Duy Cường hòa âm thì khỏi chê, đặc biệt tiếng piano. Bác kiếm thử Album "Áo Lụa Hà Đông" có Tuấn Ngọc, Sỹ Phú, và Vũ Khanh hát của trung tâm Diễm Xưa nghe phê liền. Mà sao em thấy nghe CD Tuấn Ngọc hát hay nhưng nghe live thấy kém hơn nhiều, em vẫn chưa hiểu tại sao luôn.
Theo em nghĩ thì Đá xanh do Thiên Phượng hát chỉ hay về mặt hòa âm, còn không thể so với Lê Uyên Phương hay Tuấn Ngọc - Thái Hiền được. Trở về mái nhà xưa thì bây giờ có cặp Trần Thái Hòa - NGọc Hạ hát quá ổn. Thiên Phượng em chỉ thích mỗi bài Bài ca hạnh ngộ. Trước giờ em vẫn thích Khánh Hà hát bài Cho em quên tuổi ngọc của Lam Phương nhưng hôm rồi nghe Hà Trần hát lại phê hơn nhiều. Tuy nhiên Khánh Hà hát Mùa thu cho em hay Từ giọng hát em vẫn là vô địch, không ai qua được.
KHÁNH HÀ hát trong CD MƯA 1, MƯA 2 cũng hay các Bác ha? Toàn những bài hát về mưa, cái này mà ngồi ca fe máy lạnh bên ngoài thì trời rả rích mưa uống ly cfe nóng chắc phê lắm đây.
Các bác lại chuyển sang ThuyNgaParis rồi nhé... -Lam Phương Bằng Kiều với Phút cuối Bạch Liên-Trần Thu Hà với Cho em quên tuổi ngọc (bây giờ mới biết Bạch Liên là ai mặc dù đã được nghe các bác trên rum bàn tán) -Nguyễn Ánh 9 Bằng Kiều với Buồn ơi! chào mi Trần Thu Hà với Cô đơn (có đôi chỗ hơi nặng về "trình bày") Phải nói rằng hết ý (Có lẽ không có ca sĩ HN nào hát hay hơn được)
Không có gì khó hiểu đâu Bác. Con người thì có lúc sức khỏe tốt và không tốt. Những lúc Bác nghe Tuấn Ngọc hát không như ý, có thể là lúc đó Tuấn Ngọc hát mà sức khỏe không được tốt , làm cho bị mất giọng chẳng hạn... Ví dụ như ở Live show của chính Tuấn Ngọc, chắc do bị áp lực, lo lắng...nên khi trình diễn không được như ý lắm. Nhưng ở Show Khánh Hà _Tuấn Ngọc, em xem cả 2 đêm, thì cả 2 giọng hát này em chỉ biết dùng từ tuyệt vời. Tuấn Ngọc đêm đó, giọng rất khỏe, Khánh Hà cũng thế. Đặc biệt, hát live suốt từ đầu cho tới lúc cuối show, mà giọng hát của hai anh em không hề bị "đuối" như phần lớn các ca sĩ hát live trọn live show khác.
Em không có may mắn đi xem liveshow của Tuấn Ngọc, chỉ được nghe liveshow mini tại phòng trà Văn Nghệ dịp tết vừa rồi thì thấy giọng của Tuấn Ngọc còn khỏe lắm, với một phong cách rất đàn ông, dí dỏm đối đáp với khán giả tạo ra nhiều bất ngờ, đồng thời nịnh ông nhạc ( nhạc sỹ Phạm Duy ) và " âm li vô địch " rất duyên ... Bản lĩnh còn thể hiện ở chỗ rất khắt khe với ban nhạc " ngôi sao " Hoài Sa khi ban nhạc này đánh trật nhịp bằng lời nhắc nhỡ rất khéo: " Ban nhạc ăn tết hơi kỹ đấy nhé " Nói chung Tuấn Ngọc là một ca sỹ rất bản lĩnh.
Phải có bản lĩnh như vậy thì mới trở thành khuôn mẫu cho bao nhiêu thế hệ đàn em noi theo chứ bác. Em thì kết nàng Thái Hiền quá...
Ngoài lề tý: nàng Thái Hiền vẫn giữ được tướng đẹp như các cô gái 18 ! Quả thật rất đáng phục ! Còn về quan hệ giữa Tuấn Ngọc và Thái Hiền còn nhiều điều rất thú vị ...
Vâng. Không biết đặc biệt đến đâu nhưng tới bi giờ nàng Thái Hiền vẫn phòng không bác nhể. Nghe cặp này song ca Vũng lầy của chúng ta hay Lời gọi chân mây thì... đúng là mê hoặc. Cái hay là phong cách khác hẳn với Lê Uyên Phương (sang trọng đối lập với bụi bặm) nhưng sức quyến rũ thì không kém nhau tẹo nào. Mấy chị em nhà này thì Thái Hiền vẫn xuất sắc nhất.
