E cũng có lúc tăn lăn như bác, đã gả e KL1 đi rồi, lại phải đón e nó về, nếu bác chơi toàn dải, thì nên chơi cấu hình nhiều loa toàn dải mới đáp ứng đc yêu cầu, còn không thì? theo em bác nên chơi thêm một đôi toàn dải và giữ lại KL se chơi đa dạng hơn.
Hôm rồi kiếm dc cặp toàn dải RFT bass 12 thùng zin, đang tính cách kết hợp em này với Klipsch bác Tuancc à !
Chào hai bác, em tưởng bác jimbivn không còn vào đây nữa, một nhân vật làm nổi đình đám cái loa scala. Bác thangfri ơi, bác cho em hỏi scala chơi 2A3 kẹp tầng 6SN7 như mạch của SUN hay là 6B4G như mạch gì của bác diy trên shop ấy.. hay hơn hả bác. 45 SE amply em ko dám chơi vì bóng nó tuyệt chủng rồi. Cảm ơn bác
Bạn hỏi khó quá, mỗi người 1 tai và mỗi người cảm thụ âm nhạc khác nhau miễn là tự thấy hay là được. Theo tôi ( người khác thì tôi không biết ) : Về cơ bản SE kéo loa nhạy cao hợp cho nhạc tiết tấu chậm ít nhạc cụ, ít bộ dây, ít bộ gõ như vocal, đồng quê nhạc đỏ, nhạc vàng và thiên về nghe hát. Khi đó thường dùng bóng dòng DHT như 2a3, 6b4g, 2e22, 4604, 300B, 811, 211, 845 công suất nhỏ to tuỳ theo độ nhạy và công suất của loa. Vì dòng DHT tiếng ngọt lợi trung âm, lợi bass nhưng rất hay ù nên chọn bóng tiền là những bóng gain thấp, lownois để giảm thiểu độ ồn cũng như ù có thể phát sinh theo hệ số khuếch đại từ tầng đầu. 6sn7 là 1 dạng bóng như vậy ngoài ra còn nhiều bóng khác. Các loại bóng DHT mỗi bóng mỗi mạch 1 khác phụ thuộc vào từng AMP và phụ thuộc cả vào người nghe không cứ bóng 45 thì hay hơn 2a3 hay 6b4g. Bóng tốt mà AMP căn chỉnh không tốt, mạch không tốt, linh kiện không tốt nghe còn kém cả bóng thường có khi kém cả bóng tàu , nga. Mạch của tôi thiết kế thường có thêm vài mạch ổn áp tube dùng để ổn định chế độ hoạt động của AMP giúp cho AMP hoạt động rất vững âm hình , đặc biệt giúp căn chỉnh chế độ của từng tầng khuếch đại của AMP cho phù hợp trở kháng với từng loại loa sao cho đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên mỗi mạch ổn áp tube còn lắp phức tạp hơn cả phần mạch pre nhưng bù lại chất lượng hơn hẳn. AMP SE chạy đèn DHT tôi toàn đốt tim AC nhiễu tại đầu ra loa của AMP là 4mV đo bằng occiloscoper và suy hao là 3dB tại 1000 Hz khi max volume với chế độ như vậy tôi kéo H1 thì ù rất nhỏ và tôi chấp nhận như vậy vì trình độ có hạn. Tuy nhiên với 1 bóng DHT đốt AC tiếng khác hẳn đốt DC chất lượng lên nhiều. Ngoài ra bạn cần chú ý đối với các bóng tube theo dòng bóng của cũng hãng tuy có khác biệt giữa các dòng nhưng vẫn có những cái chung đặc chưng VD dòng bóng DHT 4604 của RAC và 2a3 của RAC cũng có chung một kiểu nào đó do cùng 1 gu ( 1 nhóm kỹ sư có cùng 1 nếp suy nghi do 1 kỹ sư trưởng dẫn đầu ) và SX trên cùng 1 nhà máy vì vậy nó sẽ có nhiều điểm rất giống nhau và có vài điểm khác nhau nõi thể để bạn yên tâm dùng bóng 2a3 hay 6b4g hay 45 hoặc 25 mà không băn khoăn nhiều, tuỳ vào điều kiện mà chơi. Tôi hay nghe giao hưởng, khí nhạc, bộ dây bộ gõ, nhạc nhiều nhạc cụ nên nghe PP kéo H1 , SE chỉ để nghe nhạc vàng và kéo victor V7 hoặc foxter ef 208. Tôi chỉ nói trên quan điểm và kinh nghiệm của tôi hi vọng có phần nào có ích để bạn đúc rút kinh nghiệm.
