Anh em ở đây chưa có ai nghe sơ ri 5 đánh một cách nghiêm ngắn, setup chuẩn, chạy rà đủ thời gian. Riêng em nghe Akurate DSM đánh 2 LK140 + Katan ở nhà bác Cá quả thật là thấy rất sạch sẽ nhưng không thấy cái kỳ diệu ngày xưa của Ikemi và Kairn. Em chuyển sang nghe iphone. Em thật.
...........................................................................................................
Nghe các bác bàn luận ở trên em mới vỡ lẽ ra vài điều. Chẳng lẽ vì vậy mà Techland giảm giá ? Em dự là tới đây hàng side ngắn cháy khét lẹt. Em thật.
Em thì không nghĩ thế. Bản thân size ngắn hay dài không quan trọng bằng sử dụng nguồn âm gì. Bộ dàn của Bác Cá cũng vẫn dùng pow LK140 size ngắn mà vẫn biến đổi khác xa ngày xưa đấy thôi. Theo xxx ý của em, cách thưởng thức âm nhạc quyết định sự lựa chọn của audiophile. Các bác thích tĩnh mịch ngồi nhà hồi tưởng lại những ký ức xưa thì sẽ luôn hướng về vintage, đèn đóm, khề khà, gồ ghề, tâm tưởng, hương khói, analog. Còn như bọn em sống gấp, muốn sờ, bóp, nặn âm hình, ca sỹ, săm soi chi tiết, tốc độ, nhịp điệu, đòi hỏi nền âm tĩnh, sạch, thì hướng về thiết bị đời mới, triết lý chính xác, digital. Nghe nhạc cũng là cách đối diện với bản thân chứ không phải theo phong trào mà nay theo sóng này, mai theo sóng khác. Quan trọng là bản thân mình, không phải là do phòng trào.
Những người yêu âm thanh của hãng Linn và chơi đồ Audio Linn lâu năm, không quên những kỷ niệm của đêm hội: TecHland giới thiệu hệ thống âm thanh LINN eXakt System. Thai64 xin trích lại bài viết (nguồn của TecHland), hy vọng để a,e Fan Linn có cái nhìn tổng quát về Linn...và chọn cho mình một cách chơi, phù hợp với điều kiện riêng... Posted by HiFi Việt Nam On Tháng tư 30, 2014 0 Comment. HFVN – Chiều qua, 29/04/2014. TecHland Audio đã tổ chức buổi giới thiệu Hệ Thống Âm Thanh LINN eXakt System. Đặc biệt tại sự kiện, ông Ivor Tiefenbrun, Chủ Tịch và là người sáng lập Hãng Âm Thanh Nổi Tiếng LINN cũng đã góp mặt giao lưu và giới thiệu đến các audiophile Việt các ưu điểm vượt trội của hệ thống LINN eXakt. Những nền móng đầu tiên cho hãng âm thanh nổi tiếng hàng đầu thế giới đến từ nước Anh được xây dựng từ năm 1969 bởi Ivo Tiefenbrun. Vốn là một người có niềm đam mê đặc biệt đối với âm thanh và kỹ thuật điện tử, Ivo bắt đầu thai nghén ý tưởng táo bạo mở ra một thương hiệu âm thanh mới, tập trung vào nghiên cứu các công nghệ hiện đại và tạo ra bước ngoặt cho ngành công nghiệp âm thanh đang phát triển. Sơ lược về LINN Năm 1972, Linn Products chính thức được thành lập, đồng thời cũng cho ra mắt đầu đĩa than Sondek LP12. Đây là một trong những sản phẩm có thời gian tồn tại trên dây chuyền sản xuất lâu nhất trong lịch sử các thiết bị âm thanh hiện tại. Ngoài ra, cùng với Majik, Akurate, hay Klimax, thành công của LP12 còn được thể hiện ở sự tín nhiệm của các nhà thẩm định âm thanh khi lấy làm một kênh tham chiếu phổ biến mỗi lần so sánh, đánh giá các sản phẩm. Đến nay, sau quá trình liên tục nghiên cứu và sản xuất, Linn đã là đối tác với hơn 800 nhà phân phối tại khoảng 40 quốc gia. Hãng âm thanh nước Anh này đã có trong tay “bộ sưu tập” hơn 50 thiết bị khác nhau và số lượng người dùng đông đảo trên toàn thế giới. Đặc biệt, Linn còn là nhà cung cấp chính thức các hệ thống giải trí, nghe nhìn cho Hoàng gia Anh trong nhiều năm, qua đó nhận được nhiều danh hiệu, giải thưởng cho những “thành tựu và cống hiến” với