Thu Phương mới ra CD online Phía nào đến chân trời, tập hợp một số bài cũ và vài bài mới. Có mấy bài nghe cũng khá là Những ngày mưa rơi, Chỉ còn mùa quên, Hai chúng ta, Chuyện của mùa đông...Nhưng mà đúng thật là nghe nhiều Thu Phương cũng mệt. Từ khi sang hải ngoại thì hát rất nồng nàn, thổn thức. Mới nghe thích kinh khủng. Nhưng mà thổn thức liền một mạch đến nay, không có sự thay đổi gì và càng ngày càng thổn thức hơn. Thành ra mệt. Hy vọng đây là album cuối khai thác các bản tình ca buồn, tan vỡ...Album sau sẽ giới thiệu những nét mới trong phong cách hát và âm nhạc Vẫn thích Thu Phương!
E hoàn toàn đồng ý với bác về quan điểm này.nhớ hồi học cấp 3 đi ở trọ nge bằng cái đài made in China mà thấy cảm xúc vô cùng.
E hoàn toàn đồng ý với bác về quan điểm này.nhớ hồi học cấp 3 đi ở trọ nge bằng cái đài made in China mà thấy cảm xúc vô cùng.[/quote] Em hoàn toàn không đồng ý với quan điểm này :lol: Thu Phương hát hay gấp đôi khi từ trong nước ra hải ngoại. Một phần rất lớn là do trải qua biến cố của cuộc đời (bỏ nước, bỏ các con, bố mẹ, gia đình ra đi, sau đó là li hôn, phải chiến đấu để tồn tại ở nơi đất khách quê người...) và một phần nữa là do phần biên tập/tư vấn âm nhạc bài bản của Thúy Nga. Ở trong nước thì toàn hát ba lăng nhăng, trong một album đủ các thể loại nhạc, thu âm nghèo nàn... Album Đêm nằm mơ phố phát hành 1 năm sau biến cố (2004) có thể nói là album đánh dấu cho sự thay đổi này, biên tập cực hay khi đưa vào những bài rất hợp với giọng và "hoàn cảnh" của Thu Phương lúc đó: Đêm nằm mơ phố, Cho tôi lại từ đầu, Quê hương tuổi thơ tôi, Nỗi nhớ mùa đông, Có phải em mùa thu Hà Nội...Album này tràn ngập nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình, quê hương và khát khao trở lại, trở lại với âm nhạc, với khán giả, với sự nghiệp...Giọng ca nồng nàn và da diết hơn nhiều, có chiều sâu concept rất rõ ràng Túm lại, theo em Thu Phương hát hay hơn nhiều khi ra hải ngoại các bác ạ. Cũng có thể là cô ấy thay đổi đúng theo cái chất mà em thích
em mới kiếm được cái cd em ra đi mùa thu của Thu Phương. nghe rất tâm trạng. chắc cô nàng qua Mỹ vào mùa thu và rời khỏi Huy MC cũng vào mùa thu đây
Em hoàn toàn không đồng ý với quan điểm này :lol: Thu Phương hát hay gấp đôi khi từ trong nước ra hải ngoại. Một phần rất lớn là do trải qua biến cố của cuộc đời (bỏ nước, bỏ các con, bố mẹ, gia đình ra đi, sau đó là li hôn, phải chiến đấu để tồn tại ở nơi đất khách quê người...) và một phần nữa là do phần biên tập/tư vấn âm nhạc bài bản của Thúy Nga. Ở trong nước thì toàn hát ba lăng nhăng, trong một album đủ các thể loại nhạc, thu âm nghèo nàn... Album Đêm nằm mơ phố phát hành 1 năm sau biến cố (2004) có thể nói là album đánh dấu cho sự thay đổi này, biên tập cực hay khi đưa vào những bài rất hợp với giọng và "hoàn cảnh" của Thu Phương lúc đó: Đêm nằm mơ phố, Cho tôi lại từ đầu, Quê hương tuổi thơ tôi, Nỗi nhớ mùa đông, Có phải em mùa thu Hà Nội...Album này tràn ngập nỗi nhớ nhà, nhớ gia đình, quê hương và khát khao trở lại, trở lại với âm nhạc, với khán giả, với sự nghiệp...Giọng ca nồng nàn và da diết hơn nhiều, có chiều sâu concept rất rõ ràng Túm lại, theo em Thu Phương hát hay hơn nhiều khi ra hải ngoại các bác ạ. Cũng có thể là cô ấy thay đổi đúng theo cái chất mà em thích [/quote] e cũng đồng quan điểm với bác, TP ra hải ngoại hát nồng nàn, da diết hơn hẳn....
