Em xin giới thiệu một phim khá hay mà có thể nhiều bác chưa xem: Eastern Promises ( Hang quỷ đông Âu ) Thể loại : Tâm lý, hình sự Diễn viên: Viggo Mortensen, Naomi Watts, Vincent Cassel, Lalita Ahmed Bộ phim bắt đầu bằng cảnh một cô gái trẻ mang bầu loạng choạng đi vào hiệu thuốc và ngã quỵ, cô được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chỉ đứa bé được cứu sống. Tại đây y tá Anna đã vô tình tìm thấy quyển nhật ký bằng tiếng Nga trong túi xách của cô gái. Cố gắng tìm hiểu thân thế của cô gái, Anna đã tự đặt mình vào nguy hiểm khi cô gái kia có liên quan đến một tổ chức Mafia Nga khét tiếng giữa Luân-Đôn... Phim có một cảnh đánh nhau kinh điển trong nhà tắm công cộng giữa tay sát thủ của gia đình Mafia ở Luân Đôn trong tình trạng "nuy" với 2 tên mafia đến từ Checchens ( Nga ) to như hộ pháp.
Re: Em xin phép điểm qua 1 vài phim xem khá hay... Đây đúng là một bộ phim tuyệt vời. Nhắc đến Phải Sống thì không thể không nhắc đến Phú Quý, người chồng, người cha phá gia chi tử do Cát Ưu đóng. Diễn xuất tuyệt vời của anh đã làm nên thành công cho bộ phim. Tình tiết làm em nhớ nhất là gã chơi cờ bạc ăn được ngôi nhà lớn của Phú Quý sau này lại bị cách mạng đánh tư sản đem ra đấu tố. Phú Quý nhìn cảnh tượng mà vã mồ hôi hột. Đúng là trong họa có phúc. Nếu bác muốn xem lại phim này hãy vào trang thuedia.com đặt hàng :wink:
Em xin giới thiệu với các bác một bộ phim khá mới The Secret in Their Eyes ( Tên gốc :El secreto de sus ojos ) Thể loại : Tâm lý, hình sự. Bộ phim nói về Benjamín Esposito, một công tố viên đã về hưu bị ám ảnh về một vụ án cưỡng hiếp và giết người kéo dài suốt 25 năm nhưng hung thủ vẫn chưa bị quy án trước pháp luật. Sau nhiều năm lẩn trốn khỏi sự truy sát, Benjamin Esposito trở về chốn cũ, tìm lại người xưa và những bí mật tưởng như đã vùi sâu dần hé lộ. Bộ phim có một cái kết rất bất ngờ khiến khán giả giật mình. The Secret in Their Eyes đã rinh tượng vàng Oscar hạng mục phim nước ngoài xuất sắc nhất, đây là bộ phim thứ 2 của Argentina giành được giải thưởng cao quý này. Tại Argentina, The Secret in Their Eyes đã lập kỷ lục phòng vé mới. Bộ phim được IMDB đánh giá 8.4 điểm. Đặc biệt nạn nhân là một cô gái rất xinh đẹp như một thiên thần Mời các bác xem và cho nhận xét.
Re: Em xin phép điểm qua 1 vài phim xem khá hay... bác ơi phim wild wild west không nhảm nhí như bác nghỉ đâu
Re: Em xin phép điểm qua 1 vài phim xem khá hay... Các bác coi phim này cảm động và khen hay với caí nhìn và suy nghỉ cuả các bác ở VN,chứ với tôi,phim này a lot of bull shit,về xả hội mỷ,không thật với ngoài đời,một mình cái thằng looser đó muốn ăn đình ngủ chợ sao củng được,lôi theo đứa con lang thang như vậy bọn cảnh sát nó gô cổ băt thăng bé đem đi đó,nêú thật ngoài đời, giao cho bọn family and children department take care đó
Re: Em xin phép điểm qua 1 vài phim xem khá hay... Dạ, cái bọn em quan tâm đến là tình người dành cho nhau. Còn đạo diễn lấy bối cảnh ở đâu thì nói thật em không quan tâm lắm. Nếu cần phản ánh chính xác thì phải coi documentary chứ đã coi phim Hollywood thì ai cũng biết đấy là cách làm phim của họ. Ngoài ra người Việt Nam ta có cách hành xử khác người Mĩ bác à. Nếu ra đường, thì cả nhà ra đường theo kiểu "một con ngựa đau..". Care-house là sản phẩm của xã hội Mĩ, chắc phải sau này ta mới "hội nhập được", chứ bây giờ quê em còn cổ hủ lắm. :wink:
Cảm ơn bác đã giới thiệu cho anh em 1 tác phẩm rất hay,nếu không muốn nói là rất rất hay!Em cũng xin chia sẻ thêm 1 số cảm xúc và suy nghĩ của mình. Phim có tiết tấu hơi chậm rãi,nhưng xem xong mới thấy sức nặng của bộ phim thật ghê gớm.Tên phim được đặt cũng rất "đắt",gần giống với nguyên tác tiểu thuyết "La pregunta de sus ojos" (Pregunta-Question).Có những dồn nén,trở ngại tâm lý mà con người trong những giai đoạn và hoàn cảnh cụ thể trong đời không thể giải thoát nổi.Có những lý do đôi khi quá nghiệt ngã để người ta bấu víu vào cuộc sống này.Có những tình cảm cao quý nhất hàng ngày luôn ẩn náu ở những xó xỉnh nào đó quanh ta.Có những bí mật khi được tiết lộ là để giải thoát cho nhau khỏi gông cùm vô hình của thế nhân...Phim khai thác một cách hoàn hảo,tinh tế nhưng cũng thật bàng hoàng về cuộc sống tâm lý đầy phức tạp của con người. Phim có hình ảnh,màu sắc,tiết tấu rất nghệ thuật theo kiểu "formal classic".Các vai diễn được chọn và đóng cũng rất "chuẩn",không chê vào đâu được.Đặc biệt,âm nhạc trong phim thật xúc động.Phim hết rồi mà em cố ngồi nghe nốt bản Piano chậm rãi cuối cùng,để mình cũng chậm rãi ngẫm nghĩ lại những triết lý mà tác giả muốn gửi gắm. ps.Em thích nhất đôi mắt của Soledad Villamil (vai Irene Menéndez Hastings ).Ngoài đời mà gặp đôi mắt này chắc là cũng "complicated" đây!Bác nào muốn copy phim này pm cho em (hà nội),em download được bản 720p,phụ đề tiếng Anh.
