Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Bác Phong suýt .... xoa cái gì ở hình vậy ? Bác nói làm em tò mò quá đi.... Chúc mừng bác đã sở hữu Album Joyful của Ayo nhé , 1 album hay...với riêng em
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Hôm nay đi nghe lại Avalon hình như các bác Thanh Tùng có kê kích lại gì đó mà nghe thấy hay hẳn,độ phân giải và độ động khi nghe giao hưởng phải nói là tuyệt.Có mỗi dãi trầm sâu là chưa phát huy được hết khả năng của loa.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội -Ayo Mình hụt rùi ! Có người nhanh hơn !!! -Suýt xoa !? Chuyện đó không nói ở đây đâu !!! Hihi!
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Trong những phút cuối chiều nay em được thưởng thức tiếng đàn của Kogan với 1 bản ghi cách đây 60 năm với hệ thống của bác Công. (Bản concerto cho violin của Tchai, chơi ở Nga, dàn nhạc Nga...) Chưa bao giờ em được nghe tiếng đàn của Kogan như thế, em rất bất ngờ và thực sự xúc động... Qua nhiều kỳ Hiend-Show, lần đầu tiên em tâm phục khẩu phục, hệ thống loa kèn này đã trình diễn quá xuất sắc một bản ghi cũ kỹ và cũng là lần đầu tiên tiếng đàn của Kogan đọng lại trong tim với những ấn tượng và cảm xúc mạnh mẽ đến vậy... Kính thưa các bác, em ngồi đó, lặng người và bất ngờ vì những điều mình đang cảm nhận, điều gì đó như hoàn toàn chiếm hữu tâm hồn, len lỏi và dẫn dắt ta, long lanh và tinh tế, mạnh mẽ đến cuồng nộ, một chút gì đó tê tái...và rồi kết thúc hùng tráng ! Tất cả những điều đó thoáng qua rất nhanh nhưng cực kỳ tinh khiết và lắng đọng...và sâu thẳm...Đó có phải là Kogan? Quá Hiend... Xin được cảm ơn Mộc Thủy và Công Audio cho em cơ hội thưởng thức bộ dàn nhiều tỷ này.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Em có mấy cảm nhận về triển lãm hi-end Hà nội năm nay: - Tệ nhất là hệ thống Tannoy Kingdom Royal của Anh Duy, đành rằng Raysonic không phải là đối tác tốt cho cặp loa nhưng cũng một phần do lỗi của Anh Duy setup quá cẩu thả. - Hệ thống của Hoàng Hải vẫn sử dụng cặp loa cũ rích từ 3 năm nay, chắc do ế chưa bán được. Hệ thống đồ đánh, nguồn phát, dây dợ toàn đồ đắt tiền nhưng phối ghép chả đâu vào đâu, âm thanh quá thô thiển, bạo lực. Bộ amp McIntosh nghe đâu tới trên $100k mà không ấn tượng gì mấy, hình như hãng này làm đồ hi-end không ổn. Có lẽ mục đích của Hoàng Hải lần này chỉ là để biểu dương lực lượng, lôi toàn đồ đắt tiền ra để hù dọa mọi người. - Phòng của Thanh Tùng hôm đầu tiên nghe quá dở (bộ Avalon), hôm sau em ghé nghe lại thấy khá hơn nhiều, nghe nói là do cậu chuyên gia của VTL setup lại. Hệ thống này được bộ nguồn phát quá hay, bộ VTL ghép vào Avalon Isis không ấn tượng lắm, image không sâu, loa gốm mà mid-bass hơi đùng đục, chắc do VTL. - Phòng