vanbinhbl »: Đúng vậy tôi phải kê xa tường bên khoảng 1m ,tường sau dán một ít mút trứng giữa 2 loa tiếng đỡ vang nhiều. dán nhiều mút quá nghe không hay , mất hết tiếng vang nghe làm sao ấy chán lắm.
_ Nếu dán nhiều mút quá bác sẽ tiêu mất hết cái hay của loa, có cảm giác bí và tiêu hao công suất ampli hơn ,bác thử đặt thêm tấm tán âm xem có cân bằng lại được không
Báo cáo các bác tôi lấy sợi dây loa A+ Oval 12 về nghe thử nghe khá hay chắc nó hợp với dây tín hiệu vì cùng 1 hãng, chắc mua luôn cho nó có anh có em.
Dây này hay trong tầm tiền bác ợ, bản thân tôi cũng đang dùng dây này và cũng ưng ý , dây này chạy rà khoảng 100 giờ thì âm thanh sẽ nghe tốt hơn, hạn chế của dây này là dải cao hơi tối, độ ngân của nhạc cụ không rõ nhưng tổng thể thì vẫn hay trong tầm tiền
buihoa75 » : Đúng là treble không được long lanh leng keng mới nghe có cảm giác thiếu treble ,khi nghe nó vài ngày tôi thấ nó cũng không đến nỗi tệ treble không nổi bật nhưng nó làm rất tốt công việc của mình đó là làm nền cho bản nhạc. Phần hài lòng nhất là trung âm và tiếng bass nó làm cho es14 có 1 tiếng bass sâu mềm ,trung âm rất tốt mic ngọt ngào tiếng nhạc cụ nghe thật hơn. Có lẽ tạm hài lòng như vậy đã vì đồ đánh nó cũng khá cỏ ( Denta290,Diva72) , phòng ốc không ra gì (phòng khach) nên khó có thể đòi hỏi gì hơn được.
Bác nghe hài lòng là tốt rồi, thoả mãn với những gì mình đang có là điều không dễ, nhất là nghề chơi lắm công phu này
Em thấy trong diễn đàn vnav nói về Linn bảo dây K400 chỉ hợp với loa Linn thôi! không biết có đúng không? Cá nhân em cũng đang dùng pre wakonda + pow Linn LK100 để đánh ES11 nhưng chưa thử qua dây Linn! :mrgreen:
ThanhtrangHTKT: Ampli và dây Linn tôi chưa từng sử dụng ,chỉ nghe 1 cao thủ nói với tôi như thế . Còn dây Talk thì nghe tây bảo thế nầy Đại hội Báo cáo năm 2000 Mục Tháng 12 năm 2000 Thành viên DIY đêm Tháng 10 năm 2000 Synergy nghe nhìn được trình bày bởi Philip Sawyer Đó là tháng Mười Đại hội của câu lạc bộ, nơi hai người đàn ông trong bộ quần áo đen đang ngồi một bên của sân khấu phía trước kiên nhẫn chờ đợi để được giới thiệu. A nói lắp (cà lăm) thần kinh của chân từ các thành viên Câu lạc bộ đi kèm với việc giới thiệu. Đã được họ từ Cục thuế, đại lý bí mật từ một số Hiệp hội âm thanh mơ hồ, hoặc chỉ hai người Mormons cần nghỉ ngơi đôi chân mệt mỏi của họ? Tuy nhiên, nó chỉ Phil và Sam từ Audio Video Synergy, các diễn giả khách mời của chúng tôi cho tháng. Synergy nghe nhìn là các nhà nhập khẩu của một số nổi tiếng Hi-fi nhà sản xuất của Rega sẽ là toàn diện nhất. Họ tùy chỉnh thiết kế và sản xuất các trình điều khiển riêng của họ đi trong loa của họ, là nổi tiếng thế giới cho Turntable Rega và kỹ năng kỹ thuật của cánh tay giai điệu Rega. Với đội ngũ nhân viên 50 người, họ đã phát triển một số bộ khuếch đại và đã chờ đợi 10 năm trước khi phát hành máy nghe nhạc CD đầu tiên của họ vào thị trường thế giới. Phil giải thích cho chúng tôi rằng Rega là rất nhiều công ty âm nhạc theo định hướng, và chủ sở hữu có quyền lợi cá nhân trong việc thiết kế các loa khác nhau trong phạm vi của họ. Ở Úc, các loa Rega bắt đầu từ $ 800 và đi lên đến $ 3.500. Creek Audio là một nhà sản xuất tiếng Anh đã thành lập chính nó trên thị trường thế giới và cùng với cáp Talk, bổ sung gần đây AV Synergy ổn định. Một tên mới vào thị trường Úc là Alchemist âm thanh. Thiết lập bởi ba kỹ sư âm thanh, những người đã một cách