Em xin lấy làm buồn mà thông báo với bác bức ảnh này lạc hậu mất rồi Hiện giờ mà chụp thì k thể nhìn thấy nền trời 1 chút nào cả, nhà cao tầng che sạch rồi
cụ cai ơi, hiện giờ muốn mua vôi bột để nhét vào tủ chống ẩm cho băng đĩa thì ở Hà Nội có thể mua ở đâu cụ nhỉ. Giờ chẳng thấy ai xây dựng cho vôi vào để mà xin cả :roll:
Đây nè Quân sư ôi! Tân Cổ giao duyên, Đông Tây kết hợp (Đồ Tây, giầy Tây, nón lá che nghiêng, cần câu Nhật, ao làng và nhà...chóp) (Ảnh sưu tầm)
Chuyện cái hầm đường bộ mới "thông xe kỹ thuật" thì rõ là làm cho nhiều người xấu hổ quá, vì đã chót khoe ầm ĩ lên là hầm hiện đại vào bậc nhất trong cả nước. Nhưng đúng là bà con mình cũng không nên ngỡ ngàng thế, vì "máy bơm đã hoạt động đâu mà chả ngập". Tuy nhiên lại có câu hỏi, chưa sẵn sàng thì thông xe làm gì, khoe um lên nhưng lại kô nghĩ đến trời mưa lắc rắc là toi. Thành ra xấu hổ quá. Dù sao sắp đến 1k năm Thăng Long, nên nếu không có làm được gì to to, thì chí ít ta cũng có khối thứ để khoe, địa loại như thủ đô ta có những con đường giá thành thuộc diện đắt nhất thế giới, hoặc tỷ lệ người chết vì TNGT cũng thuộc hàng topten trên toàn cầu, rồi thì diện tích thủ đô ta thuộc top 15 các thủ đô trên thế giới....Nói chung là toàn chuyện to kinh. Ở trang trước thấy bác Chip hỏi về cái sự làm hàng rào. Theo em đây là 1 thứ hay. Vì ít ra người ta cũng dũng cảm dám làm vì nếu có thất bại thì phải chấp nhận sự chỉ trích. Mặc dù là từ hôm áp dụng đến giờ, của đáng tội em đi làm lại mất thêm khoảng 15 phút vật lộn. Hình như tắc đường nhiều hơn. Nhưng nhỡ đâu đây là 1 cái hay, giúp thủ đô ta lập thêm kỷ lục có nhiều ngã 3 trên 1 đơn vị diện tích nhiều nhất thế giới . Hoặc nếu thành công, nhỡ đâu hết kẹt xe thì chẳng phải là hay quá còn gì. Tóm lại là thủ đô ta đâu có phải loại xoàng, các bác nhỉ? @bác liubitel: Vôi bột để sát trùng chống cúm chứ. :wink:
Tuy còn chuyện nọ ,chuyện kia nhưng cá nhân em thấy công trình hầm đường bộ này thông xe chính xác ngày như họ đã công bố Vì việc mưu sinh nên ngày nào em cũng phải qua cái ngã tư KL này và hồi hộp đếm từng ngày trên cái đồng hồ đếm ngược được chủ đầu tư dựng lên Còn 01 ngày ,em đã lắc đầu ngao ngán vì chắc mẩm ngày mai không thể thông xe. Thế nhưng sáng sớm hôm sau mình không ngờ là 1 trong số ít người đi qua hầm đầu tiên :shock: Họ đã không nói chơi.Chỉ mong công trình nào của nước mình cũng hoàn thành đúng tiến độ như vậy :wink: Mấy dòng chữ viết trên tường hầm thì dòng chữ đầu tiên có ngay trong ngày thông xe. có nghĩa là không phải của dân bản địa, sau 1,2 ngày sau mới dày đặc lên như bây giờ. Người HN chính gốc không mấy người đã biết đến hầm đường bộ này đâu