của Mộc Thủy có cặp Elac màu trắng được ghép với amp gì của Đức em không nhớ tên, có cái màn hình và cục biến áp nguồn to tướng nghe khá thật, loa bé tí mà âm thanh rất người lớn, không gian rất tốt, dải cao khá hay chắc là do trebb ribbon, dải trầm rất nhanh nhưng chưa ấn tượng lắm, cặp này mà dùng cho căn phòng khoảng 20m2 trở lại thì chắc là lựa chọn quá tốt trong tầm tiền. - Ấn tượng nhất với em lần này là hệ thống kèn Acapella + tubeamp của chú Công cận, hệ thống này chơi mấy bản nhẹ nhàng thì quá tuyệt, mid-bass, mid và high toàn dùng kèn và trebb plasma nên quá hay. Khi chơi thử mấy bản nhạc hơi mạnh một chút thì chưa thực sự tốt lắm, dải thấp hơi ồn, em nghĩ là do trần của hilton quá thấp, không đủ chỗ thở cho cặp loa cao hơn 2m. Hệ thống này mà có đủ không gian tốt cho nó thì chắc sẽ không có đối thủ. Ngoài ra cặp loa này còn được thiết kế rất đẹp, đúng là một tác phẩm nghệ thuật.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Em hôm qua cũng có ghé triển lãm nên cũng có vài nhận xét. - Avalon và VTL thì em chưa được nghe nên không dám bình loạn - Tannoy thì quá dở, em không ngờ cặp loa khủng nhất của tannoy mà lại dở thế. Lúc ý các bác ấy toàn bật jazz là đúng thuốc của Tannoy nhưng tiếng kèn sao mà dở tệ, thiếu hồn và sức sống, nghe thì khô khốc. Ngoài ra chỉ được cái bật to để hù dọa. - Đến phòng có McIntosh và Dyn thì phải nói là cũng tệ, thoạt nghe tiếp tép có vẻ rộn ràng thấy. nhưng càng nghe càng ý ẹ (đươc 5 phút là em té). Tiếng bass thì chả thấy đâu, được cái đồ đánh của Mc thì nhìn khủng :shock:. Vào ngó mấy em Plinius thì cũng ghê ta, nhôm bán chắc cũng phải được tiền nghìn :lol: - Cặp Elac nhỏ con thì chơi khá ổn, nhưng có vẻ hơi gắt khi các bác ý cố bật to và chơi dòng nhạc khó (lúc ấy em nghe Sara K. thì không ổn. Tiếng bass em này thì yếu trong setup này. Vả lại, đôi loa nhỏ thế thì cũng không đòi hỏi được. Em này phòng nhỏ nhỏ chắc là quá ổn. - Accapella và Einstein thì rất hay, nhưng không phải là hay với mọi loại nhạc được. Bác thuyết minh bẩu, loa kèn mà trung thực, rùi thì đèn mà độ động như bán dẫn rùi đưa ra thử một đoạn guitare mô tả kỹ thuật chơi step-bass nhưng thể hiện thì khô khốc quá là không ổn, có lẽ bác ý lên xem lại. Còn lại với các bản nhạc cho đàn dây hay giọng hát thì bộ này thể hiện quá thuyết phục, đầy cảm xúc không chê vào đâu được. Em nghĩ bác Công khi giới thiệu thì nên giới thiệu theo kiểu tung hô điểm mạnh của thiết bị thay vì tung hô là nó khắc phục được cái bản chất của nó. Chơi loa kèn mà bác lại muốn trung thực??? trong khi vừa nãy bác ý để tay lên mồm để minh họa là có kèn thì không trung thực nữa??? :?: Đã là đèn, thì có thể làm méo bằng 0?? độ động như bán dẫn? Dù có khủng đến mấy, nhưng có thể?
