có 1 cách để nhẹ đầu mấy vụ ship hàng này, là mua bảo hiểm hàng hóa. Có 2 cách:
    1- Chị làm trực tiếp với công ty vận tải, phí cao lên 1 chút thôi, yêu cầu đền theo giá trị.
    2- Mua của cty BH, rất nhiều cty kiểu vậy, và dễ. Phí BH rất rẻ, hàng thông thường chỉ tầm 0.1% giá trị hàng. Chị ký 1 cái HĐ khung, rồi mỗi lô hàng chỉ cần báo cho cty BH chi tiết lô hàng qua email là xong. Chị hình dung là 1 kiện hàng 10tr chỉ mất 10K phí BH, đỡ mệt đầu chị ah.
     
Thread Status:
Not open for further replies.

Share This Page

Loading...