Bác đề cử cái không có để mà mua thì biết làm sao ạ! Giá cả thì cũng khó nói, e căn cứ theo ebay vào thời điểm hiện tại cho nó dễ tham khảo. http://cgi.ebay.com/Fidelity-Research-F ... 5198103e51 E có một cần FR-54 và nghe thấy tốt với khá nhiều kim, hiện giờ đang nghe với FR-1 MK3, e thì thường tính toán phối hợp cần và kim theo Resonance Fregquency. Còn FR-1 thì mk1,2,3 e thấy đều là 10.5g.
VPI đi bác, bác né cái project ra dùm em nhé. Từ Step-up ra thì bác cắm vào đường phono MM của amp thôi có gì đâu ạ?! Nếu bác ko gấp e thấy trên rao vặt của các thành viên vẫn có mâm tốt đấy chứ, e thì ko dám chơi đồ new bao giờ, xót tiền quá!
Em thấy các bác có lỗi rât lớn khi bỏ qua LINN, em nghĩ vào tầm 2k bác mua một em LINN cũng rất hơp ý trời lòng người :lol:
Vâng, em đang dư 3 cái mâm đấy em vừa trả tiền cho cái BL 71, Món này đúng là em mù chữ lại lười tìm hiểu nên cứ có ai bảo mua gì là em mua nấy :lol:
Bác phải tìm thông tin này Ví dụ FR-1 = Dynamic Compliance 10 x10-6cm/Dyne Shure V15 = Dynamic Compliance 22.5 x10-6cm/Dyne Cái trong lượng của body là 10.5g đó cho bác biết tương ứng với khả năng bất kỳ tone arm nào có thể gắn nó được.(được và không ) thông qua thông tin của hãng cung cấp Ví dụ SPU-G Catridge là body nặng là 32g thì cần cái cần Ortofon RMG-309 có thể mang nó được. HoặcFR-66s có thể mang nó được,Hay dở là chuyện Resonance.....vvv Cái Tone arm FR-54 thì không tha nổi cái SPU-G, và cũng như trên thì Hay dở thì Resonance cũng đóng góp một phần,Phần còn lại là sự tương thích giũa chúng có chịu hợp tác vui vẻ với nhau không .....vvv
Dạ đúng rồi, tất nhiên là trọng lượng kim phải nằm trong giới hạn cho phép của cây cần đó và với FR-54 là 4-16g. Còn tính toán RF thì e căn cứ vào 4 thông số: 1/ Effective mass của cần 2/ Cartridge weight 3/ Fastener weight 4/ Compliance
Em thì mới thanh lý em nó đi, bên đó có P3 ạ! => hình như bài của e bị edit của e bị edit P3 có thể liên hệ với em ạ! Thân!
Bác ơi cái này giá 2k ở đâu chỉ em với . Trời Tây em cũng chưa bao giờ thấy giá này . Riêng cái SME 3012 cùng trên 1k$ rồi
Là người kinh doanh (amateur) em xin được tâm sự một chút về giá cả hàng audio secondhand trong thời gian gần đây . - Đối với hàng châu Âu : thực tế hàng audio secondhand tại đây trong thời gian vừa qua không có biến động nhiều về giá cả (tính theo đồng EUR) nhưng tỉ giá EUR/USD biến động làm cho giá cả tính theo USD(thói quen mua sắm hàng audio của người Việt) có tăng vì vậy các shop không dám nhập về hoặc có nhập thì giá cũng rất cao . - Đối với hàng Nhật thì lại khác , trong thời gian gần đây , hàng audio secondhand Nhật tăng giá rất dữ , bác nào hay vào các website bán hàng của Nhật sẽ thấy rõ điều này . Em không rõ nguyên nhân , chỉ đoán mò chắc là hàng bên ấy ngày càng khang hiếm trong khi lái ta thì lại săn lùng nhiều bên tận Nhật Bổn nên ắc giá phải tăng . - Những món mà các bác thấy giá thấp là đồ thanh lý khi người chơi nâng cấp (hay còn gọi là hàng bờ) , loại này thì tùy tình trạng nhưng chắc chắn là giá phải rất mềm so với hàng cũ nhưng mới nhập về . Kinh nghiệm cho