Kinh nghiệm đó đây về loa

Discussion in 'Loa' started by Cellist, 21/12/05.

  1. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Xin lỗi các bác em cực ít online- ở nhà cũng đã bỏ không dùng internet. Nick của em là nguyenkh, có gì các bác cứ gọi, nếu em online em sẽ tán gẫu cùng các bác.
     
  2. dungext

    dungext Advanced Member

    Joined:
    2/7/06
    Messages:
    2.068
    Likes Received:
    3
    Hihi hầu như tất cả AE đọc bài của bác Cellist đều toát mồ hôi hột, AE ở đây cũng nghe danh tiếng của Acapella bác a, nhưng có mấy ai được thưởng thức như bác đâu a, bác viết tiếp để AE tưởng tượng với ạ.

    Nhân đây em có xxx ý hỏi bác thế này ạ. Vì khi xưa em hay sang Nhạc Viện đá bóng nên hay lên mấy phòng dạy nhạc nghe lỏm được rất nhiều loại nhạc cụ và em thực sự ấn tượng và ăn sâu vào tai em khi được nghe celo và cái sáo gỗ (loại to gần bằng cổ tay ấy ạ) ở mấy cái phòng tập nho nhỏ thôi ạ nên nó hơi bị echo. Nhưng mà em lại thấy hay tuyệt bởi tiếng trầm um um của celo và tiếng sáo cứ u u ấy ạ nên bây giờ cái phòng nghe nhạc của em hơi bị echo mà em lại thấy hay , trong khi ai đến nhà em cũng kêu k nghe được vì echo tiếng ( nhưng k quá nhiều đâu ạ) . Cũng bởi vì em rất thích tiếng của 2 loại nhạc cụ này nên em bỏ ngoài tai mọi sự góp ý k biết có đúng k ? k biết có bác nào giống em k ?

    Bác Cellist là dân chơi nhạc nên có thể giải thích giúp em được k ạ, là cái cái phòng mình nghe nhạc mà hơi echo có khi lại hay có phải k ạ ? ( Em gần bị lung lay với ý kiến là mang mút trứng về dán khắp nơi mất >>>)

    Thanks Bác Cellist !
     
    hoangtrong likes this.
  3. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Nghe Live chẳng bao giờ không có Echo um um đâu bác- em nghe thường xuyên ở Berlin Philharmonie đây- có lẽ là một trong vài tâm điểm của nhạc cổ điển- nên chắc là em có thể khẳng định với bác điều đó. Em cũng thích tiếng um um cộng hưởng của phòng nghe nhạc, vì cái đó cũng giống như sự cộng hưởng của môi trường đối với bản nhạc- có ít nhiều thì tạo nên một bầu không khí nghe nhạc chìm đắm, cuốn hút hơn. Không có tí gì thì lạnh lùng lắm. Có nhiều quá thì tất nhiên sẽ hỏng- vì giống như nghe ca sĩ xịn hát mà có mấy đứa ngồi nhại.

    Em nói thật là em vẫn chưa bao giờ tìm được loại loa giàn nào đủ nóng, đủ ấm, đủ mướt như nghe Live thật- cho nên các bác đừng ngại người ta chê các loại loa giàn nghe ấm, nghe nóng hay có ít nhiều echo. Em sợ nhất các loại loa giàn nghe rõ ràng, chi tiết, sáng sủa nhưng lạnh và tẻ- như loa Tannoy dòng Dimension (em từng có D300).
     
  4. dungext

    dungext Advanced Member

    Joined:
    2/7/06
    Messages:
    2.068
    Likes Received:
    3
    Cám ơn bác Cellist rất nhiều nha !. Em sẽ bảo vệ quan điểm của em nghe hơi echo một tí cũng hay, còn có tới đâu chơi tới đó thôi vì chẳng có loa đài nào bằng âm thanh thật được.
    Nếu có thêm time em sẽ dành cho việc tìm hiểu thêm về các bản nhạc, nhạc sĩ và ca sĩ nào trình bày xuất sắc bản nhạc mà mình yêu thích âu cũng thú vị như việc đi tìm thứ âm thanh giống như thật ấy bác nhỉ .