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Gửi các bác một số hình ảnh "hậu vị" em tranh thủ chộp được tại triển lãm để các bác xem thêm. Đầu tiên là setup của Thanh Tùng Audio: Hôm qua thời tiết đẹp nên có khá đông khán thính giả. Nhờ có chú DJ đến từ VTL nên việc demo hệ thống trở nên chuẩn mực hơn. Tiếp thu ý kiến của anh em VNAV, anh Thanh Tùng nói rằng phải điều Mr. Béo đến để điều chỉnh hệ thống và thử nhạc. "Bọn nhà anh nó đi chơi suốt, thằng này nó chuyên nghiệp lắm, đứng và thử máy từ sáng đến chiều luôn" - anh Tùng vừa nói vừa kéo ghế ngồi riêng ra một góc phòng. Em có trao đổi với Mr. Béo về việc set-up bộ giàn, trong đó thắc mắc về việc tại sao Thanh Tùng lại dùng dây loa MIT Oracle V1.2 vì em thấy nó không ổn với Avalon Isis lắm, tín hiệu tự nhiên lại phải chạy qua cái Oracle Neworks để tách thành bi-wires rồi lại chập lại làm 1 ở cọc đấu loa của Isis!? Mr. Béo nghĩ một lúc rồi nói với em là đó là Bi-Wires, thấy em không thuyết phục nên bảo em ra hỏi Mr. Tùng ý. Mr. Béo không biết tại sao. Em bảo là ở các triển lãm kiểu như này thì việc set-up hệ thống là nhằm mục đích bán hàng - ...purposely set-up for commercial goal.... Mr. Béo gật gù đồng ý với em. Còn tiếp,
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Hôm dự Hi-end ở Sài Gòn cũng được Bác ấy giới thiệu như vậy, mình nhớ không lầm thì Bác này trước làm cho Anh Duy
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Hệ thống nhà bác Thanh Tùng (Tiếp theo): Mặt sau cục pow: 12 đèn JJ KT88 Blue Glass bên trong nó: Nguồn phát analogue: Đồ chơi: Cảm nhận riêng của em về hệ thống Avalon nhà Thanh Tùng là âm hình chặt chẽ, nhạc cụ và sân khấu tái hiện rất chính xác, không hiểu sao riêng giải Mid-Low chưa tương xứng với tổng thể hệ thống: hơi bí và khô. Tiếp theo sẽ là Hoàng Hải và Âm thanh ưu điểm.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Hệ thống nhà Hoàng Hải và Âm thanh ưu điểm được demo hôm qua là cặp Evidence Master của Dynaudio và pre-pow tham chiếu nhà MC: Đích thân ông chủ làm DJ và thử nhạc lúc đó, Anh Hoàng Hải nói nhỏ với em: "...mình trực tiếp cân chỉnh nó phải khác chứ": Hệ thống cấu đấu loa hoành tráng với các cầu đấu toàn dùng bằng dây dẫn nhà Val Denhul: Hệ thống dây dẫn Nordost Cables: Cặp Consequence Ultimate Edition kết hợp với Plinius cắt điện nằm đắp chăn. Phía sau các bác có thể thấy một dàn lọc nguồn cách ly tham chiếu Isoclean PT-3030G IV cung cấp điện cho hệ thống. Để chụp được mấy tấm ảnh trên, em đã bị một bác người của bên Âm thanh ưu điểm nhắc: Anh đừng đứng đấy, toàn đồ đắt tiền đấy, anh ra đi ... :lol:. Ngay lập tức, anh Hoàng Hải, lần này vẫn nói rất nhỏ nhẹ với riêng em: "mày cứ chụp thoải mái đi ... và trong lúc em lủi thủi ra ngoài thì: "anh xin lỗi chú, được chưa!" rất lịch sự. :mrgreen: Em tự thấy mình "ngượng quá" không dám ở lại nghe nữa nên lủi sang nhà Mộc Thủy để nghe Lossless mà không comment được gì về âm nhạc.