tiếp cận ung dung vào năm 1992 và được thiết kế điện tử của họ với một phong cách cá nhân thật sự làm cho bạn yêu, ghét vẻ của nó. Cá nhân, tôi thích giao diện của các bộ khuếch đại và lớp CD, và các nút vàng của nó và nút bấm, màu xanh LED thổi như viên ngọc. Ai nói là âm thanh phải là hộp đen, đồng bằng, nhàm chán? Phil và Sam đã mang lại với câu lạc bộ một số bộ khuếch đại và loa làm ba hệ thống khác nhau cho chúng tôi nghe quá. (Tham khảo phần cuối của bài viết này cho một danh sách của ba hệ thống.) Hệ thống đầu tiên bao gồm một watt 40 cho mỗi kênh Creek tích hợp amp với một máy nghe đĩa CD phù hợp. Amp là duy nhất cho lớp học của mình ở chỗ nó có một phần pre-amp thụ động, được giao phối với một giai đoạn cao sản lượng hiện tại Mosfet. Với biến áp 120 Va hình xuyến và 20.000 μf tụ điện dự trữ, nó có thể đưa ra 370 watt năng động cao điểm đầu ra vào một tải ohm 1. Amp nhỏ này cũng đã nhận được một số ý kiến thuận lợi từ khắp nơi trên thế giới, cho Stereophile các sản phẩm Ngân sách của giải thưởng năm 1998. Các máy nghe nhạc CD Creek chạy Sony laser vận tải phù hợp với một bán dẫn pha lê CS 4390 delta-sigma kỹ thuật số để chuyển đổi tương tự, tự hào với độ phân giải 24 bit. Một chủ máy phát điện đồng hồ chất lượng cao đã được sử dụng để giữ cho jitter thấp nhất có thể. Một cặp loa Alya Rega đã hoàn thành hệ thống $ 4.000. Đứng hai chân đi hai loa cách cô gái nhỏ nhắn với giữa woofer 5 inch / đáng ngạc nhiên đầy hội trường với âm thanh ngọt ngào và ấm áp. Ca khúc guitar từ một mẫu CD Nairn đã có một giai điệu làm tròn tốt đẹp, trong khi các ca khúc cổ điển từ Symphony Hayden 6, sao chép một phần chuỗi âm ngọt ngào. Những loa này nhỏ cũng có thể để cho một cảm giác về chiều sâu để ghi âm này. Giọng hát nữ ca khúc, giọng nói của Cassandra Wilson đã có một bài thuyết trình rất thực tế với các sibilance thông thường trong khi các loa cho thấy sự bùng nổ bass điển hình trong album. Hệ thống 2 là Rega trọn gói chi phí $ 4.500, với một đĩa CD Planet máy nghe nhạc, Mira tích hợp amp và loa Jura. 2 feet rưỡi cao, hai loa cách có driver 6 inch tầm trung cho guitar Naim theo dõi âm thanh chứ không phải hình hộp. Có nhiều cơ thể các nhạc cụ, nhưng đồng thời âm thanh kém năng động chơi của các dây. TO tôi, hệ thống này thiếu một cảm giác tốc độ và nhịp điệu. Hệ thống cuối cùng cho đêm, bao gồm một Forseti Alchemist tích hợp amp và phù hợp với máy nghe nhạc CD. 100 Các watt cho mỗi kênh amp là tri-có dây để một cặp loa EPOS ES22. Những cổng kép một loa mét cao được gọi là một thiết kế 2 ½ chiều. Với hai mid / bass trình điều khiển và một tweeter ở phía trên của hộp, họ sử dụng một cây thánh giá đơn đặt hàng đầu tiên. Như một hệ thống tổng thể cho $ 11.000, chúng tôi đã trình bày âm thanh phù hợp với giá của nó. A Glass Phillip theo dõi với nhiều lớp của nó đáng chú ý đã được tái tạo từ hỗn hợp, có một khả năng riêng biệt để phân cách các nhạc cụ khác nhau mà không cần tạo một bản trình bày phân tích. Một mảnh từ soundtrack phim "Truman" đã có một sự kết hợp của một quyền cầm giữ bass lái xe với một nhịp tom-tom. Các kết cấu của cả hai thiết bị đã được xác định rõ ràng với tom-chứng có một thoáng qua nhanh chóng thực tế mỗi khi họ bị trúng đạn. Một số bài hát giọng hát chơi, bao gồm Iggy Pop trên một đĩa CD biên soạn nhạc jazz. Đây là một đĩa CD âm thanh thương mại với giọng hát trình bày thay vì trả trước và kêu