Em đồng ý với bác baohun00, nhờ bác giới thiệu mà em đã mua CD này, đây là CD nhạc Trịnh qua 1 giọng ca nam mà em nghe nhiều lần không chán, chất giọng đẹp, cảm như cậu ấy đang đứng trước mặt hát vậy, cách chọn bài trong CD khá tinh tế.
Ôi trời cd mới của a Hòa Hòa, nghe để ru ngủ thì được, hát chán òm òm, bài Một lần nào cho tui gặp lại em thua xa Ngọc Lan, chả thấy tí khắc khoải nào trong đấy, giọng đều từ đầu đến cúi bài.....nếu ko nói là từ đầu đĩa đến cúi đĩa
Theo em thấy cd nhạc nói về thời kỳ sau giải phóng ở hải ngoại thì cái này thuộc dạng hay phải không các bác. Em có 2 cái f1 của cd này, nhìn cái ruột 2 mào khác nhao rõ ràng dzị mà có dzị đại ka kia nghe nói nổi tiếng đứng hàng đầu của Dziệt Nôm trong làng chơi cd cứ gân cổ cãi là chỉ có 1 mào dzàng chanh thoai còn tất cả các mào còn lại thì đều là đồ giả...hahahaha............đúng là ếch ngồi đái giếng mà... Àh ngoài ra em cũng rất thích những cd này, mặc dù ko xuất sắc toàn diện nhưng đối với em thì nó gắn liền vời tủi thơ đầy kỷ niệm nên mặc nhiên nó nằm trong top cd iu thích nhứt
Ban đầu mới nghe Kim Anh "Mùa thu lá bay" em cũng thấy phê quá trời, mà sau 1 thời gian em thấy nó thế nào ấy, đều đều, nhạt nhạt làm sao ấy chả biết tai em có sao không
chào các bác trong topic cảm ơn các bác đã lập ra vì tôi thấy rất hữu ích vì tôi cũng tìm nhiều mà có thấy đâu... ai chả nói mình đĩa xịn... đĩa xịn gì mà về đầu nhà mình vẫn vấp ( lúc em dùng Wadia) còn hiện nay thì tốt hơn vì chuyển qua dùng ACC nên đỡ kén đĩa hơn! Ở hn thì ở đâu nhiều đĩa xịn các bác cho em biết nhé. Em không nghe nhạc vàng mà nghe nhạc nhẹ nhàng tình cảm như nhạc Phú Quang, Trịnh công Sơn... Ca sỹ như Bằng Kiều, Đức Tuấn, Ngọc Anh, Tùng Dương... Em thấy Phú quang Có CD Về lại phố xưa - quá hay. bài số 4 - Catinat cafe sáng - quá tình cảm tâm sự chứ o phải đang hát, Bài 6 ngọc anh hát quá hay, bài 10 - Ngọn nến - rất hay. cs chút chia sẻ cùng anh em nhé
em đang rất thích những đĩa có dải trấm sâu, chi tiết, những bản đọc tấu bằng đàn celo càng sâu càng tốt. bác nào biết bán ở đâu? và tên đĩa là gì chỉ giáo dùm em nhe.
Đàm Vĩnh Hưng, Dạ Khúc Cho Tình Nhân 2, bài Thành Phố Buồn và Chuyện Hẹn Hò là đúng yêu cầu của bro.bass sâu. Còn muốn bass ù phát rền luôn thì Mùa Thu Cho Em trong cd Tùng Dương, Lệ Quyên, Tuấn Hiệp bro.
Em thấy CD Chuyện Tình Yêu của Y Phương nghe hay các bác thử đi. Mặc dầu không thề so sánh với Ngọc Lan nhưng em thấy khá tình củm và nhẹ nhàng, một giọng ca đẹp. Sáng ngủ dây nghe relax thấy tinh thần sảng khoái.... Hiện tại Album này cô Y Phương bán độc quyền không thông qua hệ thống phân phối nào cả. Tất cả CD đều có ký tặng. http://hcm.nhac.vui.vn/album-tinh-van-t ... p1631.html
Đúng ra em đã có CD này nhưng do anh bạn bị mất giỏ đồ nên lại phải mua lại . Em nhờ người quen mua bên kia bác ah ko có chỗ nào bán ở VN hết. Để em coi có nhờ mua thêm dc cho bác 1 CD hay ko nhé.