- "khoe um lên" là hoan nghênh đã hoàn thành đúng tiến độ, cụ cứ thích hiểu sai vấn đề, nghe bức thế. Nhà em mới xong mỗi cái móng mà em đã khoe um lên là em đã có nhà, vì em sướng, hix :mrgreen: Cái này bác lấy thống kê ở đâu thía ạ - Nỗ lực này của các bác ấy đáng hoan nghênh quá đi chứ ạ! Em có thấy bác nào chỉ trích cái vụ này đâu nhỉ, cụ nói thế nào ấy chứ, mấy hôm trước các bác ấy còn được hoan nghênh trên ti vi cơ mà :roll:. Xin hỏi bác, bác hay đi cái lối nào thế??? Bác hay đi cái lối hay thút nút thì chả bị thắt nút :mrgreen: :wink: @ bác Kool: các cụ nhà em sợ lạc hậu, lỗi thời, nên từ hẳn những mấy năm trước các cụ cũng dám adua cùng thời đại dùng sơn tường cho máu ạ. Lúc đấy cụ nhà em tự hào tuyên bố: "Tôi yêu nhà tôi lắm" :mrgreen:
Em tiếp phần tiếp theo của "Hà Nội 36 Phố Phường" của Thạch Lam hầu các bác yêu Hà Nội ạ! Quà Hà Nội Quà Hà Nội xưa nay vẫn có tiếng là ngon lành và lịch sự. Ở các thôn quê, chút "quà Hà Nội" là của mong đợi, và tỏ được lòng quý hóa của người cho. Con cháu ngày giỗ kỵ đưa về dâng cha mẹ, hay các bà mẹ ra tỉnh mua về cho các con, và chồng đi làm Nhà nước ngày nghỉ mua tặng cho cô vợ mới cưới...Bao nhiêu ý tốt tình hay gửi vào trong chút quà nơi đô hội, món quà đem đến cho khắp nơi các vị sành và trang nhã của băm sáu phố phường. Hàng quà rong Người Hà Nội, ăn thì ngày nào cũng ăn, nhưng thường không để ý. Nếu chúng ta về ở tỉnh nhỏ ít lâu, hay ở ngay Hải Phòng, Nam Định nữa, chúng ta mới biết quả ở Hà Nội ngon chừng nào. Cũng là thứ bún chả chẳng hạn, cũng rau ấy, bún ấy, thế mà sao bún chả của Hà Nội ngon và đậm thế, ngon từ cái mùi thơm, từ cái nước chấm ngon đi. Trong một ngày, không lúc nào là không có hàng quà. Mỗi giờ một thứ khác nhau; ăn quà cũng là một nghệ thuật:ăn đúng cái giờ ấy và chọn người bán ấy, mới là sành ăn. Tang tảng sáng, tiếng bánh tay đã rao, lẫn với tiếng chổi quét đường. Đó là quà của những người thợ đi làm sớm. Rồi, có từng độ, phố xá vang lên tiếng rao "bánh rán nóng, trinh một, xu đôi" của một lũ trẻ con. Cái bánh rán vừa cứng và xấu, thật làm giảm thanh thế của quà Hà Nội, do một cửa hàng nào đó muốn kiếm lời, cứ muốn bắt thiên hạ ăn bánh rán lúc còn ngái ngủ. Này đây mới là quà chính tông: bánh cuốn, ăn với chả lợn béo, hay với đậu rán nóng. Nhưng là bánh cuốn Thanh Trì mỏng như tờ giấy và trong như lụa. Vị bánh thơm bột mìn và dẻo. Bánh chay thì thanh đạm, bánh mặn đậm vì chút mỡ hành. Người bán bánh cuốn Thanh Trì đội mẹt và rổ trên đầu, từng tụm năm, bảy người từ phía Lò Lợn đi vào trong phố, dáng điệu uyển chuyển và nhanh nhẹn. Rồi mùa nực thì hàng xôi cháo: cháo hoa quánh mùi gạo thơm, xôi nồng mùi gạo nếp. Xôi đậu xôi lạc, xôi vừng mỡ và dừa. Ờ, cái xôi vừng mỡ, nắm từng nắm con, ăn vừa ngậy vừa bùi.Mà có đắt gì đâu! Ăn một, hai xu là đủ rồi. Mùa rét thì xôi nóng, hãy còn hơi bốc lên như sương mù, ăn vừa nóng người vừa chắc dạ... (Còn tiếp)