như còi. Tuy nhiên, hệ thống đã không âm thanh sắc nét, tươi sáng. Christine Sullivan, một ca sĩ địa phương, những người có biểu hiện cảm xúc để giọng nói của cô thay vì trả trước và khô âm thanh trên đĩa CD của mình "Blume". Tuy nhiên, điều này là không phải lỗi của hệ thống, nhưng thay vì cách cô ấy đã được ghi lại trong album này. Bạn có thể nói hệ thống này là rất tiết lộ, nhưng không bao giờ phân tích. Ca khúc cuối cùng cho đêm là một phần guitar, có một chi tiết thanh lịch trên dây trong khi cơ thể của các nhạc cụ đã được thực tế sao chép mà không có bất kỳ boominess hoặc nhô ra. Rất hiếm khi chúng tôi có cơ hội để lắng nghe đến ba hệ thống khác nhau một đêm. Đôi khi, với trình diễn tại Phòng Willis, nó được một chút mệt mỏi lắng nghe một hệ thống tất cả các đêm. Một số người trong chúng ta có xu hướng để lại sau bữa ăn tối, hoặc tự hỏi ra phía sau để bắt kịp với các thành viên khác, để lại một nửa số lượng người vào đêm để lắng nghe phần còn lại của buổi tối. May mắn thay, với một loạt các thiết bị khác nhau, quan tâm của chúng tôi như là một nhóm được tổ chức cuối cùng của bài trình bày, gợi ý với tôi rằng đó là một đêm thành công. Tôi đã tiếp cận bởi một vài thành viên nhận xét về các thuyết trình chuyên nghiệp và thiết lập sự phối hợp. Bằng cách nào đó, những bộ quần áo đen đã giúp đỡ một chút! Chúng tôi thực sự biết ơn với Phil và Sam từ Synergy nghe nhìn để đặt lại với nhau một đêm rất thú vị cho các Câu lạc bộ âm thanh Melbourne. Nick K Hệ thống 1: Creek A-4330R Integrated Amplifier Creek CD-43 MkII CD Player Rega Alya Loa Cáp điện và cáp Talk Interconnects 2 hệ thống: Rega Mira tích hợp ampli Rega Planet CD Player Rega Jura Loa Cáp điện và cáp Talk Interconnects Hệ thống 3: Alchemist Furseti tích hợp ampli Alchemist Furseti CD Player Anh hùng ca ES 22 Loa Cáp điện và cáp Talk Interconnects Synergy có thể được liên lạc với: Qua điện thoại: (03) 9427 8384 E-mail: philip@synergy-audio.com Và trang web của họ là www.synergy-audio.com Hệ thống của tôi ,khi phối dây .Kimcable 8TC và dây tín hiệu Vandenhul (dây màu cam),am thanh bị mõng tiếng bas lỏng lẽo treble thì chói gắt .tôi đã thay dây tín hiệu Synergistic Research không nhớ model bass chặt chẻ hơn nhưng lúc cao trào âm thanh bị rối ,tôi thay dây loa Monter cũa Bác Yes Sir bass nghe nhiều hơn nhưng cảm thấy nặng nề quá. Cuối cùng tôi nhờ Bác NguyeHungaudio tìm cho tôi bộ dây Space & Time England thật bất ngờ âm thanh trở nên hài hòa ấm áp và có tình cảm,ca sĩ Thiên Phượng nghe có hồn ,Quỳnh Lan Ca Khúc Cô đơn ( Nguyễn Ánh 9 ) giọng hát có lực hơn,bass tuy không nhiều nhưng contrabass và guitarbass nghe tròn tiếng không bị ù kéo đuôi . Đây chỉ là cảm nhận cá nhân mang tính chủ quan vói bộ giàn hiện có ,nếu có gì sai sót xin bác thứ lổi.Thân
Em cũng đang dùng dây Monter 2.4 (bi wire) của bác Yes Sir! Nghe tạm chứ em chưa có điều kiện thay các dây khác vào để so sánh! Hình như dòng loa Anh nói chung vẫn nhạy cảm với dây rợ nhiều hơn các châu lục khác thì phải?
Em cũng đang dùng dây Monter 2.4 (bi wire) của bác Yes Sir! Nghe tạm chứ em chưa có điều kiện thay các dây khác vào để so sánh! Hình như dòng loa Anh nói chung vẫn nhạy cảm với dây rợ nhiều hơn các châu lục khác thì phải? Bác nhớ chú ý cái cọc loa ( Bi wire ) nếu không tiếp xúc tốt âm thang nghe kì kì làm sao ấy nó lềnh ..lềnh , vang ... vang . Lúc trước tôi cũng bị nó làm cho khổ sở đấy .