Bài viết mới về Album này của nhà thơ Du Tử Lê: "Những dấu lặng ý nghĩa trong “Tình Vẫn Thiết Tha” của Y Phương. (01/03/2014 04:45 PM) (Xem: 689) Tôi vẫn nghĩ, như thi ca, âm nhạc tự thân, là một thứ kinh cầu, có khả năng thăng hoa hoặc lớn lao hơn khả năng “cứu rỗi tâm hồn”. Theo tôi, khác biệt giữa thi ca và âm nhạc nằm nơi, thi ca được cảm nhận qua óc. Trong khi ưu điểm vượt trội của âm nhạc so với thi ca là con đường đến thẳng trái tim người thưởng ngoạn, qua chiếc cầu thính giá. Cũng chính vì yếu tố “nghe” này mà, âm nhạc cần có ca sĩ. Thi ca thì không. Thi ca không cần thiết phải có một chiếc cầu nối nào, ngoài bài thơ và người đọc. Cũng thế, âm nhạc (qua ca sĩ) nhận được trăm, ngàn tiếng vỗ tay. Ngược lại, thi ca không một tiếng hoan hô. Nói khác đi, nếu thi ca có nhận được một tiếng vỗ tay nào đó thì, tiếng vỗ ấy, rất gần với công án Thiền: “Tiếng vỗ của một bàn tay”. Từ ý niệm trên, tôi cho rằng khởi đầu ca sĩ là những người may mắn được trời tặng cho giọng hát. Rồi tùy theo trình độ, ý thức, sự trau dồi theo chiều dài thời gian mà, một ca sĩ có thể vượt qua được vạch phấn “xướng ca”, để đưa tiếng hát của mình tới đỉnh điểm thành tựu: Thăng hoa hoặc “cứu rỗi tâm hồn”. Nó cũng tương tự như tùy theo trình độ, ý thức và tài năng trui rèn mà, một người làm thơ bước qua được vạch phấn “thơ thẩn” - - Để tiến đến đỉnh điểm thi sĩ. Có dễ vì vậy mà chúng ta không có nhiều thi sĩ. Cũng như chúng ta không có nhiều ca sĩ có khả năng thăng hoa hoặc, lớn lao hơn là khả năng “cứu rỗi tâm hồn”. Biển Đông và thời gian đã mang lại cho chúng ta rất nhiều người làm thơ, cũng như rất nhiều ca sĩ. Hãy tạm quên những người chưa vượt qua được vạch phấn ở bước khởi đầu, ở lãnh vực âm nhạc, trong ghi nhận cá nhân, tôi thấy có nhiều chỉ dấu, nhiều tia sáng hy vọng: Rồi đây chúng ta sẽ có được một số ca sĩ đi xa hơn khả năng thiên phú, tới được một cột mốc nào đó, trên lộ trình thăng hoa và cứu rỗi tâm hồn người nghe. Trong hàng ngũ những ca sĩ trẻ, hiểu theo nghĩa họ đã xuất hiện trên, dưới hai mươi năm qua ở hải ngoại, tôi chú ý nhiều tới tiếng hát Y Phương. Tôi không biết (và cũng không hỏi) Y Phương khởi nghiệp ca hát trong trường hợp nào? Ở đâu? Bao giờ? Tôi cũng không nghĩ thời gian xuất hiện của tiếng hát Y Phương, đã đủ dài để mọi người có thể đi tới một kết luận dứt khoát về cấp độ thành tựu của tiếng hát ấy. Tuy nhiên, căn cứ vào những ca khúc cô đã chọn để trình diễn, thu băng; căn cứ vào những dẫn nhập hay phát biểu của Y Phương, trước khi cô đắm mình trong tác phẩm của các nhạc sĩ thì, ý thức chọn bài, mức độ quên mình trong ngọn triều giai điệu và ca từ của ca khúc, cô đã mang lại cho tôi tin tưởng một cách lạc quan rằng: Đó là một trong những ca sĩ có khả năng vượt khỏi được giọng ca trời cho - - Để ném mình lên những khoảng trời cao, rộng. Dõi theo lộ trình trình diễn của Y Phương, tôi thấy, bên cạnh những ca khúc “thời thượng”, đáp ứng đòi hỏi giải trí dễ dãi của đám đông, Y Phương luôn có cho mình những ca khúc đi ra từ chọn lựa riêng - - Luôn cả những sáng tác mới…Là những chọn lựa gập ghềnh, bất trắc, dễ gặp sự ghẻ lạnh từ phía quần chúng… Tôi muốn nói, những chọn lựa đó làm thành thẻ nhận dạng Y Phương. Tôi muốn nói, đó là những chọn lựa khởi từ tâm-thức-nghệ-sĩ. Nó cho thấy bản lãnh, đởm lược qua nỗ lực làm chủ đường bay trình diễn âm nhạc của Y Phương. Điển hình, gần nhất, Y Phương mới cho phát hành đĩa nhạc “Tình Vẫn Thiết Tha” gồm 10 ca khúc ngoại quốc, lời Việt. (*) Với đĩa nhạc này, người nghe sẽ không mấy khó khăn để cảm nhận: - Dường như có một tấm lòng thuần nhất, một nhịp đập xuyên suốt 10 ca khúc. - Nhịp đập của…“Tình vẫn thiết tha” trong bối cảnh chia ly, đổ vỡ, tan tác của đời sống tinh thần người Việt tỵ nạn, nơi quê người. Với tôi, đó là những dấu lặng ý nghĩa trên các dòng nhạc mà, người nữ ca sĩ trẻ tuổi này, muốn gửi tới những người yêu tiếng hát cô. Và, có dễ, cũng cho cả chính cô nữa!?! Du Tử Lê, (Jan. 2014) "