    ThankS Bác Cellist !!!
     
  5. thapend

    thapend Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    338
    Likes Received:
    2
    Location:
    Vũng Tàu
    Em post cho Bác Xe 5 sao, bài viết quá hay và rất bổ ích cho anh em. Rất mong được đọc bài của Bác dài dài.
    Thân chào
     
  6. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Hôm nay em vừa đi xem IFA - triển lãm về thiết bị điện tử dân dụng về. Nhân có nghe được một số các loại loa giàn thông dụng, em xin tạm bình luận cho các bác cùng đọc. Mọi ý kiến của em trong bài này là chủ quan, các bác không nên có thành kiến gì về các loại loa giàn sau khi đọc.

    Đôi loa đầu tiên em được nghe là KEF IQ9- một loa hạng nhỏ, vừa của KEF- loa này tiếng cũng được, nhưng thuộc dạng loa nhỏ nên em không để ý lắm. Loa chạy cùng với âmli Marantz PM 17 MKII. Nói chung cảm nhận là được, tiếng của KEF khá trung tính, khỏe và hơi trầm, hợp lý. So với mức giá của nó thì OK.
    Đôi loa tiếp theo em được nghe là KEF Reference hạng trung- hình như là một đôi giá 6000€. Đôi này tiếng dày và sâu hơn đôi IQ9, tất nhiên là hay hơn nhiều, nhưng chất của KEF vẫn còn nguyên- nghe hai đôi có thể nhận ra được cùng một hãng.
    Tuy nhiên đôi loa ấn tượng đầu tiên mà em được nghe lại là một đôi loa Tàu- hãng CAV. Đôi đó là đôi to nhất của CAV trình bày ở đó, cũng chạy với âmli Marantz. Người ta bật một đĩa thổi kèn rất hay- âm thanh thanh thoát (có lẽ do bản thân đĩa CD này hay), mọi bè đều đủ. Ngay sau đó người hướng dẫn đổi CD này sang một loại loa rất lạ, em mới nhìn thấy lần đầu là loa BNS Active Sparkle. Đôi BNS này nhìn rất lạ. Tiếng kèn vừa cất lên, đã cực kỳ ấn tượng, làm cho hầu hết mọi người trong khu đó phải quay lại nghe. Âm thanh của loa active hiển hiện rất rõ rệt- lồi ra phía trước, chi tiết, mạch lạc và rất sống động. Nghe hệt như nghe live ngay trước mặt. So với cái giá 6000€ của nó thì đây là một đôi loa rất hay.
    Sau đó em nghe tiếp đến một đôi loa của Đức - hãng nhỏ tên là Lehmann. Loa này hình khá quái, trông rất nhỏ nhưng bass rất khỏe. (hình em sẽ cho lên sau). Tiếng đôi loa này trầm ấm, sâu- nhiều chất loa Đức nên hợp tai em.

    Tiếp theo em chui vào phòng của Yamaha- vừa mới nghe cái loại loa Surround một cục mới để xem phim của Yamaha mà tai em tí nữa điếc- tiếng loa the thé thật đáng sợ. Chỉ phớt qua một cái em đã sợ Yamaha nên chạy thẳng sang bên Marantz. Sang đến khu Marantz em trông thấy bác Ken Iwashira (?). - đại sư phụ về âm thanh của Marantz. Em mới kịp liếc lão ấy cái, thấy lão ấy đang nói chuyện bằng tiếng Đức (rất sõi) với bọn Đức thì lão ấy quay ra nhìn em có vẻ chú ý. Em hơi ngại nên lảng đi nhìn mấy cái âmli mới của Marantz serie PM 15 S1, PM 11 thấy design mới của Marantz rất được, vượt hẳn Denon, Yamaha.