Các bác cho tôi hỏi: loa của tôi chỗ cắm dây loa nó bị sỉn mầu giống như bị ôxy hóa không biết có ảnh hưởng tới âm thanh hay không, có thể lấy RP7 vệ sinh đươc không (nghe nói RP7 ăn mòn kim loại dữ lắm)
Các bác cho tôi hỏi: loa của tôi chỗ cắm dây loa nó bị sỉn mầu giống như bị ôxy hóa không biết có ảnh hưởng tới âm thanh hay không, có thể lấy RP7 vệ sinh đươc không (nghe nói RP7 ăn mòn kim loại dữ lắm) Tôi nghe Bác Dũng Yes Sir dạy lấy dầu gió xanh của Sing gì đó ,chùi cũng được .Có gì Bác đừng đổ lổi cho tôi nhe. Thân
_ Cũng có ảnh hưởng nhưng không đến nỗi phải nghĩ ngợi về nó, nhìn chung thì do khí hậu nóng ẩm của Việt Nam nên sau một thời gian sử dụng hay gây ra hiện tượng này, Bác có thể lấy bông ngoáy vào bên trong cầu loa để vệ sinh cho đầu jack tiếp xúc tốt hơn, quan trọng là jack khi cắm vào điểm tiếp xúc của loa phải mút cho thật chặt là được
Em có cặp ES11 hơi bị nhả keo ở viền nhún với màng loa! không biết shop nào làm tốt việc này các bác giới thiệu giùm em với ạ!
Bác cứ đưa ra mấy hiệu sửa loa có tiếng để họ xử lý thì tốt hơn! mình chỉ nên tập trung vào kiếm tiền để nâng cấp đồ thôi đi bác! :mrgreen:
_ Nếu Bác ở hà nội thì ra phố Thái Phiên, đối diện vincom, bác này chuyên sửa epos cho thợ, giá rất hợp lí,
Em không ở HN bác ạ! bác có thể cho em biết tên và số ĐT thì tốt quá! Hình như bá buihoa75 đã dùng qua 1 số đời Epos đúng không nhỉ? có thể cho anh em biết tý kinh nghiệm trong phối ghép được không ạ?
_ Quả thực e có dùng qua một số đời như ES11, ES14, ES22, nhìn chung so với thời điểm e chơi thì dòng loa này không phổ thông nhiều như bây giờ, e nhớ đôi đầu tiên e chơi là es11 vào khoảng năm 2004, cặp này gân đã rạn hết nên mua cũng khá rẻ, phối ghép cho epos e nghĩ tùy gout người nghe và cảm nhận thôi, dòng loa này nếu phối ampli có công suất vừa và đủ thì cho tiếng khá tốt, nếu amp dư lực quá khi ghép thì tiếng rất dở, âm thanh nghe được bị rền, có cảm giác càng đưa chiết áp lên thì tiếng càng thụt vào trong, không thoát, nguyên nhân một phần do gân của loa khá mỏng nên màng loa dịch chuyển liên tục gây nên hiện tượng hồi không kịp khi đưa ra tín hiệu liên tiếp, thứ hai do phân tần của loa đơn giản đến mức gần như không có, nếu amp có tiếng không vững khi nghe sẽ rất rối, epos chơi khá tốt ở thể loại như Voice, new age, phù hợp với nhạc có tiết tấu chậm rãi, khoan thai, không thiên về kĩ thuật, với es22 chỉ cần đèn pp hoặc class A thuần đưa vào là ổn, với es14 e ghép đèn l34 thì cho trung âm khá tốt, phần chi tiết thì tạm được, nhưng tổng thể thì vẫn giữ nhịp tốt, e xin không nêu những amp đã từng chơi vì sẽ mất đi tính khách quan.
Tết rỗi rãi vì được nghỉ dài nên em cũng có thời gian ghép thử ES11 với amp đèn MINSTREL của Anh chạy 4 bóng 6L6 và CDP Linn Karik IV thấy nghe rất tốt! Lúc đầu cứ nghĩ với độ nhạy 87db chắc khó đánh nhưng không phải vậy!
_ Thực tế thì e mới chỉ thử với es14 chưa ghép qua với es11, nhưng về cơ bản loa này có trở kháng ra là 8ohm nên hiệu suất của amp đèn dù thấp nhưng vẫn đánh tốt bác ah, ampli của bác chạy 4 cây 6L6 thì liệu có phải ráp theo mạch push pull không ?
_Chuẩn, dòng ampli này nếu đánh es 22 còn phát huy tốt nữa, không biết cầu loa es14 của bác là đời bi-wire hay single, nếu là dòng cầu đơn thì nam châm của treble màu trắng , trông rất gấu
Còn Epos 11 em tẩn bằng CDP Naim CD3+Linn Karik IV, pre Linn Kairn, pow Linn LK100 cũng phòi hết tiền loa luôn!