Devildriver Devildriver (tiếp theo) Sau album thứ 3, Devildriver có dịp tham gia những đại nhạc hội rất lớn trên thế giới như Download, Ozzfest. Với những chuyến lưu diễn khá dài, phải đến cuối năm 2009, nhóm mới tung ra được album thứ 4 trong sự nghiệp là Pray For Villains. Về mặt âm nhạc, album có nhiều thay đổi với những bài hát phức tạp hơn cả về mặt giai điệu, tốc độ với nhiều đoạn sử dụng dạng thu âm clean (dễ nghe hơn). Album này có lẽ vì thế cũng mang nhiều cảm xúc tích cực hơn so với những album trước đó. Đó là về mặt âm nhạc, về mặt thương mại, album cũng rất thành công khi vươn lên được hạng 35 trên bảng xếp hạng của Mỹ và có thứ hạng cao trên rất nhiều bảng xếp hạng trên toàn thế giới. Đây cũng là album được giới chuyên môn đánh giá rất cao của nhóm. Sau album này, có thể nói DevilDriver đã xây dựng một nền tảng khá vững chắc cho sự nghiệp và trở thành một nhóm nhạc Metal hàng đầu thế giới. Pray For Villains Fate Stepped In Album thứ 5 trong sự nghiệp của nhóm là Beast được tung ra vào năm 2011. So với album trước, album này chơi nhạc mạnh và mang nhiều tính Extreme hơn. Điều này có nghĩa là âm nhạc trogn album mạnh, tối tăm, tốc độ cao và sử dụng giọng hát bạo lực giận dữ hơn. Có lẽ cũng vì tính Extreme này, album không thành công về mặt thương mại so với album trước khi chỉ vươn lên được hạng 42 trên bảng xếp hạng của Mỹ. Tuy vậy, đây là một album có chất lượng tốt với các bài hát khá đều tay và có chất lượng. Dead To Rights Trong năm 2012, DevilDriver tham gia rất nhiều chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới. Nhóm cũng kết thúc hợp đồng với hãng đĩa Roadrunner để chuyển sang một hãng đĩa mới là Napalm Records. Năm 2013, nhóm tung ra album thứ 6 trong sự nghiệp là Winter Kills. So với album trước, album này mang nhiều tính Groove Metal hơn, đặc biệt phần guitar được chăm chút kỹ lưỡng hơn khá nhiều. Album có chất lượng rất tốt và cũng khá thành công về mặt thương mại khi vươn lên được hạng 32 trên bảng xếp hạng của Mỹ. The Appetite Trong năm 2014, DevilDriver tạm ngừng hoạt động để vocalist Dez Fafara tái hợp cùng nhóm Coal Chamber (nhóm tung ra album mới vào năm 2015). Sau khi hoàn thành công việc với Coal Chamber, Fafara quay trở lại và chuẩn bị ghi âm album mới cùng với DevilDriver. Hiện tại, nhóm đang trong quá trình hoàn thiện album thứ 7 là Trust No One. Album này dự kiến sẽ được tung ra vào khoảng giữa năm 2016. Âm nhạc của DevilDriver khá phức tạp và khó có thể xếp chính xác là thuộc dòng nhạc gì. Tuy nhiên, những ảnh hưởng rõ nét nhất đến từ Groove và Melodic Death. Tuy có xuất phát điểm là Nu Metal (với những ảnh hưởng từ Korn), Fafara đã tạo dựng được một thứ âm nhạc riêng biệt, khác biệt hẳn so với âm nhạc của Coal Chamber. Phần nào đó, band nhạc đã khẳng định được tài năng của mình với 6 albums có chất lượng tốt và tiến dần tới việc trở thành một thế lực của nền âm nhạc Metal thế giới. Hiển nhiên, đây cũng là một band nhạc rất đáng nghe trong những năm gần đây.
Đúng là anh no1knows viết trên quan điểm của một người trung lập, chứ đối với các metalhead chính cống thì không bao giờ chấp nhận những thứ như alternative, nu metal; đơn giản đó là những poser, những kẻ trà trộn không hơn không kém.Những dòng này mình viết trên quan điểm của một metalhead có lẽ là yêu nhạc theo kiểu rất cổ hủ và cực đoan nên có gì mong bạn no1knows thông cảm :?