E cũng đòng quan điểm. Ai có thể nghĩ Thu phương thời trong nước có thể hát Dạ khúc cho tình nhân ở PBN 105 da diết và có chiều sâu đến vậy hoặc là Hà Nội 12 mùa hoa
không hiểu sao em nghe CD này cảm xúc dạt dào,nhất là nghe Thu Phượng đọc lời mở đầu bằng chất giọng nghe mặn mặn mùi biển Hải Phòng. Nói chung bài nào cũng hay nhưng chắc không hợp với mấy bác fan số 1 của Giao Linh, Tuấn Vũ, Chế Linh, Thanh Tuyền,,,,
Xin lỗi các bác chứ đúng là cô này hát hò gì mà rên cứ như diễn viên phim porno đang nhan vai ấy :roll:
[/quote] E toàn nghe Thu Phương rên lúc đêm khuya cực kỳ ấn tượng[/quote] Úi bác thật là may mắn có được cd đó, bác có thể mô tả xem chất giọng thu phương lúc đó thế nào được ko
giọng Thu Phương nghe khá mộc, ko phô diễn quá nhiều kỹ xảo nên nghe về đêm cảm giác như ca sĩ đang ngồi cạnh mình hát vậy bác ạ. CD Biển này bài nào cũng hay, Ngoài ra có bài "đêm nằm mơ phố" ở CD "đêm mơ phố" nghe cũng khá lạ. Bác nào "ghét" Thu Phương thì nên nghe qua 2 CD này, còn bác nào là fan thì càng phải sưu tầm 2 CD này
Bác Minh Khuê ơi, em có CD Biển rổi, còn CD "Đêm mơ phố" cd này cũng Thu Phương tự thu và nhờ Thúy Nga phát hành hay sao bác ơi.
Em không đồng tình với các bác trong quote này. Thu Phương khi ra hải ngoại tiếng hát nồng nàn hơn, nỗi niềmhơn và đầy tình tự do các biến cố của cuộc đời nàng. Hầu như các CD ở hải ngoại của Thu Phương đều có chất lượng nghệ thuật cao (hoà âm phối khí tốt + giọng hát mộc mạc, tinh tế). Về CD "Biển, Nỗi nhớ và Em", CD này được thực hiên tại studio của nhạc sỹ Nhật Trung và do TT Thúy Nga phát hành. Nên nhớ Nhật Trung sutio cũng chính là nơi đã sản xuất một loạt các CD nổi tiếng của Bằng Kiều. Cách hòa âm của Nhật Trung rất tinh tế, cầu kỳ cho nên nhạc nền của các bài hát đều rất khoáng đạt, chi tiết đặc biệt là sự tinh tế của âm thanh dải cao. Đây là một CD cực kỳ, cực kỳ đáng sở hữu. Ai đó chê chất lượng CD này thì em cho rằng có thể do nó được chơi trên một bộ dàn bị lỗi hoặc do tâm lý không được tốt khi nghe mà thôi.
Chào Bác Bác có biết chỗ nào bán CD " Phía nào đến chân trời" này hok chỉ em với, kiếm hoài mà hok có, em ở HCM Thanks Bác Quang
Đồng quan điểm với bác Mình mới chi 400k mua lại CD này "Phía nào đến chân trời - 2014" phát hành bởi 1 studio lạ hoắc, mình mua lại từ 1 fan của Thu Phương, CD có chữ ký của ca sĩ Thu Phương hẳn hoi Chất lương hoà âm phối khí cực tệ Trong 10 track thì có 1 track là MPEG Các track có Dinamic Range gần như "cào bằng"
[quote="nghiaquangtran" Đồng quan điểm với bác Mình mới chi 400k mua lại CD này "Phía nào đến chân trời - 2014" phát hành bởi 1 studio lạ hoắc, mình mua lại từ 1 fan của Thu Phương, CD có chữ ký của ca sĩ Thu Phương hẳn hoi Chất lương hoà âm phối khí cực tệ Trong 10 track thì có 1 track là MPEG Các track có Dinamic Range gần như "cào bằng"[/quote] Êu chân dài thế hê hê
Cá nhân tôi chỉ còn thích Thu Phương hát nhạc với tiết tấu chậm rãi, tự sự chứ đừng nhảy nhót điên loạn gào thét. Tiết mục này tôi thấy rất được, đúng chất Thu Phương của ngày xưa, thời còn hát Ngày anh đi hay Dòng sông lơ đãng Cũng phải cảm ơn Thúy Nga với hòa âm hay quá, sân khấu dàn dựng và trang phục/ trang điểm của Thu Phương rất ăn nhập với bài hát