Hoàng gia Anh nói riêng và với ngành công nghiệp điện tử nói chung. Trở lại với LP12, triết lý giúp sản phẩm đầu tay gây được dấu ấn sâu đậm trong hàng nghìn thiết bị âm thanh khác vẫn đang được duy trì tại Linn cho đến ngày nay: Hãng luôn đòi hỏi mọi sản phẩm đều có những sáng tạo tiên phong, mà không ăn theo bất cứ một hình mẫu nào có trước đó. Ông Ivor Tiefenbrun, Chủ Tịch và là người sáng lập LINN trong buổi giới thiệu sản phẩm tại Việt Nam Điển hình những “cái đầu tiên” mà Linn từng sản xuất có thể kể đến: cần âm đôi trực tiếp năm 1975, ampli solid-state năm 1985, đầu đọc CD không nhiễu năm 1992, máy chủ âm nhạc toàn vẹn băng tần năm 2001, đầu “Unidisk” có khả năng đọc tất cả các định dạng đĩa đang được sử dụng năm 2003, và nhiều công nghệ độc quyền khác. Bên cạnh việc nghiên cứu các đột phá trên thiết bị, Linn cũng quan tâm đến việc định hướng và tiên phong phát triển nhạc số Studio Master 24 bit/192 kHz ngay từ những buổi đầu của kỷ nguyên “digital”. Năm 1980, thương hiệu Linn Records được thành lập và vẫn liên tục cung cấp những bản thu có chất lượng. Quan trọng hơn, việc tham gia vào ngay bước đầu tiên của ngành công nghiệp âm thanh giúp Linn thể hiện được sự hiểu biết sâu rộng của mình và đưa sản phẩm của hãng âm thanh này tiến gần với người dùng hơn. Linn Records ngay từ những ngày đầu đã tự hào được sử dụng công nghệ tân tiến để thu lại ngay cả những âm thanh khó nhất. Chưa hài lòng với một danh sách các thiết bị analog dài dặc, tại thời điểm bùng nổ nhạc số, Linn quyết định tập trung phát triển sản phẩm digital. Theo đó, chỉ trong một thời gian ngắn, kết quả nhanh chóng được thể hiện rõ. Các thiết bị số của Linn được trang bị nhiều công nghệ mới, điển hình là khả năng kết nối mạng, nghe nhạc trực tuyến từ các trang cung cấp video, audio miễn phí hoặc trả phí. Tính kết nối cao cũng được thể hiện ở việc truyền tín hiệu audio Studio Master cao cấp chuẩn 24 bit/192 kHz từ ổ NAS đến nhiều hệ thống âm thanh, ở nhiều phòng khác nhau (lên đến 168 hệ thống song song). Đối với các định dạng ở tần số thấp hơn như MP3, WAV, Lossless 16 bit/44,1 kHz, Linn cung cấp giải pháp tự động upsampling lên chuẩn 24 bit/192 kHz với những tùy chỉnh thông minh, cho chất lượng âm thanh tốt nhất, phù hợp với từng nguồn vào – ra cụ thể. Tính tiện dụng cũng là một yếu tố được quan tâm khi người dùng có thể điều khiển hệ thống âm thanh Linn một cách thoải mái ngay từ những thiết bị cầm tay như điện thoại, máy tính bảng sử dụng iOS, Mac OS, Android hay Windows nhờ vào một ứng dụng miễn phí mang tên Kinsky được phát triển độc lập. Hiện sản phẩm mang thương hiệu Linn có mặt trên hầu khắp các môi trường ứng dụng khác nhau, từ hệ thống nghe nhìn tại gia, dàn loa ôtô, cho đến hệ thống loa đồ sộ trong các tòa nhà lớn hay thậm chí cả trên các du thuyền vượt đại dương đắt tiền với giá cả dao động từ vài chục triệu đến hàng tỷ đồng. Hệ thống âm thanh LINN eXakt System. Hệ thống âm thanh Exakt thể hiện một triết lý âm thanh hoàn toàn mới của Linn. Đây là một cách chơi chữ từ “exact”, với dụng ý Exakt chính là con đường ngắn nhất giúp người nghe nhạc tiếp cận với nghệ sĩ. Một cách ngắn gọn với Exakt, Linn đã đặt toàn bộ nguồn âm và bộ khuếch đại vào bên trong loa, đúng với tinh thần của slogan “The source is in the speaker”. Âm nhạc là những tín hiệu hoàn chỉnh được kết hợp bởi nhiều tần số khác nhau. Để tái tạo lại các tần