- Tin buồn là mỗi năm nước ta đứt hơn 10k mạng vì TNGT, tức là hơn tổng số lính Mỹ đứt ở Irag trong cùng 1 thời gian, hoặc thậm chí hơn tổng số người thiệt mạng trong các cuộc chiến chính trong 1 năm cộng lại. Hà Nội 1 năm đứt khoảng 500 mạng, còn bác muốn biết số liệu, thì qua ngã 5 chỗ KS Deawoo, mỗi ngày có số người đứt vì TNGT ở HN đó, hoặc tra cứu số liệu của CSGT nhé: http://csgt.vn/csgt/index.php. Sau đó em đố bác tìm ra thủ đô nào có số TNGT hơn được ta đấy. - Bác hiểu sai ý bác Kool rồi, chắc bác không nghe LP nên chưa rõ.
A! Hèn chi chiều nào em cũng thấy có một thanh niên còi đầu đội nón lá đứng dưới cái bảng tin thống kê: ngày, tháng, năm, nhiệt độ, số người chết vì TNGT hôm qua..." ở ngã tư ngã năm gần khách sạn Daewoo... :lol:
Qua đây hả bác, qua đây làm gì ạ, để cũng là để mất thêm mạng nữa góp phần là 5 trăm lẻ 1 mạng hở bác, sao bác lại xui dại em thế, em còn trẻ mờ :| , Bác tinh quá, em không có LP nghe ạ, bác làm em tiếc cái ông sếp em xưa chuyển nhà có cái tủ chống ẩm muốn thanh lý, tại em nghĩ chỉ có mấy cái đĩa lởm nên ko tha về, hix,... bác nói thế giờ em lại tiếc. Mà cái món LP bác Kool trước có bảo cho mượn, nhưng vì em toàn chơi đĩa phần mềm nên bác ấy cóc cho em mượn nữa
Em cứ nín thinh đọc, mười bác bức xúc thì mới thấy có bác hiểu được công việc của bọn em tại nút GT này khó khăn như thế nào. Ngoài công việc thi công trên công trường, có những vấn đề mình không thể chủ động được dù có cố gắng đến mấy (gpmb, thời tiết, thủ tục...). Cũng xin được thông tin thêm là theo tiến độ thì đến tháng 10 mới hoàn thành công trình. Cố mở sớm chút cho dân mình đỡ khổ thì bị ném đá ác quá Xin phép các bác em nghỉ :lol:
Kinh quá, khu vực nhà em có mấy hum mà một chú ra đi vì ăn nguyên ổ hoa cải vào bụng, còn một chú thì giơ đầu thử xem mấy cái xe chở cát nó nặng ra sao, hai chú ra đi vì tiêm nhầm nước cống :mrgreen:
Khu cô đầu nhà bác ex kinh quá :lol: Ở HN em khiếp nhất mấy cái 1 lỗ 2 cục gạch, gặp 1 lẫn sợ vãi chưởng, mà nhớ...nằm ngay tại phố sầm uất của HN đấy, phố HBT :lol:
Thế thông hầm sớm làm gì cho nó khổ thế hở bác? Sao kô để làm xong xuôi rồi thì Lý Thông cả thể? Tội quá đi. P/s: Cái món xây dựng cơ bản này quả thật vất vả. Em thấy vất vả nhất là khâu....đấu thầu. Gớm, cứ là oánh nhau tơi văn bời để giành cho được công việc nặng nhọc này. Rõ khổ....