thấy đồ audio dùng rồi ở nước ngoài dù thời gian dùng rất lâu nhưng xuống cấp rất ít , khi về đến VN sẽ xuống cấp rất nhanh vì điều kiện khí hậu , môi trường bên ta quá tệ các bác ạ . Mặt khác , khi chúng ta search để check giá , thường chúng ta sẽ thấy giá cửa hàng hoặc giá của những món hàng “buy it now” trên ebay , giá này thường cao hơn giá ở cửa hàng nhỏ , chợ trời , hàng thanh lý hoặc bid trên ebay nơi thương lái tìm hàng . Vài dòng đến các bác , có gì không phải xin bỏ qua cho ạ . GD
Không hiểu sao có một số hàng ở Vn giá rất rẻ, rẻ hơn cả ở nước ngoài, không rõ máy móc bên trong thế nào nhưng đúng là môt số hàng, đặc biệt ampli giá rẻ hơn ở trời tây thật
Bác Mèo có thể giải thích rõ thêm về cái vụ "Né" Project được không ạ? Pro-ject trước đây làm OEM cho Clear Audio, sau đó thì tạo dựng thương hiệu riêng. Nhà máy hình như ở Hungari thì phải. Em thấy nhiều riview oánh giá là "Vượt trội" trong tầm giá. Nhưng mà em chả dám tin mấy cái riview kiểu PR như thế. Em thì đang "tập trung sự chú ý" vào em này:
Em nghĩ có mấy cách thông thường, đó là làm thật nặng cái bệ, chống rung bằng cách đặt lên 1 hệ thống chống rung như hệ lò xo, đặt lên hệ chân chống rung bằng từ, hoặc đặt lên cát cũng là 1 cách chống rung hiệu quả mà rẻ.v.v. Những cơ Hi-end em hay thấy họ đặt làm 1 cái kệ riêng thật nặng rồi gắn liền cái cơ vào đấy luôn.
Bác Sóc cho em hỏi tí , dùng 4 cái này đặt dưới mâm chóng rung có hiệu quả không bác ? thanks bác ạ .
Em chưa dùng cái này nhưng thấy 1 số bác dùng thấy bảo có hiệu quả, hình như mỗi cái này chịu tải trọng được 5kg, nếu nặng hơn thì nó không rung rinh được
======== -Vậy dân dã nhất là đặt mâm lên một tấm đã thật nặng và phằng, VD tấm đã ốp dày 5 Cm có được không ạ :?: - To: Pheulong: Bác chỉ dùm em cái gì treo được nó đi ạ ?
Cách chống rung rẻ tiền mà highend nhất là các bác mua 4 cái lo xo giảm xóc của ô tô tải, đặt vào 4 cái chân đế, đầu còn lại dính vào một tấm gỗ rồi đặt turntable lên tâm gỗ đấy đảm bảo động đất cũng không xi nhê gì
Nếu mâm cần phải chống rung mà không thể treo lên tường thì em sẽ dùng một hộp cát bằng gỗ, đóng thật đẹp.
Em nghĩ rung là do mấy nguyên nhân như áp suất của âm thanh từ loa phát ra, do chính cái turntable gây ra, do vậy để chống rung thì càng làm nặng cái base thì càng tốt. Mâm càng đắt tiền thì càng nặng đấy thôi ạ.
Trong vấn đề chống rung mà chỉ quy về trọng lượng của vật liệu thì đơn giản quá. Cùng một khối lượng thì tính chất của vật liệu sẽ quyết định hiệu quả chống rung. Cát hơn đá chính là thế.
Bác nói đúng rồi ạ, nhưng em đang nói ở đây là cách làm chứ em không nói đến vấn đề vật liệu Bác ạ. Em đã làm thử với cái mâm của em mấy cách sau: 1-làm 1 cái hộp đổ cát vào và đặt cái turntable lên, 2-đặt cái turntable trên bốn cái lò xo, 3- làm cái bệ nặng lên thì em thấy cách thứ 3 hiệu quả nhất. Hiệu quả ở chỗ là khi mâm đang chạy đặt kim lên đĩa rồi gõ vào mâm thì thấy tiếng kêu ra loa bé hơn so với mấy cách kia, bản thân khi làm cái bệ nặng thì tiếng trầm của bộ dàn gọn hơn, tiếng trống to của dàn nhạc khi em mở volume to không bị vỡ.