Thực tình thì em không đứng trên bất kỳ quan điểm cực đoan nào vì em nghĩ cực đoan là không tốt. Mỗi thể loại âm nhạc khác nhau đều có lượng khán giả riêng. Một ví dụ từ bản thân em, khoảng 20 năm trước, em cũng nghe rất nhiều Death Metal nhưng bây giờ em chỉ nghe ít và em không nghĩ Death Metal là đỉnh cao của Heavy Metal thế giới.
Anh no1knows vẫn giữ được lửa sau bấy nhiêu năm nghe rock => thật đáng ngưỡng mộ. Em U34 và thấy quanh mình người nghe rock ít lắm rồi. Nghe rock tuổi em trở về trước - đúng như anh WarEnsemble97 nói là không mê được những cái mới - em cũng vậy. Nhưng đúng là mỗi loại nhạc có người nghe riêng của nó. Cái "rock cũ" thì cũng kén người nghe nên đi đâu về đâu cỡ chúng ta cũng chỉ là hoài niệm thôi bác WarEnsemble97 nhỉ! Chúc anh no1knows vẫn giữ được lửa và đứng trên quan điểm trung lập để có những bài viết hay hơn. Diễn đàn không phải chỉ gồm những người già nghe rock. Hi.
Thực tế ra thì nhạc Rock đúng ra phải dành cho những người trẻ tuổi. Tuy nhiên giới trẻ tại Việt Nam thôi bây giờ có quá nhiều thứ để đam mê, những người yêu nghệ thuật thực sự rất ít. Yêu nhạc Rock còn ít hơn nữa. Có thể một phần các em không được học, tìm hiểu về nghệ thuật một cách chu đáo. Đó là điều đáng buồn khi thế hệ sau có phần thua sút so với thế hệ trước. (Em nghe khá nhiều thể loại nhạc nên em vẫn tôn trọng lớn dành cho những người làm nghệ thuật thực sự: đó là sự tìm tòi, sáng tạo những cái mới mẻ).
Ở Việt Nam mà trở thành những nghệ sỹ chơi rock chuyên nghiệp thì chỉ có ốm thôi các bạn, nói gì đến metal.Muốn chơi nhạc trước tiên cũng cần phải sống trước đã.Như những ban nhạc rock VN những năm 2000 họ đều là những trí thức chơi nhạc cả, hoàn toàn không phải nghệ sỹ chuyên nghiệp, thật đáng ngưỡng mộ.
Ý em không muốn nói đến những nghệ sỹ chơi nhạc Rock. Vì muốn làm nghệ thuật cần có tài năng, điều rất ít người có được. Nhưng việc nghe nhạc, thưởng thức nhạc cũng cần có gu thẩm mỹ, nghệ thuật riêng. Nghệ thuật thì không có sang hèn, âm nhạc cũng vậy. Tuy nhiên muốn hiểu được nó cũng phải có những kiến thức nhất định. Nhiều khi anh nghe nhạc gì thể hiện khả năng cảm thụ âm nhạc của riêng anh. Như kiểu một người mới học hết cấp 1 thì khó có thể cảm nhận được những điều hay trong sách đại học được.
Em là một fan của âm nhạc. Em có thể nghe được hầu hết các thể loại nhạc và cổ điển cũng không phải ngoại lệ bác ạ.
Nhạc cổ điển và Metal là 2 dòng mà mình thích nhất. Bao giờ bạn có ý định viết một topic dạng thế này về nhạc cổ điển thì tuyệt thật :?
Thực ra viết về nhạc cổ điển có lẽ sẽ ngắn hơn so với Metal vì số lượng tác giả, tác phẩm ít hơn. Tuy nhiên để bài viết có chất lượng thì đòi hỏi rất nhiều thời gian kể cả thời gian nghe lại (cái này lại mất nhiều thời gian hơn). Chắc em sẽ không viết thêm nữa vì mất thời gian rất nhiều (mỗi bài trong topic Heavy Metal em phải mất vài tiếng để nghe lại album rồi viết review, có những bài mất cả ngày) mà bây giờ em lại bận nhiều việc.
. Muốn hiểu được hết cái hay , cái đẹp của nhạc Rock & Metal cần phải có những kiến thức nhất định . Rất chính xác :wink:
Bác no1know làm một bài viết về progressive rock cùng với mấy cái subgenre của nó đi. Mà bác có nghe italian prog không nhỉ? Em thấy người ý chơi prog rock cũng khá là hay, mấy band nổi tiếng như Banco Del Mutuo Soccorso, PFM, Quella Vecchia Locanda, Museo Rosenbach, Il Bacio Della Medusa... là em nghe hết rồi.
