Cám ơn bác Quân đã chia sẻ,E rất đồng ý quan điểm với bác về Gryphon,nó nghe được rất nhiều thể loại với chất âm ngọt ngào rất gần với đèn,rất gây nghiện.Từ lúc sở hữu Gryphon e không còn quan tâm tới bất kỳ dòng pow amp nào nữa.Thanks !
Chưa đâu bác, bác phải kiếm 1 em pre Gryphon đồng bộ nữa thì mới hết đc cái hay của Gryphon. Lưu ý khi chơi Gryphon là nhà sản xuất khuyến cáo ko nên cắm thiết bị qua lọc, vì mỗi thiết bị đã có mười mấy tầng lọc cao cấp thiết kế cho sản phẩm rồi. Nếu ko kéo đc nguồn điện riêng thì chỉ nên dùng BACL công suất lớn thôi bác nhé. Thân.
Thanks bác Quân nhiều em cũng nghiên cứu phần nguồn của Gryphon rất kỹ phần khuyến cáo của hãng,do có Anh bạn mua Diablo cắm qua lọc Isoteck Titan không thể nghe được,thậm chí nghe như amp karaoke,sau đó e đọc phần khuyến cáo của hãng do thiết kế lọc đa tầng.Sau đó cắm thẳng vô điện lưới nghe tách bạch hẳn.Em cũng đang kiếm pre gryphon đây bác Quân ơi,hôm trước e mượn Pre sonata về ghép nghe phê quá.E công nhận kiến thức của bác về Gryphon-Dyn thật sâu rộng !
Em chạy tới chạy lui cái phòng Dyn này tới 3 lần để trải nghiệm, để thẩm thật kỹ chứ ko phải xúc cảm nhất thời. Cuối cùng em phải có kết luận cho riêng em, phối ghép hnay giữa Dyn với Burmester là không phù hợp So với Plinius hay Gryphon thì Burmester cho một màn trình diễn thiếu xúc cảm và hơi cường điệu. Cá nhân em vẫn thích nhất phối ghép của triển lãm 2011, Consequence UE do 2 cục Plinius Reference cầm cương
_ Nếu Gryphon làm mọi thứ rõ hơn và chậm lại khi ghép với Dyn thì Burmester có xu hướng đẩy lên nhanh hơn nữa , tuy không rối nhưng âm thanh chỉ được kêu to hơn chứ mất hẳn đi cái uyển chuyển và tính đồng bộ giữa các dải, âm bass đánh ra rất nhanh nhưng không rõ, phần trầm không giữ được nhịp cũng như tổng thể của một bản nhạc khi trình diễn, nó nhanh và hơi ồn thiếu đi hẳn cái tĩnh nền vốn là điểm mạnh của những bộ dàn lớn.
ĐỒng ý kiến với bác. *Em ko nhầm có một lần em có đánh giá về Evidien master chơi với Goldmund 3500+ Pre 22H nguồn phát scarlati : Nghe giống gào chứ ko phải là hát nữa. (Tại topic này.) * Sau đó em nghe Temptation với sa ref plinius mono chơi với pre 37s goldmund, nguồn phát và dac goldmund thì thực sự thuyết phục đặc biệt là các dải âm tiết chế rất chừng mực và có sự đồng điệu trong việc tái tạo và truyền cảm xúc với người nghe. * Và em cũng có nói với một bác về báo Hifivietnam giới thiệu một bác chơi C4 với Diablo và sau đó thay Plinius SA ref mới yên lành. Đó là cảm nhận cá nhân của em về mấy em này :wink: Tóm lại là nên chơi Dyn với đồ gì thì cũng khó mà nói. Bộ Platinum này em ko nhầm Hi emd show tại Đức năm nay thuộc dạng best show là chơi với khủng long của Chord.
_ Nếu để nghe chủ yếu Vocal thì cá nhân e sẽ chọn Gryphon với Dyn, ít nhiều cái ngọt ngào của thương hiệu này cũng làm cho Dyn hiền hoà hơn nhưng nếu chơi đúng cái chất sở trường của Dyn là thể loại Classic thì âm thanh của Plinius và Dyn mang lại có sự tiết chế hài hoà và cũng không bị mất đi cái chất hoành tráng của Dyn vốn là thế mạnh của dòng loa này.
E Dyn Platinum này chạy rà mới được chục tiếng đã mang đến triển lãm nên âm thanh nói chung vẫn còn quá khô cứng, thiếu nhạc tính trầm trọng. Nghe được nửa bài thấy chán đời quá e mới phải chạy ra hỏi a Hải bảo xem lại xem phối ghép có vấn đề gì ko thì mới biết là nguyên nhân nó như thế. Ko riêng gì DYN mà hầu hết các cặp loa tại triển lãm lần này đều có vẻ quá "mới" nên ko thể thuyết phục được người nghe.