Phim xem trầm buồn, u uất. Em xem xong mà lòng nặng trĩu, buồn mênh mang luôn.Có khi em cũng giống Benjamin Epostito, ám ảnh về cái chết của thiên thần Liliana Colotto mất rồi. :wink:
Phim xem trầm buồn, u uất. Em xem xong mà lòng nặng trĩu, buồn mênh mang luôn.Có khi em cũng giống Benjamin Epostito, ám ảnh về cái chết của thiên thần Liliana Colotto mất rồi. :wink:[/quote] Bác ESPOSITO (chứ k phải Epostito) về sau lại quan tâm tới anh chồng Molares chứ không quá nặng tình với em Liliana Coloto như bác đâu :wink: .Nhưng em đó trông cũng thật "fresh" quá bác nhỉ?! Nhân tiện bác sửa hộ em chữ "informal classic" thành "formal classic" trong quote hộ em với,em lẫn cẫn quá đi mất.Thanks bác!
Hehehe đúng vậy, nhưng người chết luôn là người thiệt thòi nhất mà bác. Liliana Colotto cười như mùa thu tỏa nắng Có điều vai diễn của em ấy ngắn quá :lol: Bà Irene Menendez cũng có nét đẹp nhưng tất nhiên không thể bằng Colotto. Ông Esposito trông hơi dê . Thằng sát nhân bệnh hoạn người nhỏ nhưng mà "có vỏ" bác nhỉ :mrgreen:
Các bác đã xem Cuộc đời của những kẻ khác (The lives of others) chưa? Phim rất hay. Em xem xong mà lặng người. Em xin phép đưa nguyên bình phim của phimanh.net - các bác đọc qua và tìm xem nhé. Nội dung: Đầu những năm 1980, tại Đông Đức, nhà soạn kịch nổi tiếng Georges Dreyman và cô bạn gái, nữ diễn viên Christa-Maria Sieland, được coi là thành phần trí thức tinh hoa của nhà nước cộng sản. Nhưng sâu kín trong lòng, họ không hề muốn tham gia vào những ý tưởng hành động của nhà cầm quyền. Trailer phim Năm 1984, 5 năm trước khi bức tường Berlin sụp đổ, chính phủ Đông Đức muốn đảm bảo sức mạnh của chính sách kiểm tra và giám sát chặt chẽ thông qua Bộ an ninh quốc gia của Đông Đức, cũng như một hệ thống chỉ điểm đông đảo lên tới 200 nghìn thành viên so với dân số 17 triệu dân vào thời kỳ đó. Mục đích của họ là biết mọi điều về “cuộc đời của những kẻ khác”. Wiesler (Ulrich Muehe), một viên sĩ quan tận tụy và nhân viên điều tra lão luyện, được giao nhiệm vụ thu thập thông tin về nhà soạn kịch danh tiếng Georg Dreyman (Sebastian Koch). Công việc bắt đầu khi trung úy Anton Grubitz (Ulrich Tukur), bạn đồng môn của Wiesler, hiện đã leo lên một chức vụ cao trong Bộ Văn hóa, nhờ anh giúp đỡ tại buổi công diễn một vở kịch mới của Dreyman, nơi ngài bộ trưởng Bruno Hempf (Thomas Thieme) cũng có mặt. Ngài bộ trưởng Hempf to nhỏ với Grubitz rằng ông ta nghi ngờ lòng trung thành của kịch tác gia nổi tiếng kia và gợi ý Grubitz nên giám sát toàn bộ hoạt động của Dreyman. Viên trung úy trẻ hăm hở trước một tương lai chính trị đầy hứa hẹn nhờ vào nhiệm vụ đặc biệt này, liền giao việc điều tra cho Wiesler. Sự ngờ vực của Hempf đối với Dreyman, thực ra, không hề có động cơ chính trị gì. Tất cả là do ngài bộ trưởng không thể rời mắt khỏi vẻ quyến rũ chết người của nữ diễn viên Christa-Maria Sieland, bạn gái của Dreyman. Trong lúc Dreyman đi xa, căn hộ của ông bị lén gài máy nghe trộm. Một người hàng xóm phát hiện ra vụ việc, nhưng dập tắt ngay ý định tiết lộ bởi những lời đe dọa đáng sợ. Wiesler bắt đầu lập đại bản doanh ngay trên tầng áp mái khu nhà đối diện với căn hộ của Dreyman và lạnh lùng quan sát cuộc sống của nhà viết kịch cùng cô bạn gái. Lúc đầu, Wiesler nhận thấy rằng, trái với hầu hết những kẻ thuộc giới nghệ sĩ nhiều tiền lắm của, Dreyman không hề phô trương vẻ cao ngạo. Địa vị của ông dần thay đổi, là lúc ông khám phá ra rằng Christa-Maria từng bị ép buộc có quan hệ với ngài bộ trưởng