Bác so sánh hai hình ảnh đối lập hay quá ! sang trọng và bụi bặm tự nhiên như hơi thở chú không có chút ngượng ép phải không bác Loving ! Em cũng khoái cái bụi bặm của cặp đôi Lê Uyên - Phương , nhưng đáng tiếc là cặp đôi này bây giờ chỉ còn lại một, nên khi nghe Lê Uyên ca một mình thấy như sân khấu rộng thênh thang ...
Vâng, xem cái liên khúc tưởng niệm bác Phương ấy, thương ghê. Cô bé kéo violoncen nước mắt cũng đầm đìa. Đúng là lẻ bóng rồi khó mà đạt được cái thần như trước. Em có bản Bài ca hạnh ngộ Lê Uyên hát với con gái, nghe cũng phê lắm bác ạ. Hai mẹ con tung hứng khéo phết. Ngày xưa xem videoclip thích nhất là bản Uống nước bên bờ suối với cả Hãy ngồi xuống đây. Ngẫu hứng không thể tả. Em chỉ cảm thấy đôi đấy là thích hợp nhất, xứng đáng nhất với hai chữ du ca- từ phong cách biểu diễn đến các sáng tác - bác cứ để ý mà xem: Nào là Uống nước bên bờ suối - Hãy ngồi xuống đây - Đêm chợ phiên mùa đông - Lời gọi chân mây - Đá xanh... Một tinh thần rất... mobile.
Xin lổi các bác em lầm giữa THÁI THẢO thành THÁI HIỀN, tại vì nhà này chị em ai cũng lấy tên lót là Thái hết , ngoại trừ Ý LAN ( vì sợ là Thái Lan chứ không phải Việt Nam )
Thái Thảo là vợ Tuấn Ngọc, Thái Hiền là chị vợ. Tuấn Ngọc lúc trước có kể chuyện vui, vợ anh lúc nào có tâm trạng thì lên nằm ôm gối, nên mới được gọi là Riêng 1 góc giường. Còn bà chị vợ thì thích ra bàn ngồi ôm ly nên kêu là Riêng 1 góc bàn...
Các bác rành gia đình ca sỹ quá hen! Nói tới Ý Lan em mới nói sao cô ấy càng ngày càng đẹp thế hỏng biết, mỗi lần Thúy Nga mới mỗi lần thấy đẹp hơn! Mà các bác biết Chị Ý Lan có bao nhiu chồng rồi không??? :lol:
Đối lập với cô Khánh Hà... Xem Ý Lan hát chứ không nghe Ý Lan hát Khiếp quá làm bộ làm tịch, ưỡn ẹo như trẻ con Chán kinh !!! Nghe đồn bác này có khoảng 4-5 con, cặp với một anh kém khoảng >giáp
giọng ca cơm nguội mà em cũng rất thích, nhưng cũng có một số bài sau này anh ấy hát mình không thích lắm vd: Say You Will, Papa..... Thích nhất bài - Riêng một góc trời (Tuấn Ngọc hát)
Tuấn Ngọc em thích nhất bài "Chiều 1 mình qua phố" ,"Tiễn em" của Phạm Duy và Riêng 1 Góc Trời KHánh Hà: em chỉ thích các CD cũ thôi còn sau này nghe không nổi vì thiên kỹ thuật nhiều quá. Bài em thích nhất là "Kỉ Niệm Chiều Mưa" song ca với Tô Chấn Phong Thái Hiền: em thích nhất bài "Lời Gọi Chân Mây" song ca với Tuấn Ngọc Ý Lan: càng già càng điệu.... chảy nước nhưng hát bài "Mình Ơi" của Diệu Hương thì không ai bằng. Báo cáo hết
Trưa nay rảnh rỗi em mới ngồi nghe CD Thái Hiền hát nhạc Trịnh Công Sơn của bác Music_addicted tặng. Đây là lần đầu tiên em thấy có một giọng hát không phải Khánh Ly ngân nga những bài tình ca xưa của cụ Trịnh nồng nàn, nhiều cảm xúc và hấp dẫn đến vậy (Trịnh Vĩnh Trinh không tính vì cô này chỉ chuyên hát các sáng tác sau 75 của bác Trịnh). Phong cách Trịnh Công Sơn cũng giống Lê Uyên Phương, tức là thiên về chiều hướng du ca nhưng Thái Hiền đã thể hiện lại bằng sự sang trọng, và thực sự là độc đáo. Tông giọng của Thái Hiền không bao giờ "bụi" được như Khánh Ly và Lê Uyên, nhưng kỹ thuật hát của cô thì chắc chắn hơn đứt 2 đàn chị. Nghe Thái Hiền của gần 20 năm trước và Thái Hiền của ngày nay, em không nhận ra dấu ấn thời gian trên giọng hát - điều hiếm xảy ra với các ca sĩ đồng thế hệ với cô. Cũng phải cảm ơn bác Duy Cường với phong cách hòa âm quá xuất sắc đã cho ra một CD TRịnh Công Sơn khác hẳn.
Cha cha, ai hát bài "Niệm khúc cuối" tình cảm, nồng nàn, thiết tha, êm dịu, thêm chút man mác như KHÁNH HÀ - TÔ CHẤN PHONG nhỉ.