Cụ này nói chỉ có đúng! Mình đang dùng cậu nhỏ Lindemann amp3 với Bach Grand, phải nói là cứ nhẹ tênh tênh. Đức và Áo ngày xưa hình như là một quốc gia tách ra. Vậy mà bây giờ trong lĩnh vực Audio, thiết bị phối với nhau hợp phết.
Em đang tham khảo 3 amply sau ( hàng 2nd hand, Nó hợp với ngân sách vợ duyệt) để ghép với Viên Hay đần 1 - Naim Nait XS 2 - Primare I30 3 - Leema Pulse 3 Bác nào phối ghép rồi xin cho em lời khuyên để đỡ tiền học phí với. Em thank các bác
Xin lỗi bác trước là em không có ý định xúc tiếng thương mại ở đây. Cả 3 cái amp bác nêu đều thua xa lắc cái amp còi Project 7 nếu ghép với Haydn, có lẽ tại chúng nó cùng quốc tịch với nhau
Chào các bác em thì đang ghép Vienna haydn grand symphony edition với Audio Analogue Puccini Special Edition phiên bản có remote, nó thiết kế sẵn mạch phono, 2 nguồn xuyến tiếng rất hay so với lỗ tai em, và theo em các bác nên dùng thử dây loa và tín hiệu của Inakustik Silver giá rẻ nhưng phải nói âm thanh hay, chi tiết và rất tinh tế nữa.
Trừ Leema Pulse 3 em chưa có cơ hội ghép thử. Còn lại 3 cái trên thì thích Primare I30 nhất vì nó trung tính. XS thì hát hay hơn còn Project thì hơi ồn vì trung âm nổi quá. Chỉ là cảm nhận cá nhân
Em không có điều kiện đi nghe thử, Em xin các bác cho em hỏi Haydn Grand SE ghép được tốt với Ampli Belcanto-S300i không ạ. Nghe nhạc gì thì hợp nhất ạ. Xin cảm ơn các bác thật nhiều.
S300i là amp class D, chất tiếng khá mạnh mẽ, hoành tráng, mạch lạc, độ động khá tốt, có khả năng áp đặt chất âm riêng lên âm thanh tổng thể khá lớn. Cá nhân em thì không thấy nó hợp với Vienna. Duy nếu bác thích cách nghe hơi hướng nhiều năng lượng, đầy đặn, uy dũng, thì cứ thử xem sao :wink:
Lại thay đổi nữa à.Tính chơi dòng lớn hơn hay chia tay với vienna vậy bác,gắn bó bao năm lại chia tay ae lại mất một Fan nữa rồi híc. .
Câu bôi đậm này mình nghĩ đó mới thực sự là bản chất chính gốc của VIENNA ACOUSTIC . Nghe những bản Concerto viết cho đàn dây mới thấy được độ gồ ghề của từng bè Violin ..cảm xúc căng tràn ..máu lên não nhanh như đi thang máy ý chứ Thế theo bác VIENNA ACOUSTIC nghe như thế nào mới gọi là bản chất chính gốc của tên gọi và hãng làm loa ????
Nghe nhạc là cảm nhận mà bác, mà dùng câu chữ viết được lên đây thì kiểu gì cũng là.......tái tạo lại rồi :lol: Câu chữ thì chỉ có hạn nên khó lột tả hết được cung bậc, mức độ, nên đôi khi để hiểu được nhau ( một cách tương đối), cần phải quy về chung một hệ quy chiếu, nghĩa là cùng ngồi nghe trên một bộ giàn, cùng cảm nhận, cùng đàm đạo thì ý tứ sẽ rõ ràng mạch lạc hơn. Bác cho rằng câu bôi đậm của em mới là bản chất của Vienna Acoustics, em lại cho là không phải. Em có thể đúng, bác có thể sai hoặc ngược lại. Nhưng trong cái sự CẢM NHẬN này, đúng sai không quan trọng, miễn sao bác chơi Vienna theo cách của mình, và em cũng có cảm nhận của riêng em. Với em, Vienna Acoustic lúc nào cũng đại diện cho sự trong trẻo, thanh tao, thuần khiết, nhẹ nhàng, và tinh tế. Nếu hội tụ đủ các yếu tố đó, chắc hẳn sẽ cảm nhận được cái một chất âm sang trọng. Em cho rằng cái này là vị riêng của Vienna Acoustic. Cùng với một không gian rộng rãi, cao và đẩy lùi khá sâu về phía sau, Vienna acoustic tạo nên một sân khấu có chiều sâu với những lớp âm cảm nhận khá rõ. Khi nghe có độ tiết chế vừa đủ như thưởng thức nhạc cổ điển ở nhà hát thành phố, nhưng là ngồi ở hàng 5, hàng 6. Do đó, nhiều người thực sự yêu và hay nghe nhạc cổ điển đánh giá khá cao những tố chất này của Vienna, dù chưa phải là dòng loa đắt tiền, Hi end... Thế nhưng, loa chứ chả phải cái gì thần thánh, hoàn toàn có thể làm Vienna Acoustic kêu theo những cách rất