Em xin chia sẻ với các bác cái kinh nghiệm quê mùa setup cần và kim của em ạ: Đầu tiên là các loại công cụ cần thiết: HIGH END Protractor (Cái này đi mượn) HIGH END Cartridge Protector (Cái này "Mượn" ở cơ quan :mrgreen: ) Clearaudio Level Gauge: Lúc setup chả chụp ảnh iếc gì cả, để hôm nào em mượn lại cái Protractor rồi chụp lại các thao tác để các bác làm trò cười cho sướng ạ :lol: Với các dụng cụ kiểu nhà quê của em thì đòi hỏi phải tính toán, xác định các khoảng cách trước khi thực hiện chứ không "Mì ăn liền" như kiểu các Protractor tính sẵn được ạ. Tính toán như thế nào thì đã có một số bài trước rồi. Các bác có thể dùng phần mềm tính sẵn như bác regular đã đưa lên hoặc có thể vào một số trang có chương trình tính toán. Bác nào rảnh rỗi có thể dùng Exel để lập các hàm tính. Chỉnh các khoảng cách: Với cái thước cặp thì đúng là High End Tool cho việc xác định các khoảng cách. - Mounting Distant: Ngon lành - Effective Length: Ngon lành => Overhang cũng chính xác luôn. Null point: Thước cặp cũng chính là một công cụ cân chỉnh null point tuyệt vời, thậm chí em thấy nó còn ngon lành hơn nhiều so với các protractor giá vài trăm $. Cách làm như sau: Giả sử chúng ta muốn cân chỉnh điểm null point theo ông Baerwald là 66.0 & 120.9 mm Cân chỉnh cho điểm 66mm: Khoảng cách cần thiết là: 66mm + (đường kính spindle/2) + (chiều rộng của cartridge/2) Có khoảng cách rồi thì cái thước kẹp lại chính là cái thước cân góc 90º chính xác. Các bác chỉ cần mở rộng thước theo khoảng cách đã tính được, một phía thanh kẹp để canh vào mép spinle, cạnh còn lại canh vào mép cartridge và cân chỉnh cartridge sao cho song song (hoặc trùng khít) với cạnh kia của thước kẹp. Azimuth: Sau khi chỉnh Tracking Force xong rồi đặt kim lên đĩa (phải có một cái LP để cân cho chính xác). Dùng cái tập giấy vàng đặt xuống phía dưới kim/Cần (các bác bóc dần từng tờ sao cho cái tập giấy vừa đủ độ dày đỡ kim, không bị cao quá, cũng không thấp quá để tránh kim bị đè). Sau đó, đặt cái cân giọt nước lên chỉnh thăng bằng Azimuth/VTA luôn thể. Một số trường hợp cái headshell nó không đủ chỗ để đặt cái cân giọt nước lên thì các bác có thể đặt lên trên headshell một miếng kính (hoặc một miếng đệm gì đó, nhưng đảm bảo nó phải đồng đều về độ dày), rồi đặt cái cân giọt nước lên trên. Vài kinh nghiệm nhà quê, mong các bác đừng cười nhé ! :lol:
Các bác cho em hỏi tí về con Thorens TD-124 nhé Số là em tính mua 1 con Thorens TD-124 nhưng nghe nói con đó hiện đang setup là 60hz nhưng người bán nói là TD-124 có chức năng chuyển qua 50hz dễ dàng (theo manual của TD-124) như sau If is currently set for 120 v, 60 hz (US) but can be changed -- both voltage and hz, and the change appears straightforward. Here's the paragraph from the owners' manual... The normal execution of the TD-124 turntable is equipped for nominal frequencies of 50 and 60 hz. According to Fig. 5 and Fig. 6 the adjustment to the frequency of the power supply is made by reversing the motor pulley and the stroboscope screen. tạm dịch theo Google là: "TD-124 được trang bị cho tần số danh nghĩa của 50 và 60 hz. Theo hình. 5 và Hình. 6 điều chỉnh tần số của nguồn cung cấp năng lượng được thực hiện bằng cách đảo ngược ròng rọc động cơ và màn hình đèn chớp." Các bác cho em hỏi điều này đúng không ah?
Gu Gờ Chan Xờ Lết thế thì ai mà hiểu được hả bác? Em đồ rằng nó có cái pulley cho 50Hz và tinh chỉnh theo đĩa chỉnh tốc độ (Strobocope). Nhưng bác phải post cái phích 5 lên thì mọi người mới biết được ạ. :?
em có bao giờ chơi cái món này đâu nên bó tay bác ui bác kiu cái phich 5 là cái gì hả bác có thể cho em xem cái hình được không? Theo các bác am hiều Thorens TD-124 thì con này có chơi được 50hz không ah? Con TD-124 này có serinumber là :47619 Cám ơn các bác nhiều
Em cũng chưa dùng qua, nhưng đoán mò: Lộn ngược cái puly lại xem sao :lol: Ở vị trí như trong hình...đang chạy 60Hz thì phải .
hế hế, bác Schumi gọi phích 5 tức là Fig.5 (hình số 5) đó bác audiovn ới :lol: Em nghĩ cụ chauaudio bày cách lộn ngược cái pulley là đúng rồi a. Còn cái stroboscope screen thực ra nó là cái này trong cái mâm Thorens của bác audiovn: Một mặt nó ghi 50Hz, một mặt 60Hz. Cứ lật sang mặt 50Hz mà dùng là đúng ạ Như vậy cái mâm này chơi được cả 50Hz và 60Hz, bác audiovn cứ yên tâm mà chơi thôi À nhân tiện em hỏi bác Schumi là bác có thấy sự khác biệt đáng kể trong âm thanh sau khi cân chỉnh dùng các vũ khí lợi hại như trên so với trước khi cân chỉnh không bác? Muốn đến thưởng thức dàn mâm khủng của bác ghệ
Cám ơn các bác nhiều hehe mấy mâm và cối này em mới nghiên cứu nên lúa lắm mong mấy bác giúp đỡ :lol: Vậy là mua tốt hả mấy bác?