số con người có thể nghe được, loa phải có nhiều đường tiếng và bộ phân tần làm nhiệm vụ phân chia âm thanh ra các tần số thấp – trung – cao, từ đó đi tới các củ loa tương ứng. Tuy nhiên, bộ phân tần analog lại tạo ra tiếng ồn, độ trễ và hiện tượng méo tiếng, chưa kể trước đó, tín hiệu âm thanh cũng đã bị “thất thoát” sau khi vượt qua quá nhiều công đoạn trong quá trình tái tạo: Nguồn phát, bộ khuếch đại, dây tín hiệu, dây loa. Sơ đồ đường đi tín hiệu bên trong hệ thống LINN Exakt. Bằng việc rút ngắn tối đa quãng đường của nguồn âm digital và sử dụng dùng phân tần digital, Exakt đã triệt tiêu tiếng ồn, hiện tượng méo tiếng, khắc phục độ trễ, mang đến những tín hiệu chính xác cho từng củ loa, giúp tái tạo thứ âm thanh hoàn hảo nhất. Công đoạn giải mã tín hiệu, chuyển từ digital sang analog chỉ diễn ra ở giai đoạn cuối cùng và ngay bên trong thùng loa. Thông thường, kích thước, hình dáng, kết cấu cũng như các chất liệu của căn phòng nghe ảnh hưởng khá nhiều lên chất lượng âm thanh. Sóng âm bị phản hồi từ tường, trần và sàn nhà, tương tác với nhau và dễ tạo ra hiện tượng gia tăng bất thường ở dải trầm, làm tổng thể bức tranh âm nhạc bị biến dạng. Với Exakt, mọi thứ sẽ khác. Một phần mềm bên trong Exakt sẽ có nhiệm vụ đo đạc, tính toán, sau đó điều chỉnh lại bộ phân tần để cho ra những tần số tương thích nhất với phòng nghe, phục hồi lại vẻ đẹp ban đầu của bức tranh âm nhạc. Như vậy, một hệ thống LINN Exakt sẽ bao gồm 2 thành phần chính: Klimax Exakt DSM và cặp loa Klimax Exakt 350 kết nối với nhau bằng giao tiếp Exakt link. Bên cạnh đó cũng cần những phụ kiện nhỏ đi kèm theo hệ thống Linn Exakt system không thể thiếu như: ổ NAS lưu trữ nguồn nhạc số (Network attached storage: Ổ cứng với giao thức kết nối mạng) và Rounter Wifi với băng thông gigabit. Bên trong thùng loa có hệ thống phân tần digital chủ động, DAC, pre-ampli và bộ ba ampli công suất Chakra đánh riêng cho ba dải tần (trở kháng 4Ohm): 500watt/kênh ở dải bass, 200watt/kênh ở dải mid, 100watt/kênh ở dải tweeter. Loa có 6 đường tiếng, dùng công nghệ 3K Array độc quyền của Linn. Điều đáng nói, có lẽ những Fans hâm mộ LINN trên toàn thế giới và giới sành nhạc điều nắm rõ, tất cả sản phẩm của LINN đều được trang bị bộ nguồn cao cấp Dynamik được tích hợp phần lọc điện với những phát minh tiên tiến, sẽ không cần thiết đến sự can thiệp rắc rối từ bên ngoài như chi phí đầu tư bộ lọc nguồn, dây dẫn đắt tiền… Thiết bị truyền dẫn tín hiệu số Klimax Exakt DSM có tới 7 cổng vào digital (HDMI, coaxial, optical), 2 cổng vào analog (XLR, RCA) cho phép kết nối thêm với các nguồn âm khác như CD, DVD, blu-ray. Giải mã hầu hết định dạng nhạc số đang có mặt trên thị trường hiện nay, như FLAC, WAV, ALAC (Apple Lossless), AIFF, MP3, AAC, OGG với độ phân giải lên đến 24bit/192kHz. Klimax Exakt DSM cũng có thể truyền dẫn tín hiệu âm thanh trực tiếp từ internet radio, Youtube hay Spotify… Dễ dàng điều khiển từ smartphone (iPhone, Android), tablet, máy tính…thông qua trình điều kiển của Linn là Kinsky. Với sự ra đời của Exakt, Linn không chỉ đặt ra một chuẩn mực mới về tái tạo âm nhạc tại gia mà còn nâng cao khả năng tối ưu hóa chất lượng âm thanh, mang lại sự khác biệt cho mỗi hệ thống Exakt, biến nó trở thành độc nhất vô nhị và dành riêng cho từng căn phòng, từng người sở hữu. TecHLand Audio. P/s Đêm đó TecHLand & fan Linn gặp mặt rất đông và vui... Trân trọng.
