Các bác có kinh nghiệm cho e hỏi cần thẳng và cong có sự khác biệt nào đáng kể k ah? Vì e thấy nhiều người bán cứ nói cần thẳng, có vẻ tự hào lắm....nhưng trong bộ turnable thì cần thẳng và cong có gì khác nhau k ah? Thanks!
được nọ mất chai thôi bác ạ,không khác nhau gì đâu.tuy nhiên cần thẳng chi em nhìn vô khoái hơn thì anh em lại có tiền đi mua Lp
Bác có thể noí rõ hơn ưu điểm của từng loại ??? được và mất gì ? Nhiều post thấy bác nói chung chung kiểu " các bạn tự hiểu " kiểu đánh đố quá . E hỏi rất thật lòng ưu nhược của cần cong và cần thẳng. Còn với chị em thì chưa chắc thẳng đã ăn đuọc cong :lol: bác nghĩ thẳng mà ăn đuọc cong thì nhầm to đấy. Chỉ có cứng thì ăn đuọc mềm thôi,cái này là chắc như đinh luôn :lol:
Chất lượng tonearm ko phụ thuộc vào việc nó là cần con hay thẳng mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chất liệu ,thiết kế bearing ww..w.Sư khác nhau nếu có chỉ là cách lắp cartridge, nên em nghĩ bác không cần phải băn khoăn nó làm gì, thẳng kiểu gì thì thẳng nó cũng phải bẻ cong một đầu , giống nhau cả thôi , xu hướng hiện nay thích làm cần thẳng hơn vì việc gia công ống cần không lằng nhằng như cần cong, nhưng nó có cái bất tiện là khi thay đổi cartridge thường mất thời gian.
đấy bác L.O.K trả lời rồi đấy ạ,nói thực với bác là cái ngày nghiên cứu cong với thẳng qua lâu rồi lên em quên :lol: còn cái vụ cứng ăn được mềm mà bác chắc như đinh thì em nghĩ bác phải nghĩ lại(chắc đúng với chị em),vì cần em chơi nó vừa thẳng lại còn mềm nữa.........vì nó ngâm trong dầu và treo trên có 1 sợi dây cước thôi :lol:
Ngoài vấn đề thay đổi kim thì giữa 2 loại cần này còn đuọc và mất gì ko bác ? bởi vấn đề thay đổi kim thì nhìn sơ qua cũng biết mà . và 2 loại này em đều có cả Cây cần mềm treo dây cước của bác là loại nào vậy bác ? em cũng thích 1 cái nhưng chưa đủ xèng là cây của Schroeder
2 cây này gần giống cây của em,nhưng chưa phức tạp bằng @ L.O.K bác biết thật ạ..............a..............a...........bác vừa đi uống trà tranh về...........đúng không :lol:
Bác pheulong cho tí ảnh cây cần của bác để anh em ngắm cho mãn nhãn đi, nghe bác nói em thấy tò mò muốn ngắm cần của bác quá.
Cần treo trên dây cước damping bằng oil thì chỉ có well tempered hoặc có thiết kế dựa trên cái đấy thôi
@L.O.K: được bác giải thích rõ ràng nên e đã hình dung được phần nào rồi...lần đầu tiên e bik loại cần treo trên dây này hjchjc....nếu vậy chắc phải gia cố khu vực riêng cho con turnable này quá, vì e k bik quạt máy thổi vào có ảnh hưởng đến cần k nữa chứ?
Bác pheulong có thể nói cụ thể hơn về ƯU ĐIỂM & NHƯỢC ĐIỂM của loại cần treo k ah? Để e được mở mang kiến thức thêm ah...thanks bác!
lần đầu tiên được nghe Decca London mk V, cây kim độc đáo với cơ chế "thanh sắt di động" lần đầu tiên được nghe Decca London mk V, cây kim độc đáo với cơ chế "thanh sắt di động" qua 2 ngày nghe thử và so sánh với những kim MC mà em đang có thì thấy kim Decca mk V này có những điểm khác biệt: 1/ set up: kim này chẳng thuộc loại MM cũng như MC, nó hoạt động theo một cơ chế mà hãng Decca theo đuổi từ ngày xửa, ngày xưa. đó là cơ chế moving iron. Toàn bộ nam châm và 3 cuộn dây được cố định trong cartridge. Có một thứ duy nhất di động là một "miếng" sắt mỏng và nhỏ, đầu có gắn kim cương (như các kim khác). Do vậy, có thể nói kim này không có cantilever như các kim MM, MC. thân cartridge và cuộn dây nằm sát mặt đĩa khi vận hành, chỉ cách mặt đĩa với độ cao bằng thân của diamond tip. kim này có output tới 7mV, tức là lắp vào phono sẽ kêu oang oang load 4,7 Kohm . em lắp vào phono Aesthetix Rhea với gain: 44db, load 5k 1/ Âm thanh: - Ưu điểm: không gian tốt, mid-high và high rất tốt, tiếng trong trẻo. một ưu điểm vượt bậc đó là độ động cực tốt. những đoạn cao trào trong giao hưởng được xử lý ngon lành - Nhược điểm: âm thanh hơi mỏng, thiếu độ ấm áp.
Lâu em mới vào topic này, nhìn cái cần treo của bác pheulong phê quá. Lấy thăng bằng cần có khó không bác? Chắc là có cơ chế để điều chỉnh độ dài sao cho thật cân bằng giữa hai sợi dây cước kia (em thấy có vẻ một đầu cước thì nối vào cục ốc đỉnh trục đứng, một đầu nối vào cái ốc đầu trục nằm ngang). Cần này ko hề có bearing, như vậy vai trò của dầu trong bể chứa chính là bearing luôn bác pheulong nhỉ. Lượng dầu nhiều hay ít, đặc hay loãng chắc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vận hành của cần.
các bác cho em hỏi thăm.em có amp hiệu einstenin,phía sau giắc cắm có 2 đường.1 phono.1 load.và có công tắc rạt mm.mc em thì đang xài mm . như vậy thì em cắm ngỏ nào cho họp lý. cám ơn các bác.
Híc, thú thật em cũng có 1 em này. Chưa bao giờ bỏ vào nghe thử. Hồi trước vất lăn lóc giờ không biết ở só nào. Tối về tìm lại mới đc. Nghe reveiw thấy phê quá .
cám bác khoa. như mình chưa hiểu vể cổng ( load ) là như thế nào.? sử dụng cho loại kim nào ?[/quote] cùng chung với câu hỏi của bác , có bác nào biết giải thích giúp .
Chào các bác, Em hiện nay dùng đâu đĩa than Micro Seiki DDX-1000 và cần Micro Seiki MA-505S . Hiện nay em đang dùng Cartridge Koetsu Black . Các bác giúp em lời khuyên , có nên mua thêm cần Micro Seiki MA-505 MkIII không ạ , em định mua cần này để lắp với Cartridge Koetsu Black . Có bác nào nhà mình dùng cần này không ạ? cho em xin chút kinh nghiệm . Cám ơn các bác.
Cổng load này là để bác cắm điện trở có trị số load impedance phù hợp với kim MC. Cách làm là hàn con điện trở có trị số phù hợp vào 1 jack RCA rồi cắm vào, làm 2 cái giống nhau cắm vào 2 ngõ L & R của load. Các amp và pre phono của châu Âu bây giờ hay làm thế này. Hình minh họa luôn để dễ hình dung: