Có những rào cản về môi trường mà tube đời mới chất lượng kg thể hơn đời cũ ,mặc dù công nghệ bây giờ tốt hơn.ví dụ như trong đèn 83 có thủy ngân,là chất độc hại.Những năm 2000 khi e học nhiệt điện lạnh thì chất HCFC vẫn còn dùng.Nhưng hiện nay đã cấm do nó gây thủng tầng o-zone
Đâu có dễ thế hở cụ? Muốn bán đạn trang thiết bị vào u cà đâu phải cứ sản xuất ra là thả cửa mà bán vào. về công nghệ sản xuất thì cháu hoàn toàn đồng ý với cụ. Nhưng chất âm thì nhiều người Hoài cổ nên vẫn thích tìm chất âm xưa. Nên tube cổ luôn luôn có đất sống bất diệt dù cho công nghệ sản xuất có phát triển đến mức nào đi chăng nữa
Mình mới xem vài trang của thực tập sinh Việt Nam ở Nhật Bản. Ôi bao nhiêu bóng cho pre và công suất của Đức ,Anh Mỹ ,Hà Lan và Nhật Bản. Cực kỳ nhiều nên huynh nào thích chơi có thể liên hệ trực tiếp với các thực tập sinh đang ở Nhật
Mình nghĩ lam cái bóng hay k khó bởi cách làm đâu bị thất truyền, thậm chí còn có thể làm tốt hơn hẵn. Vấn đề là sản lượng quá nhỏ, chỉ mấy ông chơi nhạc bằng bóng điện tử thì doanh số mỗi năm chắc chỉ vài chục triệu usd nên các hãng như Tele, Mulla, Emperex có thèm tái bản đâu. Tái bản thì sl lại dồi dào giá lại tụt, đói vêu mỏ. Mà vấn đề hay dở thì nó rất vô chừng, các hãng sx bây giờ vẫn tự tin ra amply đèn mới với giá cao ngất ngưỡng hàng ngàn, hàng chục ngàn Usd mà họ có cần bóng cổ đâu. K thể nói amply đèn luôn hay hơn bán dẫn và ngc lại
Chơi đồ mới hay cũ theo mình thì khai thác, phối ghép tối ưu hệ thống mới là yếu tố quyết định để đảm bảo mình được nghe hệ thống một cách ưng ý nhất có thể trong bất kỳ gian phòng nào Với đồ cũ mình nghĩ bác Hao có thể không đạt được tiêu chí này nên mới so sánh như vậy Nếu bác để ý chút thì các cặp loa mới thời nay ở mức độ khá phổ biến thì cái specs chỉ có như giải tần số,chất liệu màng loa, thùng vài ba thứ ít tạo sự khác biệt,trong khi đó cái cục nam châm làm bằng loại nào thì kiếm mãi chả biết có đúng hay không nhưng tỷ lệ cao loa mới thời nay có lẽ rất ít sài Alnico magnet Bóng đèn thì thời nay có thể làm được hay tốt như xưa (không nói là tốt hơn ) thì sẽ giống như sắt vật liệu làm cái Cầu Long biên ở HN chắc bán không có khách lắm bác Một cô Hoa hậu nhưng nhìn chưa chắc có sự quyến dũ như một cô gái đẹp thôn quê thì cặp loa hay không hẳn chỉ đơn giản là nhìn hầm hố hay là đồ mắc tiền không thôi Em vẫn nhớ lần bác dắt em đi nghe căp Dyn ở showroom Q4
Nói vậy hoá ra mấy Audiophile bỏ tiền ra mua những cặp bóng NOS 50-60 triệu(nhiều khi k có mà mua) bị lẩm cẩm hết à ?
Những thiết bị âm thanh đời mới khó mà dùng bóng NOS được vì k đủ số lượng,và sẽ làm giá sảm phẩm bị đẩy cao,khó bán !