Mình cũng tình cờ được nghe Album này, anh hát đậm chất acoustic, buồn da diết và sâu lắng - rất hay với giọng ca nam trẻ hát nhạc Trịnh ^^
E đã nhận được cd bác gửi, hình thức đẹp, đĩa mới, còn về chất lượng thu âm và âm thanh phải nói là cực kỳ, cd này y phương đã thể hiện được một phong cách mới, phong cách này gần giống với cd trở về mái nhà xưa của thiên phượng. Cám ơn bác nhiều
Các bác giúp em phát, người bạn mới tặng em vài cd nhạc vàng trước bẩy nhăm, trông lởm quá, không biết xịn hay xào nấu rồi, nghe thì tạm được. các bác ném gạch bao nhiêu em nhặt hết để học hỏi ạ
cám ơn bác jaa nhé . lâu quá không vào tham khảo. nhưng các ca sỹ bác tư vấn em o hợp lắm. nhưng nay em cuyen sang LP thấy máy LP của Việt mới ra nghe hay phết bác ạ. một phần nào đáp ứng được nhu cầu nghe của e.
Thanks bác baohun đã giới thiệu album Ngô Quang Vinh Vol.1 - PHÔI PHA Bên hãng phát hành vừa gửi cho em bìa album Ngô Quang Vinh Vol.2 - nhạc Phú Quang, sẽ phát hành cuối tháng 6/2014. Hy vọng Ngô Quang Vinh thông qua album này sẽ tiếp tục duy trì và phát huy phong cách acoustic rất thành công ở album Phôi Pha.
Có một ca sĩ mình rất thích nhưng không thấy các bác nói đến !Xin giới thiệu Mai Hương ,bà nầy chuyên hát nhạc tiền chiến nhưng có album không đụng hàng với ai : Sérenade ,Nhạc ngoại quốc lời Việt của Phạm Duy ,những bài kinh điển nầy nầy trước 75 có một tập nhạc được xuất bản.CD nầy mình nghì chắc nhiều bác có nhưng sao không ai đề cập ? Các bác nhận xét thêm cho em mỡ mang. Một vài bài thi có người hát nhưng hát nguyên tập nầy thì mình chưa thấy ai .
Hi bác, đúng như bác đề cập, giọng hát của ca sĩ Mai Hương rất đặc biệt, theo em biết ca sĩ Mai Hương có những cd sau: - nhạc tiền chiến tiếng hát Mai Hương - Giấc mơ hồi hương (TQCD 012) - Mai Hương và những tình khúc tuyệt vời của Dương Thiệu Tứơc (TQCD 66) - Mai Hương và những tuyệt phẩm Đoàn Chuẩn Từ Linh (TQCD 73) - nhạc tiền chiến chọn lọc III Mai Hương Bóng ngày qua (TQCD 82) - Mai Hương như ngọn buồn rơi (DX 167) - Mai Hương Sérénade (DX 105) - Mai Hương Vàng phai mấy lá (DX 135) - Mai Hương tuyệt phẩm Khúc Nhạc Ly Hương (MNK 54) - Mai Hương em còn nhớ mùa xuân (Mai Trương Pro.) - Mai Hương lỡ chuyến đò (Mai Trương Pro.) ca sĩ Mai Hương em chỉ biết có vài album đã đề cập, còn thiếu chủ đề nào xin các bác bổ sung để em truy lùng cho đủ. Tks
-Mai Hươnh Quỳnh Giao -Tình khúc Văn Cao -Mai Hương -Đi chơi chùa Hương . Hôm nào em ghé quán cà phe của bác đưa bác 2 album nầy bác cho em chép 3 cái em còn thiếu nha !
Tuy em người miền Trung bỏng rát nhưng em có bố gốc Hà Nội nên em luôn yêu thích các bài hát về Hà Nội của nhạc sỹ Phú Quang - number 1 of Hanoi's love songs. Làm gì em cũng thích sự êm ái chứ không thích ăn sóng nói gió như người miền biển và hừng hực cháy như người miền Trung, mặc dù em cùng dân miền Trung :lol: :lol: Cứ êm ái như chàng này là hạp với em :lol: http://www.keeng.vn/index.php/album/Lon-Len-Cung-Ha-Noi-Ngo-Quang-Vinh/98463W73.html http://giaitri.vnexpress.net/tin-tu...u-quang-theo-phong-cach-acoustic-3009217.html