Hempf. Khi bạn thân của ông, giám đốc nhà hát Albert Jerska (Volkmar Kleinert) bị ép phải tự tử sau 7 năm nằm trong danh sách đen không chính thức của chính phủ, Dreyman không thể giữ im lặng lâu hơn nữa. Ông quyết định cảnh báo cả thế giới về những điều kiện sống dưới sự lãnh đạo của chính quyền lúc đó, bắt đầu bằng cách lên kế hoạch viết một bài báo cùng sự cộng tác của tờ tạp chí nổi tiếng của Đông Đức, Der Spiegel, bóc trần chính sách che đậy tỷ lệ tự sát cao đến kinh hoàng dưới chế độ hiện tại. Wiesler, người đang bí mật giám sát tất cả mọi hoạt động của Dreyman, cuối cùng cũng có được chứng cớ cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ và giúp chính phủ chặn đứng âm mưu của Dreyman. Nhưng trong thâm tâm, Wiesler lại xuất hiện những tình cảm và suy nghĩ trái ngược. Trong lúc anh quan sát cuộc sống của Dreyman và Christa-Maria, ngày qua ngày, anh bắt đầu bị lôi cuốn vào thế giới của họ. Sự chìm đắm vào cuộc đời của những kẻ khác, vào tình yêu, văn học và những suy nghĩ tự do đã khiến Wiesler nhận thức sâu sắc về những thiếu sót trong chính sự tồn tại của mình. Khi bài báo chống lại nhà cầm quyền xuất bản, những người đứng đầu chính phủ gặp những rắc rối chưa từng có và Grubitz được lệnh phải tìm ra tên tuổi của tác giả bài báo. Dreyman bỗng nhiên trở thành một trong những kẻ tình nghi hàng đầu, nhưng Grubitz không thể tin được rằng anh bạn Wiesler đáng tin cậy đã góp phần che đậy âm mưu động trời trên. Cùng lúc đó, ngài bộ trưởng Hempf cũng phát hiện ra rằng người tình của nữ diễn viên Christa-Maria chính là tác giả bài báo trên tạp chí Der Spiegel. Nhưng lần lục soát căn hộ của Dreyman không cung cấp thêm chứng cứ buộc tội nào. Tin rằng Wiesler biết nhiều hơn những gì anh tiết lộ, Grubitz yêu cầu anh tra hỏi Christa-Maria nhằm tìm ra tin tức liên quan tới bài báo của Dreyman. Wiesler, người hiện đã biết tất cả về nguồn gốc vụ việc và không chủ ý tố cáo những thông tin đó cho cấp trên, giờ phải quyết định nên đặt lòng trung thành của anh vào đâu. Nếu không lấy được manh mối từ Christa-Maria, cuộc đời và sự nghiệp của anh với danh nghĩa một sĩ quan ưu tú của Stasi có thể sẽ kết thúc. Nhưng nếu anh thành công trong việc lấy lời khai, số phận của Dreyman sẽ bị vùi dập hoàn toàn… Ngoài danh hiệu Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc của Oscar 79, The Lives of Others từng nhận được nhiều giải thưởng ở các LHP khác nhau. Tại Giải thưởng điện ảnh Đức 2006, tác phẩm này mang về giải 6 giải thưởng trong đó có giải Đạo diễn xuất sắc, Kịch bản xuất sắc và Nam diễn viên chính xuất sắc… Điều thúc đẩy đạo diễn Florian Henckel von Donnersmarck thực hiện bộ phim này là ý muốn ghi lại cảm xúc mà ông có khi còn nhỏ, trong thời gian vượt qua biên giới giữa Đông và Tây Berlin cùng cha mẹ mình. Ông tâm sự: “Điều đó kích thích sự tò mò tìm hiểu và khiến tôi thích thú khi cảm nhận được nỗi sợ giống như người lớn. Họ thực sự rất sợ hãi: khi đi qua biên giới để thăm bạn bè phía Đông Đức, bố mẹ tôi nhận thấy rõ rằng họ bị soi mói đến thế nào bởi họ tới từ phía Tây. Lũ trẻ con có được cái gọi là giác quan thứ sáu khi chúng nhận được những cảm xúc chưa từng xuất hiện trước đó. Tôi tin rằng nếu chưa từng trải qua những điều như thế, tôi không biết làm thế nào để bắt đầu một bộ phim có đề tài gai góc như The Lives of Others”. Ngọc Minh
The lives of others cũng là một bộ phim cực kỳ hay của Đức đã đoạt giải Oscar hạng mục phim nước ngoài xuất sắc nhất. Nhà em cũng có phim này.