Cụ nói vậy em ko phục, đôi platinum này về từ tháng 6 lão con buôn xui em đổi suốt nghe quá nhiều với SA rồi cụ ơi :mrgreen: Sau đó lão ấy chán quá ném ra ngoài phòng để set arrakis 2 hôm đầu về cũng chơi với 3500 nhưng nghe chán lắm sau lại ghép kinh điển với 2 em SA :lol:
Ngoài ra, còn một vấn đề nhỏ nhưng e lại cho rằng khá lớn và nghiêm trọng xảy ra ở các Show: Đó là việc các nhà phân phối quá dễ dãi trong việc lựa chọn "nhân viên phục vụ" - Đồ ghép đắt tiền thì đúng rồi, nhưng rất nhiều setup không thể hiện được những điểm mạnh cho khách tham quan chỉ bởi vì.......chọn sai nhạc.......và cường độ bật quá lớn. Vấn đề chọn bài và cách giới thiệu chuyên nghiệp e thích nhất là của Mộc Thủy hàng năm và gần đây có Norman Audio. Trước những buổi show họ đều lên danh sách thật kỹ càng những bài hát, đoạn nhạc nào định thể hiện, thể hiện cái gì cũng được lưu tâm. Đặc biệt là chất lượng phải tốt, thể hiện hết điểm mạnh, mục đích của set up muốn hướng đến. Chứ đừng bắt Tannoy phải kêu giống Dynaudio, bắt ProAc kêu giống Wilson thì hơi buồn cười. Vừa rồi em có qua Show của Hòa Phúc nghe Nautilus cũng thế. Đi 4-5 phòng nghe các setup thì ông nhân viên nào tay cũng lăm lăm cái điều khiển, chỉ chực đợi mình ngồi xuống là bật volume lên rất lớn. Em cũng hiểu là họ muốn gây ấn tượng hay làm người nghe shock ngay từ những nốt nhạc đầu tiên :mrgreen: nhưng lần nào cũng phải bảo họ bật nhỏ xuống thì mới bắt đầu nghe được
"Loa đang chạy rà" là câu nói cửa miệng của mấy ông Shop mà. Một câu trả lời thôi nhưng giải quyết hết tất cả các thắc mắc :mrgreen:
Vậy thì phải nói là hơi buồn cho quả set up này của Dyn rồi cụ ợ :lol: Kỳ này có mỗi quả Tesseract là e hơi choáng, âm thanh thằng này ko phải là âm thanh trung thực mà thành hư hư thực thực, biến hoá kỳ ảo ko tin nổi. Đúng là tên như thế nào thì âm thanh nó như thế.
Cháu đề xuất với Lam Chiều là đánh Master bằng Constellation của bọn cháu và Bumester thì đánh Raidho d3 trong show nhưng anh ý cũng không đồng ý. Cuối cùng cháu đành kết hợp với Thanh Tùng Audio để Constellation đánh Rockport Altairs và Jeff Roland đánh Raidho d1. (2 phối ghép này là theo CES 2013) Nếu các cụ có ghé qua nghe thì xin cho vài ý kiến để cháu rút kinh nghiệm.
Phối ghé Raidho quá thành công! Phối ghép Constellation em không có được ấn tượng tốt. Theo em phối ghép Raidho em thích nhứt và cho là thành công nhứt, sau đến Tidal-Audio Note (chơi TT), Tesseract Avalon - Goldmund, rồi đến Bumester-Dyn. ht
Em cũng đồng quan điểm với bác. Và nếu giải thích là loa quá mới chưa chạy rà thì ít thuyết phục quá. Em có cảm giác ko ổn phần phối ghép và setup phòng ốc, vị trí kê loa sau khi chạy loanh quanh nghe thử ở các vị trí
---- Phối ghép cặp Evidien master và Gmun 3500 em cũng đã nghe cách đây không lâu , quả thật em cứ nghĩ mình không hợp tiếng Dyn vì em chỉ nghe được một vài nốt nhạc là đứng lên luôn - đúng như điều cụ hongcong nói - hát mà như tập tạ vậy .
Khửa khửa khửa bộ này em cũng nghe rùi. EM là dân tập ta nên lại thấy thích. Riêng giao hưởng thì phải nói quá hoành tráng vì hôm đoá em cũng chỉ được nghe mỗi gia hưởng ạ :lol:
Khửa khửa khửa bộ này em cũng nghe rùi. EM là dân tập ta nên lại thấy thích. Riêng giao hưởng thì phải nói quá hoành tráng vì hôm đoá em cũng chỉ được nghe mỗi gia hưởng ạ :lol:[/quote] Nhất trí với bác. Bộ này chơi giao hưởng các bộ khác tại Hanoi Hi-end Show 2013 không có cửa. hete
Cửa là cái cửa gì hả bác :lol: Giao hưởng là thể loại nhạc cần biểu đạt rất nhiều các loại cảm xúc khác nhau nên không phải cứ cương cứng hoàng tráng đã là ngon đâu :mrgreen:
Chuẩn! Cái bài trên ở phòg trên nghe arakis 2 chơi với VTL chắc gào to hơn. Nói thật em nghe đúng hôm mà ku trinhtuandat quay lại đấy, mở cái CD guitar nghe lạnh gáy, mở tuti em nghe track 1, 8,10, 11. Em làm đúng một câu: chỉ được cái kêu to. Còn cái phòng đấy đồ đấy đưa em trancedant thôi cũng chết rồi.