Em nghĩ cùng là sợi cable của hãng thì hàng do hãng làm hoàn thiện với hàng bán cắt mét chất lượng cũng khác nhau. nó kiểu như hàng loại A và loại B vậy.
Em thấy sợi dây do hãng thi công chất lượng khác so với dây bán cắt mét thì đúng hơn. Em từng có sợi cable tín hiệu hãng thi công hơi dài nên cắt ngắn hàn lại thì nghe ko phân biệt đc so với dây nguyên bản, nhưng nghe sợi dây cắt mét cũng loại thì thấy khác.
Khi mua xe hơi mới chính hãng, vỏ xe theo xe ban đầu luôn bền và ổn định hơn vỏ xe thay sau đó, dù cùng là hàng chính hãng và giống nhau về thông số kỹ thuật- thương hiệu.
Bác cho e hỏi dây bác đang nói là dây gì ạ? Cắt mét ae hay nhắc tới là các cặp dây hãng dài 4m, 6m... ae mua dc từ nước ngoài, thường là US do bên đó họ hay để dàn máy sang 1 bên, dây họ xài dài. Dây đó ae chia ra người 1m,1m5 làm jack xài rất ngon. Dây dài nó rẻ vì cộng thêm mỗi 1m chiều dài hãng nó tính giá thêm 1 ít chứ ko gấp đôi gấp 3 tiền.
Bác cho ví dụ khác đi, lấy cái này so sánh ko đúng. Trừ xe sang hoặc siêu xe mới gắn sẵn lốp xịn hàng top trên thị trường, xe phổ thông thì lốp thường thôi
Anh em chơi thì hay nhắc đến băm chặt và cắt m. Em thì hay tham gia băm chặt từ dây dài đã hoàn thiện hãng và cũng có dây nguyên bản của hãng để so sánh như Nordost chẳng hạn. Như dây tín hiệu Tyr 2 em đã so sánh trên bộ đang chơi thì ko thấy khác nhau. Rổi em thay rắc WBT cho sợi băm chặt thì lại thấy nó nghe ưng hơn so với sợi nguyên của hãng. Đây là ý kiến cá nhân rải nghiệm. Còn sự chơi mỗi người 1 tai 1 ý nên có điều kiện cứ thử và cảm nhận cho riêng mình. Gửi bác Clip Chord họ hàn dây thuộc hàng đắt tiền thì cũng đâu có gì cao siêu
Theo bạn, dây để so sánh chính hãng và cắt m là dòng dây thường hay dòng dây cao cấp?! Mặt khác, Cũng chẳng cần phải siêu xe, hoặc hàng top trên thị trường đâu bạn, câu chuyện nó nằm ở chế độ bảo hành ban đầu, chiến lược kinh doanh bạn ơi.
E là dân KT, tiếp xúc với nhiều hãng. Điều bác nói hoàn toàn chính xác, chỉ là đa số dân tiêu dùng không hiểu tại sao thôi. E tạm giải thích: maker khi họ sx, thì tất cả linh kiện phụ tùng dc sx từ các phân xưởng khác nhau rồi đem về lắp hoàn thiện sp (1 cái xe chẳng hạn). Nếu 1 phân xưởng gia công nào năng suất cao hơn, sx trong 1 ca tăng thêm 1c (linh kiện) thì họ sẽ để dành lắp hoàn chỉnh cho xe sau. Cho nên chả bao giờ có linh kiện, phụ tùng thừa ta để giành cho việc thay thế sửa chữa sau này cho người dùng (tạm gọi là phụ tùng, vật tư dự phòng). Vậy thì đâu ra những phụ tùng vật tư thay thế khi cần??? Nhà sx (maker) họ sẽ tìm các nhà "gia công" đủ năng lực (họ sẽ tìm kiếm từ các nước thứ 3). Sau khi đưa sp mẫu (sample) để sx thử, đưa mẫu về testlap của hãng để kiểm định. Nếu chất lượng kt ổn (sẽ o bằng 100% như maker, nhưng đáp ứng tiêu chuẩn chấp nhận dc theo HTQL) thì maker sẽ cấp cho nhà gia công một cert ủy quyền thay mặt họ sx để làm phụ tùng thay thế (sp này gọi là OEM). Muốn có phụ tùng xịn original từ maker trừ khi mua hẳn cái xe về vứt nhà, rồi rã từng linh kiện thay thế cái xe đang dùng khi nó hỏng. Còn lại tất cả phụ tùng thay thế (chính hãng) chỉ là sp OEM thôi và đương nhiên khi lắp vào sẽ sai số nhiều hơn so với cái theo xe.