    Đến khu tiếp theo em nhìn thấy JBL với mấy cặp kèn K2 khổng lồ lòng mừng khấp khởi, vì đã nghe danh loại loa xịn nhất của JBL nhưng mãi đến hôm nay mới được diện kiến. Tiếc là mấy đôi K2 này chỉ để trưng bày chứ người ta không lắp cho khách nghe thử, em đành tạm hài lòng với đôi JBL Professional Array 1400- đôi này cũng to, bằng cỡ 2/3 cái K2 9800, cũng dùng kèn. Nghe các bác trong Forum ta ở Mỹ quảng cáo JBL ác quá, em rất tò mò. Vào phòng thử của JBL, người ta bật lên một đĩa nhạc Pop-Rock chơi nhạc khá chán. Tuy nhiên, tiếng loa hiện lên thì rất rõ - âm thanh rất khỏe, rõ, hơi lồi nhưng hơi nhiều bass quá thực tế và cũng không sống động đặc biệt như các loại kèn vốn phải vậy. Em có nghe để phát hiện xem có chất âm gì đặc biệt không nhưng đành phải lắc đầu đi ra vì không thấy đôi này có một chất âm gì đặc biệt. Ví von cho dễ thì em xin tạm gọi âm thanh của loa kèn Array này của JBL giống như một anh cao bồi, hoặc nông dân Mỹ đô sì lực lưỡng mà chúng ta hay nhìn thấy trên phim- không có chiều sâu, không có tính cách gì đặc biệt. Em nghĩ ý kiến của một vài người bán Audio đã từng nói với em trước đây đúng: JBL được thiết kế cho các buổi biểu diễn nhạc Rock- Heavy Metal. Nếu các bác nghe Metal hoặc Techno thì JBL có lẽ rất hợp. Còn các bác nghe cổ điển, Jazz, Blue, Country hay kể cả Pop mà có chất thì có lẽ đừng bao giờ nên nhìn đến JBL. (âmli chạy lúc đó là Mark Levinson).
    Vào phòng tiếp theo em thấy khán giả khá đông đang ngồi, hóa ra lại là một đôi JBL Array nhưng phối với giàn khác. Kết quả không khả dĩ hơn- cho nên em thấy em có thể khẳng định được đôi Array này rất bình thường- chỉ được cái to khỏe.

    Phòng tiếp theo em vào là nghe một đôi loa Boston cột cao chừng 1,8m, nhưng rất hẹp- chiều ngang chỉ khoảng 12cm, dùng khoảng 10 củ loa đường kính 8cm. Đôi này chạy với giàn Denon loại to. Âm thanh cất lên khá hẹp (không gian), tiếng khiêm tốn, mềm mại. Cũng có thể là do người ta bật volume nhỏ và cũng có thể do đĩa CD thu hơi chìm tiếng. Nghe ban đầu thì hơi thất vọng, nhưng ngồi nghe thêm một lúc em thấy bộ loa giàn này nghe khá dễ chịu, nghe lâu không bị chán và bị mệt. Tất nhiên là em thích không gian âm nhạc phải rộng lớn hơn cho nên các loại loa củ nhỏ thùng nhỏ không phải loại em thích lắm.

    Tổng kết lại từ đầu cho tới lúc đó- đôi loa em có ấn tượng nhất là của BNS - Sparkle active. Thứ nhì là đến đôi CAV hạng nhất. Tất nhiên cũng phải nhìn lại ngay vấn đề: đó là do đĩa CD mà người bán hàng dùng chung để thử cho cả 2 đôi loa này là một đĩa CD rất hay- cực kỳ hợp để thử loa. Nghĩa là có thể rút ra một kết luận thế này: giá trị của loa còn phụ thuộc không chỉ vào sự phối ghép của nó, mà còn phụ thuộc vào đĩa CD mà nó chơi. Các bác đi mua loa nên cẩn thận chuyện này.
     