Fan Linn thân mến ! Cầm trên tay Thai64 lúc này, là 2 chiếc đĩa CD Kollektion 1 và Kollektion 2, còn gần như mới nguyên. CD Kollektion 1 và Kollektion 2 là sản phẩm của tập thể anh, em Fan Linn. Đêm tĩnh lặng...mình sẽ nghe CD trên đầu Karik IV. Chất lượng ghi, CD tốt, vì vậy cũng chỉ cần mở Volum số 35 là đủ nghe...để nhớ...thấm thoát cũng mấy năm rồi :roll: Đêm nay có anh, em nào trong Fan Linn ngồi nghe...Kollektion :wink:
Anh Thái tâm tư và lãng mạn quá. Em lâu rồi không nghe lại Kolektion nhưng vẫn nhớ lúc xưa (3-4 năm về trước) mỗi tối cùng anh Hardsteed sang nhà bác Cá đều phải nghe hết các bài trong đĩa rồi mới chuyển CD khác.
Anh nhớ bác Cá và mấy anh, em trong Fan Linn lấy tên cho CD là "Kollektion 1 và Kollektion 2" tiếng Việt đọc là "Kô lếch sần"...một cái tên rất Linn :lol: Thư thái, mở lại để nghe CD Kollektion 1, 2...rất hay, một kỷ niệm nho nhỏ, không dễ ai cũng có. Anh thật. :roll:
Bác nào dư Kô lếch sần 1 và 2 nhượng em cái, nghe vụ Kô lếch này mà chưa sờ tay hay day day nó lần nào. )
Chào các anh em có pre linn lk1 bi chảy pin hư mạch rất nặng em cố gắng sửa lai lên bình thường nhưng chạy được nữa cd thì lai tắc còn hiển thị đèn đỏ..... bác biết trung tâm sửa linn nào không chỉ em với..... pre pwo linn cũng giống như mon ăn tinh thần của em vậy thiếu em không chieu noi...em o tp hcm
Trong Linn Kollektion mình nhớ có bài Schiller's List nghe rất tuyệt. Thích bài này quá nên vừa rồi sưu tầm được Album Schindler's List (The Recording Sessions) gồm 4 CD do John Williams viết nhạc và sản xuất và Itzhak Perlman chơi Violin solo nghe cũng rất tuyệt. Nghe bác Thái nhắc đến nên tối qua nổi hứng lên nghe một mạch hết 2 CD của Album này. Phê lắm.
Anh chỉ có 1 CD Linn Kollektion thôi. Tối qua anh nghe 2 CD của Album mới sưu tầm nói ở trên mà. Anh em nào trong Fan Club cần thì ới, sẵn sàng cung cấp. Nếu bác nào nghe nhạc số thì qua đây để tải Album này về nhé http://www.hdvietnam.com/diendan/185-nh ... -phim.html
@ Anh Quynn. Chúc mừng anh đã có một bộ Audio thật đẹp, có một hệ Audio cho ra được chất âm mà mình thích nghe là thành công đó anh, "Violin solo nghe cũng rất tuyệt" Anh thử nghe chất giọng của ca sỹ trong CD "Leonard Cohen Ten New Songs" trên bộ Audio của mình...để nhận thấy tiếng trầm "âm Bass" đến mức nào... :lol:. Thân chào.
Nếu có thể bác cho bọn em xin luôn file image của album bác up lên nhé, như thế nếu ai muốn có thể copy về burn ra CD nghe ạ, thanks bác.
Album này mình tải về từ trang rutachker.org nên chỉ có file FLAC mà không có file image. Burn ra CD thì có thể vẫn burn từ file FLAC đưcọ mà.
