Vậy còn cái tonearm nó nhẹ quá rung do mấy yếu tố trên gây ra thì sao ạ? Hay mình chụp nắp mica nghe nhỉ! :mrgreen: Đừng trảm em vì nói bậy nhé!
Theo em thì nên bỏ nắp khi chơi đĩa. Em cứ hình dung việc ngồi trong 1 thùng phuy và có người gõ nhẹ ngoài vỏ thùng là thấy sợ rồi
Nếu bản thân máy có kết cấu chống RUNG quá còi, thì bệ khủng - vật liệu đặc biệt khác v.v... mà các bác cứ gõ cộc cộc vào plinth thì Loa em nó vẫn "báo cáo" thôi
Bác cho em số dt em liên hệ lấy ngay ạ vì em phải vừua lấy p3 đầy đủ hộp sách giá trên 5.5k đấy ạ. Đt em 0903704040 p3
Bác hình dung như vầy thì sợ là phải rồi, em mới nghe bác nói đã sợ luôn Nhưng gõ trực tiếp vào thùng phuy nó khác, còn trong một không gian có mức âm thanh lớn mà có cái thùng phuy chui vào trốn thì lại hơi bị ổn đấy bác ơi, nó gần giống như mình ở trong phòng kính đóng kín cửa , mọi âm thanh bên ngoài sẽ giảm rất nhiều đấy ạ.
Với cái lực gõ bằng tay thì cách thứ 3 của bác hiệu quả nhất là đúng rồi, nhưng trong quá trình máy vận hành thì các rung chấn gây ảnh hường lại từ các nguyên nhân khác, mức độ và tần suất rung chấn cũng khác nên việc dựa vào cách thử gõ bằng tay em e là không chuẩn đâu bác.
Đồng ý với bác là khi đậy, nắp mâm than có tác dụng giúp cần và mâm tránh được sóng âm dội trực tiếp từ loa và các nguồn âm khác. Nhưng ngược lại, cũng khi đậy nắp thì cái nắp đó sẽ giống như mặt trống và gây ảnh hưởng xấu tới những gì bên trong. Ảnh hưởng nào lớn hơn thì chắc là tùy hệ thống; tùy khả năng tiêu rung của từng mâm cụ thể. Cái này thử đơn giản thôi mà, các bác xem trường hợp nào cho âm thanh dễ nghe hơn thì dùng. Đậy thì còn có chức năng chống bụi nữa; nhưng em vẫn bỏ ra khi nghe vì thấy tốt hơn.
@Pham Nguyen: Bác phân tích cụ thể giúp em. Em nghĩ là có 2 nguyên nhân chính gây ra rung động ảnh hưởng xấu đến âm thanh: 1- Do bản thân khi mâm vận hành. Lực ma sát, rung chấn ... do mô tơ, ổ trục... của mâm than gây ra, các rung động này truyền qua kim và cần rồi được khuyếch đại ra loa. 2-Do áp lực âm thanh gây ra. Nguyên nhân này được thể hiện rõ nhất khi ta bật nhạc to. Bản thân khi bật nhạc to thì các vật dụng trong nhà ta cũng rung, và em sờ vào mâm thì cũng thấy rung. Vậy nên em thử bằng cách gõ vào mâm nếu âm thanh ra loa càng ít thì có nghĩa là mâm được chống rung càng tốt , đi theo đó thì âm thanh giải trầm được cải thiện đáng kể khi em bật những đĩa nhạc có tiếng trống to của dàn nhạc. @Ar3a: em nghĩ vấn đề ở đây là áp lực âm thanh, áp lực âm thanh ở ngoài nắp chụp lớn hơn áp lực trong nắp chụp chứ ạ???
Em thường thử tiếng trầm bằng cái LP này, cứ vặn âm thanh mức volume lớn thì có thể sẽ biết hệ thống cơ than của mình tốt đến đâu.
Em thấy ở đây là vấn đề cân bằng động của mâm và tonearm, khi bỏ nắp chụp ra thì cân bằng động phản ứng và hoạt động tốt hơn là khi đóng nắp chụp vào (với sóng âm cộng hưởng và nhiễu loạn). Em cũng ngạc nhiên khi mở nắp nghe "OK" hơn, và cũng thử tìm hiểu...
Các bác cho em hỏi mâm YAMAHA GT-750 không kim chơi có tốt nhất trong tầm giá 8tr không? Trong tầm tiền này còn có lựa chọn nào tốt hơn không? Tks các bác!
-Yamha GT-750 sản xuất 1985, giá mới khi đó 69.800 yên. - Technics 1200 mk2 sản xuất 1981, giá 75.000 yên, giờ thấy VNAV bán: có máng - không kim chưa tới 3 Củ. Là em: thì sẽ chọn mua 1200mk2. @: 2 chú trên chưa biết " mèo nào thắng mèo nào " trong cái sự " hay trong tầm tiền".
Em đồng ý với bác Châu. Với lại chơi 1200 còn có cơ hội mod. Cái này trên internet rất nhiều bài về vụ mod này.
Để phân tích kỹ thì em chịu vì em không có chuyên môn trong lĩnh vực chống rung . Có điều em nghĩ các rung chấn phát sinh như bác nói thì tần suất và mức độ của nó khác với việc bác dùng tay vỗ lên Plinth. Mỗi kiểu rung chấn khác nhau sẽ có ảnh hường khác nhau đến âm thanh. Người ta làm ra các cơ chế giảm rung để triệt tiêu các rung động sẽ phát sinh trong quá trình hoạt động của máy, hoạc tác động của những thứ sẽ có ảnh hưởng chứ đâu có tính đến việc mình vừa ngồi nghe nhạc vừa lấy tay gõ nhịp lên máy đâu (lý sự cùn tý :mrgreen: ) Ví như việc giảm xóc chẳng hạn, lấy giảm xóc ô tô lắp cho mô tô thì đâu đã tốt. Em có ông anh khi đi chọn mua cơ than cứ cho chạy rồi gõ tay lên, thấy cái nào không nhảy trách,không bộp bộp ra loa thì đánh giá là cơ tốt. Nhưng em nghĩ khác, việc không phát tiếng gõ tay ra không hẳn đã đồng nghĩa với việc bộ cơ có âm thanh tốt, âm thanh ít bị cộng hưởng bởi các rung chấn nội sinh. Nếu bác đặt bộ cơ đã vượt qua phép thử gõ tay lên máy không phát tiếng kêu ra loa lên 1 bộ chân chống rung loại tốt rồi gõ tay thử lại xem, sẽ có tiếng ra la loa ngay ạ, cái này em thử rồi.
Em cũng đồng ý với bác Châu, nếu là em thì cũng chọn 1200 mk2 Con GT-750 có cái plinth to nhưng khá sơ sài, chân cẳng khá "cỏ". Được cái mâm xoay to , nặng . Tonearm có thể tháo rời dễ dàng cho bác nào thích nghịch ngợm .
Tập tành chơi như em chỉ khổ bác Châu nghe điện thoại. Nghe các bác nói em bối rối luôn. Em đang xài cái Yamaha YP-800 nội cái cân chỉnh cao thấp rồi OH em loại tim. Thêm phono nữa. hix. Quả thật vất vả (mà vui).
Drive system: Direct drive Type: 12-pole brushless DC servo motor Platter: 310mm, 2.0kg, aluminium diecast Speeds: 33 and 45 rpm Signal to noise ratio: over 60dB Wow and flutter: less than 0.03% Tonearm: Static balance S type Effective length: 242mm Overhang: 15mm Tracking force range: 0 to 3g Cartridge weight range: 3 to 24g Headshell: Aluminium diecast Dimensions: 481 x 175 x 371mm Weight: 12kg Cái này đâu có gì khó khăn Chú ơi !
Technics SL-1200 được sản xuất với mục đích DJ, nó đắt là đắt ở cái có nhiều chức năng dành cho DJ mà thôi, không bằng đẳng cấp của Yamaha GT-750 đâu, riêng cái cần của Yamaha có khi bằng giá của cả mâm SL-1200 rồi. Nhiều khi chơi không cứ phải nhìn vào giá đâu bác ơi, nhất là đồ vintage, nếu muốn tham khảo giá thì phải tham khảo giá ở thị trường đồ cũ, chứ không phải là giá xuất xưởng, giá ở thị trường second hand là sự đánh giá chính xác nhất cho giá trị một món đồ.
Em thấy cũng khó chọn thât! Em định đầu tư 8-10t cho mâm,cần và máng nhưng vẫn chưa biết chọn loại nào chất lượng tốt so với tiền đầu tư. Vậy các bác tư vấn giúp em nên trồng cây gì nuôi con gì cho hợp lý nhé. Trong lĩnh vực này em mù tịt nhưng lại thích chơi mới đau chứ. Cảm ơn sự quan tâm và chia sẻ của các bác :!:
Em nói sẽ chọn Technics 1200 mk2 vì giá của nó so với con GT-750 bây giờ là 3tr so với 8tr, chứ 2 cái giá ngang nhau thì đương nhiên là em chọn cái GT-750 rồi
Các bác cho em hỏi lựa chọn giữa exclusive p3 và micro seiki 777 thì nên chơi em nào ạ, 1 em là direct còn em kia là belt. Thanks
Trước tiên là nó không rẻ,cho nên bác nên quan tâm tới conditon trước,cái nào đẹp hơn thì ưu tiên, Nếu thích trật tự thì P-3 thích chọc ngoáy thì Micro 777,tuy nhiên cây tonearm của P3 cũng là đồ đáng sài,vậy cân nhắc sao cho phù hợp với sở thích là được còn phần thân máy thì kệ nó là cái gì còn không nữa thì bê cả hai cho chúng không tị nạnh với nhau là ok :mrgreen:
Dạ , cám ơn bác, bê cả hai thì có mà chết,em cố gắng lắm mới gồng được một con, nghe theo lời bác em giữ con p3 lại vì con này đẹp long lanh, thôi không lăn tăn belt nữa,em chỉ thắc mắc tại sao bây giờ các hãng chỉ thấy làm belt chứng tỏ dd không biết có vấn đề gì không mà không được chuộng nữa.
Belt thì mấy cha Amatuers cũng đánh đu business được.còn DD thì cần cái Big factory mới chịu nổi và cũng thế nên chỉ phù hợp với công nghệ tự động hóa cao.bởi vậy nên các nước Châu Âu họ không dám động vào DD,Em chưa thấy,chưa nhìn thấy cái DD nào có xuất xứ ngaòi Japan cả