Cuộc hôn nhân giữa chân dài Anh quốc (K6) và anh chồng cao bồi Mỹ (CJ) này hy vọng thành công vì chí ít thì cũng cùng ngôn ngữ nhưng mà muốn cho cặp đôi này không trở thành đồng sàng dị mộng thì có lẽ cũng cần món ăn hợp khẩu vị (CDP) và gia vị phù hợp (dây dợ) :lol:
Bác có thích ghép thử với CD Accustic Arts, OK em mang sang nhà bác xem có hơn Cambridge 840C không nhé :lol: .
Hay quá, sao không cho chúng nó thử ông nọ bà kia chứ. Em còn thấy K6 chơi với nguyên bộ Acustic Art nữa cơ, biết đâu đấy, lỡ VA mất Fan thì sao như thế này này:
Trước đây, ProAc thường không chú ý đến design mà chỉ tập trung vào driver, phân tần. Thế hệ ProAc các dòng carbon này đã có những cải tiến lớn về chất liệu màng loa, vỏ thùng và design Quá đẹp và sang trọng!!!
Chặc chặc, nhìn phê quá đi mất... Thế hôm nào bác 2snguyen rảnh thì gọi em mang CD đến nghe thư bác nhé, em thì em vẫn nghi Anh vs Đức từ trước đến nay vốn không ưa nhau nên chưa biết ghép có hợp với nhau không nhỉ?
nhanh, động, chi tiết, chính xác hơn nhưng ko uyển chuyển gần gũi như D28; D38, em so sánh với D40 ạ. còn K6 nó ở phân khác khác rồi.................. ơ ...ơ..............nhưng mà vào Club vienna nói chuyên ProAc .............. :wink:
Hehe, giải thích kiểu của bác làm em tò mò quá, thôi em sang bên clup của ProAc hóng hớt tí ty xem thế nào. Em đang có kế hoạch nâng cấp Pow để chơi cụ Beethoven nhà em, các bác tư vấn cho em chơi em Pow nào cho nó hợp tình hợp lý với nhé .
Những câu hỏi như này của bác nếu có nhận được câu trả lời thì sự xác đáng của nó rất thấp. Vì sao? Đôi loa này cũng mới sản xuất, có bao nhiêu người sở hữu đôi loa này tham gia VNAV? và trong số đó có bao nhiêu người thực sự trăn trở phối ghép nó ra trò? Hay chăng là mua về nghe ít ngày ko tới đầu tới đũa rồi lại thay đổi. Còn lại đa phần đến nhà nhau, hoặc ra shop nghe qua loa, sau đó review như là các chuyên gia. E nghĩ nếu thực sự bác muốn tìm được kết quả tốt nhất thì chính bác phải là người trăn trở cùng em nó để tìm ra phương án phối ghép tốt nhất trong điều kiện có thể. Như thế a e khác sau này chơi có trải nghiệm từ bác là điều rất hữu ích.
Em chưa đủ số lượng post, nên post bài mãi mới thấy hiển thị, mong bác thông cảm. Em cũng bận quá chưa có thời gian đi nghe thử để so sánh. E đọc thấy các bác đánh giá cao VA về khả năng trình diễn classical, tuy nhiên khả năng hát vocal thì lại không được đánh giá như thế. Tuy nhiên nghe classic suốt thì cũng mệt. E cũng không tham lam, chỉ 2 dòng là classic và vocal, các bác cho em lời khuyên định hướng giữa VA và ProAc. Đa tạ!
Em hỏi trên diễn đàn mà không có ai tư vấn nên em pm cho bác, nhờ bác chỉ giáo: - Vienna Acoustic + Naim có phải là giải pháp tốt để nghe cả cổ điển + vocal không? Thói quen của em là nghe các bản symphonies, hoặc là sonate viết cho violin..., khi nào mệt thì chuyển sang các giọng ca vocal như Yao Si Ting, Emi Fujita, Jheena Lodwick... Trong khi đó mọi người nói VA nghe vocal không hay. Em đang tham khảo để mua hoặc là VA, hoặc là ProAc. Nhờ bác cho vài lời khuyên. Tks bác!