Cả ngày hôm qua, tôi xem được hai phim (một buổi sáng và một buổi chiều) và đều có những ấn tượng khác nhau và nhiều cảm xúc. Hiện nay việc thưởng thức phim HD là khá dễ dàng, kể cả ra rạp và xem bằng dàn HD tại gia nên việc đánh giá cũng như cảm thụ và chọn lọc những phim hay là không khó, thậm chí là rất nhiều lựa chọn. Trong topic này có rất nhiều các bác xem nhiều và viết rất hay nên tôi chỉ muốn đóng góp vài ấn tượng về hai phim xem ngày hôm qua (ở tình huống bắt buộc phải xem). Bộ phim buổi sáng là Cánh đồng bất tận của nhà sản xuất và phát hành BHD do đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình dựa trên tác phẩm cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư. Bộ phim này đến thời điểm hôm qua đã đạt doanh thu hơn 13 tỷ. Nó đã được bình luận và gây rất nhiều sóng gió trên báo chí, trong vnav chắc nhiều bác xem rồi, việc tỉm hiểu và đánh giá thì cũng đã có công luận khen chê nhiều chiều rất xác đáng, tôi cũng không muốn bình luận gì thêm vì e rằng toàn nói những điều mà người khác đã nói và nói rất hay. Ấn tượng cá nhân tôi sau khi xem xong thì có đôi chút thất vọng và buồn vì không thấy được những gì mà mình mong ước sẽ được xem trong phim. Đó là vẻ đẹp sông nước Nam Bộ là những mảnh đời mang nặng khổ đau có tính khái quát cao, là tính nhân văn và tình người cũng như những nét chấm phá đầy hoang dã mà trong văn Nguyễn Ngoc Tư đã vẽ lên câu chuyện. Bộ phim này theo tôi nếu không có cốt chuyện hay, bi luỵ (theo kịch bản gốc của Nguyễn Ngọc Tư) thì chắc hẳn sẽ không thể thành công và kéo công chúng đến rạp nhiều như vậy. Phim dài, dàn trải, nhân vật chính (Dustin Nguyễn, Hải Yến) vào vai rất chán và gượng gạo. Đặc biệt là phần nhạc trong phim (ns Quốc Trung) nghe đều đều rất mỏi mệt. Tất nhiên so với các phim trong nước khác, "Cánh đồng bất tận" vẫn trội hơn ở nhiều điểm nhưng với cá nhân tôi thì thấy không thích và có cảm giác không "tới bến" và phần nào làm hỏng những ước vọng mà người vẫn hâm mộ và trông chờ./. Điều mà tôi muốn chia sẻ cùng các bác yêu phim là sau khi về nhà, ăn vội bát cơm và lăn ra ngủ (vì đêm trước cố xem trận Barca-Real) vì thiếu ngủ ghê quá thì gần 2h lại vội dậy và lại bị bắt đi xem phim Tây. Lần này là một bộ phim tôi không hề có thông tin và biết trước gì về nó. "The Piano Teacher", thông tin về phim các bác có thể xem tại IMBD. Link: http://www.imdb.com/title/tt0254686/ Phim này đoạt các giải thưởng tại Cannes Film Festival 2001 và nhiều giải thưởng khác. Đạo diễn là Michael Haneke dựa theo tiểu thuyết của Elfriede Jelinek. Đây là một phim rất khó xem và rất nặng theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, điều mà tôi muốn chia xẻ cùng các bác là do tôi xem phim này ngay sau khi xem "Cánh đồng bất tận". Phim "Cô giáo dạy Piano" là một phim tâm lý mang năng yếu tố Sigmund Freud về cuộc sống, nỗi khát khao, sự cân bằng giữa lý trí và những ám ảnh tình dục và giới tính. Cô giáo dạy Piano Erika Kohut (do Isabelle Huppert đóng) vào vai tuyệt vời đến khó tin được. Một giáo sư giảng dạy piano với những ngón đàn chơi Schubert và Schumann điêu luyện, sống khép kín với một người mẹ chập cheng, lẩm cẩm, ông bố là nhạc sỹ đã bị điên lúc cuối đời. Cô là thần tượng cho các học sinh thế hệ trẻ, khát khao thành công với cách dạy nghiêm khắc và chuẩn mực của cô. Nhưng Erika Kohut lại có một cuộc sống hai mặt, đằng sau những tiếng đàn sang trọng và lãng mạn của các nhạc sỹ thiên tài cổ điển và sự sùng bái của các học sinh (và phụ huynh) đồng nghiệp... cô lại phải tìm đến