Anh lâu ko qua anh chơi được, thấy bác lên làm bài em mừng wa. Em đang dự định mod cáiCD mà mãi chưa triển khai được. Khi nào wa em alo anh burn cho em cái đĩa nhé.
Định đổi gió cho cặp La Scala của em , phương án thay củ, horn K55 bằng củ, horn của Altec, giữ nguyên phân tần của Klipch. Các bác giúp em chọn củ và horn Altec với kinh phí tốt nhất, bác nào chơi kiểu này cho em vài nhận xét nhé. Thank cả nhà. PS: em cũng định làm cặp củ 808-8a và horn 511, nhưng chưa quyết, Tương lai lên A7, A5 nhưng đang thiếu xèng
sẽ mất khá nhiều cả thời gian và hoa quả, lúa mì... Đơn giản hơn cả và cũng hiệu quả nhất là bác để đôi LaScala nguyên bản và bổ sung một đôi A7, A5 về nghe, lâu lâu nghe một đôi vẫn chưa thấy thích thì chuyển qua đôi kia... Nhà có điều kiện (có thời gian, có...) thì mới mua linh kiện về lắp được bác à, tổng chi phí mọi mặt tốn hơn nhiều khi mua nguyên bản của hãng. Tất nhiên em không tính trường hợp bác muốn biết chi tiết bên trong mỗi thùng loa có gì, mỗi driver có cấu tạo ra sao... Tìm hiểu, mua linh kiện, lắp... cũng có nhiều niềm vui... nếu bác có ý định thì cần chuẩn bị cho chuyến đi không có điểm dừng và khá vất vả này...
sẽ mất khá nhiều cả thời gian và hoa quả, lúa mì... Đơn giản hơn cả và cũng hiệu quả nhất là bác để đôi LaScala nguyên bản và bổ sung một đôi A7, A5 về nghe, lâu lâu nghe một đôi vẫn chưa thấy thích thì chuyển qua đôi kia... Nhà có điều kiện (có thời gian, có...) thì mới mua linh kiện về lắp được bác à, tổng chi phí mọi mặt tốn hơn nhiều khi mua nguyên bản của hãng. Tất nhiên em không tính trường hợp bác muốn biết chi tiết bên trong mỗi thùng loa có gì, mỗi driver có cấu tạo ra sao... Tìm hiểu, mua linh kiện, lắp... cũng có nhiều niềm vui... nếu bác có ý định thì cần chuẩn bị cho chuyến đi không có điểm dừng và khá vất vả này... [/quote] Thêm đôi A7 nữa thì vợ em nó cho ngủ ngoài hè bác ạ :lol: Kinh phí có hạn nên chưa thể chơi LaScala và A7 đồng thời được, đành cóp nhặt từ từ vậy. Vấn đề LaScala hiện tại nếu ghép thêm củ trung Altec nghe có ra gì ko thôi, em sợ mua về rồi lại phải cố thêm để mua cặp bass 515B nữa thì em quá cố mất Thế mới xin kinh nghiệm phối ghép của các bác. Thank all
Em là lính mới. Các bác cho em hỏi Loa Klipsch Tangent T200 như thế nào, nghe có hay ko? Em chủ yếu nghe nhạc trữ tình, audiophile, ballad,..