Tất nhiên chả nhà sx nào lại muốn mình phụ thuộc vào mấy ông lái bóng cả. Họ sd bóng mới đạt chất lượng thiêt kế với nguồn cung dồi dào, cạnh tranh. Mà cũng chả ai dám phán 100% máy tôi với bóng cổ đánh bại đc máy do hãng mới sx. Một cái amp hay nó phụ thuộc nhiều thứ k chứ k do bóng quyết định. Một hệ thốmg hay cũng phụ thuộc vào nhiều thành phần mà amp cũng chỉ là 1 thành phần trong đó
K lẩm cẩm, họ có lý ấy chứ. Họ chọn đường upgrade bóng cổ, chất âm cổ. Hay hoặc gì đó nó cũng hơi cảm tính mà
Ông chủ hãng Rogue Audio cũng nói như vậy.Sản phẩm của hãng toàn bộ dùng bóng mới Nga và Tiệp .Ông nói dùng bóng Nga rất dễ thay thế nhờ sx với số lượng lớn. Mình mơ ước đủ tiền mua cặp monoblock Dark nhưng giá cao quá ( toàn bộ xài bóng Nga và Tiệp )- cặp này hơn 8000 us trong khi mình chỉ có 1/2 thôi.Về chất lượng thì khỏi nói, rất tuyệt vời
Nó ko làm mới thêm bác lấy đâu ra mà mua ? Tube có đặc điểm là ko bóng nào giống bóng nào hết, các bác nghe chủ yếu là do màu âm nó mang lại thôi. Đây là gu nghe nên các bác thích cứ mua. Mình vào group mấy bác loa toàn dải , có nhiều bác chơi bóng cổ đấu giá Ebay về 28-30tr/1 cái Tube - Mà chỉ đánh cho mấy cái loa toàn dải cũ 1,5-2tr/ cái ?
Chơi đồ sưu tầm có cái thú riêng của nó, có thể nói là khó lỗ ví dụ Driver Altec 288, JBL 375... nó cứ tăng dần theo thời gian, Tube cũng vậy, hồi xưa mình mua cặp Quad II ship từ UK về, thay 4 bóng KT66 Cừu Vàng mới vào nghe ngon quá vì nó math với nhau, rút 4 bóng KT66 xông khói C.E.C ra bán hơn 10 củ (~2014), giờ chắc đắt hơn nữa. Loa đời cũ sau thời gian tự set và đi nghe nhiều dàn set loa loa cũ mình thấy ko thích nữa, mình ko bảo thủ cũ, mới hay trung thành với chất âm nào hết ... cứ đánh giá khách quan, bỏ qua thương hiệu ... Nghe hay hơn thì kết luận là hay hơn ! Bây gờ người chơi đồ Audio đời mới và xịn ở VN nhiều lắm bác, tùy người set nhưng giờ họ set tốt hơn ngày xưa nhiều, vấn đề mình nhận thấy là, khi ngay ban đầu, họ dc tiếp xúc với các đồ Audio xịn, họ sẽ có tai nghe và tư duy khác anh em ta hồi xưa . Gửi bác 1 dàn máy mình đi nghe , âm thanh tuyệt vời ! Khi nào về VN ta cafe bác nhe .
Bác Hao có vẻ định lượng sai về tương quan so sánh Em nghĩ là một số cặp loa mới thời nay có hay,có dở chứ cũng chả phải nó mới là tự nó hay Cái giá để trả cho cái thứ Hay đó mà đôi khi em được nghe ké đó như bác biết nó chưa bao giờ là rẻ hết, lúc này nếu bác so với mấy cặp Altec/JBL horn thì sự thực là khó so sánh vì cấu trúc hệ thống hoàn toàn khác cơ bản giữa Horn và Cones speaker Nhưng dù là hệ thống mắc tiền hay rẻ tiền thì cốt lõi vẫn là phối ghép, khi phối ghép kém thì có lẽ bác cũng đôi khi đã trải qua là gặp phải đôi ba hệ thống nghe dở ẹc dù hệ thống đó rất nhiều tiền Ngược lại có những hệ thống nghe rất hay thì hỡi ôi em và bác đều nghe qua windows thôi chứ lấy đâu ra tiền mà theo các anh ấy, Vậy thì bác chọn loại nào ? Một vấn đề nữa là cùng mức chi phí thì cá nhân em loa cổ dư sức chấp mấy cặp đời mời thời nay về chất lượng âm thanh Nếu giả dụ như cùng là horn thì bác có thể lấy avantgarde horn so sánh với Altec hay JBL thì nó tương quan về cấu trúc Và như em cũng từng nghe qua Avantgarde Trio / hay bộ lớn nhất ở dưới em cho là Altec / JBL chơi tốt hơn nhiều dù giá trị của cả hệ thống vintage Altec/ JBL rẻ hơn nhiều
Mình mà kêu dàn nào hay là phải nghe thực tại đó mới dám nói, chứ ko dám nghe qua Smart phone hay Window, Macos rồi chém đâu . Về loa Avantgarde thì mình chưa bao giờ khen , mặc dù nghe khá nhiều .