Người mua họ nói đúng đó bác, tuy nhiên bác phải chắc chắn là bác mua TD-124 gì vì có hai model. TD-124 và TD124 mk2 cái TD-124mk2 giá mắc hơn là TD-124 thường.Giống hình bác Châu đưa lên là TD-124 còn TD-124 mk2 sẽ có màu Gray kèm theo bên cạnh nút công tắc on off là có model là TD-124 mk2
Chào các bác, e mới chơi cơ than, e vác về một e VICTOR QL-Y55F kim satin 117 E, lúc mua tại SG cậu e đã thử nghe ngon lành nhưng khi e mang về đến HN thì nghe nó có tiêng nổ lép tép, lúc méo tiếng lúc ko .... e mới chơi ko biết căn chỉnh thế nào nên e nhờ bác nào ở HN có kinh nghiệm căn chỉnh giúp e, e xin cảm ơn ...
Bác mô tả không mach lạc nên khó mà đoán sự việc, Về cây Satin-117E thì bác nên coi chừng cái stylus của nó, vì dòng này có thể nó bị xổ cái stylus ra khỏi body của cartridge. bác nên cẩn thận chi tiết này,vì nó chỉ dùng lực nam châm để giữ stylus Dưới là thông tin của Satin 117E MC-type power generation system ■ Output voltage 3.5mV (5cm/sec) .5 ~ 1.5 g needle pressure ■ ■ Frequency Response 10-40,000 Hz Channel Separation 35Db/1Khz 25Db/30Khz ■ ■ Channel Balance ■ Compliance 15 × 10 -6 cm / dyne DC resistance ■ ■ 30~ 200Ω load resistor impedance ■ ■ 0.2 × 0.8mil needle weight 9 g ■ ■-E one hundred seventeen Stylus released around 1974-75 ■ ■ discontinued around 1989
Loay hoay một hồi em cũng chỉnh được VTA và azimuth đạt được độ cân bằng như trong ảnh. Chỉnh xong mệt quá chẳng thấy tiếng khác hay hơn kém gì nữa.
Hình cần trong ảnh của bác e thấy như là Triplanar như vậy bác chỉnh Azimuth kiểu gì được nhẩy :?: Vì e nhớ là cần này không có option này À E nhớ rồi,bác chỉnh phía chuôi arm tube,nhưng mà mấy cây cần này ghét cái thay cartridge mất thì giờ ghê
bác có cây cần "hịn" quá, cái giọt nước cũng hay nữa. bác chụp thêm hình cho em ngắm với, bác đang dùng kim gì trên cần này đấy ạ
Em đang ấp ủ âm mưu Transform cái AS của em thành cái ASC (Acoustic Solid Clearaudio) như kiểu thế này ạ: Tiện thể bác nào có kích thước các chi tiết plinth của Clearaudio Reference thì cho em xin với ạ, hoặc bác nào đo giúp em kích thước sơ sơ cũng được ạ, không cần chính xác tuyệt đối đâu ạ. Em xin cám ơn và HẬU TẠ ! Em xin ý kiến các bác với ạ ? :?
Nếu có kích thước chính xác mấy món này đối với Em củng vô tư luôn Bác schumacher nhé , không vấn đề gì
E thấy giá new của em Merrill Scillia MS2 của bác cũng choáng quá! $8.000. Thật thú vị khi tìm hiểu về lịch sử sự hợp tác giữa George Merrill (chủ của AR turntabe từ 1985) và Anthony Scillia. Bác ắt hẳn là một người thật sự yêu mến AR. Âm thanh của MS có điểm gì đặc biệt vậy bác? E thấy thiết kế thật lạ!
Vâng, đúng là vì đam mê AR mà em mua cái mâm này. Em thích cái triết lý của thiết kế này từ khi Edgar Wilchur là người phát minh ra hãng loa AR (mới mất ngày 17.10 vừa rồi) cho ra đời mâm AR với thiết kế treo ba điểm cực đơn giản với mức giá rất rẻ ($78 gồm cả cần không kim). Để em nhận định về cái mâm này chắc là bias. Ý kiến cá nhân thì em thấy có độ tĩnh cao, các giải tần tốt, tiếng chi tiết nhưng không bị giống digital. Trước đây, cũng cây kim Kontraput A này em gắn lên mâm AR (được mod bằng link kiện của M/S) và cần Morch UP-4 nhưng chỉ vài hôm là em gỡ xuống nghe bằng kim MM vì thấy tiếng chi tiết nhưng thiếu sự mộc mạc của đĩa than. Giờ gắn vào combo MS2-Triplanar này em thấy thực sự hài lòng.
Bác ar3a review chút về chất âm của cây kim này được không ạ? Tiện đây em hỏi chút đã có bác nào sài kim Dynavector DV20XL chưa ạ, em đang quan tâm đến em này.