bác xem tạm cái hình này để xem nó có thay đổi hay không, đó là lý thuyết trên thực tế sự khác biệt có thể bỏ qua, nhưng nói nó ko đổi cũng không phải... tuy nhiên phát minh thay đổi offset angle của bác biết đâu lại hay :lol:
Em xin hỏi thêm các bác về cái vụ Offset Angle với ạ: Giả sử điểm Stylus ban đầu của em là S1, em muốn tăng khoảng cách Overhang thì điểm Stylus mới là S2 về mặt "Hình học" thì góc Offset Angle 2 của em nó phải nhỏ hơn Offset Angle ban đầu nếu dịch chuyển song song cartridge trên headshell. Nhưng em lại cần góc Offset Angle lớn hơn (23,76º so với 22º ban đầu) nên em phải mở rộng góc offset angle bằng cách chỉnh kim hơi "xiên xiên" đi một chút so với headshell có phải không ạ? Như hình dưới đây ạ:
E đồng ý với bác thinhgia, có thể e sai vì setup phono từ trước giờ lý thuyết chỉ mang tính tham khảo với e thôi nhưng e thấy đúng là rối thật! Với e như thế thì mất hết niềm vui thưởng thức âm nhạc! E cũng là người cầu toàn nhưng lại suy nghĩ là thực tế luôn chỉ là tương đối!
Em thì lại thấy càng tìm hiểu thì vấn đề nó lại càng đơn giản ạ. Em nghĩ là khi setup thì cũng nên tìm hiểu ngọn ngành, OK rồi thì SET and FORTGET ! Chứ lúc thưởng thức âm nhạc đâu có cần quan tâm đến Cartridge với Tonearm làm gì nữa đâu ạ. Mà hôm nay em mới xem lại cái vụ Clear Audio Azimuth Optimizer, hôm trước nhìn thế nào giá của nó có 100$, xem lại thì đấy là giá của cái LP Test, còn cái máy thì giá tận 3000 EUR :shock:
Em sợ là nếu như đã set up rất cầu kỳ thì việc SET & FORGET là khó khả thi. Em xin nêu 02 ví dụ nhé. VTA: thay đổi theo độ dày của đĩa. Trường hợp này sẽ tính thế nào nếu cần không cho phép on the fly VTA adjustment? Mâm nhún: đĩa nặng nhẹ cũng sẽ ảnh hưởng đến độ cân bằng của mâm vì mọi yếu tố khác cố định. Liệu có cần chỉnh lại lò xo trong trường hơp này không? Chắc đến một mức độ nào đó thì cũng phải tạm hài lòng với gì mình đã chỉnh, rồi enjoy the music thôi.
vâng. Em cũng may mắn là lỗ tai không nhạy lắm đối với 0.1mm VTA, hay 0.01g tracking force, hay 0.1mm overhang gì gì....
Riêng cái VTA này thì em thấy là nên SET & FORGET vì theo tính toán với cần 9inch thì thay đổi 1inch (12mm) mới làm thay đổi VTA/SRA 1º. Trong khi đó riêng cái vụ đĩa không phẳng đã làm thay đổi góc cắt của rãnh đĩa đến 7º rồi. Cái vụ thay đổi 0,mấy milimet mà có thể làm thay đổi âm thanh để tai có thể cảm nhận được thì em "Chưa dám" tin ạ ! :mrgreen:
Bác set thế thì chết rồi. Bác giữ nguyên S1 rồi đẩy cái Pivot point ra xa nếu muốn cần dài. Càng xa cái đường vuông góc với cái đường pivot to spindle (giữa pivot point và tâm đĩa) thì càng mất chính xác. Tại điểm S2 có thể góc chuẩn như S1 nhưng khi đi vào tâm sẽ lệch góc nhiều hơn. Mà phần phía trong sát tâm lại càng phải chuẩn vì dữ liệu dày đặc.
Em theo cái này ạ: (Thôi thì cứ đưa ra cho bác nào quan tâm, chứ cũng hơi "Phiền hà" :mrgreen: ) Null points are measured by their distance to the spindle centre i.e. AC (NP2) and CB (NP1). The angle formed by the line passing through the stylus and the pivot of the tonearm and the projection of the cantilever onto the record’s surface is named the offset angle (AOffset). Once set up, the offset angle is fixed. Linear offset. The linear offset is given by OA* Sin (offset angle) = OB* Sin (offset angle) (since OA and OB are equal to the effective length). This linear offset is equal to DB and AE. Therefore, it follows that: Linear offset = NP1+DC Linear offset = NP2-CE Let’s now take a look at the triangles ODC and OEC with right angles at D and E. Those triangles share one common side, OC. and OD = OE = OA * Cos (offset angle) =OB * Cos (offset angle). It follows that DC=CE And then the linear offset is (NP1+NP2) / 2 And DC = CE = (NP2-NP1) / 2 Whatever the effective length, if you choose a pair a null points, the linear offset is simply a function of the pair of null points you choose. I asked VPI jig users to measure the angle OCB on their jig. What is the theoretical value of this angle? Let’s begin with the DCO angle – once we have this angle, OCB will be 180-DCO. DCO is given by: ArcCos ((NP2-NP1) / (2OC)) And then, OCB is 180 - ArcCos ((NP2-NP1) / (2OC)) Remember that OC is the mounting distance and for a given pair of null points, the angle OCB is a function of the mounting distance. Let’s call the angle measured by users, Alpha. Our goal here is to obtain the value of the second null point (since it’s not provided by VPI). Let’s consider the mounting distance as known. We now need to resolve this equation: Alpha = 180 – ArcCos ((NP2-NP1) / (2OC)) 180 – Alpha = ArcCos ((NP2-NP1) / (2OC)) Cos (180 – Alpha) = ((NP2-NP1) / (2OC)) NP2 = 2OC * Cos (180 – Alpha) + NP1 Once we know the second null point, all other data relating to the geometry of the tonearm alignment can be calculated from the following equations: Effective length = (OC² +NP1*NP2)0.5 Angular offset = ArcSin ((NP1+NP2) / (2*Effective length)) Overhang = Effective length – mounting distance
nghiên cứu kỹ như bác mà vẫn quyết định chơi cối xay thì quả là....liều may mà hồi trước em ko tìm hiểu kỹ như bác cứ giờ này chắc em chơi ipod roài :lol:
các bác nào còn lăn tăn vụ setup thì có thể sài cái tools của tác giả C.Hoffman, em thấy tạm ổn. ngon bổ rẻ chả mất xu nào, cũng chả mất công tính toán tìm hiểu. (lưu ý sau khi gen file thì in tỉ lệ 1:1) 1. Gõ khoảng cách từ Pivot to Spindle (từ tâm cần tới tâm mâm). 2. chọn Typical. 3. chọn Stevenson 4. click Print Arc Template 5. chọn Máy in, click vào properties để chọn đúng cỡ giấy --> DONE http://www.conradhoffman.com/TemplateGen.zip LƯU Ý CHỐNG CHỈ ĐỊNH BẮT VẸO CARTRIDE TRÊN HEADSHELL TRONG BẤT KỲ TRƯỜNG HỢP NÀO
Khg chọn in/outer groove radius ah? Mới test thử cái cần mới nhà VNS :lol: Nhấn đại cái groove radius. Nên cái null points ra sai tí!
Plinth rất khủng , nhưng phải cần một cái mainbearing như thế này mới môn đăng hộ đối đó Bác , Em thấy bộ platter này chưa đủ đô .Thân .