những Sex shop, tự xem những phim (hard-sex) rồi tự khổ dâm mình bằng những công cụ rùng rợn như dao lam... Ngoài đời, anh chàng trẻ trung Walter Klemmer ao uớc muốn được học piano và yêu điên cuông cô giáo và là thần tượng do anh chọn. Thế rồi mọi bi kịch dồn dập đến, là sự ghen tuông với học sinh nữ trẻ, là sự khát khao điên cuồng của dục vọng chen giữa những nét đàn và sự cao quý của âm nhạc cổ điển hàn lâm... Bộ phim phơi bày mọi mong ước dồn nén, vạch trần mọi dục vọng đen tối nhất của con nguời qua những cảnh sex trần trụi, đen tối... Thôi! Tôi thật không dám kể ra vì ngôn ngữ khó mà nói ra được hết mọi cảm tưởng, chỉ có điều chắc chắn là đạo diễn rất điêu luyện và bạo tay khi thực hiện bộ phim này. Đặc biệt là diễn viên đóng rất đạt, cứ như trong cuộc đời họ là như vậy. Đây là bộ phim rất khó xem và rất khó được công chúng chấp nhận, nhưng cá nhân tôi cho rằng nó phản ánh trung thực những góc cạnh đen tối và khuất nhất trong xã hội thượng lưu và tri thức. Đây cũng chính là một xu hướng mà một số phim gần đây đang tìm cách phản ảnh và tiến hành làm. Xem phim xong quả thực tôi đã phải uống thuốc nhức đầu vì quá mệt và thâm tâm cũng không thấy thích bộ phim. Ôi những nét nhạc sang trọng quý phái của Schubert và Schumann,Beethoven, Chopin bị trần trụi ra sao khi ngay cạnh đó là sự đen tối, ghê rợn và thấm đẫm dục vọng cũng như bệnh hoạn của con người. Tôi cứ nhắm mắt hình dung như xem một nhạc sỹ chơi dương cầm say mê mà bên dưới lại cởi truồng (vạch ra cho bạn tình xxx vậy). Nhưng có lẽ thế kỷ 21 là như vậy (mà hình như trước kia các nghệ sỹ thiên tài như Mozart, Schubert, Chopin... cũng đều có đôi chút không bình thường về giới tính?) Giờ đây vẻ đẹp đã được ca ngợi hết sách và kịch kim rồi nên những mảnh đời bi kịch như của cô giáo Erika Kohut sẽ là những đề tài mà chúng ta sẽ xem và cùng bình luận chăng? Một bộ phim rất hay, đáng xem và tham khảo các bác ạ! Tất nhiên đi cùng với thuốc Aspirin thì đỡ mệt và đó cũng chính là lý do tôi muốn cùng chia xẻ, nhất là sau khi xem cánh đồng bất tận. Cảm tưởng cứ như uống một cốc bia cỏ rồi sau đó phải uống một chai đầy Vodka 45 độ vậy./.
Quả thật tâm lý con người là cốt lõi của "con người".Nhưng em thích một diễn đàn sôi nổi nhiều màu sắc hơn là một diễn đàn đèm đẹp theo một gam màu nhất định nào đó.Mà dạo này (theo cảm nhận cá nhân của em thôi nhé),em thấy mục Điện ảnh của VNAV bắt đầu chuyển sang sắc xám.Cám ơn bác Sona4x đã nhiệt tình tham gia!
Xin giới thiệu với các bác bộ đôi phim hài của Anh : Lock, Stock And Two Smorkings Barrels và Snatch của đạo diễn Guy Ritchie. Cả hai phim đều cùng một motip hài tình huống, sâu sắc không sử dụng đến những sự nhảm nhí, tục tĩu của những phim hài thông thường : Những câu chuyện tưởng như không liên quan gì đến nhau của những con người vừa khôn vừa xxx lại đem đến những rắc rối, tréo ngoe và đầy bất ngờ đến cho nhau. Phim cũng tựa như Pulp Fiction của Quentin Tarantino vậy. Một người không thích phim hài như em nhưng cũng phải tâm đắc với hai phim này. Phim thích hợp xem cùng gia đình, chắc chắn các bác sẽ có những phút giây vô cùng thư giãn. Thông tin bên lề: Bộ phim được công chiếu lần đầu tại liên hoan phim Edinburgh năm 1998. Đây cũng là bộ phim đầu tay của đạo diễn kiêm nhà văn Guy Ritchie. Năm 2000, Ritchie đã giành giải thưởng Edgar Award và “Lock, Stock and Two Smoking Barrels” được tạp chí Total Film xếp thứ 38 trong danh sách phim Anh hay nhất mọi thời đại. Lock, Stock và Snatch đều có số điểm IMDB khá cao lần lượt là 8,1 và 8,2.
