Mình chơi mỗi loa là hoà vốn , còn lại là lỗ chỏng cẳng ! Không chơi loa là thiệt thòi lớn nhất . Mỗi loại loa đều có chất tiếng riêng, phụ kiện ko thể thay đổi dc chất tiếng của loa .
K ai có ý định dùng phụ kiện đổi chất loa đâu bác. Phụ kiện chỉ giúp loa phát huy tốt và thêm tí gia vị cho những vị khách khó chiều thôi
Em dụ bác tiếp, Bác thích ván hở, đừng bỏ qua field coil, mà field coil đừng bỏ qua bộ nguồn > Ối thứ chơi bác ạ! Hội kèn Tây của bác ngày xưa không tốn cả mớ đấy thôi. Giờ mang driver chuyển field coid đi bác.
Mình giờ chán kèn rồi, đang đưa âm thanh kèn về gần với loa mành . Field coild mình thấy hay chỉ có trên cặp Jmlab ở show hiend trước dịch Covid xảy ra . Nhưng giá rất cao , Bass field coil chỗ quán Era Trần Quốc Thảo nghe chẳng khác gõ thúng !
Mình ở Q7, loa DIY Open baffle thì dùng toàn bộ driver mới của Eminence, Foundtek... , mình cũng nói luôn là anh em DIY loa tránh luôn các Driver Bass đời cũ, mua collect hay bán có lời thì cứ mua theo nhu cầu thị trường, chơi driver mới hay hơn .
Bác lại dụ người ta vào hố vôi khác nữa rồi. Hố này không dễ ăn đâu. Không có tâm linh dễ phán và chém đâu.. Tốn kém đấy
Thấy có bác khẳng định 1 sợi cotton vắt ngang qua dây bác cũng nghe ra, rồi quấn nilon quanh dây nguồn hay dây tín hiệu cũng gây ảnh hưởng xấu đến âm thanh.... trong khi nhiều bác nói là dây đắt tiền dây xịn thì nó có khả năng chống nhiễu rất tốt, thế mà chỉ có sợi nilon quấn quanh, sợi cotton vắt ngang cũng tác động được thì em thấy chỗ này mâu thuẫn nhau quá!!! Đặc biệt các bác có dây đắt tiền như Odin, Valhalla thì cứ hay quấn nilon vào hay là dùng cái lưới ( giống bọc trái cây) chụp vào các đầu jack.... vậy là các bác ấy chơi chưa đúng hay chưa nghe ra???? Mấy bác khai sáng dùm em với....
Tôi nghĩ, nếu có sự thay đổi thì nó nên được nhìn ở góc độ cộng hưởng âm của phòng nghe. Chứ không nên đứng ở góc nhìn: dây chống nhiễu tốt mà lại bị nhiễu khi quấn ( bọc ). Còn mấy cái bọc ( như bọc trái cây ) thì đơn giản người chơi sử dụng để bảo quản thôi.
Vấn đề này lại rất dễ hiểu, và nó có căn cứ khoa học . Âm thanh người nghe tiếp nhận là tổng hợp của các loại sóng âm trong phòng nghe tới tai người nghe, bao gồm các loại sóng âm: Loa, phản xạ từ phòng-trần nhà, phản xạ từ đồ vật, cộng hưởng với các vật dụng và chính bản thân người nghe ... Vì vậy, về lý thuyết, bất kể thay đổi nào so với nguyên trạng phòng nghe cũng ảnh hưởng tới người nghe, ví dụ 1 hạt muối bỏ vào biển sẽ làm biển mặn thêm, nhưng cảm nhận dc hay ko thì ... Có 1 cách để ktra sự tác động này rất rõ rệt, đặt cái chén sứ ăn cơm thành mỏng ngay chính giữa dàn loa, cao cách mặt sàn ~60cm và cách mặt phẳng ngang 2 loa 20cm , ta nghe thử rồi tiếp tục tịnh tiến hoặc lùi, điều chỉnh cao độ cái chén sứ... âm thanh thay đổi rất kỳ lạ . Mình đến nhà anh bạn và anh ấy xài cái chuông đồng Myanmar (hay dùng khi cầu kinh), thực sự ngạc nhiên về tác động của nó (Cái chuông này lại các cửa hàng đồ Phật giáo tâm linh bán đầy) , về nhà mình thử với cái chén ăn cơm sứ và kết quả đúng là như vậy . Tuy nhiên mình ko thích cách điều âm này , anh em đi thấy có nhiều người xài mấy cái chén đồng nhỏ đặt trên tường là có lý do vậy.