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Hệ thống demo nhà Mộc Thủy với đôi loa bé nhất triển lãm ELAC 310 Crystal Edition nghe nhạc Lossless từ máy tính. Các bác để ý, để làm phiên bản này với các ứng dụng loa thành phần tiên tiến, các kỹ sư của ELAC đã phải thiết kế một dạng thùng loa đặc biệt: vỏ bằng nhôm cứng đúc liền khối vê cạnh tròn, tỉ lệ chiều sâu lớn gấp đôi chiều rộng và dài hơn cả chiều cao, lỗ thông hơi mặt sau to, chân đế đồng bộ và mặt trước của loa tép ribon jet III có thêm một vành dạ (có thể tháo rời) để đảm bảo âm hình được tập trung. Trong lúc nghe, nếu bỏ miếng dạ ra ngoài thì tự nhiên em thấy âm hình không còn chặt nữa, có lẽ là do không đồng bộ được với âm hình của loa mid-bass bên dưới. Thực sự là em cũng giống các bác là ấn tượng với cặp loa này: chi tiết, chặt chẽ, âm hình rộng rất phù hợp với các phòng nghe có diện tích nhỏ. Tuy nhiên, các bác lưu ý là nếu để cặp loa này sát tường sau quá, âm bass sẽ bị ù. Thôi, em sang nhà Anh Duy đây.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Sang nhà bác Anh Duy em càng thấm thía câu em nói lúc nãy với bác Mr. Béo nhà bác Thanh Tùng. Đúng là hệ thống này được set-up vì mục đích thương mại để quảng cáo cho thiết bị thương hiệu Raysonic. Chắc nhiều bác cũng đồng ý với em là tại sao Tannoy Royal Kingdom nghe chán thế - chả giống Tannoy tí nào :shock: . Đến đây chắc các bác tự hiểu: Tannoy và cặp loa tham chiếu nhà Klipst: Royal Kingdom: Raysonic CD 168: Em kô dám post thêm các thành phần khác vì nó rất không ổn với 2 cặp loa. Ở phòng này, em ấn tượng với các thiết bị âm thanh tích hợp tầm trung của Denon kỷ niệm 100 năm thành lập. Tất cả đều có ký hiệu model kết thúc là ....100: Âm ly tích hợp: Đầu SA CD tích hợp: Âm li xem phim hỗ trợ giải mã tín hiệu hình ảnh 3D: Đầu Blueray: Không hiểu tại sao cả âm li xem phim và đầu blueray vẫn sử dụng hệ thống xử lý âm thanh AL 24 cũ !? Chắc hãng để đến sản phẩm kỷ niệm 150 năm chăng! Em sang nhà Công Audio và Mộc Thủy ngay bây giờ đây, các bác chờ em tí.
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Công Adio và Mộc Thủy với hệ thống kèn Acapella và Einstein mono block chạy đèn 6c33, đầu phát là Wadia 381i. Đây là chân dung em PG, "Vẫn cười tươi khi hệ thống đang chơi nhạc" :roll: Mặt sau Acapella: Einstein mono block: Cảm nhận của riêng em thì đây là hệ thống có âm thanh đẹp và hay nhất triển lãm lần này - có lẽ là do gu nhạc của em nó hợp với kèn em chỉ hơi tiếc là nếu anh Công mà dùng đầu đọc Wadia 781 sẽ có được âm hình kiểm soát tốt hơn nữa. Acapella xứng đáng để được như vậy. Trân trọng cảm ơn các bác đã cố gắng theo dõi phóng sự của riêng em. (Hệt ạ) Softcore
Re: Hiend Show 2010 Hà Nội Công Adio và Mộc Thủy với hệ thống kèn Acapella và Einstein mono block chạy đèn 6c33, đầu phát là Wadia 381i. Đây là chân dung em PG, "Vẫn cười tươi khi hệ thống đang chơi nhạc" :roll: Mặt sau Acapella: Einstein mono block: Cảm nhận của riêng em thì đây là hệ thống có âm thanh đẹp và hay nhất triển lãm lần này - có lẽ là do gu nhạc của em nó hợp với kèn em chỉ hơi tiếc là nếu anh Công mà dùng đầu đọc Wadia 781 sẽ có được âm hình kiểm soát tốt hơn nữa. Acapella xứng đáng để được như vậy. Trân trọng cảm ơn các bác đã cố gắng theo dõi phóng sự của riêng em. (Hết ạ) Softcore