Tối qua em xem phim hàn quốc thấy khá hay lôi cuốn căng thẳng Man of Vendetta 2010 kể về cuộc tìm kiếm người con gái bị bắt cóc. Tên tội phạm lại đam mê âm thanh giết người không chớp mắt cướp amly đèn quý hiếm phòng nghe nhạc rất là analog loa kèn 5 đường tiếng hình như đánh phân tần chủ động với 1 dàn âm li đèn tỏa sáng máy quay đĩa than :!: dl phim pass : thanhtublog.net http://www.mediafire.com/?ievgxe9cd9edt subviet :http://subscene.com/vietnamese/Man-Of-Vendetta/subtitle-392101.aspx
Tối qua mình xem phim DVD 13th thirteen, phim này chỉ là phim xem giải trí nhưng trong quá trình xem mình cùng vài người bạn cứ chăm chú theo dõi và sau khi xem xong mình cứ suy nghỉ mãi nên giới thiệu lên cho a/e xem. Nhà phiên dịch để tựa đề chữ Việt là 13 tên cướp 2010 nhưng khi xem phim thì không có tên cướp nào cả mà có 13 người đàn ông tham gia trò chơi đứng thành vòng tròn người sau chỉa súng rulô vào đầu người trước chờ trọng tài ra hiệu lệnh đèn cháy sáng là bóp cò, trò chơi này do một số người giàu có tổ chức để cá cược với số tiền lên đến nhiều trăm ngàn USD. Trò chơi có 13 người đấu với nhau 3 lượt và 1 trận chung kết : Lượt 1 có 13 người với những khẩu rulô chỉ có 1 viện đạn nạp vào súng và xoay rulô nhiều vòng, người đứng trước xui gặp phải khẩu súng có đạn nạp vào nòng thì bị té chết, lượt 2 còn lại bao nhiêu người thì tiếp tục đứng thành vòng tròn đấu với nhau với khẩu rulô có 2 viên đạn, lượt 3 cũng thế nhưng có 3 viên đạn.., cuối cùng thì họ bốc thăm trong số người sống sót lấy 2 người chơi trận chung kết, ở trận chung kết 2 người đứng đối mặt nhau với khẩu súng có 3 viên đạn, lần thứ nhất 2 người bình an vì 2 khẩu súng ngẫu nhiên đạn không lên nòng, thế là phải đấu lần 2 với 4 viên đạn, lần này thì một người chết và chung cuộc. Chiến thắng thuộc về một chàng trai còn rất trẻ sống trong gia đình nghèo khó có cha - mẹ - chị và cháu, cuộc sống khó khăn quá nên người cha đăng ký tham gia trò chơi nhưng vì bị sốc thuốc nên chàng trai đã lén gia đình đi tham gia. Sau khi chiến thắng chàng trai được lĩnh một số tiền thưởng lớn khoãng hơn 1 triệu USD, trong khi nhận tiền có người cảnh giác là cẩn thận với số tiền sẽ có người cướp giật. Chàng trai ra về bằng cách trèo tường và rồi cũng đến được nhà ga, lúc chuẩn bị lên tàu về nhà thì phát hiện có cảnh sát truy bắt để điều tra về nơi chốn tổ chức trò chơi nầy, anh bình tĩnh dấu tiền vào thùng đựng rác và ra sân ga ngồi đợi cảnh sát bắt về, khi về đồn thì anh cũng khai là tham gia trò chơi nhưng lúc về quá hoảng loạn nên không biết nơi chốn địa điểm tổ chức, anh cũng được thả ra. Anh cảnh giác bằng cách mang tiền bỏ vào thùng giấy và gởi về nhà cho mẹ bằng dịch vụ chuyển phát hàng, còn anh thì cũng xách túi ngụy trang lên tàu ra về, nhưng không may bị một người cũng tham gia cá cược bị thua hết tiền trong trò chơi phát hiện và theo anh lên tàu, người đó trò chuyện với anh cho đến khi tàu dừng bánh thì móc súng bắn vào anh nhiều phát đạn. Phim được khép lại với cảnh chàng trai trúng đạn té ngã trên sàn tàu (còn cẩn thận lấy biên lại gởi tiền xé nát, bỏ vào mồm nuốt) và người bắn anh cướp túi tiền chạy trốn ra khỏi sân ga. Phim này có đặc điểm là không vai nữ chính (chỉ có người mẹ, chị), không có cảnh nam nữ yêu đương như những phim mỹ thường thấy và một sự hồi hợp khó tả khi xem cảnh thi đấu của 13 người tham gia; mình cũng suy nghĩ nhiều về số phận của chàng trai bất hạnh vì muốn cứu gia đình mà tham gia vào trò chơi giết người này và tưởng tượng hình ảnh người mẹ nhận số tiền của con gởi về để giải quyết sự nghèo khó của gia đình...