Cám ơn bác đã tư vấn, có lẽ em tập trung vào 2 hãng trên thôi bác ah, nghiên cứu thêm sang Sonus Faber chắc em tẩu hỏa quá! Tks bác! Nơi em ở lại không có nhà phân phối nào của 2 hãng này. Hôm nào e sẽ bố trí thời gian ra HN 1 chuyến vậy.
VA đã lên giá cao hơn trước nhiều. Giá lên vì VA nghe hay, hay vì nước lên thì bèo cũng lên nhỉ :?: . FC dạo này yên ắng quá, chán rồi chăng :?:
Có mấy vấn đề ảnh hưởng đến phong trào chơi VA hiện nay: 1. Giá mới tăng 2. Hãng PR ở VN hơi kém (hay nhà phân phối kém nhể) 3. Khó ghép (ghép tốn $ lắm) :lol:
Em có anh bạn chơi Beethoven bằng Creek 4040s3 bác ah. Hôm trc em đem Plinius 8100 lên đánh thì thấy nó cũng same same, công xuất Plinius lớn hơn nên kiểm soát trầm tốt hơn, nhưng trung và cao của Creek đánh rất hay
Vâng, nếu như nhu cầu mình chơi cần giải trung, cao hay thì với Beethoven cũng không khó khắc phục, tuy nhiên chơi đơn giản quá thì giải trầm nghe rất chán. Vấn đề phối ghép để Beethoven chơi classic làm sao thể hiện được: 1. Độ chính xác cao 2. Tiết tấu nhanh, tách bạch 3. Giải trầm tạo được hiệu ứng thật sự mạnh mẽ hoành tráng Là một bài toán khá nan giải; thuốc thì với anh em đã có rồi, chỉ có điều là đầu tư như thế thì hay cũng bằng không hay mất .
Mình chơi VA một thời gian và có cảm nhận rằng, VA rất "nhậy" với việc thay đổi phụ kiện, sắp xếp lại không gian nghe (không kể thiết bị). Các bác có thấy vậy không?
Em cũng thấy thay đổi nhiều mỗi khi thay đổi vị trí loa, hiện giờ em chọn vị trí để loa mà mình cảm thấy dễ nghe nhất. Ngay kể cả cách để kệ, thiết bị hiện nay của em, nếu mà em chồng kệ cao lên thêm một tầng nữa lập tức ảnh hưởng ngay và thường là thấy ồn hơn, bí bí hơn. Với em bây giờ là chắt bót để dành, kiếm tiền làm thêm cục Accustic Arts Amp II nữa là sẽ tương đối ổn, còn nếu muốn Beethoven hay nhiều hơn thì đổi cái phòng khác :lol: .
Buổi chiều cuối một tuần làm việc, mời các bác trao đổi một tí cho vui . Nói về đầu tư cho một bộ dàn, phương án nào trong 3 phương án sau đây là nên áp dụng : 1. Sắm một cặp loa thật ngon lành, còn Amp & CDp hạng tầm tầm cũng được (có ý kiến cho rằng, loa quyết định chất âm của bộ dàn. Loa tốt là bộ dàn nghe hay). 2. Tính theo giá cả thì ưu tiên từ cao đến thấp là Loa-Amp-CDp. 3. Sắm loa, kiếm Amp trị được loa (có trường hợp là giá rất thấp so với loa & CDp), còn CDp được sắm, nâng cấp theo túi tiền và gu theo thời gian (có bác chơi CDp có giá còn cao hơn loa). Tất nhiên, trong điều kiện CDs chuẩn, dây nhợ, phụ kiện đủ xài. Mời các bác!
Chọn phương án nào thì tùy thuộc vào dự án đầu tư dài hay ngắn nữa, đầu tư dài thì cứ mua loa thật tốt, đầu tư nghe tốt ngay thì phải cân đối tất cả mọi thứ thật hài hòa.
Cách đây vài năm em áp dụng cách 3 của bác và hài lòng được một thời gian khá lâu đấy Ngày đó, em chơi cặp Proac 1sc giá tầm 2k nhưng chỉ đánh bằng em Creek nhỏ 4040s3 có 4 triệu mà hài lòng hơn những em amp khác hơn nó nhiều lần. Chất âm hợp tai rồi nên em để nghe rất lâu, chỉ lọ mọ phần CDP thay đổi khẩu vị teac 25xs------- Esoteric X10w ------Esoteric X50w