Em dùng kim MC, có thể cục SUT tỉ lệ khuyếch đại lớn quá. Dẫn đến quá nhạy. Tuy nhiên, nghe Micro Seiki quảng cáo hệ thống treo của RX-1500 gớm lắm, em nghĩ nó phải tốt hơn.
Khg triệt đc hết tuyệt đối đâu bác, khi đang nghe, bác mở nắp lên và đậy lại chỉ cần hơn thiếu lực đỡ, vẫn có tiếng lạch cạch ở loa. Box cho MC hệ số Gain lớn càng dễ ra loa. Hiện tg là khg bất thường nhưng khg ảnh hưởng hay khg phải máy lỗi, chốt lại là vậy. Lò xo chỉ giảm thiểu các dao động này thôi. Khg có NXS nào lại khg nói rằng một hệ thống phụ trợ nào đó đc gắn vào là khg phát huy hết tác động: Con bác có lỡ lời, bác phải dỡ cho nó chứ, phản xạ đó là tự nhiên.
Em cũng nghĩ thế, nhưng xem cái gì bây giờ. Nhún thử lò xo vẫn thấy nhún, chỉ có điêuuf có 2 chân nó hơi cứng hơn 2 chân còn lại
Bác đặt lên bàn gỗ sẽ đỡ hơn, kính nó trơn nên tác động rõ. Bác chèn chặt 2 bên máy lại cũng đỡ hơn, bác thử mà xem. Bác làm ơn chụp hộ cái ảnh rõ gần cái lò xo gửi hộ vào Zalo 0987779413 nhé, tôi đang thiết kế lại mấy máy Linetracking.
Bác là 1 trg các FAN nhiệt tình nhất của LP qua tài sản đang sở hữu. Bác gõ vào vị trí tôi chỉ nếu là kim MC và thâm chí cả MM vẫn lộp độp ở loa: Vào ca cụ thể của bác chủ, nó phải bị vì mặt bàn của bác ấy rất gần mâm, còn của bác mặt phẳng làm việc của mâm cách ít nhất 75cm vị trí đc xem làm mặt bàn và khối lượng vật liệu khung thân máy của bác tự nó đã giúp hấp thụ lực gõ. Bác có LP " The Golden Guitar " của The Venture và " Felecias's Greatest Hit " khg, làm ơn cho tôi thu nhờ lại?
Nói thật với cái Cơ của mình hơn 100kg thì cũng chả thử để làm gì. Còn các yếu tố ảnh hưởng đến LP thì còn vô vàn mà mình không kiểm soát được. Chơi thì hài lòng với cái mình có thôi. Mình thì đang nghe RX5000, đã chơi RX1500, RX3000 nên không nghĩ RX1500 với cơ cấu chống rung như vậy mà gõ nhẹ tay trên mặt bệ kính mà lụp bụp ở loa được (tiếng nổ nó khác tiếng méo - tiếng lụp bụp đó có thể chính là tiếng kêu khi gõ lên kính bị công hưởng)
Cộng hưởng của việc gỗ lên đầu kim đó, tôi cũng nói như bác thôi. Tôi ít tham gia tranh luận tại mục LP do khg chơi kiểu cơ bị động ( dù cũng có ), tôi hợp hệ cơ chủ động hơn, mà các máy Linear Tracking Nhật cũ có sẵn, chủ yếu để sao sang Cassette, băng cối và CD và Hires. Bộ của bác rất cầu kỳ và chiếm diện tích lớn quá , tiếc là bác khg có 2 chg trình kia, nếu khg fai mờ đến bác bằng đc.
Của em thì chắc chắn là do truyền rung động từ mặt kính lên kim. Thế em mới ngạc nhiên với mâm Rx-1500. Em tính sẽ làm hay mua tấm đế chống rung cho nó. Các bác có ý tưởng gì không?
