DTS nghe rõ ràng hơn DTS HD???

Discussion in 'Khuếch đại, giải mã đa kênh' started by cuongnv1409, 28/7/14.

  1. Tito911i

    Tito911i Approved Member

    Joined:
    13/1/18
    Messages:
    13
    Likes Received:
    24
    Máy bác cho em hỏi rec denon có chức năng bi-amp nếu đấu bi-amp cho loa fornt để nghe nhạc không thì có hay hơn chút nào không? Em cám ơn.
     
  2. mrsiro

    mrsiro Approved Member

    Joined:
    21/5/13
    Messages:
    7
    Likes Received:
    3
    Location:
    TPHCM và Bình Dương
    Phân tích rõ ràng mở mang thêm dc chút kiến thức,thanks bác
     
  3. Boo

    Boo Approved Member

    Joined:
    6/3/21
    Messages:
    10
    Likes Received:
    41
    bộ nhà e chơi Dts HD nghe rõ hơn hẳn Dts non HD, mà cái mạng nhà e nó ko HD nên stream Dts HD giật lag làm hết cả độ HD, đành quay về với Dts non HD lol...
     
  4. haingc

    haingc Advanced Member

    Joined:
    19/9/07
    Messages:
    217
    Likes Received:
    34
    Location:
    HCMC
    Đến giờ thi receiver đã giải mã và phát được 11.2 (4 loa atmos trần, 2 sub, 1 center, 2 front và 4 rear) chưa các bác? Có loại nào làm được rồi và giá cả thế nào ạ
     
  5. tai_trau

    tai_trau Moderator

    Joined:
    11/4/06
    Messages:
    15.527
    Likes Received:
    4.933
    Location:
    Hà Nội
    Cắm cáp mạng vào bác. Nhà em wifi phim 4k vẫn chạy bình thường mà.
     
  6. newkoi

    newkoi Advanced Member

    Joined:
    8/3/10
    Messages:
    331
    Likes Received:
    59
    Cá nhân em trải nghiệm trên hệ thống của mình thì thấy rõ là DTS < DTS HD MA < DTS X. Khác biệt thể hiện rõ khi hệ thống có từ 7 loa trở lên, có thể là 7.1; 9.1; 11.1; 13.1… hoặc từ 5.1 trở lên kết hợp với các loa trên cao (height/ceiling), ví dụ 5.1.2; 7.1.4, 9.1.4 hay có điều kiện hơn nữa là 11.1.8.

    Khi hệ thống có đủ số loa cho định dạng âm thanh trong nguồn phim, và receiver có khả năng giải mã, cũng như (receiver/processor hoặc pow) đủ công suất để truyền tải đầy đủ, thì hiệu ứng âm thanh vượt trội của các định dạng âm thanh thế hệ mới là rõ ràng, cảm giác mình đang ở trong bộ phim đã hơn :)

    Một trải nghiệm nữa của em khi muốn tối ưu các định dạng mới như DTS:X hay Dolby Atmos là khi cân chỉnh (calibration), nên để receiver/processor tự làm, sau đó mới can thiệp manual thêm. Thường thì em chỉ chỉnh lại 1 chút ở phần âm lượng của loa center, tăng lên khoảng 2db so với âm lượng mà máy tự setup. Hoặc âm trầm chỉ để loa SUB gánh, thay vì cho cả main.

    Em cũng đã thử tinh chỉnh tần số cắt, âm lượng các loa theo một số công thức các bác cả Tây và Ta gợi ý. Shop bán thiết bị cũng đến nghe và cài đặt theo kinh nghiệm của họ. Nhưng cá nhân em khi vào phim thì thấy âm thanh bị rối, cảm giác không thật. Các âm thanh cảm giác chen nhau, thay vì đúng vai, hài hoà như dàn nhạc có chỉ huy :). Cũng là đùng đùng, đoàng đoàng, chíu chíu… nhưng phải tái tạo đúng và theo trật tự, kỷ luật hay “phân bổ” trong nguồn âm gốc của người làm phim. Có vậy khi xem mới cảm giác gần như thật như ngoài đời, đúng với ý định truyền tải của nhà sản xuất phim.

    Có thể điều này chỉ đúng với tai em và với hệ thống của em. Em không khẳng định, các bác tham khảo cho vui thôi. Hình dưới là cái ảnh cũ về các kiểu setup loa gắn với định dạng âm thanh trên phim. Cũng chỉ tham khảo thôi vì tây, ta nhiều tài liệu về cái này lắm.
    F7A4F6A3-869F-4F99-9AB0-082590106A07.png
     
    TRANDAIARC and cuonglamvu like this.

Share This Page

Loading...