Chiều thứ bảy trong khi chờ xem VN đá bóng, anh em chúng tôi xem phim ONDINE khá hay, xin giới thiệu cùng a/e : Câu chuyện xảy ra ở một làng đánh cá của đất nước ireland, có chàng đánh cá Syracuse (do Colin Farrell đóng) với cuộc sống giản dị cô đơn, anh có con gái bé nhỏ bệnh thận đang sống với vợ đã li dị. Một hôm anh đánh cá ngoài biển kéo lên được một cô gái bất tỉnh nằm trong lưới, cô gái tên là Ondine (do Aucja Bachleda đóng) khá xinh đẹp và đầy bí ẩn. Tình yêu nẩy sinh giữa 2 người và còn có sự đồng thuận của con gái. Nhưng cao trào của phim cho biết được lúc trước Ondine bị buột tham gia một nhóm buôn ma túy, một lần bị cảnh sát vây giữa biễn khơi người tình đã nhét cho cô túi ma túy và đẩy cô xuống biển, vì vậy cô mới trôi dạt vào vùng đánh cá của Syracuse. Bộ phim khá hay, kết thúc có hậu khi chàng đánh cá và nàng tiên cá vượt qua khó khăn khi nhóm buôn ma túy đến làng tìm kiếm Ondine, còn bé gái thì cũng ghép thận thành công, họ cùng về sống chung hạnh phúc với nhau ở làng đánh cá.
Hôm nay xin điểm qua phim FROZEN (tiếng Việt dịch là Cực độ nguy hiểm) với sub tittle : "Terrifying will do for skiing what jaws did for swimming". Ba thanh niên (1 nữ, 2 nam) đi trượt tuyết cuối tuần bị bỏ rơi trên ghế cáp treo giữa đêm giá lạnh đầy tuyết, nguy hại hơn nữa là khu trượt tuyết này chỉ hoạt động cuối tuần (nghĩa là 3 người này sẽ ở lại trên cáp treo chịu đói, khát, lạnh cho đến tuần sau mới có người đến). Sự kinh hãi mỗi lúc một tăng dần đến với 3 người; 2 người đàn ông tìm cách thoát thân nhưng cả 2 đều bị chó sói xé xác khi xuống được dưới đất, chỉ còn cô gái may mắn thoát chết. Phim đặc biệt bối cảnh từ đầu đến cuối là khu trượt tuyết, chỉ có 3 nhân vật chính xuyên suốt phim, vài vai phụ xuất hiện hiếm hoi và một số người đóng vai quần chúng đi trượt tuyết. 3 nhân vật chính còn trẻ đóng rất hay với những lúc thể hiện nổi sợ hãi cao độ hoặc có lúc thời gian lắng đọng lại họ bình ổn tâm trạng nói chuyện với nhau về một số việc đời thường. Nội dung phim không có gì sâu sắc nhưng tình huống đạo diễn đặt ra cũng lôi cuốn được người xem.
Mình giới thiệu phim Games of Death Một người đàn ông da màu có gương mặt buồn khắc khổ đến xưng tội với vị linh mục : - Con là nhân viên gián điệp của CIA. - Những gì báo chí đăng tin đều có thật (báo chí Mỹ đưa tin : một cựu nhân viên CIA tình nghi cướp tiền). - Con đã giết người. - Trước đây con rất có niềm tin, nhưng giờ không còn tin gì cả. Câu chuyện được kể lại cho vị linh mục nghe : Marcus (Wesley Snipes) là một nhân viên CIA được người chỉ huy cho làm tay trong để theo dõi và chờ cơ hội bắt một trùm buôn lậu vũ khí Frank Smith được tập đoàn Redvale đầu tư dầu khí tài trợ, anh làm bảo vệ cho trùm Smith. Một lần trùm Smith theo Marcus đến tập đoàn Redvale để nhận một số tiền lớn, nhóm CIA biến chất đã hạ sát người chỉ huy và âm mưu cướp số tiền nầy. Marcus để tự bảo vệ mình và ngăn chặn âm mưu cướp tiền nên đơn độc đối đầu với những đồng nghiệp cũ mà không được sự hỗ trợ nào của cảnh sát và chính quyền. Kết cuộc Marcus đã thành công và mang một số tiền của băng CIA cướp đến nhà thờ đã để lại cho vị linh mục lặng lẽ ra đi. Phim tuy không có ngôi sao nào (ngoài Wesley Snipes khá nổi tiếng), diễn tiến xảy ra khá tuần tự không có đột phá nào nhưng đây là một phim giải trí khá hay đáng xem. TB : Hưởng ứng chủ đề topic, tôi chỉ muốn giới thiệu đến a/e vài phim xem giải trí chớ không có khả năng bình luận như một số a/e khác, mong a/e tiếp nhận.