E ko đống tình với kiến thức này. 1 là hãng xe chắc chắn có chuẩn bị 1 lượng phụ tùng nhất định cho số lượng xe họ bán ra 2 là rất nhiều hãng xe mà linh kiện phụ tùng đc đặt sx ở 1 hãng khác chuyên món đó. Thậm chí giờ rất ít hãng xe tự sx linh kiện phụ tùng. Quay về ví dụ bộ lốp xe, ford explorer đầu bảng của ford ở VN cũng chỉ trang bị lốp Hankook Korea. Lốp này rất kém thậm chí so với lốp trung bình khá ngoài thị trường. Đến nỗi e chưa thấy con explorer nào thay lại lốp Hankook, thậm chí nhiều người chạy cố chừng 5-10k km đã thay lốp khác.
Bác toàn trả lời đâu đâu, hay hỏi ngược lại những câu hỏi không liên quan gì cả. Ở đây mọi người chỉ băn khoăn vài câu hỏi, dây dẫn liệu có tác dụng như lời đồn thổi hay không? Dây của cùng 1 hãng, thì loại đã hàn jack đóng hộp có khác với chính loại dây đó nhưng bán theo mét hay không? Đều là những câu hỏi mà người hỏi muốn nghe câu trả lời trên góc độ kỹ thuật, hoặc ít nhất giải thích nghiêng về tính khoa học 1 chút. Những chuyện marketting này nọ thì nên để sang 1 bên, kinh doanh đương nhiên phải có lãi, lãi lời ra sao thì chỉ có mấy ông đầu trò biết, dân chơi ngửa cổ ra cho ng ta cứa hay ko là do chính bản thân họ cả. E khẳng định với bác, dây dẫn tất nhiên có sự tác động và thay đổi khá rõ, đặc biệt ở dây loa, dây tín hiệu, 1 phần dây nguồn cũng có. Nhưng tác động và thay đổi theo chiều hướng như thế nào, hay hơn hay dở hơn, có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng, và phần lớn trong số đó là những yếu tố ngoại cảnh (thiết bị hợp hay ko, tai ng nghe hợp hay ko, phòng ốc có match hay ko, và chính gu nghe có thích hay ko). Câu chuyện còn lại là do ng mua, ng sở hữu họ tự quyết định. Còn dây cắt mét và dây thành phẩm, chúng đều là 1 loại cả, nếu xét về tiêu chí đánh giá của của 1 loại dây, làm quái gì có chuyện dây loại A cắt mét và dây loại A thành phẩm thì khác nhau? Thế thì hãng nó tự tay bóp ****, khác gì ông bán bia 0 độ mà dân nhậu uống xong ra bị thổi nồng độ cồn lên max, hãng mà bị kiện thì nó chết đầu tiên. Có khác chăng là do độ dài ngắn khác nhau, phần tiếp xúc giữa jack và dây, mối hàn xài thiếc gì, thêm gia vị mắm muối gì không, thế thôi, chứ có cái quái gì mà đôn nó lên thành tâm linh với chả chiến lược.
Có 1 việc nữa là dây cắt mét, nhất là Nordost có hàng fake nhiều nhé. Chưa trực tiếp cầm so 2 dây thì cũng dễ dính
Bác mua mới ở shop thì chắc là ko có fake. E nêu ra để các bác mua dây cắt mét lưu ý hơn (rà soát xác minh uy tín người bán, nhờ bạn bè xem giúp, cam kết ntn đó....) Còn ý kiến của bác e hiểu là "ae mua dây cắt mét ko có đk mua dây hãng" đúng ko ạ. Ý kiến này ko đúng đâu bác ạ.
Thật giả là lĩnh vực khác chứ. Ngay cả ampli hay loa đài nhìn thì thật mà trong có mấy mối hàn cũng mệt