khác nhau tùy gout nghe. Em đã từng chơi và nhiều lần giao lưu nghe những phối ghép giữa Vienna đánh bằng Mc Intosh, Plinius, Krell, Unison Research và cả Belcanto. E tôn trọng cách chơi đó của chủ nhân, nhưng không hề thích vì ít nhiều đã làm giảm đi những tố chất của Vienna e đề cập bên trên. Khi đó, Vienna sẽ hơi hướng nhiều năng lượng, đầy đặn, uy dũng hơi quá so với chính nó. Lúc đó trong đầu em chỉ đặt ra câu hỏi " E hiểu gout nghe của anh, cách chơi của anh, thế nhưng với số tiền đầu tư đó, anh hoàn toàn có thể thỏa mãn cái gout nghe hơn, chỉ bằng cách.......đổi loa, Dyn hay B&W, thậm chí Wilson đi" :lol:
Hay...với hàng chữ bôi đỏ , có ghi nhận là bác biết và hiểu khá sâu sắc về loa Vienna Acoustic. Mình lần đầu được nghe nó từ năm 2007 và cảm giác đó vẫn còn ám ảnh mình đến ngày hôm nay.Không sai, đó chính là bản chất của loa Vienna Acoustic còn hàng chữ bôi đậm , bác đã đề cập đến vấn đề là chất âm bạo lực rất cơ bắp kiểu Mỹ , nó gò cho loa Vienna Acoustic phải đi theo chiều hướng nghe -triết lý của hãng amply đó chứ không bộ lộ được cái hay..cái tôi.... cái tinh tế ..độ tự nhiên-tính chính xác- và sự trung thực bản sắc riêng của cặp loa
Em thấy các bác toàn hỏi về phối ghép các thiết bị ntn mà không đưa ra đầu bài mình muốn nghe thứ âm nhạc như thế nào? Khi mà chỉ đưa bài toán toán thiết bị thì có công thức chắc chắn hay như sau: Tổng tiền dành cho CD+Amp+Dây+Lọc+BACL+Chống rung = 5 lần giá bìa của đôi loa. Còn để muốn tiết kiệm thì phải tự tìm hiểu xem mình muốn nghe âm nhạc như thế nào để có thể trao đổi, tư vấn, tìm kiếm được amp thể hiện tốt nhất khi ghép với VA.
Em thấy dòng bôi đậm là bác nói chủ quan quá. Kể cả bác đầu tư gấp 50 lần tiền đôi loa thì cũng ko chắc chắn hay.
Cụ Bi A Lô phan giùm em công thức này nhé (chắc có ông nhột nhột): Bach Grand + Gamut + Lindemann = ???? Hê hê
_ Thành ơi mấy cái loa trên nghe cũng hay ra phết đấy chứ, bác phongvan là người rất am hiểu sâu sắc về loa, đặc biệt là loa Usher model S520, e cũng nên lắng nghe bác ấy để thấu hiểu :mrgreen:
À vâng, cảm ơn bác vẫn còn nhớ đến em . Từ Usher model S520 đến ELAC, đến Vienna Acoustic rồi sau này sẽ đến Raidho Acoustics đó là những câu chuyện còn dài để kể và thấu hiểu nữa cơ :mrgreen: Câu đó bác copy lại của mình bây giờ xưa rồi.... :lol:
À vâng, cảm ơn bác vẫn còn nhớ đến em . Từ Usher model S520 đến ELAC, đến Vienna Acoustic rồi sau này sẽ đến Raidho Acoustics đó là những câu chuyện còn dài để kể và thấu hiểu nữa cơ :mrgreen: Câu đó của bác bây giờ xưa rồi..... :lol:[/quote] _ Ồh, không có ngày xưa thì sao có ngày nay được, có là một vận động viên điền kinh thi đấu chuyên nghiệp thì hồi còn là trẻ con nó vẫn phải qua giai đoạn tập bò rồi mới đứng thẳng để đi được, vấn đề là nhìn nhận chuyện xưa nó thế nào , e thì nhất quyết tin là cặp S520 là cặp loa quá hay đối với bác, cơ bản là bác khai thác cặp loa này lên đến đỉnh của e nó rồi nên e rất ấn tượng và khâm phục, khi nào có Raidho bác nhớ chia sẻ kinh nghiệm với nhé.
Bản thân môn nghệ thuật này là chủ quan mà bác. Không phải ai cũng cảm nhận giống nhau và không phải ai cũng có cơ hội để trải nghiệm hết các món đồ phối ghép. Nên tất nhiên là công thức đó có phần chủ quan của em khi đi nghe các phối ghép và thử ở nhà. Nhưng chắc chắn 1 điều khi đó đôi loa bắt đầu có được điều kiện cần để thể hiện hết mình. Còn hay ở mỗi người, mỗi phòng nghe, mỗi vị trí loa sẽ rất là trừu tượng. Còn em thì may mắn có được thiết bị hợp với gu nghe của mình nên thấy rất hay.
Nói chung là như này này: 1. Nhiều tiền chưa chắc đã hay 2. Muốn hay bắt buộc phải nhiều tiền. Nhanh cho vuông. Đỡ phải bàn