Eternal Beloved 3h đêm em xem xong phim này thấy hay quá phải vào đây giới thiệu với các bác. Du Phi Hồng đã bộc lộ thế giới nội tâm của mình trong bộ phim điện ảnh mới nhất “Eternal Beloved”, một câu chuyện lãng mạn bi thương. Ngoài việc đây là bộ phim đầu tiên Du Phi Hồng đảm nhiệm vai trò đạo diễn thì trong phim cô cũng sẽ đảm nhận hai vai. “Quan niệm của tôi về tình yêu cũng giống như các nhân vật, nhưng cuộc sống của tôi lại quá bình lặng và thiếu kịch tính; thế nên tôi muốn thể hiện quan điểm của mình về một tình yêu bình dị và lý tưởng thông qua một tác phẩm điện ảnh.” Cô cho biết thêm: “Tôi rất tin vào duyên phận. Đến nay tôi vẫn còn độc thân và đang chờ đợi người yêu đích thực của đời mình.” Chuyện phim xoay quanh một câu chuyện tình 50 năm, giữa sự sống và cái chết. Đoạn Dịch Hoành đóng vai A Minh, anh đã ước hẹn với nhân vật A Cửu (Du Phi Hồng đóng) là sau khi chết hai người sẽ đoàn tụ dưới cây bạch quả. Anh đã chờ đợi 50 năm để gặp lại A Cửu, giờ đây đã là Tiểu Vũ (cũng do Du Phi Hồng đóng) trong kiếp sau. “Cái họ tìm kiếm không chỉ là tình yêu. Họ đang tìm một kết thúc và sự thanh thản. Bộ phim muốn gửi gắm rằng, dẫu có vì khoảng cách và số mệnh mà hai người phải chia xa, thì tình yêu vẫn là vĩnh cửu – dù cho kết thúc có không như bạn mong đợi.” Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết “Gingko Gingko” của tác giả người Thượng Hải Từ Lan viết năm 1990. Du Phi Hồng nhớ lại, “Lúc đầu tôi đọc tiểu thuyết này chỉ vì muốn giết thời gian trên máy bay, nhưng câu chuyện đã đọng lại trong tim tôi suốt 13 năm. Giống như giữa tôi và câu chuyện có một cuộc hẹn vậy.” Ban đầu cô cố thuyết phục người khác làm bộ phim này, nhưng cuối cùng cô lại bị bạn bè thuyết phục để tự mình thực hiện.“Một người bạn của tôi đã nói: ‘Vì cô là người yêu mến và thấu hiểu cốt truyện đến vậy, tại sao không thử tự mình thực hiện bộ phim này?’ Sau đó tôi bắt đầu viết kịch bản, đó là chuyện của bốn năm trước.” Lần đầu tiên đảm nhận đạo diễn đã đem lại những diện mạo mới cho nhân vật của Du Phi Hồng. “Bạn phải chuẩn bị hoàn toàn, cả về thể chất lẫn tinh thần. Là một đạo diễn, bạn phải chú ý đến những chi tiết dù là nhỏ nhất, các chi tiết đó lại có thể là cái quan trọng,” cô cho biết. “Là một diễn viên thì tôi thoải mái hơn. Tôi không thích nói quá nhiều về địa vị; nhưng là một đạo diễn, tôi phải chăm sóc mọi chuyện, như một người mẹ vậy.” Với ngân sách 40 triệu nhân dân tệ, đoàn phim đã đi vòng quanh Trung Quốc để tìm ra địa điểm quay phim thích hợp nhất. Cuối cùng họ đã ‘đóng quân’ ở Đại Lý, Lệ Giang và Hương Cách Lý Lạp (Shangri-la) ở Vân Nam trong hai năm để thực hiện bộ phim. Du Phi Hồng gây tiếng vang ở Hollywood qua vai diễn Doanh Doanh trong The Joy Luck Club (1993) của đạo diễn người Mỹ gốc Hoa Vương Dĩnh. Cô vào vai một nguời mẹ trẻ dìm chết con mình sau khi bị chồng phụ bạc. Lúc bấy giờ Du Phi Hồng vẫn đang là sinh viên của Học viện điện ảnh Bắc Kinh. Thành công sớm nở này đã mang lại cho cô vai diễn trong Thiên Địa, hợp diễn với Lưu Đức Hoa, và một số phim truyền hình khác. Cách đây mười năm Du Phi Hồng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Khiên Thủ (còn có tên khác là “Hand in Hand”), cô đóng vai một nữ nhân viên văn phòng ngoại tình với người đàn ông đã có vợ. Bộ phim lan rộng khắp Trung Quốc và làm nênd anh tiếng cho Du Phi Hồng. Thế nhưng, cô vẫn trầm lặng và hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Vương Dĩnh năm 2007, A Thousand Years of Good Prayers cũng đã đưa Du Phi Hồng trở lại màn bạc. Trong bộ phim điện ảnh về mối quan hệ cha-con này, Du Phi Hồng đóng vai Yilan, một cô gái bị “Mỹ hóa” vừa mới ly hôn. Cha cô, một người đàn ông Bắc Kinh góa vợ về hưu đã đến thăm cô. Du Phi Hồng cho biết: “Tôi thích những câu chuyện thân mật có kèm sự tinh tế. Đó là lý do khiến tôi thấy khó thoát khỏi vai diễn. Mỗi người đều có quan điểm khác nhau về tình yêu và cách biểu cảm. Tôi bị ấn tượng bởi tính quả quyết và say đắm vì tình của nhân vật. Những tính cách này làm tôi tin rằng tình yêu chân chính vẫn đang tồn tại.” Đoạn kết phim làm da gà em nó nổi toàn thân và em cá các bác cũng sẽ giống em. Nếu các bác xem phim cùng vợ hoặc người yêu thì đảm bảo hai người sẽ yêu nhau gấp nhiều lần hơn.