Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng Hơ, vậy mà sáng nay em đổ xăng chẳng để ý nhể. Thật là sơ ý quá. Mời các bác đọc http://vnexpress.net/GL/Kinh-doanh/2008/12/3BA08FC5/
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng Giảm từ 12 giờ đêm hôm qua. Bác không bị thiệt hại gì đâu.
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng xăng giảm giá chứ mấy mặt hàng khác đâu có giảm. xăng tăng giá thì mấy mặt hàng khác rủ nhau tăng. theo em thì đấy là ........... của người Việt mình đấy.
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng Đồng thời thuế nhập khẩu xăng tăng từ 25% lên thành 35% Có thể xuống đến 11K nếu như không điều chỉnh thuế
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng NN cùng ô XD chia nhau xẻ thịt ... :cry: chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt - chi phí cao ngất phản ánh vào giá thành thì có cơ hàng XK Vịt ngan nhà ta ... đắt nhất TG :lol:
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng Các tổng công ty con cưng đang nợ ngập đầu, sau giai đoạn hưng phấn đầu tư bừa bãi ko có kết quả --> trở thành gánh nặng của hệ thống ngân hàng vốn cũng đang ở trong tình trạng...nên NN phải tranh thủ vặt của dân thêm 1 ít để lấy tiền backup cho dây truyền ngốn tiền này bác ah.
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng Thế nào rồi chả có kụ lên thanh minh thanh nga giảm giá XD phải làm từng bước , nhất định kô được để CPI âm => thiểu phát :lol:
Re: Lý do củ chuối về việc không giảm giá xăng Có lẽ NN cho rằng xăng là mặt hàng xa xỉ phẩm và xăng ko phục vụ cho nhu cầu thiết yếu của người dân nên mới đánh thuế cao như vậy Em nghĩ xăng xuống 10000vnd/l là vừa đẹp. Em sẽ chạy xe máy ra HN nhậu kỷ niệm 3 năm với các bác ngay
Hôm nghe thời sự, nhân chuyến thăm Việt Nam của tổng thống Venezuela, em thấy nói của bên đó 1USD mua được 20 lít xăng, (giá này em làm con 5 chấm chạy cho khoái). Sao ở VN mình đắt vậy các bác nhỉ? mà mỏ dầu mình cũng có.
Mời bác tham khảo lý do xăng ở Venezuela rẻ hơn ở ta Nguồn tham khảo: U.S. Department of State http://www.state.gov/
Từ hôm xuống 12K em chưa kịp đổ phát nào :lol: :lol: ------------------------------------------- Xăng giảm còn 11.000 đồng/lít, thuế nhập khẩu kịch trần (Dân trí) - Chiều nay 10/12, giá xăng được các doanh nghiệp đầu mối giảm tiếp 1.000 đồng, xuống còn 11.000 đồng/lít. Bên cạnh đó, Bộ Tài chính tăng thuế nhập khẩu xăng dầu lên kịch trần 40%. Theo phương án giảm giá bán lẻ xăng dầu do liên Bộ Tài chính - Công Thương vừa phê duyệt, kể từ chiều nay 10/12, giá xăng A92 giảm còn 11.000 đồng/lít, xăng A95 giảm còn 11.500 đồng/lít. Trong lần điều chỉnh này, giá dầu hoả được giảm 1.000 đồng/lít, xuống còn 12.000 đồng/lít. Lần giảm giá xăng này diễn ra trong bối cảnh giá dầu thô thế giới suốt một thời gian dài dao động quanh mức 40 USD/thùng. Hiện tại, theo biểu giá mà Petrolimex công bố, tại Singapore, giá xăng R92 còn 35,21 USD/thùng, dầu diezen 0,25S còn 59,51 USD/thùng và dầu mazút còn 224,52 USD/tấn. Như vậy, đây là lần thứ 9 các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước điều chỉnh giảm giá bán trong vòng gần 3 tháng, kể từ thời điểm Nhà nước quyết định điều hành xăng dầu theo cơ chế thị trường tại Quyết định số 79/2008/QĐ-BTC ngày 16/9/2008. An Hạ http://beta.dantri.com.vn/20/20-263921/ ... h-tran.htm
So với lương em vẫn cao bác ợ!Hi hi[/quote] Hì, hì, xăng xuống nhưng chắc nó đâu có ảnh hưởng gì đến chi tiêu của bác đâu vì em thấy hình như bác tham gia vào hội xe đạp rồi nên đâu cần xăng .
Theo như trên báo thì với giá dầu thế giới như vậy, giá xăng trong nước chỉ 8-9.000đ/lít là vừa các bác ah.
Hu, hu. Bác nói oan cho em rùi :wink: Dạo nì kinh tế khó khăn nên em bỏ món đó chuyển sang món trái cây rùi
Lý do giá xăng giảm giá từ từ là vì nếu giảm đột ngột thì sợ dân sốc chết hết !....còn ai nữa đâu mà mua xăng, còn ai nữa đâu mà bóc lột. Nhìn ra nước ngoài bọn tư bản đang giãy chết hết rồi các bác ạ ! chắc nó chết vì sướng (!)...