  7. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Chà, chà
    1 câu kết luận nhưng là cả 1 bài review hay, cám ơn bác
     
  8. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Còn bây giờ là phần ăn chơi của hôm nay. Đó là trong hội chợ người ta có một phòng nghe riêng do tạp chí Audio của Đức thiết kế- giới thiệu hệ thống âm thanh đắt nhất thế giới. Cứ 1h lại được vào nghe thử một lần. Xe em đợi 2h mới vào nghe nổi. Hệ thống này trị giá tổng cộng gần 750.000€, gồm 10 kèn Klipsch đặt góc được đặt riêng cho hội chợ lần này, CD-player gồm 6 thớt rời của TEAC (giá 50.000€), đầu chạy đĩa than Artus của Transrotor giá khoảng 150.000€ nặng hơn 200 kg (hơn một cái piano thường), poweramli và preamli của Krell tổng cộng hơn 200.000€ nặng gần 1 tấn, và hệ thống 3 thớt chạy DVD của Mark Levinson, cộng thêm 4 cục Subwoolfer to như tủ lạnh của Teufel. Phòng nghe rộng khoảng 100m². Nói thêm là công suất mấy cục Krell nghe đâu như 1800W.
    Đầu tiên người ta bật cho bọn em nghe đầu Tranrotor Artus với một đĩa nhạc Pop-Blue gì đó. Âm thanh cất lên rõ kinh khủng và cực kỳ sống động. Nghe phát choáng liền. Mọi âm thanh đều rõ ràng và cụ thể một cách kỳ lạ. Sau đó người ta bật CD một đĩa nhạc Pop và Jazz, tiếng nghe trong vắt. Tuy nhiên em thích cái đầu chạy đĩa than hơn cái đầu CD của TEAC vì tiếng nghe thật hơn, tự nhiên hơn nhiều.
    Loa Klipsch ở đây kết hợp với Sub của Teufel tạo ra một hệ thống Surround 5 đường nhưng phối hợp rất chuẩn- em hầu như không nhận ra tiếng Subwoolfer bị tách như mọi lần khác đã nghe những bộ giàn có Subwoolfer ở những nhà người quen. Nghĩa là: dùng Subwoolfer cũng có thể chấp nhận được, nếu phối hợp được cực chuẩn. Còn nếu không thì nghe Subwoolfer cứ như bản nhạc bị cắt ra làm mấy phần, một cái đàn piano bị cắt thành mấy cục khác nhau, rất khó chịu. Phải nói đúng là bọn chuyên nghiệp phối ghép có khác- loa surround mà nghe rất dễ chịu, không bị cảm giác âm thanh đập lại từ đằng sau mình.
    Ưu điểm của hệ thống phối ghép này thể hiện đến đỉnh điểm khi người ta bật cái concerto cho đàn Organ (kèn thổi của nhà thờ) của Saint-Saens - một luồng âm thanh to lớn hoành tráng khủng khiếp nổi lên. Em chưa bao giờ được nghe một thứ âm thanh to lớn vang dội lừng lững như một bức tường bao phủ vun vút quanh mình như thế. Âm thanh vang dội, tiếng dàn Organ to nhất châu Âu ở Pháp kéo lên hoành tráng tới mới cảm giác trong người Xe em tí phải bật ra khỏi người. Tuy phải nói là tiếng Klipsch cũng không tinh, không đặc biệt nhưng nhờ sự phối ghép khổng lồ này, âm thanh của nó phát ra rất được- rõ ràng, khỏe khoắn tươi mát và thông thoát.

    Cảm nhận chung: nếu em có 700.000€, tất nhiên em sẽ không bỏ tiền ra mua hệ thống âm thanh này vì em nghĩ là em có thể chỉ cần 70.000€ để mua được một hệ thống công suất nhỏ hơn một chút nhưng hay hơn. Ví dụ dùng một đôi kèn Acapella LaCampanele giá 40 ngàn và vài thớt âmli đèn của Octave hoặc Unison giá tổng cộng tầm 30 ngàn. Bộ Krell công suất tới 1800W nhưng chỉ sử dụng hết có gần 200W trong căn phòng 100m vuông bật to đùng đoàng ấy là một sự lãng phí không cần thiết.
    Tổng kết lại sau những thời gian đã đi nghe thử loa giàn của Xe em:

    1. Loa kêu hay hay không hay phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
    a. Tai mình, loại nhạc mình nghe.
    b. Sở thích của mình khi đó (đã chán nghe loa mềm dịu chẳng hạn, thay đổi như thời tiết).
    c. Loại âm li phối hợp với.
    d. Khả năng phối ghép các bộ phận đó với nhau và chất lượng phòng nghe.
    e. Chất lượng đĩa thu, loại nhạc dùng để nghe thử, loại nhạc cụ dùng để nghe thử.

    2. Loa hay đến mức đỉnh có thể mua được với giá tầm 20.000€. Ví dụ kèn Acapella Violin MKIII. Trên mức giá đó chỉ còn là trò đua xe. Ví dụ loa LaCampanele của Acapella đắt gấp đôi Violin MKIII, tiếng cũng khỏe hơn, xử lý các loại nhạc hoành tráng như giao hưởng dễ dàng, thoải mái hơn (nghe đỡ căng thẳng)- nhưng không đáng để bỏ ra gấp đôi tiền.

    3. Hầu hết các loại loa đều kêu gần giống hệt nhau.
    Thú thật, nếu không được nghe những CD em biết, các loại nhạc cụ quen tai như Violin, Piano, Guitar thì em cũng không thể phân biệt được sự khác nhau giữa các loại loa là mấy- trừ khi người ta cho nghe cùng lúc loa 100€ và loa 20.000€. Vì vậy, việc người ta bán được loa cho mình hầu như phụ thuộc chính vào khả năng quảng cáo của họ.
     
  9. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
    Câu kết này cũng hay: ;-)

    3. Hầu hết các loại loa đều kêu gần giống hệt nhau.
     
  10. Rumbeng

    Rumbeng Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    3.139
    Likes Received:
    32
    Location:
    P.Phú Mỹ Q.7 - TP HCM
    Bác Xe này lâu lâu rót vài bài hay quá !

    Nhưng bây giờ bác Xe đang nghe bằng loa gì ạ ? ( loại thường nghe và tận hưởng ấy )
     
  11. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Đây là hình ảnh hệ thống ấy:
    1. 10 kèn Klipsch Aniversary 60th. (chồng kép lên nhau, mỗi kèn cao khoảng 1,3m, nặng cỡ 100kg cũng nên).

    [​IMG]

    2. Tranrotors Artus:

    [​IMG]

    3. TEAC Esoteric CD-Player system:
    [​IMG]
     
  12. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Em đang chết đói, nghe nhạc bằng một cái đài Cassette có chạy CD mua giảm giá mới cứng 29€ trong siêu thị. Nói chung trừ khoản nó nhỏ quá, còn lại em rất hài lòng.
     
  13. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Hi, hi
    Có 1 điểm em muốn hỏi bác
    Bác kể lúc cao thủ người Nhật của marantz để ý đến bác, bác lảng đi k muốn nói chuyện là sao hở bác, lão mà gặp là lại hỏi ít kinh nghiệm của bác, bác k muốn cho à?
     
  14. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    À đâu có. Bác Ken là danh thủ nổi tiếng, em có là cái quái gì đâu mà dám so với bác ấy. Chả là lúc ấy em nhận ra bác ấy cũng có mặt tại hội chợ- trong khi có cái tấm biển quảng cáo của Marantz có hình bác ấy to đùng mặc đồ trắng toát ở cách đó có vài mét- nên em ngạc nhiên mà tò mò nhìn bác Ken một lượt từ trên xuống dưới xem bác ấy là kiểu người như thế nào thôi. Chắc cách nhìn tò mò của em làm bác ấy chú ý, với lại cũng là người châu Á nên có lẽ bác Ken nhận ra là em nhận ra bác ấy- và cũng có thể bác ấy cũng đoán em là dân thích Hi-Fi nên có thể lúc đó bác ấy vào tư thế chờ em hỏi chuyện thôi. Còn về phần em, do em chả biết gì về kỹ thuật âm thanh, cũng chả biết cụ thể Marantz kêu như thế nào nên ngại nói chuyện với bác ấy. Chuyện chỉ có vậy bác ạ.
     