Món này cần thực chiến, và em nghe trực tiếp cũng khá nhiều những bộ dân chơi mơ ước được nghe dù chỉ một lần. Horn thì cả nghe ké lẫm tự làm, và tự mua nghe thì em có thể tự hào với bác là em chắc là số tv nghe không hề ít Tuy nhiên không phải ai cứ tay kìm tay búa thì đều giống nhau được cả dù đôi khi AE họ cũng sở hữu, cũng lăn lộn phối ghép.....vvv Nhưng điều đó không thì chưa đủ, cũng vậy việc ai đó khá giả sở hữu đống đồ nhiều người mơ ước nhưng chưa chắc họ đã ghép được hệ thống xứng đáng với số tiền họ bỏ ra đó. Cho nên ý kiến của em là Vintage hay Modern mình phải hiểu để phối ghép tốt mới là tiên quyết chứ không hẳn Modern systems là ngon hơn Vintage
Bác đi Nhật nhiều thì các dàn YL, Goto... dân Nhật set ra sao ? Mình nghe dàn YL, Goto set tại SG thất vọng quá , hiện đồ của YL,Goto.. ship về VN rất nhiều .
Em biết hiện nay về đầu tư cho Horn có lẽ VN ta đang thuộc nhóm dẫn đầu trên thế giới ít nhất là theo tin internet Cách đánh giá của em về Horn systems nói chung là tỷ lệ cao là yếu về phần bass,mid low. Mà nhươc điểm lớn nhất của các hệ thống horn nói chung cũng như bass driver của người Nhật mình nghe không được ( phần này người Nhật làm kém ) Nhược điểm nữa là người chơi xây dựng hệ thống theo thương hiệu ( đơn giản Horn to tiền là nó sẽ hay ) Ý em đó là sai lầm trầm trọng trong xây dựng hệ thống Horn nói chung Những hệ thống horn này mà không được xây dựng trên các bass driver hay cabinet tốt thì ý em là dân choi horn sẽ mau tan giấc mộng mà thôi vì sau này họ sẽ tự hiểu ra sau một quá trình là không dễ vượt qua nó bao gồm cả tụi Tây bên em cũng thế cả Nếu xử lý được phần bass, mid low tốt thì horn systems sẽ trở lên đáng nghe bằng không, người chơi sẽ khó tồn tại lâu với nó được Còn muốn đánh giá horn Vintage nó ra sao bác mua vé qua đây em đãi bác chầu Altec với JBL
Em không nghĩ vậy, cái này tùy vào từng nhóm thiết bị sẽ có cả dễ và khó ( hoặc bác viết lộn ) Vì phối ghép hay hoặc dở vẫn là do chúng ta mà ra AE nghe một đoạn Jazz xem họ phối ghép ra sao Nhiều thiết bị trong hệ thống mới khó phối ghép cỡ như này, vẫn là do con người
Mời các cụ xem video này em thấy có 1 cụ đưa lên. Tác giả đã dùng nhiều thiết bị hàng khủng đo đạc cẩn thận đáp tần của 3 loại dây trên cùng 1 tham chiếu. Nếu bác nào ko tự tin về Anh Ngữ có thể ấn vào CC phụ đề tiếng Việt. Ở dưới có 1 comment như sau: "Các Audiophile là các Super Hero với năng lực thính giác phi phàm. Nhưng khổ nỗi năng lực này biến mất khi họ bị bịt mắt (ý là test mù)" Tác giả có nói thêm, sự khác biệt giữa các dây là có, nhưng vô cùng vô cùng nhỏ. Chỉ cần bạn thay đổi đầu ra khỏi vị trí nghe 3cm cũng đủ thay đổi âm tần lớn hơn cả việc thay dây dẫn.
Chỉ một vài ông, vài chục ông phán thì bạn phải thay đổi nhận thức khách quan hiển nhiên của bạn mấy chục năm ư? Mà thèng Tây lông này là théng nào thế? Thánh ư?
Việc dịch chuyển đầu bạn 5 cm thì bạn có thể nghe khác đi một chút về âm hình, khác đi về sự kết hợp của các dải tần do sự phân bổ k đòng đều của sóng âm (trội, hụt, độ dài bước sóng, điểm phản xa) nhưng k thể khác tạo ra sự khác biệt về âm sắc, độ động, độ bóc tách của dây dẫn cao cấp
Về dây loa mình ko ý kiến , nhưng vị trí ngồi nghe ông Tây này nói đúng, ngồi trục giữa 2 loa chỉ tiến lên, lùi xuống chút xíu là khác hẳn chứ ko cần đến 3cm, nếu cách xắp 2 loa xiên và người nghe tạo ra tam giác đều còn ảnh hưởng mạnh nữa .
Thì ổng nói đúng nhưng so sánh với dây dẫn là khập khiểng. Vị trí ngồi nghe đã được tối ưu tring khả năng cho phép rồi và việc đầu tư dây dẫn k liên quan đến vị trí ngồi nghe. Khập khiễng là ở điểm này