Cụ chưa mua thì chân thành khuyên cụ nên chọn dòng loa ... khác. Dễ ghép, dễ nghe + thanh khoản cao hơn khi chán. Em thấy giang hồ đồn đại Klipsch hay lắm, quý lắm, hiếm lắm ... ai bán mà mua nhưng thực tế thì ai hỏi mua là bán ;-).
Hi các bác, Em mua con Klipsch Kg5.5 từ tết đến giờ nhưng chưa tìm được người yêu cho em nó. Em đã thử ghép với Luxman 550, Sansui 607, Marantz 88SE, Đèn TV Dmark II và thú thật với các bác chưa có anh nào hợp với em nó cả. Có khi nào em mua nhầm cặp loa đểu không ah? Cặp loa này độ nhạy 98db, 1 trep Kèn và 2 bass 10". Nếu mở lớn có thể rung nhà luôn hiiiii Em thì thik nghe nhạc nhẹ, như Lê Quyên, Quang Lê, Quang Dũng ... Mong các bác tư vấn cho em 1 "người yêu' phù hợp với em nó ah. Thanks.
Chào bạn! mình cũng có 1 t/g dùng đôi kg5.5 (trước đấy mình dùng kg4) này rồi, đôi này thật sự khó ghép, mình đã từng đọc hết cả fanclup này rồi set google tìm công thức phối ghép cho e nó, mình thì chỉ ghép bán dẫn, đã từng ghép qua: marantz80a-->pm90, luxman l80, acc e302, denon880d. sau cùng mình ghép với bộ pre-pow harmankadon 825@870(ngon bổ rẻ) nghe cũng tạm đc, giải quyết đc tiếng trầm nhưng giải cao đôi khi vẫn hơi chói. mình có đọc trên 1 số forum nc ngoài thấy họ có ghép bằng nad 372 hoặc nad375bee, pre-pow SEA. Thấy bạn lăn tăn giống mình ngày trước lên mình chia sẻ chút k/n với bạn. ngoài ra theo mình bạn lên tìm hiểu thêm trên diễn đàn có rất nhiều thông tin, bây giờ cao thủ ở ẩn hết rồi...hoặc sang facebook chém gió,... vài dòng lan man :wink:
Thấy bác ấy ưa nghe bolero giống em nên em có ý kiến ý cò vậy. Nói chung, Yêu bolera là yêu tiếng bập bùng nhịp phách của trầm và mid low, yêu tiếng lóc cóc leng keng rất Việt + bộ dây dây làm phông nền réo rắt phía sau do do trung cao và cao thể hiện.... Trước em mất rất nhiều thời gian phối ghép cho con KG4 nghe cân bằng chút vì hay bị tình trạng mid mỏng, cao chói gắt+dính, trầm lưng lửng, đặc biệt trung trầm bị ù kéo đuôi nghe rất khó chịu pow ACA kiểm soát cực tốt dải thấp, mid low . Dễ làm, dễ hay nhưng công suất nhỏ. Klipsch nhìn chung ngược lại, dải cao và trung âm tốt, độ nhạy cao nhưng nhược cái dải dưới và mid low rất khó phối ghép sao cho đạt. => hai thứ này ghép với nhau như trời sinh một cặp trong tầm giá cỏ úa vì chúng bù trừ hạn chế ưu khuyết của nhau. Mặt mạnh vô đối nữa của con ACA là chất âm của nó phụ thuộc vào 2 con tụ in+out nên các bác thay vì vác đồ đi đổi chác chỉ cần ve chai vài cặp in+ out phối ghép thế nào cũng có thứ mình ưng ý :lol:
em hỏi thêm ý kiến các bác 1 chút, có mấy dòng Klipsch mới như KF 26, KF 28, R 26F, R 28F thì cặp nào ổn nhất với dòng nhạc trữ tình với đồng quê ạ? Và ghép với amp nào thì tốt ạ