  15. jaguar

    jaguar Approved Member

    Joined:
    29/8/06
    Messages:
    8
    Likes Received:
    0
    Bác Xe ơi, cái LaCampanella là cái này đúng không ?

    [​IMG]

    Bác đã được nghe cái Campanile chưa ?

    [​IMG]
     
  16. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Em nghe đôi to ở dưới ấy, còn đôi ở trên màu da cam là loa còn nhỏ hơn cả đôi Violin MKIII.
     
  17. Dvt

    Dvt Approved Member

    Joined:
    4/12/05
    Messages:
    17
    Likes Received:
    0
    Ước gì loa 100$ mà kêu được như loa 20.000$ thì đỡ tốn biết bao. Phải nói là các hãng làm loa lãi thật
     
  18. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Em vừa mua một đôi BK 201 (chi tiết- http://eckhorn.com) dùng Fostex 204 và 203 (cọc cạch) với giá 174€. Hôm qua em vừa nghe thử nó với âmli đèn tự làm (của một bác khác) công suất 5W và một cục DAT của bác ấy. Kết quả thế này:
    Tiếng ấm, mềm, sống động, không lồi ra không lùi vào, có nhạc cảm và tự nhiên, cảm giác không gian rất tốt và khả năng thay đổi tiết tấu tốt (dynamics, modulation) tuy hơn đục, bass không chắc và không đặc biệt sâu. Còn một điểm yếu nữa là em có cảm giác nó phải gồng lên để chạy mỗi khi bật to (mới chỉ khoảng 2,5W đã kêu to lắm rồi). Lúc dùng cục DAT thì tiếng trong và cao véo von hơn, nhưng bass yếu hẳn.
    Tuy nhiên nói là Fostex chạy horn nhỏ như thế này không đủ Bass theo em là nhầm, trừ các bác nghe Heavy Metal và Techno thì mới cần bass khỏe hơn và chắc hơn. Nếu các bác đi nghe LIVE nhạc cổ điển- nghe tiếng Kontrabass và Cello kéo trong phòng hòa nhạc- các bác sẽ biết tiếng Bass Live nó lỏng và um, lan tỏa như thế nào. Bass quá chắc, chặt nói chung là Bass rởm. Bass của cái Horn toàn giải loại nhỏ này đối với em đã là thừa cho nhạc cổ điển- ngoài mức mong đợi của em. Âm thanh hơi đục một chút cũng thật hơn là tiếng trong- các bác biết gõ piano với biết kéo đàn chắc cũng biết tiếng đàn thật không bao giờ trong veo cả- vì đặc điểm âm thanh của gỗ và của nhạc cụ kéo. Đó là chưa nói rất có thể các vấn đề này là do cái âmli đèn (do tiếng cái DAT tạo ra khác nhiều).

    Tóm lại, tuy cái loa BK201 của em là loại Horn nhỏ- còn nhỏ và kém bass hơn cả Fostex 206e và thùng Fostex giới thiệu, cũng như nhỏ hơn nhiều thùng Jericho nổi tiếng- em thấy là đã rất đủ để nghe nhạc rồi. Bác nào mà còn có Fostex 206 với Fostex 208 và các thùng tương ứng mà còn tham thêm bass là hơi có bệnh. Chỉ riêng với tiếng cái loa đểu của em bây giờ em đã sợ em không muốn đi nghe Live ở Philharmonie nữa rồi (vì vừa giống thật vừa gần hơn ngồi trong phòng hòa nhạc thật), chứ đừng nói gì nếu em kiếm được thùng Fostex 206e hay Jericho chạy 208, 206. Tất nhiên không có loa nào tái hiện được 100% âm thanh thật, nhưng thế đã là đủ rồi. Phần quan trọng nhất vẫn là tác phẩm nào, rồi đến ai biểu diễn, rồi đến chất lượng thu ra sao- sau cùng mới đến chất lượng hệ thống âm thanh.