Bác thử gõ nhẹ lên mặt bàn để rx-5000 xem có ra tiếng ở loa không giúp em nhé. Theo em hiểu, rx-5000 chân chống rung là loại cứng, không có lò xo
Gõ đau tay thôi bác vì nó bề mặt cứng và nặng. RX1500 chân có lò xo nên mới bị ảnh hưởng nhiều View attachment 679186
Bác để ý câu các Cụ đã nghiệm: " Dao sắc không bằng chắc kê ", bác mua miếng nhựa mềm loại cuộn lại được, dầy 3-5mm lót trên miếng kính kia và chân của máy, nó sẽ giảm đi đc rất nhiều. Hà nội bán rất nhiều theo cân.
Chào các bác E có jeff Rowland phono nhưng vận chuyển bị mất power supply. Mua thì không có mà diy không biết đường vào điện áp như thế nào trong 6 chân rắc. Các bác trên diễn đàn đã dùng qua e nó, hoặc biết về e nó chỉ bảo em giúp. E xin cảm ơn
Chào các bác, Mình dự định nhập môn bằng mâm Micro seiki DDX-1000 dùng phono của pre mod wright SWLP 9.0 signature. Các bác có kinh nghiệm cho hỏi để nhập môn và khai thác được bộ này thì nên phối ghép cần, kim... như thế nào là tốt nhất, xin tư vấn giúp ạ Cám ơn các bác
cụ thể là cần loại nào? Kim loại nào bác ơi. Phono của pre có MM và MC và trên bo thì thấy có chỉnh db và ohm, mình mới chơi nên không biết chơi cái nào hay, dễ chơi
Có tiền thì chơi các loại mâm đĩa đắt tiền, nhưng ít tiền thì chơi mâm ít tiền. Theo như tầm hiểu biết nông cạn của T thì, mâm nào cũng chạy với tốc cố định như 33 hay 45. Trong mâm đĩa than không cần có vỉ mạch nào mà tiếng trực tiếp từ kim qua 4 sợi giây đưa thăng vào đường phono của amply.(còn một sợi là sợi mát từ cần qua mâm than ra vỏ của amply thì khg tính). Vậy thì quan trọng trong mâm đĩa than là tốc độ, giây dẫn, và kim. 3 cái ấy làm nên âm thanh hay. Thế thôi. Còn đắt tiền hơn nhau chỉ là hình thức. Để bày biện cho đẹp. Vậy thì nên bám vào 3 tiêu chí cơ bản của đĩa than mà chơi.
....... Độ nặng của cần, ví dụ 10g (cần nhẹ low mass) cộng với kim và máng (12g nữa) tổng cộng là 22g thì trên lý thuyết bác có thế đặt lực tỳ (tracking force) từ 0g lên tới 16g (khi ko lắp tạ) trên đầu kim...tuy nhiên trọng lượng của cần + kim máng vẫn là không đổi (22g), và chính cái trọng lượng này là thứ sẽ cộng hưởng với cantilever (trục kim) tạo ra dao động... Một chiếc kim với thông số độ cứng là 10cu (cantilever rất cứng hay gọi tắt là kim cứng) với tracking force là 2.5g bác vẫn có thể và lắp và chỉnh tracking force tương ứng trên cái cần 10g này, nhưng nó sẽ cộng hưởng ở khoảng tần số không mong muốn là 4-6hz...Để đưa tần số cộng hưởng về mức mong muốn từ 9-12hz với cái kim này thì bác phải có 1 cái cần (lắp cả kim máng lên) có trọng lượng chừng 25-30g...và nó không liên quan gì tới tracking force... Hoặc bác cần phải thay một chiếc kim có thông số chừng 25cu (kim mềm) lên chiếc cần 10g này thì nó cũng sẽ cộng hưởng ở tần số mong muốn...Đó gọi là phối kim với cần..
Các bác cho em ít kinh nghiệm về LP. Ngõ rã của lp là jack RCA khi rút jack Left thì cả hai loa hát bình thường, ngược lại rút jack Right thì cả hai loa đều im, như vậy tín hiệu chỉ ra ngõ Right
Như vậy là kim của em bị sai? Vì hôm qua có rút thay đầu kim, giờ nghe không được rõ. Tính hiệu ra tách bạch Right, Left như CDP mới đúng ạ