Dạo này em hơi bận nên khó có thể mở được chủ để mới mất nhiều công sức. Em cũng khá thích nghe Italian Prog, những band bác kể trên (và nhiều band khác nữa) em đều có đĩa CD (cái này hơi hiếm).
Một top rất hay của Italian Prog từ trang http://www.italianprog.com/ A TOP 20 LIST - Augusto Croce I never loved the "best of..." lists, there are too many factors to consider before deciding which are the best records in a certain style, but I've been asked so many times to give my advice to interested prog followers, that I've decided to do it at last. This is a totally subjective list, and even if 50 titles would be a better choice...... here are the first 20 (or 21, to be correct!): Zarathustra (1973) - Museo Rosenbach Banco del Mutuo Soccorso (1972) - Banco del Mutuo Soccorso Storia di un minuto (1972) - Premiata Forneria Marconi Alphataurus (1973) - Alphataurus Biglietto per l'Inferno (1974) - Biglietto per l'Inferno Campo di Marte (1973) - Campo di Marte Io non so da dove vengo... (1973) - De De Lind DNA (1972) - Jumbo Inferno (1973) - Metamorfosi Quella Vecchia Locanda (1972) - Quella Vecchia Locanda Uno (1971) - Panna Fredda Melos (1973) - Cervello Fede speranza e carità (1972) - Jet L'Uovo di Colombo (1973) - L'Uovo di Colombo Collage (1971) - Le Orme Palepoli (1973) - Osanna Ys (1972) - Balletto di Bronzo Arbeit macht frei (1973) - Area Maxophone (1975) - Maxophone Intorno alla mia cattiva educazione (1974) - Alusa Fallax L'apprendista (1977) - Stormy Six listed in order of preference, of course. No groups have been mentioned with more than one LP, to avoid confusion.
Tool gây ra nhiều tin đồn lắm bác ạ. Thường là không chính xác đâu. Lúc họ ra đĩa cũng hoàn toàn bất ngờ.
Ngưỡng mộ bác no1 knows quá.đọc topic của bác lại nhớ một thời chạy lên HN kiếm mấy băng cassette của Bon Jovi, rồi nhờ sao cd của Metallica và lần đầu biết đến Cannibal Corpse với Vile (ấn tượng mạnh luôn-mặc dù sau này ko còn nghe nhiều các dòng brutal, grindcore, deathcore); rồi vô sài gòn nghe rock on radio của FM 99,9...Lúc đó em biết nhiều ban lên là nhờ chat yahoo vs các rockfan khác và tìm trên internet.Cho e hỏi bác tìm các thông tin và vì sao biết các ban nhạc đó trước khi có wiki nhỉ.Rồi sau e cũng dần nghe classical và ít nghe rock đi.e cũng có thể nghe dc các thể loại nhưng thx nhất vẫn là rock và classical.bác chủ hẳn cũng là người biết nhạc lý hoặc chơi được nhạc
Theo mình thời cách đây 25 năm thanh niên SG nghe rock nhiều là nhờ quán cafe . Các quán cafe ở SG lúc đó phát nhạc rock hầu như ở quận nào cũng có . Thanh niên vào uống cafe nghe riết thành quen , thích . Sau đó khoảng năm 95 -96 nhạc hải ngoại tràn vào . nhạc rock ít dần đi và các chủ quán một số đi di cư sang Mỹ , một số lấy vợ , nuôi con nên ít nghe rock dần . Từ năm 2000 trở lại đây số quán phát nhạc rock ít như đầu ngón tay . Thanh niên trẻ mới lớn lên dễ hấp thụ cái mới . Nếu bạn cho họ nghe rock thì họ sẽ thích rock , nếu bạn cho họ nghe nhạc sến thì dần họ sẽ thích nhạc sến . Số nghe rock thời xưa thì 1 nửa đi Mỹ , số còn sót lại thì tuổi cũng kha khá cao rồi , tóc bạc muối nhiều hơn tiêu rồi . Ôi , thời oanh liệt nay còn đâu ??
Trước đây thông tin khó khăn, em cũng tìm đọc qua các tạp chí, tài liệu (dạng sách, báo in) như Who's who of Heavy Metal, Metal Edge - tạp chí này đã ngừng hoạt động năm 2009. Nhớ lại ngày trước, có một vài người bạn có người thân ở nước ngoài, thình thoảng về nhờ mua hoặc được tặng mấy tờ báo mà sướng gần như phát điên . Nhiều tờ bây giờ em vẫn còn giữ lại được nhưng cũng nhiều thứ đã mất (tiếc).