[quote="thai64" @ Anh Quynn. Chúc mừng anh đã có một bộ Audio thật đẹp, có một hệ Audio cho ra được chất âm mà mình thích nghe là thành công đó anh, "Violin solo nghe cũng rất tuyệt" Anh thử nghe chất giọng của ca sỹ trong CD "Leonard Cohen Ten New Songs" trên bộ Audio của mình...để nhận thấy tiếng trầm "âm Bass" đến mức nào... :lol:. Thân chào.[/quote] Hình như trong bộ sưu tập của mình cũng có Album "Leonard Cohen - Ten New Songs nhưng nhiều quá chưa nghe đến . Mình sẽ thử nghe xem "tiếng trầm "âm Bass" đến mức nào... "
Bác Quynn cho em hỏi, cái chân loa của bác là loại gì đấy ạ? Có cải thiện chất âm không bác? (dải cao, trung hay trầm?) Em cũng đang dùng 140, nhưng chỉ có Majik DSM đánh cùng thôi, đang tích lúa lên active cho được bằng bác :roll: Cảm ơn bác nhiều nhé
Thanks chú đã nói thật cảm xúc nghe ADSM khi anh chưa setup theo đúng câu hình hifi do LINN khuyến cáo. GIờ thì có thể nói Ikemi có kỳ diệu đến đâu thì cũng không thể quyến rũ bằng ADSM. LÝ do ngay cả chiên gia IT cũng không tin nhưng cho test mù mới công nhận. :lol: LINN KOLection 2 mình vẫn còn, bác nào có nhu cầu cứ đăng ký nhé.
Kiemsy said : ... " Riêng em nghe Akurate DSM đánh 2 LK140 + Katan ở nhà bác Cá quả thật là thấy rất sạch sẽ nhưng không thấy cái kỳ diệu ngày xưa của Ikemi và Kairn " swordfish said : " ...GIờ thì có thể nói Ikemi có kỳ diệu đến đâu thì cũng không thể quyến rũ bằng ADSM ". Em hoang mang quá, biết hỏi ai bây giờ ? Chả lẽ tối về lại hỏi vợ. Khốn nỗi vợ em cái chuyện loa đài thì cứ tưởng chỉ cần mua mỗi cái loa là nghe thôi....thì nước non gì.
Sự bùng nổ của công nghệ thông tin, sức chuyển tải, lan tỏa nhanh đến không biên giới của truyền thông, cộng vào đó là sự phát triển vô hạn của khoa học kỹ thuật, đã dẫn đến đời sống âm nhạc không như cuộc sống. Với người nghe, nhanh chóng được tiếp cận với các sản phẩm âm nhạc, chính người nghe cũng chóng chán, thị hiếu thưởng thức dễ thay đổi...Nền kinh tế thị trường vốn vậy. Quan trọng thích nghe là quý lắm rồi...
Vào Fan Linn đọc bài thấy bác Quynn đang hoang mang stai...em bấm bài, thế nào thia lia 2, bỏ thì không nên. Mong các bác thứ lỗi...em cũng hoang mang quá. " Em hoang mang quá, biết hỏi ai bây giờ ? Chả lẽ tối về lại hỏi vợ. Khốn nỗi vợ em cái chuyện loa đài thì cứ tưởng chỉ cần mua mỗi cái loa là nghe thôi....thì nước non gì. "
Em không nghĩ như vậy. Âm nhạc là văn hóa. Thưởng thức âm nhạc là thưởng thức văn hóa. Thị hiếu là năng lực cảm thụ, phân biệt các tác phẩm văn hóa, nghệ thuật cũng như khả năng đánh giá về chúng. Thị hiếu âm nhạc của "người nghe" nó phụ thuộc vào trình độ văn hóa của người ấy. Nên em không đồng tình với nhận xét: việc nhanh chóng được tiếp cận với các sản phẩm âm nhạc,chính người nghe cũng chóng chán, thị hiếu thưởng thức dễ thay đổi..... Ngoài ra (theo quan điểm cá nhân em), sự bùng nổ của công nghệ thông tin và sự phát triển vô hạn của khoa học kỹ thuật nó chỉ là tác nhân để người nghe được tiếp cận một cách dễ dàng hơn với sản phẩm âm nhạc và giúp người nghe được thưởng thức văn hóa với chất lượng cao hơn, theo một cách tinh tế hơn... chứ nó không phải là nguyên nhân làm cho khoảng cách giữa đời sống âm nhạc và cuộc sống xa nhau ra, và càng không phải hệ quả của nền kinh tế thị trường... Cả nghìn năm nay, từ thời phong kiến đến giờ, làn điệu Quan họ, Chèo, Tuồng... nó vẫn vậy và đâu có khác gì đâu anh, phải chăng chỉ là cách thưởng thức như thế nào mà thôi....