Giải pháp thứ 3 tránh ngập hầm: Trước đây mấy tháng, tôi đã có suy nghĩ: tại sao người ta không làm ở cả 2 chỗ bắt đầu vào đường hầm gồ cao lên như con trạch chặn nước. Độ cao sẽ phải cao hơn mức nước khi úng ngập nặng nhất. Với tổng chiều dài như thế thì giả sử mỗi đầu nâng cao lên nửa mét thì độ dốc của đường cũng không tăng đáng kể, cái này có thể nhờ bất cứ cháu học sinh nào đang học lượng giác cũng tính được.
Anh Tuấn ơi, thế này nhé :wink: Anh có gồ tới đâu thì gồ, ngập vẫn hoàn ngập, đố anh biết tại sao đấy? Trừ trường hợp cái chỗ gồ đó có mái che để nước mưa không rơi vào cái phần hầm dẫn mà nó hở hết cả ra ý anh ạ. Tóm lại là tại bác cứ nghĩ nước nó ngập trong hầm bởi nó tràn vào mà không nghĩ là bởi do nó... rơi xuống :mrgreen:
He.he. Vậy mình giải quyết căn nguyên vấn đề là tìm cách không cho mưa nữa. Thế là khỏi lo ngập cụ Kool nhỉ! :lol:
Bác k thấy hiện giờ đúng ý bác à ? nó chính là phương án này đấy bác ơi. Còn nếu trên đường ngập qua cả con trạch xung quanh mênh mông nước thì bơm ra làm gì nữa !!! Một công trình như vậy chắc chắn đã được tính toán các phương án, nhất là hầm thì càng phải để ý đến vấn đề tiêu thoát nước. Khổ thân bác Minhthoi, giám đốc dự án này , nghe chỉ trích bằng thích, hỏng hết cả tai chơi audio
Thưa bác điều này đương nhiên có trong thiết kế từ lâu rồi, tuy nhiên khi thi công thì có bất cập, việc này em không tiện nói. Chỉ biết là phải thay đổi thiết kế mà chưa được phê duyệt :wink: bác cool: bác nói sai vụ mái che rồi caithang: mấy tuần nay em có ngó ngàng gì loa đài đâu, đang mốc xanh mốc đỏ hết cả :lol:
Khen cũng phải có chê :wink: Tiếp theo sau đây là câu chuyện về giải pháp giảm ách tắc tại các nút giao thông Không biết sáng kiến này của ai, nhưng em chứng kiến sau khi phải đi lại 2 lần qua cầu ngã tư Láng hạ cắt Nguyễn Chí Thanh để có thể sang được bên kia ngã tư :wink: thì quả thực tình trạng ách tắc giao thông chỗ này giảm đáng kể. Điều này cũng đã được lên TV và cả giới báo chí khen ngợi .Thừa thắng xông lên, các bác giao thông công chính liền vận dụng triển khai tại hầu hết các điểm giao thông quan trọng của thành phố và kết quả là cách qua ngã tư của HN hiện nay vô cùng lắt léo,lòng vòng như đèn cù.Tại một số điểm cắt, tình trạng ách tắc vẫn không hề suy giảm :lol: Không biết có vô tình đụng chạm vào ai trên diễn đàn không nữa?Hix
Em thấy HN cứ xây thêm độ chục cái hầm như thế này lại đâm hay, ao hồ lấp hết cả để xây nhà thì cũng nên đục vài cái hố để cho nước mưa nó có chỗ tập kết chứ để ngập lụt như năm ngoái cũng thấy oải. Thế là một công đôi việc, lúc nắng ráo thì làm hầm giao thông, lúc mưa thì làm ao điều hòa, các kỹ sư của chúng ta Thánh thật.