Bữa em tháo cục u to của 1 dây nguồn đắt lòi kèn, thấy nó có mạch này. Một số háng hai en thì tích hợp luôn trong CD và Ampli của họ. Nhật thì có Accuphase, âu mỹ thì thấy nhiều. ...
@ Điều bạn viết chưa ăn nhập vào thực chất diễn đàn...cua bài viết của Tôi làm gì ! Từ nay bỏ đi nhé.
Sao k ăn nhập bác? Mà k ăn nhập liên quan gì đến tâm tầm của e? Có tâm có tầm là bác phải đi "nặng nhẹ" người khác sao?
Không hẳn người không "chơi dây nguồn" là họ chưa từng thử. Cũng không hẳn người không tin dây nguồn có ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh là họ không ..... chơi dây nguồn. Nếu cứ đứng trên quan điểm: Những người phản bác là những người không chơi/mua dây nguồn mắc tiền thì dễ gây hiểu lầm bởi sự chủ quan. Cái cần tranh luận, phân tích nhằm chứng minh xem nó có ảnh hưởng hay không? Nếu có thì tại sao? Còn để phân tích thì cần yếu tố khoa học, kỹ thuật. Không thể khác được. Nếu một người có chút kiến thức về điện và vật liệu truyền dẫn thì sẽ cảm thấy "bất bình thường" khi nhà sản xuất đưa thông tin cần chạy rà dây nguồn.... Vì, vật liệu kim loại ở thể rắn thì thường có tính ổn định cao. Các nhà sản xuất sẽ tránh sử dụng những loại vật liệu kim loại dễ nhiễm từ tính. Vì khi nhiễm từ tính nó sẽ làm thay đổi tính chất lý hoá của vật liệu, dẫn đến làm giảm hoặc thay đổi khả năng truyền dẫn. Vậy thì vấn đề chạy rà nặng về phần mang tính ràng buộc để người dùng/thử tự quen và hài lòng với nó. Hơn là chạy rà để có được chất lượng âm thanh tốt nhất.
Chạy rà có tác dụng với các cơ cấu kiểu cơ khí, vì dụ loa là có tác dụng . Còn dây nguồn, dây loa, dây tín hiệu .. thì chưa tìm dc lý do cần thiết phải chạy rà , mà lạ là hãng nó làm cái dây bán cả trăm củ , có mỗi việc chạy rà cũng phải để khách làm , chạy rà có dụng thật thì việc chạy ko đúng còn tai hại gấp mấy lần ko chạy .
https://vnav.vn/threads/hiroyasu-kondo-người-tạo-nên-tên-tuổi-audio-note-kondo.44614/ Bài này giải thích sao analog lại hơn digital. Hãng audio note kondo này cũng chuyên chạy rà trước khi bán sản phẩm, nghĩa là lừa đảo hả bác? Ps: nhân tiện chia sẻ thêm về audio note kondo, 1989 là thời mà đèn đi vào dĩ vãng, tất cả qua xài bán dẫn, audio note kondo tung ra con amp đèn 100000$ - đắt nhất thế giới vào thời điểm đó, nó k chỉ gây shock vì là đèn - đắt, lại còn xài bóng 211 - 1 loại bóng rất bt, công suất lại có 27W/1 vế.
Sợi dây điện có chất lượng dẫn điện tốt thường có thêm: 1, Dây được ứng dụng tối thiểu hai phương pháp lọc để giảm thiểu tối đa nhiễu: Nhiễu Vô tuyến và nhiễu Từ trường. Bao gồm: Lưới kim loại dẫn điện, màng giấy bạc và rãnh thoát... 2, Thêm một phương pháp lọc nữa: Dùng phương pháp lọc độc lập cho tất cả các vật liệu dẫn điện bên cạnh hai phương pháp lọc cơ bản, do đó, còn có thể triệt tiêu được cả nhiễu vô tuyến trong không khí.
E thì thấy chạy rà là đúng, đó là thực tế e đã làm ít nhất là với dây IC phải mất tầm 30-50h. Còn giải thích tại sao như thế là k thể giải thích đc.
Nhân tiện dành cho các cụ đã bỏ thời gian click vào link về audio note kondo. Trong bài có 1 đoạn nói là khi ở trên phố nghe thấy đoạn nhạc làm sao biết đó là người chơi thật hay là chỉ phát ra từ loa. Cá nhân kinh nghiệm của e khi monitor e sẽ tập trung vào dải trầm thôi, chủ yếu là trống - và trong bài có nói bất cứ 1 hệ thống hiend nào cũng k thể truyền tải được dải bass full enery gì gì đó. Hy vọng với tips này các bác nghe ra sự khác biệt của dây nguồn .
Cá nhân tai e từng test (bằng tai-không biết lý thuyết vì dốt): cùng hãng ND frey dài 1m như nhau nhưng chất lượng cũ mới khác nhau cho ra âm thanh khác nhau nhiều luôn.
Ở vnav chỗ này cũng rất nhiều bác có hiểu biết, các kiến thức về điện dân dụng thậm chí mạch tụ kiểu này là kiến thức cơ bản thôi. "Bất bình thường" là khi so sánh với những hiểu biết thông thường. Ta k thể nhìn lên trời thấy chục, trăm ngôi sao thì bảo vũ trụ chỉ thế Cũng k nhất thiết phải tranh luận tới cùng việc dây nguồn có hiệu quả hay k vì mạnh ai nấy chơi. Các bác nào máu phủ định thì trực tiếp tranh luận cùng hãng, nó thật sự có ý nghĩa hơn tranh luận với người tiêu dùng.
hihi. Tranh luận với người có chuyên môn sâu, sx ra sản phẩm k tốt hơn tranh luận với "người thiếu kiến thức" hả bác? Kiểu ở tòa thì tranh luận với VKS chớ tranh luận chi với Titoker. Ra ngoài tranh luận với Titoker, saler hóa ra mình rỗi hơi. Trực tiếp làm việc với nsx nhé, các bác sẽ đc toại nguyện về mặt kỹ thuật công nghệ
Nhưng audio note Kondo vẫn là hãng danh giá top đầu trong ultrahiend rồi cụ ạ. Thời điểm 1989 đó cũng k thiếu những hãng danh tiếng như Octave, Mcintosh, audio research k thiếu những amply đèn 200-500W, vậy mà tất cả đều bị em ongaku 27W/1ch bỏ xa về hiệu năng, vậy nên e nghĩ chúng ta cũng phải nên tôn trọng audio note Kondo 1 chút
Cháu ngoan Bác Hồ lại đá xoáy các Chiến sỹ roài.“Ta k thể nhìn lên trời thấy chục, trăm ngôi sao thì bảo vũ trụ chỉ thế” khác gì “ Ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung”,he he !
Hệ thống mình cũng dùng nhiều Tube nên thấy rất rõ ràng là sau khi bật ít nhất 30’ thì tiếng mới tương đối ổn định,và sau 60’ thì mới thật hay,nhất là Bass. Thời gian để Tube đạt độ hoạt động ổn định k có nghĩa là thời gian để nó nóng nhất !
Em đồng quan điểm với bác, theo tai trâu em thì đèn mở tầm 2 tiếng nghe nó mới đã, nhất là nghe lúc đêm khuya, lúc đấy nghe rất khác so với mới mở lên nghe liền
Do mấy cụ ampli nhiều tuổi, tụ tị xuống cấp. Mà cái giống nhà tụ hóa càng nóng thì càng phục hồi dung lượng và các tính chất khác. Chứ riêng quả tube thì vài phút ổn định rồi.