    Em cũng phát biểu thêm ý cuối của em: các bác nghe cổ điển với Jazz nên vứt hết loa nhiều đường tiếng đi, nghe toàn giải cho nhanh.
     
  19. Aries

    Aries Advanced Member

    Joined:
    2/12/05
    Messages:
    6.514
    Likes Received:
    56
    Location:
    VNAV
    ha ha ! bác Xe hôm nay sung quá ;-)

    Bộ ampli và DAT có phải của Maguro không ?
     
  20. VQ_audio

    VQ_audio Advanced Member

    Joined:
    13/7/06
    Messages:
    9.261
    Likes Received:
    28
    Bộ dàn cỏ của mình nghe cũng hơi um um (ko pải ong ỏng) và bi bí , chắc thế mới là TRUNG THỰC ... he he
     
  21. caithang

    caithang Advanced Member

    Joined:
    6/4/06
    Messages:
    8.982
    Likes Received:
    39
    Location:
    Hanoi
    Nên có 3 bộ dàn cho 3 giọng nhạc bác ạ :cry: :lol:
     
  22. Cellist

    Cellist Advanced Member

    Joined:
    8/12/05
    Messages:
    181
    Likes Received:
    31
    Em cũng có nghe Heavy Metal, Pop piếc nhưng em thấy đã nghe nhạc âm thanh 2 lần microphone như Heavy Metal hay Pop thì chuyện loa gì đâu có quan trọng, miễn kêu to là được mà.
     
  23. nck_kool

    nck_kool Advanced Member

    Joined:
    8/3/06
    Messages:
    6.580
    Likes Received:
    5
    Location:
    Tây Bắc
    Chết dở, bác Xe quay lại từ bao giờ mà bây giờ em mới biết. Xin chào bác.

    Em xin có lời cảm ơn bác về bài học đầu tiên về loa do bác chỉ bảo (Loving nó còn in ra bắt em đọc từ những ngày đầu tham gia).

    Nhìn thấy cao thủ tự tin hẳn :)
     
  24. Haolq

    Haolq Advanced Member

    Joined:
    5/12/05
    Messages:
    2.016
    Likes Received:
    1.016
    Re:

    Sau dịp Hi-end show 2009 được nghe trực tiếp accapella và đi nghe Avalon Time, Indra, Wilson của bác Dũng - performan, âm thanh mà nó mang lại thật khó quên nên em mới tìm lại các bài viết của bác Cellist' về mấy dòng loa này và một số dòng loa khác như JBL,Altec, B&W... Trước đây đọc nhưng không cảm nhận được, đến giờ được nghe thực rồi mới thấy đánh giá của người bán loa mà bác Cellist' gặp và những cảm nhận khi nghe Acpella của bác Cellits' là rất chính xác ! Thật sự khâm phục bác Cellits' về cách nghe, cảm nhận và đánh giá về những cặp loa này. Em trích lại những đoạn chính để các bác tiện xem.
    ....
     
  25. CAPTAIN

    CAPTAIN Advanced Member

    Joined:
    19/8/08
    Messages:
    1.435
    Likes Received:
    26
    Location:
    Somewhere Out There
    Re:

    Em muốn bác Cellist review về mấy cặp JBL K2 & DD66000,đặc biệt khi nghe giao hưởng.
    Giống bác ở chỗ cũng rất dị ứng với những cặp loa có tiếng quá trong.
    Mong một ngày đẹp trời bác quay lại!
     

Share This Page

Loading...