Bác @Haolq ơi, cái chuông Myanmar tiếng hay đó bác (mua bên đó cũng tương đối đắt so với chuông đúc ở ta hay chuông Đài Loan), khi đúc người ta co pha tí vàng nên nhìn mầu nó sáng hơn và không co vết han nếu người dùng bị ra mồ hôi tay. P/s: Vụ điều âm em không áp dụng nên không có ý kiến.
Vậy bạn mình dùng loại ko xịn như bác nói rồi , chuông bạn mình xài họ sơn màu đen và vẽ hoa văn lên đó , nhìn bóng loáng nhưng gõ cái là âm thanh ngân lên ngay
Chuông kích thước đủ to đặt vô phòng tác động đến AT ngghe đc thì đúng rồi. Pic dây nguồn giờ "cong mềm mại" qua loa rồi đến trang âm rồi. Trải nghiệm cho thấy ăn thua "lỗ tai" từng người và cách đặt, tập trung coi vấn đề nào là chính, phụ, phụ của phụ. Có bác thích chơi loa, có bác thích chơi phụ kiện, có bác thích đổi đèn, có bác thích sưu tầm nguồn âm hay hiếm, có bác thích sưu tầm vật vừa trang âm vừa trang trí nghệ thuật,...thú chơi mà
Cuongnh81 nhận xét như trên: thấy có lý. Thực tế đi dây ( như trong ảnh ) với cảm nhận có sự mâu thuẫn.
Vẫn biết đi chùa lễ Phật là phải có đức tin, nhưng ranh giới giữa niềm tin & mê tín nó cũng mong manh lắm, không tĩnh tâm dễ lạc sang xin xăm & xủ quẻ ngay Chơi audio cũng cần sự tỉnh táo & khách quan để tránh mọi ngộ nhận, đôi khi trong bàn toàn các bậc cao niên,cao thủ đang gật gù tán thưởng khi thay đổi, cắm rút gì đó mà chỉ có mỗi mình chẳng nghe ra , nói ra chính kiến sẽ bị cho là tai trâu, nông dân hoặc tệ hơn là bị qui chụp như là lội ngược dòng...
Nếu ngược lại thì sao bác? E đọc hết tất cả các trang trên VNAV này, về KT toàn "trình phổ thông trung học" để giải thích (nói các bác đừng giận chứ nó thực sự buồn cười lắm) đến cao trào là quay ngang ra ý thức với nọ kia,.... Audio là nghe bằng tai, về KT e chưa thực sự thấy cao thủ nào đủ giải thích về nó, có chăng thợ "thay linh kiện đúng trị số và copy mạch" và rồi cũng theo tai. Bản thân e xuất phát điểm cũng dân Kỹ sư nhưng nhìn bất cứ thứ gì cũng chỉ là "nhìn" chứ hiểu "root cause" thì mù tịt. Nên tóm lại, ai nghe ra thì chơi, không nghe ra thì thôi. Cũng nên mạnh dạn trung thực phát biểu cảm nhận bản thân là CÓ hay KHÔNG dù cho bị cho là ngược dòng.
Thì...cũng phải chịu thôi bác, trung ngôn nghịch nhĩ, nghe ko ra thì thú nhận thôi, dối lòng để làm gì?
Cũng bình thường thôi mà bác! Mấy năm trước shop Tuấn Alantic test miếng chống rung của shop bán tại avshow, trong vòng 5s em nhận ra khác biệt ngay. Nhìn quanh thấy bao nhiêu khuôn mặt mơ hồ, mông lung. Thì thôi, mỗi cây mỗi hoa, mỗi người mỗi cảnh chứ làm sao phải ép buộc họ phải nghe ra làm gì. Không nghe ra được sự khác biệt là cái phước của các bác đấy. Nhạy cảm với âm thanh cũng chẳng sung sướng gì đâu.
@ Nếu có đk cần kiểm tra chất lượng nguồn điện...sự ảnh hưởng của nhiễu điện qua đường truyền gây ảnh hưởng chưa tốt đến nguồn điện, âm thanh chưa hay.