Nhưng thôi, vẫn còn may các bác ah. Lúc xăng lên đến 19.000đ em cứ tưởng sẽ không bao giờ xuống được nữa ấy chứ.
"Rõ ràng doanh nghiệp xăng dầu trong nước đang thiếu mất tư duy giảm giá, nên mới có chuyện tăng rất nhanh mà giảm thì từ từ. Hay nói cách khác là doanh nghiệp đang "đánh bài bây"". TS. Vũ Đình Ánh, Phó viện trưởng Viện Khoa học Nghiên cứu thị trường giá cả (Bộ Tài chính) đã nhận định như vậy khi trao đổi với chúng tôi. Lần giảm giá xăng gần đây nhất (tối 1/12) diễn ra trong thời điểm giá dầu thế giới dao động quanh mức 50 USD/thùng. Tuy nhiên, trong hai tuần qua khi giá dầu liên tiếp trồi sụt, nằm dưới ngưỡng 40 USD/thùng trong một dài song việc đưa ra mức giá mang tính "cơ chế thị trường" của các doanh nghiệp đầu mối kinh doanh xăng dầu trong nước vẫn “im hơi lặng tiếng. - Theo tính toán, nếu giá dầu thế giới dao động ở mức 33 - 34 USD/thùng (tương ứng với giá xăng A92 là 33-34 USD/thùng) thì mức giá xăng trong nước hợp lý để doanh nghiệp vẫn có lãi là 7.500 - 8.000 đồng/lít. Nhưng thực tế giá xăng hiện tại là 11.000 đồng/lít. Ông nhìn nhận vấn đề này như thế nào? Xăng dầu nằm trong nhóm mặt hàng bình ổn giá, do Nhà nước quản lý và hiện tại các công ty kinh doanh xăng dầu chủ yếu trực thuộc Nhà nước. Giảm giá hay không là do chủ trương. Tuy nhiên, doanh nghiệp đại diện cho Nhà nước, cung cấp xăng dầu cho xã hội và chính họ cũng đã nói cơ chế giá sẽ đi theo thị trường. Thị trường lên thì ông lên rầm rầm, thị trường xuống ông cũng phải xuống dựa trên những tính toán lãi lỗ về chi phí sản xuất. - Nhưng có doanh nghiệp cho rằng giá dầu thế giới cũng đang diễn biến bất thường và có thể sẽ tăng lên? Không thể dự báo trước được thị trường lên hay xuống, nên theo tôi các doanh nghiệp không thể “kìm” giảm giá chỉ vì điều “có thể” xảy ra, nếu giá thế giới đang giảm thì phải giảm giá trong nước đi. Những lý giải như thế rất bất hợp lý và buồn cười. - Vậy còn lý giải cho rằng xăng bán với giá này là do lượng xăng dầu đang bán đã nhập trước đó với giá cao hơn hiện nay? Theo tôi được biết, các hợp đồng doanh nghiệp xăng dầu trong nước là mua hàng tháng. Mức dự trữ xăng dầu quy định là 20 ngày (có ý kiến đề xuất lên 30 ngày), cho nên tối đa cùng lắm là bán với giá tháng trước. Nếu dùng lý do này, thì thời điểm doanh nghiệp tăng giá người tiêu dùng có thể bắt bẻ lại: Tại sao không bán với giá thấp đã nhập từ trước đó? - Nói như vậy theo ông lý do chậm chạp giảm giá doanh nghiệp đưa ra đang thiếu thuyết phục. Vậy cần phải giải quyết tình trạng này như thế nào? Đối với giá xăng dầu, Nhà nước phải thể hiện ý của mình thông qua giá xăng dầu, bằng cách quản lý thông qua cơ chế, trực tiếp can thiệp vào giá xăng dầu vì mục tiêu phát triển của Nhà nước. - Giảm giá cũng là một biện pháp kích cầu để giảm chi phí sản xuất và giảm giá thành. Tại sao không thực hiện ngay việc giảm giá xăng, thưa ông? Kích cầu tiêu dùng có hai cách là đưa thêm tiền để người ta mua hàng và cách thứ hai là giảm giá. Một trong những mặt hàng cần giảm giá chính là xăng dầu. Tuy nhiên, rõ ràng doanh nghiệp xăng dầu trong nước đang “thiếu” mất tư duy giảm giá, nên mới có chuyện tăng rất nhanh mà giảm thì từ từ. Hay nói cách khác là doanh nghiệp đang đánh bài bây. Nhưng để doanh nghiệp "phải" sớm giảm giá cần chủ trương hợp lý và đúng lúc của cơ quan quản lý nữa. - Xin cảm ơn ông! :cry: :cry: :evil: :lol: http://www.vnmedia.vn/newsdetail.asp...52846&CatId=13